Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT8)
lượt xem 8
download
Đề thi lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT8) sau đây có nội dung đề gồm 4 câu hỏi với hình thức thi viết và thời gian làm bài trong vòng 150 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án lý thuyết Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề LT8)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: HDDL - LT 08 Hình thức thi: Viết Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề thi) ĐỀ BÀI Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải làm khi tổ chức hoạt động mua sắm cho đoàn khách. Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi tổ chức một trò chơi cho đoàn khách. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu về Bảo tàng điêu khắc Chăm (tại thành phố Đà Nẵng). Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - LT 08 ---------------------------------- Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải làm khi tổ chức hoạt động mua sắm cho đoàn khách. Thứ tự Nội dung Điểm Các công việc HDV phải làm khi tổ chức hoạt động 2.0 1 mua sắm cho đoàn khách 1. Thông tin chi tiết và chính xác cho khách về buổi mua sắm: - Thời gian diễn ra hoạt động mua sắm - Tên gọi nơi diễn ra hoạt động mua sắm - Vị trí địa lý - Cách thức di chuyển tới khu vực mua sắm - Các loại hàng hóa chính, giá cả, chất lượng, cách mặc cả (nếu có) - Tư vấn cho khách những cửa hàng uy tín, đáng tin cậy. 1.0 - Tư vấn cho khách về giá cả nói chung, cách mặc cả giá. - Nhắc nhở khách bảo vệ tài sản cá nhân và nên đi mua hàng theo nhóm hoặc ít nhất là 2 người trở lên. - Nhắc khách mua những hàng hoá có kích cỡ phù hợp với phương tiện vận chuyển, đảm bảo các yêu cầu, quy định về xuất nhập cảnh (nếu có)… 2. Hướng dẫn viên hẹn giờ cụ thể đoàn khách có mặt tại xe. - Chỉ dẫn chính xác vị trí xe và hướng dẫn viên sẽ đón đoàn. 0.5 - Chỉ dẫn các dấu hiệu dễ nhận biết tại nơi đón đoàn. 3. Hướng dẫn viên và lái xe có mặt tại điểm hẹn đón khách trước 15 phút. - Điểm danh chính xác lại đoàn khách. 0.5 - Giúp khách vận chuyển, sắp xếp hành lý lên xe cẩn thận, hợp lý - Giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh nếu có.
- - Rời khỏi điểm mua sắm Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi tổ chức một trò chơi cho đoàn khách. Thứ Nội dung Điểm tự Trình bày các công việc Hướng dẫn viên phải thực hiện khi tổ 3.0 2 chức một trò chơi cho đoàn khách 1. Lập kế hoạch tổ chức vui chơi chi tiết - Chuẩn bị địa điểm và thời gian tổ chức thuận lợi, an toàn - Liệt kê chi tiết các trò chơi trong chương trình và cách thức tổ chức 0.75 - Chuẩn bị chu đáo các trang thiết bị, vật dụng tổ chức trò chơi - Chuẩn bị nội dung và cách thức tổ chức thưởng, phạt… - Thống nhất trước với trưởng đoàn về nội dung và cách thức tổ chức trò chơi. 2. Giới thiệu trò chơi chi tiết - Cách thức tổ chức chặt chẽ - Hướng dẫn cách chơi, luật chơi chi tiết, rõ ràng - Phân chia đội chơi đồng đều nam, nữ. - Tổ chức chơi thử để hướng dẫn người chơi - Khai thác sự dí dỏm của người chơi, hay biến tấu trò chơi sao cho vui vẻ, thoải mái. - Đề cao tinh thần tự giác, thẳng thắn trung thực, dành cho 1.0 người phát huy sáng kiến trong phạm vi luật lệ trò chơi. - Trò chơi phải được thay đổi sao cho ai cũng có dịp thắng cuộc. - Khi bắt lỗi phải khách quan, chính xác, dứt khoát, công bằng. - Phải biết dừng trò chơi đúng lúc, khi mọi người có dấu hiệu mệt mỏi, chán nản hay khi trò chơi đã có kết quả thắng thua rõ ràng. - Đảm bảo mọi thành viên trong đoàn phải được tham gia trò chơi 3. Tặng quà cho người, đội thắng cuộc - Phạt những người thua cuộc bằng những hình phạt nhẹ nhàng, thoải mái, dễ thực hiện, tránh những hình phạt thô bạo hay kéo dài thời gian phạt. 0.75 - Đánh giá ưu khuyết điểm của trò chơi cần thêm bớt gì không? Về luật lệ, cách chơi và tính hấp dẫn, sự giáo dục của trò chơi đến đâu? 4. Một số lưu ý khi tổ chức trò chơi: - Chọn trò chơi phù hợp với đối tượng khách 0.5 - Có tính đến các điều kiện khách quan khi tổ chức trò chơi như
- điều kiện thời tiết, không gian… - Có tính đến các phương án dự phòng khi tổ chức trò chơi. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ giới thiệu về Bảo tàng điêu khắc Chăm (tại thành phố Đà Nẵng). Thứ Nội dung Điểm tự 3 Presentation of Museum of Cham Sculpture in Danang City 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening - Introduce about Champa history and culture. Affirm that 0.15 it is the biggest sculpture museum of the ancient Cham people. Body - Building process - Up and down changes - General introduction - Concrete introduction + Quang Tri gallery + Quang Nam gallery + Quang Ngai gallery 0.7 + Tra Kieu gallery + Thap Mam - Binh Dinh gallery + My Son gallery + Dong Duong gallery + Enlarged gallery - Value of the museum + Value of architectural culture + Value of tourism Closing - Conclusion of presentation 0.15 - Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 179 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 147 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 182 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 106 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 122 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 183 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 138 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 120 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 147 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 129 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 96 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 131 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 105 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn