intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp ích cho việc làm bài kiểm tra, nâng cao kiến thức của bản thân, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên” bao gồm nhiều dạng câu hỏi bài tập khác nhau giúp bạn nâng cao khả năng, rèn luyện kỹ năng giải đề hiệu quả để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

  1. UBND HUYỆN DUY XUYÊN MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ, ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II- NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 7 I. MA TRẬN. Mức độ nhận thức Tổng Mạch Vận dụng Tổng TT nội Nội dung/chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Số câu cao điểm dung TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Bài 7: Phòng chống bạo học đường 6 câu 3 câu 9 câu 1 câu Giáo câu 5.0 dục kĩ (2 đ) (1 đ) (3 đ) (2 đ) 2 (2 đ) năng sống Bài 8: Quản lí tiền 6 câu 1 câu 1 câu 6 câu 2 câu 5.0 (2 đ) (2 đ) (1 đ) (2 đ) (3 đ) Tổng 12 3 2 1 1 15 3 10 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 50% 50% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100% 100%
  2. II. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ SỐ CÂU HỎI THEO MỨC ĐỘ NHẬN MẠCH THỨC T NỘI DUNG/ NỘI MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Vận T CHỦ ĐỀ Thông Vận DUNG Nhận biết dụng hiểu dụng cao Nhận biết: -Nêu được các biểu hiện của bạo lực học đường, nguyên nhân và tác hại của bạo lực học đường. Bài 7. Phòng Thông hiểu: chống bạo lực -Hình thành được các kỹ năng cơ bản để ứng phó với bạo 2 lực học đường một cách cụ thể 6TN 3TN 1TL gia đình -Phân biệt được nguyên nhân cũng như tác hại của bạo lực học đường Vận dụng: Qua tình huống cụ thể, chỉ ra được các cách ứng phó với Giáo dục bạo lực học đường bằng những việc làm cụ thể phù hợp. kĩ năng Nhận biết: -Nêu được, khái niệm, ý nghĩa của việc quản lý tiền hiệu sống quả. - Kể ra được một số nguyên tắc quản lý tiền có hiệu quả Thông hiểu: Bài 8. Quản lí -Nhận xét những việc làm cụ thể, thể hiện việc biết quản lí 2 tiền. tiền hay không biết quản lí tiền 6TN 1 TL 1TL - Chỉ ra được ý nghĩa to lớn của việc quản lý tiền hiệu quả đối với bản thân Vận dụng: Vận dụng cao: -Áp dụng được những hiểu biết về quản lý tiền để vận dụng vào xây dựng kế hoạch chi tiêu. Hình thành được tiêu dùng
  3. hợp lý tiết kiệm, xây dựng được kế hoạch tài chính cá nhân phù hợp Tổng 12TN 3TN,1TL 1TL 1TL Tỉ lệ % 40 30 20 10 Tỉ lệ chung 70 30
  4. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề gồm có 02 trang) MÃ ĐỀ A Họ và tên…………………………… Điểm Lời phê của GV Lớp: 7/ I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Chọn phương án trả lời đúng và ghi vào phần bài làm. Câu 1. “Hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khoẻ; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về: thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục.” Đây là nội dung thể hiện khái niệm A. Bạo lực học đường. B. Bạo lực gia đình. C. Bạo lực cộng đồng. D. Bạo lực xã hội. Câu 2. Nội dung nào dưới đây là nguyên nhân khách quan của bạo lực học đường? A. Sự tác động của các trò chơi bạo lực. B. Sự chênh lệch về kết quả học tập. C. Giáo dục gia đình. D. Sự quan tâm của bố mẹ đến con cái. Câu 3. Đâu không phải và biểu hiện của bạo lực học đường A. Cô lập bạn cùng lớp. B. Chế giễu, bắt nạt bạn cùng lớp. C. Chép bài tập về nhà của bạn cùng lớp D. Đánh đập bạn cùng lớp. Câu 4. Nguyên nhân chủ quan của bạo lực học đường là do A. sự phát triển của tâm lí lứa tuổi. B. sự thiếu quan tâm giáo dục của gia đình. C. tác động tiêu cực từ môi trường xã hội. D. tác động của trò chơi điện tử có tính bạo lực. Câu 5. Hành vi nào sau đây là biểu hiện của bạo lực học đường A. Quan tâm, giúp đỡ bạn cùng lớp. B. Đánh đập, xâm hại thân thể bạn học. C. Hỗ trợ, động viên khi bạn gặp khó khăn. D. Quan tâm, động viên khi bạn gặp chuyện buồn. Câu 6. Biểu hiện của bạo lực học đường thể hiện ở hành vi nào dưới đây A. Đánh đập con cái thậm tệ. B. Phê bình học sinh trên lớp. C. Phân biệt đổi xử giữa các con. D. Xúc phạm danh dự của bạn cùng lớp. Câu 7. Quản lí tiền hiệu quả là việc lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm sao cho A. cân đối và tằn tiện. B. cân đối và có nhiều lợi ích nhất. C. cân đối và phù hợp. D. hiệu quả và tiết kiệm. Câu 8. Việc hiểu rõ các khoản tiền mà mình có và lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm sao cho cân đối, phù hợp là thể hiện là ngưới biết A. quản lí tiền. B. tiết kiệm tiền. C. chỉ tiêu tiền. D. phung phí tiền. Câu 9. Phát biểu nào dưới đây đúng A. Bạo lực học đường chỉ có một biểu hiện là đánh nhau. B. Bạo lực học đường do nhiều nguyên nhân gây ra. C. Bạo lực học đường chỉ gây ra những tác hại về sức khỏe, thể chất. D. Việc phòng, chống bạo lực học đường là trách nhiệm riêng của ngành giáo dục. Câu 10. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của bạo lực học đường A. Ông K đánh con vì trốn học để đi chơi game. B. Cô giáo phê bình P vì thường xuyên đi học muộn. C. Bạn A nhắc nhở bạn Q không nên nói chuyện trong giờ học. D. Bạn T đe dọa sẽ đánh bạn M vì không cho mình chép bài. Câu 11. Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của bạo lực học đường A. Tẩy chay, xa lánh bạn cùng lớp. B. Gây gổ, đánh nhau với các bạn cùng lớp. C. Tâm sự, chia sẻ khi bạn cùng lớp có chuyện buồn. D. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bạn học. Câu 12. Nội dung nào dưới đây không phải là ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả?
  5. A. Chủ động chi tiêu hợp lí. B. Rèn luyện tiết kiệm. C. Chỉ tiết kiệm khi thu nhập giảm. D. Nâng cao thu nhập hàng tháng. Câu 13. Để tạo ra nguồn thu nhập, học sinh có thể thực hiện hoạt động nào dưới đây? A. Thu gom phế liệu. B. Nghỉ học để đi làm kiếm tiền. C. Làm tài xế xe ôm công nghệ. D. Đòi bố mẹ tăng thêm tiền tiêu vặt. Câu 14. Biết cách quản lí tiền giúp ta chủ động A. trong lao động. B. trong cuộc sống . C. làm những gì mình thích. D. tìm kiếm việc làm. Câu 15. Để quản lí tiền có hiệu quả, cần A. không tắt các thiết bị điện khi ra khỏi lớp học. B. bật tất cả đèn trong nhà khi ở nhà một mình. C. đặt mục tiêu và thực hiện tiết kiệm tiền. D. đòi mẹ mua những thứ mình thích mặc dù không dùng đến. II. TỰ LUẬN ( 5 ĐIỂM) Câu 1. ( 2 điểm): Em có nhận xét gì về hành vi của các bạn dưới đây? a) Cả tuần vừa rồi K đều nhịn ăn sáng để dành tiền mua cuốn truyện yêu thích. b) Ngay tuần đầu tiên, H đã dùng hết số tiền mẹ cho để cho tiêu trong cả tháng. Bạn hỏi xin thêm nhưng mẹ từ chối. c) Tháng nào, Q cũng đặt ra mục tiêu tiết kiệm một khoản tiền nhất định. d) B có thói quen ghi ra giấy những thứ cần mua trước khi đi chợ. Câu 2. ( 2 điểm): Tình huống: Trong lớp của em, có một nhóm học sinh thường xuyên trêu chọc và chế giễu một bạn khác vì ngoại hình và cách nói chuyện của bạn ấy. Ban đầu những lời trêu chọc chỉ là đùa giỡn, nhưng dần dần chúng trở thành những lời lăng mạ, xúc phạm. Bạn học sinh bị bắt nạt ngày càng thu mình, ít nói và có dấu hiệu sợ hãi khi đến lớp. Câu hỏi: Nếu em là người chúng kiến em sẽ làm gì trong tình huống này? Câu 3 ( 1 điểm): Em hãy xây dựng “Quỹ học tập” hằng năm cho bản thân theo gợi ý sau: - Xác định số tiền quỹ học tập được dùng cho các khoản nào? - Tính toán số tiền cần thiết cho quỹ học tập. - Liệt kê các việc sẽ làm để thực hiện mục tiêu đó. - Theo dõi việc thực hiện kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với bản thân. BÀI LÀM I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Chọn phương án trả lời đúng và ghi vào bài làm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án II. TỰ LUẬN ( 5 ĐIỂM) ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………
  6. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề gồm có 02 trang) MÃ ĐỀ B Họ và tên………………………… Điểm Lời phê của GV Lớp: 7/ I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Chọn phương án trả lời đúng và ghi vào phần bài làm. Câu 1. Quản lí tiền hiệu quả là việc lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm sao cho A. cân đối và tằn tiện. B. cân đối và có nhiều lợi ích nhất. C. cân đối và phù hợp. D. hiệu quả và tiết kiệm. Câu 2. Việc hiểu rõ các khoản tiền mà mình có và lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm sao cho cân đối, phù hợp là thể hiện là ngưới biết A. quản lí tiền. B. tiết kiệm tiền. C. chỉ tiêu tiền. D. phung phí tiền. Câu 3. Nội dung nào dưới đây không phải là ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? A. Chủ động chi tiêu hợp lí. B. Rèn luyện tiết kiệm. C. Dự phòng cho trường hợp khó khăn. D. Nâng cao thu nhập hàng tháng. Câu 4. Để tạo ra nguồn thu nhập, học sinh có thể thực hiện hoạt động nào dưới đây? A. Thu gom phế liệu. B. Nghỉ học để đi làm kiếm tiền. C. Làm tài xế xe ôm công nghệ. D. Đòi bố mẹ tăng thêm tiền tiêu vặt. Câu 5. Biết cách quản lí tiền giúp ta chủ động A. trong lao động. B. trong cuộc sống . C. làm những gì mình thích. D. tìm kiếm việc làm. Câu 6. Để quản lí tiền có hiệu quả, cần A. không tắt các thiết bị điện khi ra khỏi lớp học. B. bật tất cả đèn trong nhà khi ở nhà một mình. C. đặt mục tiêu và thực hiện tiết kiệm tiền. D. đòi mẹ mua những thứ mình thích mặc dù không dùng đến. Câu 7. “Hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khoẻ; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về: thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục.” Đây là nội dung thể hiện khái niệm A. Bạo lực học đường. B. Bạo lực gia đình. C. Bạo lực cộng đồng. D. Bạo lực xã hội. Câu 8. Nội dung nào dưới đây là nguyên nhân khách quan của bạo lực học đường? A. Sự tác động của các trò chơi bạo lực. B. Sự chênh lệch về kết quả học tập. C. Giáo dục gia đình. D. Sự quan tâm của bố mẹ đến con cái. Câu 9. Đâu không phải và biểu hiện của bạo lực học đường A. Cô lập bạn cùng lớp. B. Chế giễu, bắt nạt bạn cùng lớp. C. Chép bài tập về nhà của bạn cùng lớp D. Đánh đập bạn cùng lớp. Câu 10. Nguyên nhân chủ quan của bạo lực học đường là do A. sự phát triển của tâm lí lứa tuổi. B. sự thiếu quan tâm giáo dục của gia đình. C. tác động tiêu cực từ môi trường xã hội. D. tác động của trò chơi điện tử có tính bạo lực. Câu 11. Hành vi nào sau đây là biểu hiện của bạo lực học đường A. Quan tâm, giúp đỡ bạn cùng lớp. B. Đánh đập, xâm hại thân thể bạn học. C. Hỗ trợ, động viên khi bạn gặp khó khăn. D. Quan tâm, động viên khi bạn gặp chuyện buồn. Câu 12. Biểu hiện của bạo lực học đường thể hiện ở hành vi nào dưới đây A. Đánh đập con cái thậm tệ. B. Phê bình học sinh trên lớp. C. Phân biệt đổi xử giữa các con. D. Xúc phạm danh dự của bạn cùng lớp. Câu 13. Phát biểu nào dưới đây đúng A. Bạo lực học đường chỉ có một biểu hiện là đánh nhau.
  7. B. Bạo lực học đường do nhiều nguyên nhân gây ra. C. Bạo lực học đường chỉ gây ra những tác hại về sức khỏe, thể chất. D. Việc phòng, chống bạo lực học đường là trách nhiệm riêng của ngành giáo dục. Câu 14. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của bạo lực học đường A. Ông K đánh con vì trốn học để đi chơi game. B. Cô giáo phê bình P vì thường xuyên đi học muộn. C. Bạn A nhắc nhở bạn Q không nên nói chuyện trong giờ học. D. Bạn T đe dọa sẽ đánh bạn M vì không cho mình chép bài. Câu 15. Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của bạo lực học đường A. Tẩy chay, xa lánh bạn cùng lớp. B. Gây gổ, đánh nhau với các bạn cùng lớp. C. Tâm sự, chia sẻ khi bạn cùng lớp có chuyện buồn. D. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bạn học. II. PHẦN TỰ LUẬN ( 5 ĐIỂM) Câu 1. ( 2 điểm): Em có nhận xét gì về hành vi của các bạn dưới đây? a) Cả tuần vừa rồi K đều nhịn ăn sáng để dành tiền mua cuốn truyện yêu thích. b) Ngay tuần đầu tiên, H đã dùng hết số tiền mẹ cho để cho tiêu trong cả tháng. Bạn hỏi xin thêm nhưng mẹ từ chối. c) Tháng nào, Q cũng đặt ra mục tiêu tiết kiệm một khoản tiền nhất định. d) B có thói quen ghi ra giấy những thứ cần mua trước khi đi chợ. Câu 2. ( 2 điểm): Tình huống: Trong lớp của em, có một nhóm học sinh thường xuyên trêu chọc và chế diễu một bạn khác vì ngoại hình và cách nói chuyện của bạn ấy. Ban đầu những lời trêu chọc chỉ là đùa giỡn, nhưng dần dần chúng trở thành những lời lăng mạ, xúc phạm. Bạn học sinh bị bắt nạt ngày càng thu mình, ít nói và có dấu hiệu sợ hãi khi đến lớp. Câu hỏi: Nếu là người bị bắt nạt, em sẽ tìm sự giúp đỡ từ ai? Câu 3 ( 1 điểm): Em hãy xây dựng “Quỹ học tập” hằng năm cho bản thân theo gợi ý sau: - Xác định số tiền quỹ học tập được dùng cho các khoản nào? - Tính toán số tiền cần thiết cho quỹ học tập. - Liệt kê các việc sẽ làm để thực hiện mục tiêu đó. - Theo dõi việc thực hiện kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với bản thân. BÀI LÀM I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Chọn phương án trả lời đúng và ghi vào bài làm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án II. TỰ LUẬN ( 5 ĐIỂM) ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………
  8. UBND HUYỆN DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 7 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề dành cho học sinh khuyết tật) (Đề gồm có 01 trang) Họ và tên……………… Lớp: 7/ Điểm Lời phê của GV Chọn phương án trả lời đúng nhât và ghi vào phần bài làm. Câu 1. Quản lí tiền hiệu quả là việc lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm sao cho A. cân đối và tằn tiện. B. cân đối và có nhiều lợi ích nhất. C. cân đối và phù hợp. D. hiệu quả và tiết kiệm. Câu 2. Việc hiểu rõ các khoản tiền mà mình có và lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm sao cho cân đối, phù hợp là thể hiện là ngưới biết A. quản lí tiền. B. tiết kiệm tiền. C. chỉ tiêu tiền. D. phung phí tiền. Câu 3. Nội dung nào dưới đây không phải là ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? A. Chủ động chi tiêu hợp lí. B. Rèn luyện tiết kiệm. C. Dự phòng cho trường hợp khó khăn. D. Nâng cao thu nhập hàng tháng. Câu 4. Để tạo ra nguồn thu nhập, học sinh có thể thực hiện hoạt động nào dưới đây? A. Thu gom phế liệu. B. Nghỉ học để đi làm kiếm tiền. C. Làm tài xế xe ôm công nghệ. D. Đòi bố mẹ tăng thêm tiền tiêu vặt. Câu 5. Biết cách quản lí tiền giúp ta chủ động A. trong lao động. B. trong cuộc sống . C. làm những gì mình thích. D. tìm kiếm việc làm. Câu 6. Quản lí tiền hiệu quả là việc lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm sao cho A. cân đối và tằn tiện. B. cân đối và có nhiều lợi ích nhất. C. cân đối và phù hợp. D. hiệu quả và tiết kiệm. Câu 7. Việc hiểu rõ các khoản tiền mà mình có và lên kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm sao cho cân đối, phù hợp là thể hiện là ngưới biết A. quản lí tiền. B. tiết kiệm tiền. C. chỉ tiêu tiền. D. phung phí tiền. Câu 8. Phát biểu nào dưới đây đúng A. Bạo lực học đường chỉ có một biểu hiện là đánh nhau. B. Bạo lực học đường do nhiều nguyên nhân gây ra. C. Bạo lực học đường chỉ gây ra những tác hại về sức khỏe, thể chất. D. Việc phòng, chống bạo lực học đường là trách nhiệm riêng của ngành giáo dục. Câu 9. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của bạo lực học đường A. Ông K đánh con vì trốn học để đi chơi game. B. Cô giáo phê bình P vì thường xuyên đi học muộn. C. Bạn A nhắc nhở bạn Q không nên nói chuyện trong giờ học. D. Bạn T đe dọa sẽ đánh bạn M vì không cho mình chép bài. Câu 10. Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của bạo lực học đường A. Tẩy chay, xa lánh bạn cùng lớp. B. Gây gổ, đánh nhau với các bạn cùng lớp. C. Tâm sự, chia sẻ khi bạn cùng lớp có chuyện buồn. D. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bạn học. BÀI LÀM Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án
  9. UBND HUYỆN DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2024-2025 Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 7 ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề dành cho học sinh khuyết tật) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C A A A B C A B D C
  10. UBND HUYỆN DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2024-2025 Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 7 ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ A I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm): Mỗi câu đúng được 0.33 điểm. 3 câu đúng được 1.0 điểm . Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án A A C A B D C A B D C C A B C II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu Nội dung Điểm a) Hành động nhịn ăn sáng của K sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vì nhịn ăn, bạn nên ăn sáng ở nhà để tiết kiệm tiền mua cuốn truyện. 0.5 điểm b) Hành động của H cho thấy bạn đã không quản lí tiền hợp lí. Thay vì Câu 1 chia thành các khoản thành các ngày, bạn lại tiêu hết, khi có việc dùng 0.5 điểm (2,0 đến lại không có tiền. điểm) c) Q đã biết tiết kiệm và quản lí tiền 0.5 điểm d) Hành động của B giúp bạn biết bản thân cần mua gì, tránh mua những thứ không cần thiết dẫn đến lãng phí tiền. 0.5 điểm - Tình huống : 0,75 điểm - Nếu là người chứng kiến em sẽ không im lặng, hoặc bỏ qua sự việc, em sẽ lên tiến can ngăn, thể hiện rõ là hành vi BLHĐ, xâm phạm đến Câu 2 danh dự nhân phẩm (2,0 - Nếu cảm thấy không đủ khả năng can thiệp em sẽ báo ngay cho giáo 0,75 điểm điểm) viên chủ nhiệm hoặc thầy tổng phụ trách để có biện pháp xử lí kịp thời. - Ngoài ra em còn rủ thêm một số bạn bè cùng hỗ trợ, và an ủi bạn, 0,5 điểm giúp bạn cảm thấy an toàn hơn. Câu 3 (1.0điểm) Tuỳ theo cách trả lời của HS, GV linh động cho điểm 1.0 điểm
  11. UBND HUYỆN DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM KIỂM TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2024-2025 Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – Lớp 7 ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ B I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm): Mỗi câu đúng được 0.33 điểm. 3 câu đúng được 1.0 điểm . Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án C A A A B C A A C A B D B D C II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu Nội dung Điểm a)Hành động nhịn ăn sáng của K sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. 0.5 điểm Thay vì nhịn ăn, bạn nên ăn sáng ở nhà để tiết kiệm tiền mua cuốn truyện. b)Hành động của H cho thấy bạn đã không quản lí tiền hợp lí. 0.5 điểm Câu 1 (2,0 Thay vì chia thành các khoản thành các ngày, bạn lại tiêu hết, khi điểm) có việc dùng đến lại không có tiền. 0.5 điểm c) Q đã biết tiết kiệm và quản lí tiền d) Hành động của B giúp bạn biết bản thân cần mua gì, tránh 0.5 điểm mua những thứ không cần thiết dẫn đến lãng phí tiền. Tình huống : - Em sẽ báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm hoặc thầy tổng phụ 0,75 điểm trách để có biện pháp xử lí kịp thời. Câu 2 - Em sẽ tâm sự với bố mẹ hoặc anh chị em để nhận sự động viên (2,0 và tìm ra cách giải quyết 0,75 điểm điểm) - Nếu có bạn tốt em sẽ cũng bạn động viên bạn bị bắt nạt,nhờ bạn mình cũng đi để tránh bị bắt nạt một mình. 0,5 điểm Câu 3 (1.0điểm) Tuỳ theo cách trả lời của HS, GV linh động cho điểm 1.0 điểm Duyệt của nhà trường Duyệt của TT/TPCM GV thẩm định đề GV ra đề Ngô Thị Tường Vy Lê Thị Định Văn Thị Bích Liên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2