Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT36)
lượt xem 3
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT36) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT36)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 36 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi lập sau chuyến công tác. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc của Hướng dẫn viên trong công tác tổ chức hướng dẫn tham quan cho đoàn khách. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Vịnh Hạ Long. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 36 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi lập sau chuyến công tác. Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên 1 2.0 phải thực hiện khi lập sau chuyến công tác 1.Lập báo cáo đoàn sau chuyến công tác 1.5 a. Miêu tả thực tế mặt kỹ thuật của chuyến tham quan như: - Thời gian đi lại, - Phương tiện, 0.4 - Mức độ cung cấp dịch vụ - Tài chính của chuyến đi b. Cung cấp các thông tin cơ bản về đoàn khách sau chuyến đi: - Mức độ hài lòng của khách - Các ý kiến đóng góp của khách - Các nhu cầu, mong muốn của khách - Đề cập sự khác biệt giữa chuyến đi thực tế và chương trình du 0.7 lịch theo kế hoạch - Đề xuất các ý kiến cải tiến dịch vụ và lịch trình cho khách và doanh nghiệp trong tương lai c. Báo cáo đầy đủ các nội dung liên quan đến sự vụ: - Nêu nội dung sự vụ - Nêu rõ nguyên nhân, thời gian, địa điểm, các thiệt hại, 0.4 - Xác định trách nhiệm, hướng giải quyết, rút kinh nghiệm… 2. Quyết toán sau chuyến công tác: - Tập hợp mọi chứng từ cần thiết theo qui định - Nộp báo cáo, chứng từ t.toán, phiếu nhận xét và tiến hành 0.5 thanh toán đoàn
- Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc của Hướng dẫn viên trong công tác tổ chức hướng dẫn tham quan cho đoàn khách. Thứ Nội dung Điểm tự Các công việc của HDV trong công tác tổ chức 3.0 2 hướng dẫn tham quan cho đoàn khách. 1. Thông báo chính xác cho đoàn khách những thông tin về buổi tham quan đảm bảo các nội dung, tiêu chuẩn sau: - Thời gian, địa điểm tham quan. - Những quy định tại mỗi điểm tham quan. - Trang phục, tư trang cần thiết cho buổi tham quan. - Không nên mang theo những giấy tờ quan trọng, nhiều tiền bạc trong quá trình tham quan để tránh trường hợp bị rơi hoặc 1.25 mất cắp. - Chuẩn bị cá nhân: + Kiểm tra lại tài liệu tuyến điểm tham quan sắp tới. + Chuẩn bị chu đáo các dụng cụ, tư trang cho buổi tham quan. + Chuẩn bị trang phục cá nhân phù hợp với buổi tham quan. 2. Hướng dẫn viên là người xuống xe đầu tiên và giúp khách xuống xe. - Tập trung đoàn đứng vào vị trí thuận lợi, an toàn trước khu vực điểm tham quan - Làm thủ tục vào cổng - Hướng dẫn khách tham quan - Thuyết minh cụ thể về đối tượng tham quan 1.25 - Phiên dịch (nếu cần) - Dành khoảng 1/3 thời gian cho khách tự tham quan và chụp ảnh - Trả lời các câu hỏi của khách tham quan - Quản lý đoàn khách - Xử lý tình huống (nếu có) 3. Cảm ơn hướng dẫn viên điểm (nếu có) - Hướng dẫn đoàn khách lên xe 0.5 - Điểm danh đoàn khách cẩn thận - Thông báo rời khỏi điểm tham quan Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Vịnh Hạ Long.
- Thứ Nội dung Điểm tự 3 Presentation of Halong Bay 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening: Introduce the reason for visiting; create an attractive and exciting 0.15 atmosphere for guests: This is the World heritage site. Body - Forming process and Development of Halong bay under legends, Tectonics history and geomorphology. - General introduction of Halong bay: location, heritage region, core region, buffer region. - Concrete introduction + Island system: Con Coc islet (Frog islet), Trong Mai islet, Ngoc Vung island, TiTop island, Tuan Chau island,….. 0.7 + Grotto system: Sung sot, Thien Cung, Dau Go, and the others. + Fauna – Flora system: Halong bay has diversified biology including 2 typical ecological systems: “tropical evergreen forest with wet rain” and “sea and seashore”. There is a lot of small ecology in 2 ecological systems above. - Value of Halong bay Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 180 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn