Đề thi & đáp án thực hành Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề TH8)
lượt xem 3
download
Đề thi thực hành Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề TH8) sau đây có nội dung đề gồm 3 bài thực hành với hình thức thi vấn đáp và thời gian làm bài trong vòng 60 phút. Ngoài ra tài liệu này còn kèm theo đáp án hướng dẫn giúp các bạn dễ dàng kiểm tra so sánh kết quả được chính xác hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và thử sức mình với đề thi nghề này nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi & đáp án thực hành Hướng dẫn du lịch năm 2012 (Mã đề TH8)
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: HDDL - TH 08 ---------------------------------- Hình thức thi: Vấn đáp Thời gian: 60 phút (50 phút chuẩn bị và 10 phút trình bày ) ĐỀ BÀI Bài TH số 1 (20 điểm): Thực hành xử lý tình huống khi thực hiện chương trình du lịch: Sau khi dùng bữa cơm đầu tiên ở khách sạn, khách đề nghị huỷ những bữa ăn sau đó để đi ăn ở nhà hàng khác. Bài TH số 2 (50 điểm): Viết dàn bài và thực hành thuyết minh giới thiệu khái quát về Bảo Tàng điêu khắc Chăm tại Đà Nẵng trên phương tiện vận chuyển. Bài TH số 3 (30 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường ------------------------------------------------------------------------------------------------ (Sinh viên không sử dụng tài liệu, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm) …….…………….,ngày…….tháng …..năm ………… DUYỆT HỘI ĐỒNG THI TN TIỂU BAN RA ĐỀ THI
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL - TH 08 ---------------------------------- Bài TH số 1 (20 điểm): Thực hành xử lý tình huống khi thực hiện chương trình du lịch: Sau khi dùng bữa cơm đầu tiên ở khách sạn, khách đề nghị huỷ những bữa ăn sau đó để đi ăn ở nhà hàng khác. Thứ Nội dung Điểm tự Thực hành xử lý tình huống khi thực hiện chương trình du 1 lịch: Sau khi dùng bữa cơm đầu tiên ở khách sạn, khách đề 20 nghị huỷ những bữa ăn sau đó để đi ăn ở nhà hàng khác - HDV cần tìm hiểu nguyên nhân khách đề nghị ăn tại nhà hàng, hãy thuyết phục họ giữ đúng chương trình đã ký kết giữa doanh 4 nghiệp gửi khách và doanh nghiệp lữ hành đón khách. - Nếu nguyên nhân là do chất lượng phục vụ của nhà hàng thì HDV đề nghị nhà hàng khắc phục những thiếu sót đã làm du khách không hài lòng và thông báo cho nhà hàng biết đó là lý do khiến họ muốn ăn ngoài. 4 - Sau đó thuyết phục đoàn khách giữ nguyên chương trình mà công ty lữ hành đã đặt, hứa với khách là nhà hàng sẽ khắc phục những hạn chế mà khách đã phản ánh. - Nếu đoàn khách không chấp nhận hoặc chỉ vì họ muốn ăn tại nhà hàng cho được thoải mái, tự do hơn thì HDV báo về cho doanh 4 nghiệp lữ hành biết và thực hiện theo quyết định của điều hành - Sau đó HDV đặt nhà hàng khác phù hợp hơn và đưa khách đi ăn ngoài mà vẫn giữ đúng tiêu chuẩn mức ăn theo quy định của tour du lịch. Nếu khách muốn ăn tiêu chuẩn cao hơn, họ phải thanh 4 toán các khoản chênh lệch.
- - HDV đề nghị trưởng đoàn khách xác nhận yêu cầu của họ đề nghị huỷ ăn trong khách sạn để ăn tại nhà hàng, tránh những phiền 4 hà không cần thiết khi làm thủ tục thanh toán cho đoàn. Bài TH số 2 (50 điểm): Viết dàn bài và thực hành thuyết minh giới thiệu khái quát về Bảo Tàng điêu khắc Chăm tại Đà Nẵng trên phương tiện vận chuyển. Thứ Nội dung Điểm tự Viết dàn bài và thực hành thuyết minh giới thiệu khái quát về 50 2 Bảo Tàng điêu khắc Chăm tại Đà Nẵng trên phương tiện vận chuyển. a. Dàn ý bài thuyết minh 20 *Mở đầu: - Chào mừng khách 3 - Giới thiệu lý do tham quan điểm, tạo sự hấp dẫn và hứng thú cho khách. - Quá trình hình thành và những biến đổi: + Tháng 7 năm 1915, bảo tàng được xây dựng và được khánh thành vào đầu năm 1919. 2 + Bảo tàng đã trải qua 3 lần mở rộng: năm 1930 và kết thúc năm 1936; năm 1975 và năm 2002 và giữ nguyên quy mô như ngày nay. * Giới thiệu tổng quan bảo tàng: + Sơ lược về đất nước, dân tộc và văn hóa Chăm + Vị trí của Bảo tàng 3 + Bố cục bảo tàng theo từng địa danh: 2 hành lang (Quảng Nam, Quảng Ngãi) và 6 phòng ( Quảng Trị, Trà Kiệu, Mỹ Sơn, tháp Mẫm Bình Định, Đồng Dương và p.trưng bày mở rộng) * Giới thiệu chi tiết: - Các khu vực của Bảo tàng + Phòng Quảng Trị: + Hành lang Quảng Nam + Hành lang Quảng Ngãi + Trà Kiệu 10 + Tháp Mẫm - Bình Định + Phòng Mỹ Sơn + Phòng Đồng Dương + Phòng trưng bày mở rộng (Mỗi phòng cần giới thiệu: Số lượng tác phẩm, niên đại, nơi
- khai quật, một số tác phẩm tiêu biểu, giới thiệu chi tiết ít nhất 1 tác phẩm, chú ý giới thiệu các vị thần trong tín ngưỡng của người Chăm) - Giá trị của bảo tàng: + Giá trị về văn hóa kiến trúc + Giá trị về du lịch * Kết: - Tóm tắt nội dung thuyết minh 2 - Một số quy định khi vào điểm tham quan - Kế hoạch tiếp theo b. Trình bày bài thuyết minh 30 - Nội dung trình bày: Đủ, chính xác, cân đối về thông tin 10 - Tác phong trình bày: trang phục, tư thế chững chạc, tự tin, giao 10 lưu tốt, sử dụng ngôn ngữ biểu cảm hợp lý - Ngôn ngữ nói: Giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe, tốc độ và âm 10 lượng vừa phải, sử dụng từ ngữ hợp lý. Bài TH số 3 (30 điểm): Câu hỏi tự chọn của các trường
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT50)
5 p | 178 | 25
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT2)
5 p | 146 | 19
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT1)
5 p | 144 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT3)
5 p | 178 | 14
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT16)
4 p | 104 | 13
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT15)
4 p | 121 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT10)
5 p | 182 | 11
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT14)
4 p | 136 | 10
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT7)
4 p | 119 | 9
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT12)
5 p | 119 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT11)
4 p | 145 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT9)
5 p | 128 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT6)
4 p | 118 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT17)
4 p | 95 | 8
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT8)
4 p | 129 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT13)
4 p | 104 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT5)
5 p | 114 | 7
-
Đề thi & đáp án lý thuyết Quản trị khách sạn năm 2012 (Mã đề LT4)
5 p | 110 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn