Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT42)
lượt xem 3
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT42) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT42)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 42 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho đoàn khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên cần lưu ý gì? Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi đón khách tại sân bay. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Bảo tàng Hồ Chí Minh (Nhà Rồng) tại TP Hồ Chí Minh. Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 42 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho đoàn khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên cần lưu ý gì? Thứ Nội dung Điểm tự Trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho đoàn 2.0 1 khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên cần lưu ý gì? 1. Các công việc khi thực hiện việc nhận buồng cho đoàn khách: a. Trước khi phân buồng: - Liên hệ với lễ tân về việc nhận buồng trước khi đoàn đến cơ sở lưu trú. - Xác nhận chính xác số buồng, loại buồng hạng buồng và thủ tục 0.5 nhận buồng. - Cung cấp danh sách chính xác đoàn khách cho khách sạn - Phối hợp với khách sạn trong việc vận chuyển và bàn giao hành lý cho khách (nếu có). b. Khi phân buồng: - Phối hợp với lễ tân, trưởng đoàn để nhanh chóng, chính xác hoàn tất các thủ tục nhận buồng - Nhận chính xác sơ đồ buồng, chìa khóa, phiếu dịch vụ… từ lễ tân khách sạn. 0.5 - Kiểm tra cẩn thận các thông tin liên quan đến các dịch vụ của khách sạn. - Phát chìa khóa cho khách theo đúng danh sách đã bố trí từ trước - Đánh dấu chính xác số buồng khách ở vào danh sách đoàn. c. Sau khi phân buồng: - Giao hành lý cho nhân viên khuân vác theo đúng danh sách buồng đã phân công (nếu có) - Phát danh thiếp, tập gấp của khách sạn cho khách. 0.5 - Giới thiệu các dịch vụ, vị trí và cách thức sử dụng các dịch vụ của khách sạn - Giải quyết nhanh các công việc còn tồn tại liên quan đến việc
- nhận buồng và thủ tục đăng ký tạm trú cho khách. 2. Một số điểm cần lưu ý khi phân buồng: - Tham khảo ý kiến của trưởng đoàn (nếu có) khi phân hoặc bàn giao chìa khóa cho trưởng đoàn để họ tự phân buồng cho đoàn. - Nếu hướng dẫn viên phân buồng cần tuân theo nguyên tắc ưu tiên: Tuổi tác, giới tính, tình trạng sức khoe và quan hệ giữa khách 0.5 với nhau trong đoàn. - Thông báo cho khách thời gian, địa điểm sẽ gặp lại khách để đi ăn hoặc tham quan. - Hướng dẫn viên cần ở lại quầy Lễ tân trong vòng 20 phút để giải quyết những việc nảy sinh (nếu có). Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi đón khách tại sân bay. Thứ tự Nội dung Điểm Trình tự các công việc HDV phải thực hiện khi đón khách 3.0 2 tại sân bay. 1. Trước khi khách đến: - Có mặt tại sân bay trước ít nhất 15 phút giờ máy bay hạ cánh. - Tìm hiểu và kiểm tra các thông tin, dịch vụ tại sân bay (nhà vệ sinh, điểm đổi tiền, an ninh…) - Kiểm tra chính xác giờ hạ cánh, theo dõi sự thay đổi của giờ hạ cánh (nếu có), nếu có sự thay đổi lớn cần báo cáo với điều 0.75 hành - Lựa chọn vị trí đón khách thích hợp, đủ rộng, an toàn, thuận lợi cho việc tập trung đoàn khách, không ảnh hưởng đến lối đi chung. - Lựa chọn vị trí đứng phù hợp, thuận tiện cho việc đón khách - Cầm và giơ cao bảng đón khách 2. Khi khách đến: - Nhận diện và đón chính xác đoàn khách của mình - Chào khách lịch sự, thân thiện, vui vẻ - Giới thiệu tên hướng dẫn viên, doanh nghiệp - Làm quen với trưởng đoàn 0.75 - Làm quen với các thành viên khác trong đoàn - Kiểm tra chính xác thông tin thực tế so với danh sách đoàn - Phối hợp với khách trong việc kiểm tra hành lý, tư trang cá nhân. - Thống nhất vị trí đón khách với lái xe.
- 3. Đưa khách lên xe - Mời, hướng dẫn khách vị trí để xe chính xác, lịch sự. - Cùng phụ xe vận chuyển hành lý lên xe nhanh, gọn, cẩn thận - Tặng hoa, quà cho trưởng đoàn, hoặc từng thành viên trong đoàn 0.75 (theo kế hoạch của công ty) - Mời và sắp xếp khách lên xe phù hợp - Kiểm tra chính xác số lượng khách lại lần cuối - Thông báo khởi hành với lái xe và đoàn khách 4. Chào mừng đoàn khách - Giới thiệu đầy đủ thông tin về HDV, doanh nghiệp, lái xe - Hỏi thăm, quan tâm khách - Cung cấp những thông tin ban đầu cho khách - Giới thiệu khái quát về chương trình du lịch 0.75 - Thuyết minh trên đường (từ sân bay về nơi lưu trú - Giới thiệu về cơ sở lưu trú - Thống nhất quy trình nhận buồng tại cơ sở lưu trú với đoàn khách Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Bảo tàng Hồ Chí Minh (Nhà Rồng) tại TP Hồ Chí Minh. Thứ Nội dung Điểm tự Presentation about Uncle Ho’s museum in Ho Chi Minh City 2.0 3 (Nha Rong) a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening: Introduce the reason for visiting; create an attractive and exciting 0.15 atmosphere for guests: This is the place where Uncle Ho set out on a long journey to find a solution to liberate the country in 1911 Body - Building process and up and down changes of Nha Rong. - General introduction of Nha Rong: 9 galleries with 1482,62 square metres; 2 warehouses contain 10.927 documents; exhibits and 450 exhibits showed outdoor. - Concrete introduction + Outside 0.7 This is the Western architectural office style surrounding by corridor and scrolled arches, but the roof has Eastern architectural style. Especially, there are two statues of dragons on the roof. + Inside Among 9 galleries, there are 6 galleries of fixed subjects such as documents, exhibits, pictures related to biography, political
- achievements of President Ho Chi Minh. 3 galleries news subjects in order to adapt to political mission which propagandizes in every stage. - Value of the museum + Value of culture + Value of history + Value of architecture + Value of tourism Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 179 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 105 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn