intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN-HN lớp 11 năm 2023-2024 - Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

11
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN-HN lớp 11 năm 2023-2024 - Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa” giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu ôn tập, luyện tập giải đề nhằm nắm vững được những kiến thức, kĩ năng cơ bản, đồng thời vận dụng kiến thức để giải các bài tập một cách thuận lợi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN-HN lớp 11 năm 2023-2024 - Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa

  1. TRƯỜNG PTDTNT THCS & THPT NƯỚC OA CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ KHXH-GDTC-QPAN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc MA TRẬN -ĐỀ THI KIỂM TRA HỌC GIỮA KÌ 2 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 11 NĂM HỌC: 2023 – 2024 MỨC Điểm số ĐỘ Tên bài Nhận Thông Vận VD cao học biết hiểu dụng TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 5: Phát 3 câu 2 câu 1 6 câu triển cộng đồng 1đ 0,66đ 2đ 3,66 đ Chủ đề 6: Bảo 3 câu 1 1 1 6 câu tồn cảnh quan 1đ 0,33đ 0,33đ 2đ 3,66 đ thiên nhiên Chủ đề 7: Bảo 3 câu 1 1 1 6 vệ môi trường 1đ 0,33đ 0,33đ 1đ 2,66 Tổng số câu 9 câ 4 1 1 1 1 1 18 câu TN/TL 3đ 1,33đ 2đ 0,33đ 0,33đ 0,33đ 1đ 10đ BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 2023 - 2024 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 11 Số câu TL/ Số câu hỏi TN Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TL (số câu) (số câu) - Nhận diện được Chủ đề 5: định nghĩa của Phát triển cộng Nhận biết 3 phát triển cộng đồng đồng.
  2. - Nhận diện đượ các hành vi Thông hiểu 2 1 (không) văn minh nơi công cộng. Vận dụng Vận dụng cao - Nhận diện được hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên Nhận biết - Nhận diện được 3 các đánh giá thực trạng bảo tồn cảnh quan thiên nhiên - Nhận diện được Chủ đề 6: ý không phải là Bảo tồn cảnh Thông hiểu cách thực hiện 1 quan thiên nhiên bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - Vận dụng cách bảo tồn thiên Vận dụng nhiên và cảnh 1 1 quan trong tình huống thực tế. Vận dụng cao Chủ đề 7: Bảo vệ Nhận biết - Nhận diện được 3 môi trường định nghĩa của bảo vệ môi trường. - Nhận diện được ý (không)phải là một vấn đề môi trường tự nhiên ở địa phương. - Nhận diện được ý (không) phải là nguyên nhân tác động của sự phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường.
  3. - Nhận diện được ý phải hành động tham gia bảo vệ môi trường, tài nguyên. - Nhận diện được ý (không) phải nội dung kiến Thông hiểu nghị về bảo vệ 1 môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Vận dụng - Nhận diện được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng về môi trường. Vận dụng cao 1 1 - Biết xử lí, trình bày nội dung, tình huống liên quan đến chủ đề
  4. TRƯỜNG PTDTNT THCS & THPT NƯỚC OA KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ 2 TỔ KHXH-GDTC-QPAN Môn: HĐTNHN 11 1. Việc làm nào sau đây thể hiện trách nhiệm của bản thân với cộng đồng trong lĩnh vực văn hóa – xã hội? Tham gia hưởng ứng ngày hội bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, đại biểu Quốc hội Tham gia vẽ tranh cổ động cho các sự kiện chính trị tại địa phương Tổ chức sinh hoạt văn hóa tại địa phương cho thiếu nhi Tham gia lao động vệ sinh đường làng, ngõ xóm (đường phố, trường học) 2. Hành vi nào sau đây góp phần giữ gìn văn minh công cộng khi tham gia giao thông? Có thái độ, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi tham gia giao thông Xếp hàng theo quy định Tham gia bảo vệ, đóng góp, phát huy giá trị công trình Trang phục phù hợp 3. Đâu không phải là vấn đề liên quan tới lĩnh vực văn hóa mạng xã hội? Làm thế nào để phòng tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân Phân chia sử dụng tài chính để thỏa mãn nhu cầu. Các thủ đoạn công kích, lôi kéo trên mạng xã hội Nhận diện các hình thức bắt nạt trực tuyến 4. Đâu không phải là các yếu tố tạo nên một cộng đồng bền vững? Chủ động trong từng hoạt động chi tiêu, tiết kiệm. Mối tương quan mật thiết giữa các cá nhân trên cơ sở các nhóm nhỏ kiểm soát những mối quan hệ cá nhân. Tinh thần tự nguyện và dấn thân để thực hiện các giá trị xã hội. Các cá nhân có mối liên hệ chặt chẽ với nhau về cảm xúc khi thực hiện các công việc hoặc nhiệm vụ cụ thể. 5. Các biểu hiện nào là biểu hiện của giao tiếp, ứng xử có văn hóa? Ăn mặc phù hợp trong đám tiệc, lễ hội, hiếu hỉ. Hành vi xâm phạm các công trình văn hóa, mỹ thuật công cộng. Hành vi ứng xử thiếu văn hóa, có những lời nói, hành động khiếm nhã ở nơi công cộng. Tình trạng chen chúc, xô đẩy, không nhường nhịn khi mua hàng. 6. Hành động nào sau đây không góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? Buôn bán động vật hoang dã Không vứt rác bừa bãi ở bãi biển Tham gia trồng cây, gây rừng Thu gom rác trên bãi biển 7. Nguyên nhân chủ yếu nào sau đây làm cho diện tích rừng tự nhiên ngày càng giảm? Tác động của con người Hậu quả của chiến trang Do cháy rừng vào mùa khô Chính sách nhà nước 8. Để bảo vệ rừng, chúng ta cần làm gì? Đốt rừng để làm nương rẫy Chặt bỏ lấy diện tích để làm nhà sinh sống Phủ xanh đồi trọc bằng cách trồng thêm cây Chặt những cây gỗ quý bán lấy tiền 9. Hành động nào sau đây là sai, gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên? Tổ chức tuyên truyền tại các trường học về ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
  5. Vứt đầu thuốc lá ngay tại chỗ đang đứng. Tham gia cải tạo vườn trường. Vận động thu gom giấy vụn, vỏ chai lọ để tái chế. 10. Các hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng bị phạt bao nhiêu tiền? 1.000.000đ – 2.000.000đ. 2.000.000đ – 3.000.000đ. 3.000.000đ – 4000.000.đ. 3.000.000đ – 5.000.000đ. 11. Môi trường tự nhiên không bao gồm Môi trường đất. Môi trường nước. Môi trường không khí Môi trường chân không. 12. Đâu không phải là hoạt động bảo vệ môi trường nước ở địa phương? Vận động mọi người cùng giữ gìn vệ sinh chung ở các khu vực ao, hồ, sông, suối. Rửa bình đựng thuốc trừ sâu ở sông, suối. Không vứt rác ra sông, hồ. Không xả nước thải sinh hoạt ra ao, hồ. 13. Tác động tích cực của con người tới môi trường nước: Nhà máy hóa chất chưa có hệ thống xử lí nước thải theo quy định. Người dân hạn chế chăn nuôi gia súc gần sông ngòi. Người dân đổ rác thải xuống sông. Vứt rác trên biển khi đi thuyền. 14. Theo em, đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhà kính? Khí H2 ngày càng tăng bởi các hoạt động sản xuất hóa chất công nghiệp. Khí CO2 ngày càng tăng bởi các hoạt động sinh hoạt, khai thác của con người. Khí CO2 ngày càng tăng bởi hoạt động sinh hoạt hằng ngày của con người. Khí H2 ngày càng tăng bởi các hoạt động sản xuất nông nghiệp và du lịch. 15. Ý kiến nào sau đây không phải nội dung kiến nghị về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh? Thực hiện nghiêm túc những quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Xử phạt những cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm. Khai thác nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất và kinh doanh hợp lí, không làm môi trường suy thoái, cạn kiệt nguồn tài nguyên. Ưu tiên sử dụng những nguyên, vật thân thiện với môi trường và năng lượng xanh. II/ PHẦN TỰ LUẬN: 1. Mai rủ Hương ra nghĩa trang liệt sĩ để thắp nén hương tưởng nhớ các anh hùng đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc nhân ngày 27/07. Hương thấy đây là một hành động đẹp và liền đồng ý. Hương chuẩn bị một chiếc váy ngắn thật xinh. Nếu là Mai, em sẽ làm gì? 2. Nêu nội dung thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và kêu gọi mọi người cùng thực hiện 3. Nêu một số hoạt động tham gia bảo vệ môi trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2