Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT26)
lượt xem 3
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT26) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT26)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 26 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải làm khi tổ chức hoạt động mua sắm cho đoàn khách. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi đón khách tại sân bay. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Xã Kim Liên, Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 26 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải làm khi tổ chức hoạt động mua sắm cho đoàn khách. Thứ tự Nội dung Điểm Các công việc HDV phải làm khi tổ chức hoạt 2.0 1 động mua sắm cho đoàn khách 1. Thông tin chi tiết và chính xác cho khách về buổi mua sắm: - Thời gian diễn ra hoạt động mua sắm - Tên gọi nơi diễn ra hoạt động mua sắm - Vị trí địa lý - Cách thức di chuyển tới khu vực mua sắm - Các loại hàng hóa chính, giá cả, chất lượng, cách mặc cả (nếu có) 1.0 - Tư vấn cho khách những cửa hàng uy tín, đáng tin cậy. - Tư vấn cho khách về giá cả nói chung, cách mặc cả giá. - Nhắc nhở khách bảo vệ tài sản cá nhân và nên đi mua hàng theo nhóm hoặc ít nhất là 2 người trở lên. - Nhắc khách mua những hàng hoá có kích cỡ phù hợp với phương tiện vận chuyển, đảm bảo các yêu cầu, quy định về xuất nhập cảnh (nếu có)… 2. Hướng dẫn viên hẹn giờ cụ thể đoàn khách có mặt tại xe. - Chỉ dẫn chính xác vị trí xe và hướng dẫn viên sẽ đón 0.5 đoàn. - Chỉ dẫn các dấu hiệu dễ nhận biết tại nơi đón đoàn. 3. Hướng dẫn viên và lái xe có mặt tại điểm hẹn đón khách trước 15 phút. 0.5 - Điểm danh chính xác lại đoàn khách.
- - Giúp khách vận chuyển, sắp xếp hành lý lên xe cẩn thận, hợp lý - Giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh nếu có. - Rời khỏi điểm mua sắm Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi đón khách tại sân bay. Thứ tự Nội dung Điểm Trình tự các công việc HDV phải thực hiện khi đón khách 3.0 2 tại sân bay. 1. Trước khi khách đến: - Có mặt tại sân bay trước ít nhất 15 phút giờ máy bay hạ cánh. - Tìm hiểu và kiểm tra các thông tin, dịch vụ tại sân bay (nhà vệ sinh, điểm đổi tiền, an ninh…) - Kiểm tra chính xác giờ hạ cánh, theo dõi sự thay đổi của giờ hạ cánh (nếu có), nếu có sự thay đổi lớn cần báo cáo với điều 0.75 hành - Lựa chọn vị trí đón khách thích hợp, đủ rộng, an toàn, thuận lợi cho việc tập trung đoàn khách, không ảnh hưởng đến lối đi chung. - Lựa chọn vị trí đứng phù hợp, thuận tiện cho việc đón khách - Cầm và giơ cao bảng đón khách 2. Khi khách đến: - Nhận diện và đón chính xác đoàn khách của mình - Chào khách lịch sự, thân thiện, vui vẻ - Giới thiệu tên hướng dẫn viên, doanh nghiệp - Làm quen với trưởng đoàn 0.75 - Làm quen với các thành viên khác trong đoàn - Kiểm tra chính xác thông tin thực tế so với danh sách đoàn - Phối hợp với khách trong việc kiểm tra hành lý, tư trang cá nhân. - Thống nhất vị trí đón khách với lái xe. 3. Đưa khách lên xe - Mời, hướng dẫn khách vị trí để xe chính xác, lịch sự. - Cùng phụ xe vận chuyển hành lý lên xe nhanh, gọn, cẩn thận - Tặng hoa, quà cho trưởng đoàn, hoặc từng thành viên trong đoàn 0.75 (theo kế hoạch của công ty) - Mời và sắp xếp khách lên xe phù hợp - Kiểm tra chính xác số lượng khách lại lần cuối - Thông báo khởi hành với lái xe và đoàn khách
- 4. Chào mừng đoàn khách - Giới thiệu đầy đủ thông tin về HDV, doanh nghiệp, lái xe - Hỏi thăm, quan tâm khách - Cung cấp những thông tin ban đầu cho khách - Giới thiệu khái quát về chương trình du lịch 0.75 - Thuyết minh trên đường (từ sân bay về nơi lưu trú - Giới thiệu về cơ sở lưu trú - Thống nhất quy trình nhận buồng tại cơ sở lưu trú với đoàn khách Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Xã Kim Liên, Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Introduce about Ho Chi Minh’s hometown (Kim Lien 3 2.0 village, Nam Dan district, Nghe An province) a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening: Introduce the reason for visiting; create an attractive and 0.15 exciting atmosphere for guests Body: - Ho Chi Minh’s hometown Being located in Kim Lien village, Nam Dan district, Nghe An province - Uncle Ho’s mother’s village + Hoang Tru village + The house where teacher Hoang Duong taught their loved pupil Nguyen Sinh Sac. Then, they married their daughter Hoang Thi Loan to Nguyen Sinh Sac, Uncle Ho’s father. + The house where President Ho Chi Minh’s autograph is being kept. Uncle Ho sent a letter to the Hoang family 0.7 in early years of the August Revolution (1945). + And The third one is the three-room thatched cottage that Mr Hoang Duong built for couple Nguyen Sinh Sac and Hoang Thi Loan after the wedding. - Uncle Ho’s father’s village + Ho Chi Minh Memorial House is located on a large piece of land near the gate of the Sen village. Various precious documents related to President Ho Chi Minh are being kept there. + The five-room wooden house was built in 1901 when
- Nguyen Sinh Sac became the second best examinee of a court examination. His whole family lived there. + Four letters “an tu ninh gia”, meaning “merit given to good family”, by King Thanh Thai, are being reserved in the house. Closing: - Ending the talk about about Ho Chi Minh’s hometown 0.15 (Kim Lien village, Nam Dan district, Nghe An province) - Remind the guests for the next activitives (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and 0.5 closing c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 180 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn