
Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Phú Ninh
lượt xem 1
download

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Phú Ninh" dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải bài tập trước kì thi nhé!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Phú Ninh
- KIỂM TRA GIỮA KÌ I NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: Giáo dục công dân 7 . Thời gian: 45 phút KHUNG MA TRẬN - Đề A I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA - Thu thập thông tin, đánh giá mức độ đạt được của quá trình dạy so với yêu cầu đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục. - Nắm bắt khả năng học tập, mức độ phân hóa về học lực của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên có kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục công dân. II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA - Hình thức: Trắc nghiệm kết hợp tự luận. -Cách thức: Kiểm tra trên lớp theo chủ đề của trường. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA. M ứ c đ ô ̣ n h â n ̣ t h ứ Tổn c g ́ ́ Chủ Vâ Tổng điểm đề Nhâ Thô ṇ Vâṇ ṇ ng du dung̣ Tổng TT Nội dungt hiểu ng̣ cao Tỉ lệ câu biế TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Tự hào về 1,33 1 Giá truyền 4 điểm o thống quê4 câu câu 4 câu dục hương đạo Quan tâm, cảm 4 3,33 đức thông và chia sẻ 4 câu 1 câu 1 câu 5 câu điểm Học 4 câu ½ TL ½ 1/2 4câu 2 câu6 tập ½ câ tự u giác, 5,33 điểm tích
- cực T 10 điểm ô ̉ n 1+1/ 15 g 12 2 1 1/2 12 3 câu T ỉ l 2 ê 3 0 1 ̣ 0 0 % 40% % % % 40% 60% ̉ T ı l ê c h 1 u 0 n 30 0 g̣ 70% % % ̉ V. BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA. TT MẠCH NỘI MỨC ĐỘ SỐ CÂU HỎI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC NỘI DUNG ĐÁNH DUNG GIÁ Nhận biết Thông Vận dụng Vận dụng hiểu cao 1. Tự hào Nhận về truyền biết: thống Nhận biết 4TN quê được một hương số truyền thống văn hóa của quê hương 2. Quan Nhận tâm, cảm biết: thông và - Nêu 4TN 1TL Giáo dục chia sẻ được đạo đức những
- biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác 3. Học Nhận tập tự biết: giác, tích - Nêu 4TN cực được các biểu hiện của học tập tự giác, tích 1/2TL cực Thông hiểu: 1 - Giải thích được vì sao phải 1/2TL học tập tự giác, tích cực Vận dụng: - Góp ý, nhắc nhở những bạn chưa tự giác, tích cực học tập để khắc phục hạn chế này. Vận dụng cao: - Thực hiện được việc học tập tự giác, tích cực. Tổng 12TN 1+1/2TL 1TL 1/2TL Tỉ lệ % 40 30 20 10 Tỉ lệ chung 70 30
- ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2024-2025 Môn: GDCD – LỚP 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ MÃ ĐỀ A Phần I - Trắc nghiệm khách quan (4 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu em lựa chọn (Mỗi câu đúng 0,33đ) Câu 1. Món ăn nào không phải là món ăn truyền thống dân tộc Việt Nam? A. Bún bò Huế. B. Phở Hà Nội. C. Kim Chi. D. Bánh chưng, bánh dày. Câu 2. Hành vi nào sau đây thể hiện việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương? A. Chê bai các phong tục tập quán từ thời xưa của dân làng. B. Chê bai người quét rác. C. Tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa D. Coi thường việc làm chân tay. Câu 3. “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba” câu nói đề cập đến truyền thống nào của quê hương? A. Truyền thống tôn sư trọng đạo. C. Truyền thống yêu nước. B. Truyền thống uống nước nhớ nguồn. D. Truyền thống văn hóa. Câu 4. Hành động nào sau đây không thể hiện tính giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương? A. Không thích trang phục dân tộc C. Tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm. B. Yêu mến các làng nghề truyền thống. D. thiệu với du khách nước ngoài về các lễ hội nổi tiếng. Câu 5. Biểu hiện nào dưới đây trái với quan tâm, cảm thông, chia sẻ? A. Động viên khi bạn gặp chuyện buồn. C. Đưa bạn đến bệnh viện khi gặp tai nạn. B. Cho bạn nhìn bài trong giờ kiểm tra. D. Cõng bạn đến lớp khi chân bạn bị đau. Câu 6. Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì? A. Phóng xe thật nhanh đến trường không sẽ muộn học. B. Coi như không biết vì không liên quan đến mình. C. Đèo bạn mang xe đi sửa sau đó đèo bạn đến trường. D. Trêu đùa để bạn tức giận. Câu 7. Hành động nào không phải là biểu hiện của quan tâm, chia sẻ? A. Quyên góp quần áo cho học sinh vùng cao. B. Gặt lúa giúp gia đình người già. C. Tặng chăn ấm cho gia đình nghèo trong thôn. D. Cười đùa, trêu chọc người kém may mắn Câu 8. Việc làm nào sau đây thể hiện tính tự giác, tích cực trong học tập?
- A. Nhờ bạn chép bài hộ. B. Chỉ làm bài tập dễ, không suy nghĩ để làm bài khó. C. Học và làm bài tập đầy đủ. D. Chỉ làm những bài tập cô cho về nhà, không chuẩn bị bài mới. Câu 9. Biểu hiện nào dưới đây trái với học tập tự giác, tích cực ? A. Có mục đích và động cơ học tập đúng đắn. B. Đợi bố mẹ nhắc nhở mới làm bài tập. C. Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập. D. Tích cực hợp tác khi học nhóm. Câu 10. Học tập tự giác, tích cực là chủ động, cố gắng tự mình thực hiện tốt nhiệm vụ học tập mà không cần ai A. Giúp đỡ. B. cảm thông, chia sẻ. C. nhắc nhở, khuyên bảo. D. hợp tác. Câu 11. Biểu hiện nào Trái với học tập tự giác, tích cực là? A. Tự tin trong học tập. C. Tự chủ trong học tập. B. Chủ động trong học tập. D. Lười nhác trong học tập . Câu 12. Trong cuộc sống chúng ta cần quan tâm, chia sẻ đối với những ai? A. Chỉ các bạn trong lớp C. Chỉ anh em, họ hàng thân thích. B. Tất cả mọi người xung quanh chúng ta D. Chỉ các bạn cùng giới. Phần II- Tự luận (6 điểm) Câu 1. (2,0 điểm) Thế nào là quan tâm, cảm thông, chia sẻ? Câu 2. (2,0 điểm) Theo em vì sao chúng ta phải học tập tự giác tích cực? Em đã học tập tự giác tích cực như thế nào? Câu 3. (2, điểm) T là học sinh giỏi và luôn hòa đồng, chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm học tập của mình với các bạn trong lớp. Thấy vậy một số bạn nói rằng T hay khoe khoang. a. Theo em, suy nghĩ của các bạn là đúng hay sai? Vì sao? b. Nếu là T, em sẽ nói thế nào để các bạn hiểu mình? ……………………….Hết……………………….
- ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM PHẦN I. TRẮC NGHIỆM ( 4.0 điểm) - Mỗi ý đúng cho 0.33điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp C C B A B C D C B C D B án PHẦN II. TỰ LUẬN (6.0 điểm) Câu Nội dung Điểm Câu 1 Quan tâm, cảm thông, chia sẻ là sự chăm sóc bằng tình cảm chân thành; đặt 2,0đ (2.0đ) mình vào vị trí của người khác, nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của họ; san sẻ, giúp đỡ, trao gửi những điều tốt đẹp cho nhau. Câu 2 Chúng ta phải tích cực học tập vì: 1,0đ (2.0đ) + Giúp chúng ta chủ động, sáng tạo, không ngừng tiến bộ và đạt kết quả cao trong học tập. + Rèn tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường bền bỉ. + Giúp chúng ta thành công trong cuộc sống, được mọi người yêu, quý mến. Cách học tập tự giác, tích cực của HS: 1,0đ + Có mục đích động cơ học tập đúng đắn. + Chủ động, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ ( học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, tích cực xây dựng bài, tích cực hợp tác với bạn bà thầy cô trong giờ học…) + Luôn cố gắng vượt khó, kiên trì trong học tập. + Có kế hoạch học tập cụ thể, phù hợp với năng lực bản thân…
- Câu 3 a. - Suy nghĩ của các bạn là sai, vì: 0.5đ (2.0đ) Trong học tập phải tự giác, tích cực. Đặc biệt bạn bè phải chia sẻ kinh 0.5đ nghiệm học tập để giúp nhau cùng tiến bộ. b. Nếu là T, em sẽ: Nếu là T em sẽ giải thích với các bạn rằng: chúng ta cần phải tự giác trong 1.0đ học tập và học tập một cách tích cực bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của bản thân cũng là một trong những cách giúp chúng ta học tập thêm được nhiều điều.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p |
248 |
13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p |
303 |
9
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
67 |
7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p |
243 |
7
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
78 p |
57 |
6
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
65 p |
57 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p |
213 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p |
207 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p |
214 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
56 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
20 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
47 p |
31 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
29 p |
21 |
3
-
Bộ 20 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 12 năm 2021-2022 (Có đáp án)
228 p |
45 |
3
-
Bộ 12 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
69 p |
62 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p |
200 |
3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
39 p |
47 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p |
218 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
