
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Đoàn Kết, Kon Tum
lượt xem 1
download

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Đoàn Kết, Kon Tum" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Đoàn Kết, Kon Tum
- UBND THÀNH PHỐ KON TUM KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I TRƯỜNG TH & THCS ĐOÀN KẾT NĂM HỌC: 2024 – 2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TNHN - LỚP 7 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Họ và tên:……………………………. Lớp:…………….. ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA THẦY, CÔ GIÁO …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… MÃ ĐỀ 01 I.TRẮC NGHIỆM (7.0 điểm): A.Khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án trả lời đúng nhất trong mỗi câu sau: Câu 1. Làm thế nào để phát triển được mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn? A. Luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của thầy cô và các bạn. B. Giữ khoảng cách với thầy cô và các bạn. C. Không nên giao tiếp với nhiều bạn. D. Ích kỉ, không giúp đỡ bạn lúc khó khăn. Câu 2. Đối với học sinh, chúng ta cần làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường là gì? A. Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường. B. Tích cực học tập và tham gia các hoạt động do Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, nhà trường và tập thể lớp phát động. C. Tuyên truyền truyền thống tốt đẹp, tự hào về nhà trường. D. Cả A, B, C. Câu 3. Theo em, kĩ năng kiểm soát cảm xúc quan trọng, cần thiết như thế nào đối với mỗi người? A. Sống không bảo vệ được sức khoẻ. B. Luôn chỉ có cảm xúc tiêu cực. C. Có cách giải quyết, ứng xử không phù hợp, làm tổn thương chính mình và người khác. D. Không để cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng đến công việc, học tập và các mối quan hệ. Câu 4: Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là? A. Đăng tải trên mạng xã hội. B. Video clip, áp phích. C. Bài thơ, bài văn. D. Cả B, C. Câu 5: Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống? A. Có kĩ năng thuyết trình. B. Có tính kỉ luật cao. C. Ngại giao tiếp. D.Thành thạo công nghệ thông tin. Câu 6: Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân? A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở. B. Suy nghĩ về những điều tích cực. C. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người. D. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc. Câu 7: Việc làm nào sau đây chưa thể hiện rèn luyện sự kiên trì vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống? A. Xác định rõ mục tiêu của bản thân. B. Tìm cách đứng lên khi thất bại. C. Gặp bài tập khó dễ nản không làm. D. Hoàn thànhmục tiêu đề ra. Câu 8: Để tự bảo vệ bản thân được an toàn tránh tình huống bắt cóc xảy ra chúng ta nên
- A. Đi một mình nơi vắng người. B. Luôn cảnh giác và không tiếp xúc với người lạ. D.Mời người lạ vào nhà khi bố mẹ đi vắng. D. Có thói quen đi tập thể dục một mình khi trời tối. Câu 9: Đâu không phải là biểu hiện của sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Tương tác giúp đỡ lẫn nhau. B. Trao đổi, bàn bạc và hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện nhiệm vụ. C. Lắng nghe và chia sẻ với nhau trong cuộc sống. D. Không hoàn thành nhiệm vụ thầy cô đã phân công. Câu 10: Đâu là biểu hiện sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Làm bài tập nhóm theo môn học. B. Không vệ sinh lớp học khi được phân công. D.Mất trật tự không chú ý nghe giảng. D. Từ chối không tham gia sinh hoạt đội. Câu 11. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo. C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này. D.Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. Câu 12. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào? A. Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối. B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối. C. Từ chối thẳng với Hằng. D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không. Câu 13: Ý kiến nào sau đây là không đúng? A. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là đăng tải trên mạng xã hội. B. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là video clip, áp phích. C. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là bài thơ, bài văn. D. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là tranh ảnh, mô hình ngôi trường. Câu 14: Để giữ gìn và phát huy truyền thống của nhà trường chúng ta cần? A. Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện của những anh chị lớp trước. B. Thực hiện các tiêu chí của “Lớp học hạnh phúc”. C. Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn D. Cả A, B đều đúng. Phần II. Tự luận (3,0 điểm) Câu 15: (2.0 điểm) Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 16: (1.0 điểm) Em hãy giải quyết tình huống sau: Tình huống: Bạn Nam là một thành viên mới chuyển đến học lớp em. Nam rất muốn cùng các bạn trong lớp nói chuyện và vui đùa, nhưng lại thấy ngượng ngùng vì chưa biết bắt đầu. Nếu là Nam. Em sẽ làm như thế nào?
- UBND THÀNH PHỐ KON TUM KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I TRƯỜNG TH & THCS ĐOÀN KẾT NĂM HỌC: 2024 – 2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TNHN - LỚP 7 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Họ và tên:……………………………. Lớp:…………….. ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA THẦY, CÔ GIÁO …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… MÃ ĐỀ 02 I.TRẮC NGHIỆM (7.0 điểm): A. Khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án trả lời đúng nhất trong mỗi câu sau: Câu 1: Việc làm nào sau đây chưa thể hiện rèn luyện sự kiên trì vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống? A. Xác định rõ mục tiêu của bản thân. B. Tìm cách đứng lên khi thất bại. C. Gặp bài tập khó dễ nản không làm. D. Hoàn thànhmục tiêu đề ra. Câu 2: Để tự bảo vệ bản thân được an toàn tránh tình huống bắt cóc xảy ra chúng ta nên A. Đi một mình nơi vắng người. B. Luôn cảnh giác và không tiếp xúc với người lạ. C. Mời người lạ vào nhà khi bố mẹ đi vắng. D. Có thói quen đi tập thể dục một mình khi trời tối. Câu 3: Đâu không phải là biểu hiện của sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Tương tác giúp đỡ lẫn nhau. B. Trao đổi, bàn bạc và hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện nhiệm vụ. C. Lắng nghe và chia sẻ với nhau trong cuộc sống. D. Không hoàn thành nhiệm vụ thầy cô đã phân công. Câu 4: Đâu là biểu hiện sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Làm bài tập nhóm theo môn học. B. Không vệ sinh lớp học khi được phân công. C. Mất trật tự không chú ý nghe giảng. D. Từ chối không tham gia sinh hoạt đội. Câu 5. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân. B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo. C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này. D.Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. Câu 6. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào? A. Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối. B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối. C. Từ chối thẳng với Hằng. D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không. Câu 7: Ý kiến nào sau đây là không đúng? A. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là đăng tải trên mạng xã hội.
- B. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là video clip, áp phích. C. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là bài thơ, bài văn. D. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là tranh ảnh, mô hình ngôi trường. Câu 8. Để giữ gìn và phát huy truyền thống của nhà trường chúng ta cần? A. Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện của những anh chị lớp trước. B. Thực hiện các tiêu chí của “Lớp học hạnh phúc”. C. Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn. D. Cả A, B đều đúng. Câu 9. Làm thế nào để phát triển được mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn? A. Luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của thầy cô và các bạn. B. Giữ khoảng cách với thầy cô và các bạn. C. Không nên giao tiếp với nhiều bạn. D. Ích kỉ, không giúp đỡ bạn lúc khó khăn. Câu 10. Đối với học sinh, chúng ta cần làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường là gì? A. Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường. B. Tích cực học tập và tham gia các hoạt động do Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, nhà trường và tập thể lớp phát động. C. Tuyên truyền truyền thống tốt đẹp, tự hào về nhà trường. D. Cả A, B, C. Câu 11. Theo em, kĩ năng kiểm soát cảm xúc quan trọng, cần thiết như thế nào đối với mỗi người? A. Sống không bảo vệ được sức khoẻ. B. Luôn chỉ có cảm xúc tiêu cực. C. Có cách giải quyết, ứng xử không phù hợp, làm tổn thương chính mình và người khác. D. Không để cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng đến công việc, học tập và các mối quan hệ. Câu 12: Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là? A. Đăng tải trên mạng xã hội. B. Video clip, áp phích. C. Bài thơ, bài văn. D. Cả B, C. Câu 13: Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống? A. Có kĩ năng thuyết trình. B. Có tính kỉ luật cao. C. Ngại giao tiếp. D.Thành thạo công nghệ thông tin. Câu 14: Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân? A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở. B. Suy nghĩ về những điều tích cực. C. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người. D. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc. Phần II. Tự luận (3,0 điểm) Câu 15: (2.0 điểm) Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 16: (1.0 điểm) Em hãy giải quyết tình huống sau: Tình huống: Bạn Nam là một thành viên mới chuyển đến học lớp em. Nam rất muốn cùng các bạn trong lớp nói chuyện và vui đùa, nhưng lại thấy ngượng ngùng vì chưa biết bắt đầu. Nếu là Nam. Em sẽ làm như thế nào?
- UBND THÀNH PHỐ KON TUM KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I TRƯỜNG TH & THCS ĐOÀN KẾT NĂM HỌC: 2024 – 2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TNHN - LỚP 7 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Họ và tên:……………………………. Lớp:…………….. MÃ ĐỀ 03 ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA THẦY, CÔ GIÁO …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… I.TRẮC NGHIỆM (7.0 điểm): A.Khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án trả lời đúng nhất trong mỗi câu sau: Câu 1. Theo em, kĩ năng kiểm soát cảm xúc quan trọng, cần thiết như thế nào đối với mỗi người? A. Sống không bảo vệ được sức khoẻ. B. Luôn chỉ có cảm xúc tiêu cực. C. Có cách giải quyết, ứng xử không phù hợp, làm tổn thương chính mình và người khác. D. Không để cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng đến công việc, học tập và các mối quan hệ. Câu 2: Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là? A. Đăng tải trên mạng xã hội. B. Video clip, áp phích. C. Bài thơ, bài văn. D. Cả B, C. Câu 3: Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống? A. Có kĩ năng thuyết trình. B. Có tính kỉ luật cao. C. Ngại giao tiếp. D.Thành thạo công nghệ thông tin. Câu 4: Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân? A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở. B. Suy nghĩ về những điều tích cực. C. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người. D. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc. Câu 5: Việc làm nào sau đây chưa thể hiện rèn luyện sự kiên trì vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống? A. Xác định rõ mục tiêu của bản thân. B. Tìm cách đứng lên khi thất bại. C. Gặp bài tập khó dễ nản không làm. D. Hoàn thànhmục tiêu đề ra. Câu 6: Để tự bảo vệ bản thân được an toàn tránh tình huống bắt cóc xảy ra chúng ta nên A. Đi một mình nơi vắng người. B. Luôn cảnh giác và không tiếp xúc với người lạ. D.Mời người lạ vào nhà khi bố mẹ đi vắng. D. Có thói quen đi tập thể dục một mình khi trời tối. Câu 7: Đâu không phải là biểu hiện của sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Tương tác giúp đỡ lẫn nhau. B. Trao đổi, bàn bạc và hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện nhiệm vụ. C. Lắng nghe và chia sẻ với nhau trong cuộc sống. D. Không hoàn thành nhiệm vụ thầy cô đã phân công. Câu 8: Đâu là biểu hiện sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Làm bài tập nhóm theo môn học. B. Không vệ sinh lớp học khi được phân công. D.Mất trật tự không chú ý nghe giảng.
- D. Từ chối không tham gia sinh hoạt đội. Câu 9. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo. C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này. D.Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. Câu 10. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào? A. Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối. B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối. C. Từ chối thẳng với Hằng. D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không. Câu 11: Ý kiến nào sau đây là không đúng? A. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là đăng tải trên mạng xã hội. B. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là video clip, áp phích. C. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là bài thơ, bài văn. D. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là tranh ảnh, mô hình ngôi trường. Câu 12: Để giữ gìn và phát huy truyền thống của nhà trường chúng ta cần? A. Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện của những anh chị lớp trước. B. Thực hiện các tiêu chí của “Lớp học hạnh phúc”. C. Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn D. Cả A, B đều đúng. Câu 13. Làm thế nào để phát triển được mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn? A. Luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của thầy cô và các bạn. B. Giữ khoảng cách với thầy cô và các bạn. C. Không nên giao tiếp với nhiều bạn. D. Ích kỉ, không giúp đỡ bạn lúc khó khăn. Câu 14. Đối với học sinh, chúng ta cần làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường là gì? A. Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường. B. Tích cực học tập và tham gia các hoạt động do Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, nhà trường và tập thể lớp phát động. C. Tuyên truyền truyền thống tốt đẹp, tự hào về nhà trường. D. Cả A, B, C. Phần II. Tự luận (3,0 điểm) Câu 15: (2.0 điểm) Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 16: (1.0 điểm) Em hãy giải quyết tình huống sau: Tình huống: Bạn Nam là một thành viên mới chuyển đến học lớp em. Nam rất muốn cùng các bạn trong lớp nói chuyện và vui đùa, nhưng lại thấy ngượng ngùng vì chưa biết bắt đầu. Nếu là Nam. Em sẽ làm như thế nào?
- UBND THÀNH PHỐ KON TUM KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I TRƯỜNG TH & THCS ĐOÀN KẾT NĂM HỌC: 2024 – 2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TNHN - LỚP 7 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Họ và tên:……………………………. Lớp:…………….. ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA THẦY, CÔ GIÁO …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… MÃ ĐỀ 04 I.TRẮC NGHIỆM (7.0 điểm): Khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án trả lời đúng nhất trong mỗi câu sau: Câu 1. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là? A. Đăng tải trên mạng xã hội. B. Video clip, áp phích. C. Bài thơ, bài văn. D. Cả B, C. Câu 2. Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống? A. Có kĩ năng thuyết trình. B. Có tính kỉ luật cao. C. Ngại giao tiếp. D.Thành thạo công nghệ thông tin. Câu 3. Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân? A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở. B. Suy nghĩ về những điều tích cực. C. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người. D. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc. Câu 4. Việc làm nào sau đây chưa thể hiện rèn luyện sự kiên trì vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống? A.Xác định rõ mục tiêu của bản thân. B. Tìm cách đứng lên khi thất bại. C. Gặp bài tập khó dễ nản không làm. D. Hoàn thànhmục tiêu đề ra. Câu 5. Để tự bảo vệ bản thân được an toàn tránh tình huống bắt cóc xảy ra chúng ta nên A. Đi một mình nơi vắng người. B. Luôn cảnh giác và không tiếp xúc với người lạ. C. Mời người lạ vào nhà khi bố mẹ đi vắng. D. Có thói quen đi tập thể dục một mình khi trời tối. Câu 6. Đâu không phải là biểu hiện của sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Tương tác giúp đỡ lẫn nhau. B. Trao đổi, bàn bạc và hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện nhiệm vụ. C. Lắng nghe và chia sẻ với nhau trong cuộc sống. D. Không hoàn thành nhiệm vụ thầy cô đã phân công. Câu 7. Đâu là biểu hiện sự hợp tác để thực hiện nhiệm vụ chung ? A. Làm bài tập nhóm theo môn học. B. Không vệ sinh lớp học khi được phân công. C. Mất trật tự không chú ý nghe giảng. D. Từ chối không tham gia sinh hoạt đội. Câu 8. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì? A. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân. B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo. C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
- D.Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác. Câu 9. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào? A. Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối. B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối. C. Từ chối thẳng với Hằng. D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không. Câu 10: Ý kiến nào sau đây là không đúng? A. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là đăng tải trên mạng xã hội. B. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là video clip, áp phích. C. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là bài thơ, bài văn. D. Một số hình thức để giới thiệu về truyền thống của trường em là tranh ảnh, mô hình ngôi trường. Câu 11. Để giữ gìn và phát huy truyền thống của nhà trường chúng ta cần? A. Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện của những anh chị lớp trước. B. Thực hiện các tiêu chí của “Lớp học hạnh phúc”. C. Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn. D. Cả A, B đều đúng. Câu 12. Làm thế nào để phát triển được mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn? A. Luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của thầy cô và các bạn. B. Giữ khoảng cách với thầy cô và các bạn. C. Không nên giao tiếp với nhiều bạn. D. Ích kỉ, không giúp đỡ bạn lúc khó khăn. Câu 13. Đối với học sinh, chúng ta cần làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường là gì? A. Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường. B. Tích cực học tập và tham gia các hoạt động do Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, nhà trường và tập thể lớp phát động. C. Tuyên truyền truyền thống tốt đẹp, tự hào về nhà trường. D. Cả A, B, C. Câu 14. Theo em, kĩ năng kiểm soát cảm xúc quan trọng, cần thiết như thế nào đối với mỗi người? A. Sống không bảo vệ được sức khoẻ. B. Luôn chỉ có cảm xúc tiêu cực. C. Có cách giải quyết, ứng xử không phù hợp, làm tổn thương chính mình và người khác. D. Không để cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng đến công việc, học tập và các mối quan hệ. Phần II. Tự luận (3,0 điểm) Câu 15: (2.0 điểm) Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. Câu 16: (1.0 điểm) Em hãy giải quyết tình huống sau: Tình huống: Bạn Nam là một thành viên mới chuyển đến học lớp em. Nam rất muốn cùng các bạn trong lớp nói chuyện và vui đùa, nhưng lại thấy ngượng ngùng vì chưa biết bắt đầu. Nếu là Nam. Em sẽ làm như thế nào?
- ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ 1. NĂM HỌC 2024 – 2025 MÔN: Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp 7. Phần I. Trắc nghiệm (7,0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Đáp Đề 1 A D D B C D C B D D A B A D án Đề 2 C B D D A B A D A D D B C D Đề 3 D B C D C B D D A B A D A D B C D C B D D A B A D A D D Phần II. Tự luận (3,0 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 15. - Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân trong (2,0 điểm) học tập và cuộc sống. 1,0 * Điểm mạnh: Có khả năng nói trước đám đông. + Mạnh dạn, tự tin. + Tính kỉ luật cao, trung thực. + Có năng khiếu nghệ thuật… * Điểm hạn chế: - Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh. Đôi lúc còn đi học muộn - Nhút nhát, rụt rè. Trình độ ngoại ngữ chưa tốt. - Thiếu tự tin trước đám đông. Hướng nội, ngại giao tiếp. - Nêu được ít nhất 3 biện pháp để khắc phục điểm hạn chế của bản thân: 1,0 + Học tiếng anh trên Internet/ Tham gia câu lạc bộ tiếng anh của trường + Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya chơi trò chơi điện tử + Mỗi ngày dành ra 30 phút tập thuyết trình trước gương, rèn luyện cách nói trôi chảy, suy nghĩ mạch lạc + Chủ động giao lưu, nói chuyện với mọi người Câu 16. Gợi ý: Nếu là Nam, em sẽ cố gắng vượt qua nỗi e ngại của chính (1,0 mình, mạnh dạn trò chuyện, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn điểm) với các bạn mà em tin cậy. Có thể nhờ các bạn chỉ cho cách tháo gỡ 1,0 khó khăn hoặc hỗ trợ khi cần thiết. *Lưu ý: Đánh giá bài kiểm tra của HS: Kết quả Phẩn 1 Phần 2 Tổng hợp Trả lời đúng từ 6 câu trở Kết quả phần 1, phần 2 Đạt Đạt từ 4 điểm trở lên. lên. đều ở mức Đạt. Chỉ trả lời đúng tối đa 5 Chưa đạt Chỉ đạt tối đa 3,5 điểm. Chỉ đạt tối đa 1 phần. câu.
- Xã Đoàn Kết, ngày 28 tháng 10 năm 2024 DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO DUYỆT CỦA TCM GIÁO VIÊN RA ĐỀ ( Phó Hiệu Trưởng) Trần Thị Thu Vân Trần Thị Duyên
- MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I. NĂM HỌC 2024 – 2025. MÔN: Hoạt động trải nghiệm 7. MỨC ĐỘ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng số câu Tổng Chủ điểm đề TL TN TL TN TL TN TL TN TL TN CĐ 1: Em với nhà Trường 5c 2c 7c 3,5đ (9 tiết) CĐ 2: Khám phá bản thân 2c 2c 1c 1c 4c 4,0đ (12 tiết) CĐ 3: Trách nhiệm với bản 1c 2c 1c 1c 3c 2,5đ thân (7 tiết) Tổng số 8c 6c 1c 1c 2c 14c 16c điểm 4,0đ 3,0đ 2,0đ 1,0đ 3,0 7,0 10,0 40% 30% 20% 10% đ đ đ 30% 70% 100%
- BẢN ĐẶC TẢ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I. NĂM HỌC 2024-2025. MÔN HĐTN 7. THỜI GIAN: 45 PHÚT Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi TL TN TL TN ( số ý) 1. Chủ đề 1: Em với nhà Trường - Phát triển Nhậ - Xác định được việc làm để 1c C1 mối quan n phát triển mối qua hệ hòa đồng hệ biết với bạn bè, thầy cô. hòa đồng 2c C9,10 - Nhận biết được những việc hợp tác với biểu hiện của sự hợp tác để thầy cô và thực hiện nhiệm vụ chung và các bạn không hợp tác - Tự hào truyền - Kể tên những hành động thể thống hiện và quảng bá truyền thống 2c C2,4 Trường tự hào về nhà trường em. em. Thôn - Lựa chọn được những hình 2c C13,14 g hiểu thức để quảng bá, giới thiệu và giữ gìn truyền thống nhà trường em. 2. Chủ đề 2: Khám phá bản thân - Điểm Nhậ - Liệt kê được những điểm 1c C5 mạnh, điểm n mạnh, hạn chế của bản thân. hạn chế của biết - Nhận biết được những kĩ tôi. năng kiểm soát cảm xúc bản - Kiểm soát thân. cảm xúc - Nhận biết được những biểu 1c C6 của bản hiện thân chưa kiểm soát được cảm xúc bản thân. Thôn - Khẳng định được tầm qua trọng 1c C3 g hiểu của kĩ năng kiểm soát cảm xúc. - Dự đoán về cách khắc phục điểm 1c C11 hạn chế của bản thân. Vận - Thể hiện được một số 1c C15 dụn điểm mạnh, điểm yếu của g bản thân. 3. Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân. - Vượt Nhận biết - Liệt kê được những việc chưa 1c C7 qua khó thể hiện rèn luyện sự kiên trì khăn. vượt qua - Tự khó khăn trong học tập và
- bảo vệ cuộc sống trong tình huống nguy Thông hiểu - Dự đoán được một số tình 1c C8 hiểm. huống nguy hiểm để biết tự bảo vệ. - Xác định cách thứ tự bảo vệ bản thân khi gặp tình huống nguy hiểm. 1c C12 Vận - Đề xuất được một số biện 1c C16 dụng cao pháp để vượt qua khó khăn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p |
248 |
13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p |
303 |
9
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
67 |
7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p |
243 |
7
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
78 p |
57 |
6
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
65 p |
57 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p |
213 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p |
207 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p |
214 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
56 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
20 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
47 p |
31 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
29 p |
21 |
3
-
Bộ 20 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 12 năm 2021-2022 (Có đáp án)
228 p |
45 |
3
-
Bộ 12 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
69 p |
62 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p |
200 |
3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
39 p |
47 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p |
218 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
