Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT7)
lượt xem 9
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT7) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT7)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 07 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc trả buồng khách sạn cho đoàn khách. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện sau khi kết thúc chuyến đi. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Đô Thị Cổ Hội An Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 07 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc trả buồng khách sạn cho đoàn khách. Thứ Nội dung Điểm tự 2.0 1 Trình bày các công việc trả buồng khách sạn cho đoàn khách. 1. HDV làm việc với lễ tân trước ngày trả buồng: - Thông báo chính xác ngày, giờ trả buồng - Thống nhất thời gian, cách thức thanh toán các dịch vụ của đoàn 0.3 - Đặt giờ báo thức khách (nếu cần) 2. HDV thông báo cho khách trước ngày trả buồng: - Thủ tục trả buồng - Thời gian cụ thể mang hành lý ra khỏi buồng - Thanh toán đầy đủ các dịch vụ phát sinh khách sử dụng (không 0.4 có trong chương trình) - Kiểm tra cẩn thận các giấy tờ cá nhân - Thông báo cho lái xe giờ đón khách 3. Khi trả buồng: - Lấy tiền, giấy tờ để tại hộp an toàn trong buồng hoặc quầy lễ tân (Nếu có) - Hoàn tất các thủ tục thanh toán với khách sạn hoặc cơ sở lưu trú (nếu có) 0.6 - Yêu cầu khách kiểm tra lại toàn bộ hành lý trước khi rời khỏi buồng - Nhắc khách khóa cửa buồng và trả lại chìa khóa tại quầy lễ tân 4. Sau khi trả buồng: - Yêu cầu khách tập trung đầy đủ tại khu vực tiền sảnh khách sạn 0.7 đến khi việc kiểm tra buồng của nhân viên buồng kết thúc.
- - Đề nghị khách vận chuyển hành lý ra xe. - Sắp xếp khách lên xe theo sơ đồ chỗ ngồi - Khẳng định lần cuối cùng mọi du khách không quên thứ gì - Giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh (nếu có) Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày trình tự các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện sau khi kết thúc chuyến đi. Thứ Nội dung Điểm tự 3.0 2 Các công việc HDV phải thực hiện sau khi kết thúc chuyến đi. A. Lập báo cáo sau chuyến đi 1. Miêu tả thực tế mặt kỹ thuật của chuyến tham quan như: - Thời gian đi lại, - Phương tiện, - Mức độ cung cấp dịch vụ 2. Cung cấp các thông tin cơ bản về đoàn khách sau chuyến đi: - Mức độ hài lòng của khách - Các ý kiến đóng góp của khách - Các nhu cầu, mong muốn của khách 1.5 - Đề cập sự khác biệt giữa chuyến đi thực tế và chương trình du lịch theo kế hoạch - Đề xuất các ý kiến cải tiến dịch vụ và lịch trình cho khách và doanh nghiệp trong tương lai 3. Báo cáo đầy đủ các nội dung liên quan đến sự vụ (nếu có): (Nội dung sự vụ, nguyên nhân, thời gian, địa điểm, các thiệt hại, trách nhiệm, hướng giải quyết, rút kinh nghiệm…) B. Thanh quyết toán chuyến đi 1. Tập hợp và diễn giải đầy đủ tất cả các chi phí đã chi cho chuyến đi và chi phí phát sinh như: - Địa điểm - Ngày tháng - Tên 0.5 - Khoản tiền chi - Lý do chi - Chuẩn bị đầy đủ các hóa đơn chứng từ theo quy định 2. Thanh toán chính xác, đầy đủ với phòng tài chính kế toán C. Phối hợp giải quyết các công việc sau chuyến đi (nếu có) 1. Phân tích những phàn nàn của khách hoặc đối tác để có thể đưa 1.0 ra các giải pháp khắc phục hoặc cách thuyết phục hợp lý, có cơ sở.
- 2. Phân loại, lập báo cáo về các công việc còn lại sau chuyến đi (mất mát, thất lạc tài sản của khách, tai nạn, bảo hiểm…) 3. Phối hợp xử lý các công việc nói trên có hiệu quả. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu tổng quan về Đô Thị Cổ Hội An . Thứ tự Nội dung Điểm 3 Presentation of Hoi An ancient town 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening - Introduce about Hoian city. Affirm that Hoi An ancient town is one of the most attractive cultural heritages in Vietnam as 0.15 well as the World Body - Building process - Up and down changes - General introduction of World Cultural heritage site – Hoian ancient town - Concrete introduction of sections in Hoian ancient town + Japanese bridge (Cau pagoda) 0.7 + Phuc Kien meeting hall + Phung Hung old house (or Tan Ky, or Quan Thang) + Introduce products of traditional working villages - Value of the heritage + Value of culture, arctechture + Value of tourism Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 178 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 146 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 178 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 104 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 121 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 181 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 136 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 119 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 145 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 128 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 95 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 129 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 104 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 112 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn