Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT25)
lượt xem 3
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT25) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT25)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 25 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc trả buồng khách sạn cho đoàn khách. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày quy trình chuẩn bị đón khách (tại sân bay). Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Vịnh Hạ Long. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 25 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc trả buồng khách sạn cho đoàn khách. Thứ Nội dung Điểm tự 2.0 1 Trình bày các công việc trả buồng khách sạn cho đoàn khách. 1. HDV làm việc với lễ tân trước ngày trả buồng: - Thông báo chính xác ngày, giờ trả buồng - Thống nhất thời gian, cách thức thanh toán các dịch vụ của đoàn 0.3 - Đặt giờ báo thức khách (nếu cần) 2. HDV thông báo cho khách trước ngày trả buồng: - Thủ tục trả buồng - Thời gian cụ thể mang hành lý ra khỏi buồng - Thanh toán đầy đủ các dịch vụ phát sinh khách sử dụng (không 0.4 có trong chương trình) - Kiểm tra cẩn thận các giấy tờ cá nhân - Thông báo cho lái xe giờ đón khách 3. Khi trả buồng: - Lấy tiền, giấy tờ để tại hộp an toàn trong buồng hoặc quầy lễ tân (Nếu có) - Hoàn tất các thủ tục thanh toán với khách sạn hoặc cơ sở lưu trú (nếu có) 0.6 - Yêu cầu khách kiểm tra lại toàn bộ hành lý trước khi rời khỏi buồng - Nhắc khách khóa cửa buồng và trả lại chìa khóa tại quầy lễ tân 4. Sau khi trả buồng: - Yêu cầu khách tập trung đầy đủ tại khu vực tiền sảnh khách sạn 0.7 đến khi việc kiểm tra buồng của nhân viên buồng kết thúc.
- - Đề nghị khách vận chuyển hành lý ra xe. - Sắp xếp khách lên xe theo sơ đồ chỗ ngồi - Khẳng định lần cuối cùng mọi du khách không quên thứ gì - Giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh (nếu có) Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày quy trình chuẩn bị đón khách (tại sân bay). Thứ tự Nội dung Điểm 3.0 2 Quy trình chuẩn bị đón khách tại sân bay 1. Những việc Hướng dẫn viên cần làm trước khi đi đón khách. 2.0 - Kiểm tra lần cuối những giấy tờ, vật dụng và công việc đã được chuẩn bị hay chưa chuẩn bị có trong bảng danh mục kiểm 0.4 tra. - Kiểm tra hồ sơ đoàn khách (bao gồm các giấy tờ liên quan đến đoàn và Hướng dẫn viên) 0.4 - Kiểm tra giờ đến của khách tại sân bay 0.4 - Gọi điện lái xe phục vụ đoàn khách để thống nhất thời gian và địa điểm (nhắc nhở lái xe kiểm tra lại xăng dầu, máy móc trước 0.4 khi khởi hành) - Kiểm tra sự sẵn sàng phục vụ của khách sạn, nhà hàng đầu tiên khách lưu trú và ăn uống. 0.4 2. Những việc Hướng dẫn viên cần chuẩn bị khi đi đón khách tại sân bay. 1.0 - Đến trước giờ máy bay hạ cánh ít nhất 15 phút 0.3 - Trang phục lịch sự, chỉnh tề - Tạo tâm lý thoải mái, tự tin 0.4 - Đem theo hồ sơ đoàn khách, biển đón đoàn, hoa, tiền, điện thoại di động, hộp y tế,... 0.3
- Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Vịnh Hạ Long. Thứ Nội dung Điểm tự 3 Presentation of Halong Bay 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening: Introduce the reason for visiting; create an attractive and exciting 0.15 atmosphere for guests: This is the World heritage site. Body - Forming process and Development of Halong bay under legends, Tectonics history and geomorphology. - General introduction of Halong bay: location, heritage region, core region, buffer region. - Concrete introduction + Island system: Con Coc islet (Frog islet), Trong Mai islet, Ngoc Vung island, TiTop island, Tuan Chau island,….. 0.7 + Grotto system: Sung sot, Thien Cung, Dau Go, and the others. + Fauna – Flora system: Halong bay has diversified biology including 2 typical ecological systems: “tropical evergreen forest with wet rain” and “sea and seashore”. There is a lot of small ecology in 2 ecological systems above. - Value of Halong bay Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 180 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn