intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Thị Ngọc Sương, Tiên Phước (HSKT)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Thị Ngọc Sương, Tiên Phước (HSKT)" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Thị Ngọc Sương, Tiên Phước (HSKT)

  1. Trường THCS Trần Ngọc Sương KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2024-2025 Họ và tên:……………………..……… MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – LỚP: 6 Lớp: 6/…. Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) kt ĐIỂM: NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ: A A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (5 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái (A hoặc B, C, D) đứng đầu ý trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1. Truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ tạo ra và được A. mua bán, trao đổi trên thị trường. B. nhà nước ban hành và thực hiện. C. đời sau bảo vệ nguyên trạng. D. truyền từ đời này sang đời khác. Câu 2 . Trong cuộc sống, việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào? A. Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh. B. Thể hiện tính chuyên quyền, độc đoán. C. Có thêm nhiều tiền bạc và quyền lực. D. Giữ gìn các tập tục mê tín dị đoan. Câu 3. Câu ca dao “ Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông” là nói đến truyền thống gì của nơi đây? A. Lao động B. Nghề nghiêp C. Học tập D. Đạo đức Câu 4. Việc làm nào dưới đây thể hiện biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái của gia đình và dòng họ? A. Quảng bá nghề truyền thống. B. Tích cực giúp đỡ người nghèo. C. Sống trong sạch và lương thiện. D. Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm. Câu 5. Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống lao động sản xuất của gia đình, dòng họ khi A. tìm hiểu nghề truyền thống của gia đình. B. tìm hiểu truyền thống đánh giặc. C. tự hào thành tích học tập của gia đình. D. tích cực giúp đỡ người nghèo. Câu 6. Bố mẹ E đều là những doanh nhân thành đạt. Vì vậy E thường khoe với bạn bè. Cậu cho rằng: “bố mẹ mình thành đạt như vậy sau này thừa sức lo cho con cái, mình chẳng cần phải học hành làm gì cho vất vả”. Theo em, suy nghĩ của E thể hiện thái độ chưa đúng trong việc nào? A. Hưởng thụ cuộc sống hiện tại. B. Tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ. C. Đề cao bản thân. D. Phát huy lợi thế của bố mẹ. Câu 7: Sinh ra trong một vùng quê nghèo khó trong tỉnh, bao đời này, trong dòng họ của H chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Vì vậy khi được đề nghị giới thiệu về quê hương và dòng họ, bạn H cảm thấy rất tự ti và mặc cảm. Thái độ của H như trên là chưa thực hiện tốt nội dung nào dưới đây? A. Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ. B. Mặc cảm về truyến thống gia đình và dòng họ. C. Tự ti về truyền thống gia đình và dòng họ. D. Xúc phạm truyền thống gia đình, dòng họ. Câu 8. Việc làm nào dưới đây thể hiện học sinh thực hiện tốt lòng yêu thương con người? A. Quyên góp sách ủng hộ học sinh vùng thiên tai lũ lụt. B. Từ chối tố giác đối tượng phạm tội. C. Chia sẻ hình ảnh bạn mình bị đánh lên mạng. D. Che giấu việc bạn thân quay cóp bài. Câu 9: Hành động nào dưới đây là trái với biểu hiện của yêu thương con người? A. Hỗ trợ. B. Tha thứ. C. Vị tha. D. Ích kỷ Câu 10. Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì? A. Cùng bạn mang xe đi sửa sau đó chở bạn đến trường. B.Coi như không biết vì không liên quan đến mình. C. Trêu tức bạn. D. Phóng xe thật nhanh đến trường không sẽ muộn học. Câu 11. Học sinh thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt hành vi nào sau đây? A. Hỗ trợ đối tượng trộm cướp tài sản B. Cho bạn nhìn bài trong khi thi. C. Quyên góp tiền giúp đỡ trẻ mồ côi. D. Quảng bá nghề truyền thống.
  2. Câu 12. Hành vi nào dưới đây không thể hiện lòng yêu thương con người? A. Quan tâm tới người khác. B. Thờ ơ khi người khác gặp nạn C. Cảm thông với người khó khăn. D. Hi sinh vì người khác. Câu 13. Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì? A. Phóng xe thật nhanh đến trường không sẽ muộn học. B. Coi như không biết vì không liên quan đến mình. C. Cùng bạn mang xe đi sửa sau đó chở bạn đến trường. D. Đi bên cạnh, trêu cho bạn bực tức rồi phóng xe tới trường. Câu 14: Tình yêu thương con người giúp mỗi cá nhân sống đẹp hơn, sẵn sàng làm những điều tốt đẹp nhất vì A. bản thân mình B. những người khác. C. mục đích vụ lợi. D. mục tiêu cá nhân. Câu 15. Việc rèn luyện tính siêng năng, kiên trì sẽ mang lại cho con người điều gì? A. Mất nhiều thời gian cho mỗi công việc. B. Thành công trong công việc, trong cuộc sống. C. Cảm giác mệt mỏi khi phải làm quá nhiều. D. Làm cho bạn bè ngưỡng mộ. Câu 16. Siêng năng biểu hiện qua sự: A. Cần cù, tự giác, miệt mài, làm việc thường xuyên đều đặn. B. Đùn đẩy, trốn tránh công việc. C. Cẩu thả, hời hợt trong công việc. D. Trông chờ, ỷ lại vào người khác. Câu 17. Việc làm nào sau đây thể hiện tính siêng năng, kiên trì? A. Chưa học bài, Nam đã đi chơi. C. Gặp bài tập khó là Bắc không làm. B. Sáng nào Thủy cũng dậy sớm học bài. D. Hưng thường xuyên đi chơi game. Câu 18. Câu tục ngữ không nói về tính siêng năng, kiên trì? A. Có công mài sắt, có ngày nên kim B. Năng nhặt chặt bị C. Của bền tại người. D. Kiến tha lâu cũng đầy tổ Câu 19: Kiên trì là : A. Miệt mài làm việc. B. Thường xuyên làm việc. C. Quyết tâm làm đến cùng. D. Tự giác làm việc. Câu 20. Bạn A năm nay đã học lớp 6, nhưng sáng nào bạn cũng phải đợi bố mẹ gọi nhiều lần mới chịu dậy để đi học. Điều đó, thể hiện bạn A chưa thực hiện tốt đức tính nào dưới đây? A. Tự lập. B. Yêu thương con người. C. Kiên trì. D. Siêng năng. B. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1. (1,5 điểm) Thế nào là yêu thương con người? Nêu 1 biểu hiện về yêu thương con người và 1 biểu hiện trái với yêu thương con người? Câu 2. (2,5 điểm) a/ Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ ? b/ Trách nhiệm của học sinh làm gì để tự hào và giữ gìn truyền thống gia đình, dòng họ ? Câu 3.(1 điiểm) Tình huống: Bạn H có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học H đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy H làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi H cách giải thì bạn trả lời: "À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ". Em nhận xét về điều làm được và chưa được của bạn H trong tình huống trên? - Hết - ( Học sinh làm vào giấy làm bài)
  3. TRƯỜNG THCS TRẦN NGỌC SƯƠNG ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM TỔ XÃ HỘI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – LỚP 6 ( Dành cho học sinh khuyết tật) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm). Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 1 1 1 14 15 16 17 18 19 20 1 2 3 ĐA D A B A A B A A D A C B C B B A B C C D II. PHẦN TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm a. Yêu thương con người là quan tâm, (0,25) giúp đỡ, (0,25) làm những điều tốt đẹp cho người khác, (0,25) nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn. (0,25) (1,0 điểm) * Học sinh nêu đúng hai biểu hiện (0,5 điểm) Câu 1 + Biểu hiệu yêu thương con người: (2 điểm) - Đồng cảm, chia sẻ, quan tâm, ..... - Giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn. (0,25) + Biểu hiệu trái với yêu thương con người: Vô cảm, thờ ơ với người khác khi gặp hoạn nạn... (0,25). a/ Hiểu biết và tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm (0,25)và sức mạnh trong cuộc sống;(0,25) góp phần làm phong phú thêm truyền thồng (0,25) và bản sắc dân tộc Việt Nam. (1,0 điểm) (0,25) Câu 2 (2,0 điểm) b/ Trách nhiệm của học sinh: Chúng ta cần phải tìm hiểu (0,25)để tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ mình. (0,5) Từ đó có những việc làm phù hợp với khả năng(0,25) để (1,0 điểm) phát huy truyền thống đó.(0,5) * HS giải thích được tình huống a. Điều làm được của bạn H là có biểu hiện siêng năng học tập, (0,25) có (1,0 điểm) thói quen ngồi vào bàn học từ 7 giờ tối và làm bài tập đầy đủ . (0,25) Câu 3 Điều chưa được là H lại thiếu tính kiên trì (0,25) vì không quyết tâm (1,0 điểm) làm bài tập khi gặp bài khó, giở sách bài tập ra chép và còn rủ các bạn làm theo.(0,25) (1,0 điểm)
  4. Trường THCS Trần Ngọc Sương KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2024-2025 Họ và tên:……………………..……… MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – LỚP: …. Lớp: …….. Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) ĐIỂM: NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ: A A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (5 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 1 1 1 14 15 16 17 18 19 20 1 2 3 ĐA II. PHẦN TỰ LUẬN (5,0 điểm) …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………
  5. …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………
  6. …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………… II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA: Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng Tổng cao Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL /bài Tự hào về - Nêu - Vận truyền được một dụng thống gia số truyền đình, dòng thống của các kiến họ gia đình, thức, kỹ dòng họ. năng đã học để phát hiện những vấn đề mới về
  7. tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ Số câu: 2 3 5 Số điểm: 0,66 1,0 1,66 Tỉ lệ:% 6,66 10,0 16,6 Yêu - Nhận Nêu Xác định thương biết được được được việc con người khái niệm khái làm thể và biểu niệm yêu hiện yêu hiện của thương thương con tình yêu con người thương người và con VD người. Số câu: 3 1 2 6 Số điểm: 1,0 1,0 0,66 2,66 Tỉ lệ:% 10,0 10 6,66% 26,6% Siêng - Nêu Xác định Trình Chỉ ra Đồng năng kiên được khái được việc bày những tình với trì niệm và làm thể được ý việc việc biểu hiện hiện ý nghĩa và làm làm của siêng nghĩa của cách rèn được đúng và năng, kiên siên năng luyện và phê trì. kiên trì siêng năng chưa phán - Nhận được việc biết được kiên trì trong làm ý nghĩa tình chưa của siêng năng, kiên huống đúng, trì. khuyên bạn nên . siêng - Xác định năng được các kiên trì. hành vi là đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện siêng năng kiên trì Số câu: 4 1 1 1/2 1/2 7 Số điểm: 1,33 0,33 2 1 1 1 5,66 Tỉ lệ:% 13,3 3,3% 20,0% 10% 10% 10% 56,6% Số câu: 10 4 3 1/2 1/2 18
  8. Số điểm 4 3 2 1 10 Tỉ lệ:% 40% 30% 20% 10% 100% Câu 1: Truyền thống gia đình, dòng họ là gì? Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ đối với mỗi chúng ta? Em hãy nêu lên truyền thống gia đình, dòng họ của mình và em đã làm gì cho việc đóng góp vào truyền thống gia đình, dòng họ đó? (3đ) Câu 2: Em hãy nêu biểu hiện của siêng năng, kiên trì. Hãy lấy 2 ví dụ của bản thân mình đã biết thực hiện tốt phẩm chất siêng năng kiên trì trong lao động và trong học tập.? (1đ) Câu 3: Em hãy nêu ý nghĩa của yêu thương con người? nêu 1 câu ca dao tục ngữ nói về yêu thương con người?(2đ) Tình huống: Khi nhà trường phát động quyên góp ủng hộ các bạn học sinh miền Trung lũ lụt gặp khó khăn. Mọi người ai cũng tham gia quyên góp một phần ủng hộ của mình, nhưng có bạn Bình là không chịu quyên góp mà bạn lại nói: “mình không quyên góp thì đã có nhà nước, những người giàu có hơn quyên góp rồi. Có gì đâu mà cần phải ủng hộ chứ” a./ Em có nhận xét gì về thái độ và lời nói của bạn Bình? b./ Nếu em là bạn của Bình, em sẽ nói gì để giúp cho Bình có suy nghĩ khác hơn?(1đ) II./ Tự luận: 7 điểm Câu 1: 3 điểm * Khái niệm: Truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ đã tạo ra, được lưu truyền, phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác. Một số truyền thống điển hình của gia đình, dòng họ: hiếu học, cần cù lao động, giữ gìn nghề truyền thống. (1đ) -* Ý nghĩa: Truyền thống gia đình, dòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống; góp phần làm phong phú thêm truyền thồng và bẳn sắc dân tộc, nhất là trong thời đại ngày nay. (1đ) * Ví dụ về truyền thống gia đình, dòng họ: làm ruộng, hiếu thảo, yêu thương, cần cù lao động,.......................................................(0,5đ) Việc làm của bản thân học sinh: biết yêu thương vâng lời, quan tâm giúp đỡ cha mẹ, ngoan ngoãn học giỏi,.......................... (0,5đ) (học sinh có thểm làm theo cách suy nghĩ của bản thân mình) Câu 2: 1 điểm
  9. - Biểu hiện của siêng năng, kiên trì: đi học đều, chăm chỉ học hành, kiên trì phấn đấu đạt mục tiêu học tập; chăm làm việc không ngại khó, làm việc một cách thường xuyên liên tục; kiên trì, dù gặp khó khăn trở ngại cũng không nản chí; quyết tâm phấn đấu đạt mục đích cuộc sống (0,5đ) Ví dụ của bản thân...............(0,5đ) Lao động: 1. Được giao nhiệm vụ vệ sinh lớp học, em luôn hoàn thành xong. 2. Các buổi làm vệ sinh của trường, em đều nhiệt tình tham gia .................................................. (0,25đ) Học tập: 1. Em luôn hoàn thành học bài và làm các bài tập về nhà thầy cô giao cho 2. Dù trời mưa to, em vẩn đến lớp đúng giờ. .................................................. (0,25đ) Câu 3: 3 điểm * Ý nghĩa: + Yêu thương con người là tình cảm quý giá, một giá trị nhân văn và là truyền thống quý báu của dân tộc mà mỗi chúng ta cần giữ gìn và phát huy. (0,5đ) + Tình yêu thương con người giúp mỗi cá nhân biết sống đẹp hơn, sẵn sàng làm những điều tốt đẹp nhất vì người khác. (0,5đ) + Tình yêu thương con người làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng và ngày càng tốt đẹp hơn. (0,5đ) * Ca dao tục ngữ: Thương người như thể thương thân Bầu ơi thương.............một giàn ..................... (0,5đ) Tình huống: a./ Em không đồng ý với bạn Bình. Bạn Bình có suy nghĩ và lời nói đó chứng tỏ bạn là một người chưa biết yêu thương người khác; không biết chia sẻ với sự khó khăn của các bạn học sinh ở miền trung lũ lụt,........... (0,5đ) b./ Em sẽ nói: bạn nói vậy là không đúng. Tuy rằng Nhà nước cũng có giúp đỡ, hỗ trợ cho những người gặp khó khăn đó, nhưng bản thân chúng ta cũng là một con người Việt Nam chúng ta cần phải biết quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau đây là một truyền thống quý báu yêu thương con người của mình; người giàu thì họ hỗ trợ giúp đỡ nhiều, còn chúng ta là học sinh thì mình ủng hộ ít theo điều kiện kinh tế của mình, mỗi người một ít sẽ góp được nhiều hơn....... (0,5đ) HS có thể trả lời theo suy nghĩ của các em PHẦN II: TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Siêng năng, kiên trì có ý nghĩa gì? Cho 2 ví dụ về việc làm siêng năng, kiên trì trong học tập, 2 ví dụ về việc làm siêng năng, kiên trì trong cuộc sống hàng ngày của bản thân em? Câu 2 (3,0 điểm) Lòng yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và toàn xã hội? Hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương con người mà em biết hoặc đã từng tham gia. Câu 3 (2,0 điểm) Tình huống:
  10. Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy". Câu hỏi : 1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu? 2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ? ------Hết----- PHẦN II : TỰ LUẬN (7,0đ) Câu 1(2,0 điểm) Yêu cầu học sinh nêu được: - Siêng năng, kiên trì giúp con người thành công, hạnh phúc trong cuộc sống.(0,5điểm) - Người siêng năng kiên trì sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng. (0,5điểm) Ví dụ: (1 điểm) - Trong học tập: Đi học đều, chăm chỉ, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp... - Trong cuộc sống: Giúp đỡ ông bà, ba mẹ những việc làm vừa sức: trông em, quét nhà, nấu cơm.... Câu 2(3,0 điểm) Yêu cầu học sinh nêu được: *Giá trị của tình yêu thương con người (2 điểm) - Yêu thương con người là tình cảm quý giá, một giá trị nhân văn và là truyền thống quý báu của dân tộc mà chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy. - Tình yêu thương con người giúp mỗi cá nhân biết sống đẹp hơn, sẵn sàng làm những điều tốt đẹp nhất vì người khác. - Tình yêu thương con người làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng và ngày càng tốt đẹp hơn. * Những phong trào, việc làm thể hiện tình yêu thương con người:(1điểm) -Quyên góp sách vở cũ. -Quyên góp đồ dùng học tập cho trẻ em vùng cao. -Quyên góp, hỗ trợ đồng bào lũ lụt. - Ủng hộ giúp đỡ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Câu 3(2,0 điểm) Yêu cầu học sinh nêu được: a. Nhận xét hành vi của một số bạn nhỏ: Hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể như vậy là không tốt, cần phải phê phán và nhắc nhở(1điểm) b.Cách ứng xử của bản thân: Em sẽ khuyên nhủ các bạn là nên thông cảm và yêu thương bác ấy hơn, bác ấy đã không may mắn nên mới xảy ra tai nạn giao thông, bác ấy cần sự cảm thông và chia sẻ yêu thương từ mọi người(1điểm) * Lưu ý: Khi chấm phần tự luận, giáo viên linh hoạt cho điểm trên kết quả HS đưa ra.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2