Đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Duy Xuyên
lượt xem 2
download
Với mong muốn giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Duy Xuyên’. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Duy Xuyên
- ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KỲ II MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM- HƯỚNG NGHIỆP 6 I. MỤC TIÊU Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm giữa Học kỳ II (Em với gia đình;Em với cộng đồng; Em với thiên nhiên và môi trường). Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Trắc nghiệm và tự luận III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 5: “Em với gia đình” - Động viên, chăm sóc người thân trong gia đình. - Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong gia đình - Em làm việc nhà CHỦ ĐỀ 6“ Em với cộng đồng” - Thiết lập quan hệ với cộng đồng -Em tham gia hoạt động thiện nguyện - Hành vi có văn hóa nơi công cộng - Truyền thống quê em CHỦ ĐỀ 7“ Em với thiên nhiên và môi trường” - Khám phá cảnh quan thiên nhiên - Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. IV. ĐỀ KIỂM TRA
- TRƯỜNG THCS LƯƠNG THẾ VINH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Họ và tên: ............................................ Năm học: 2022-2023 Lớp: 6.... MÔN: HĐTNHN 6 THỜI GIAN: 45 phút (KKGĐ) Đánh giá Tự luận: Trắc nghiệm: Nhận xét của thầy (cô): ĐỀ I. TRẮC NGHIỆM: Chọn đáp án đúng nhất và ghi vào bài kiểm tra: Câu 1: Theo em, những hành vi thiếu văn minh có thể gây ra những ảnh hưởng như thế nào? A. Làm mất mĩ quan đô thị. C. Để lại ấn tượng xấu cho mọi người xung quanh. B. Gây ra tranh chấp, bất hoà giữa người với người. D. Tất cả các phương án trên. Câu 2: Việc làm nào nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? A. Không vứt rác xuống sông, hồ và nơi công cộng. B. Thả cá và bao nilon đựng cá xuống sông, hồ vào ngày 23 tháng Chạp. C. Chặt cây to, cổ thụ, gỗ quý trong rừng. D. Tất cả các việc làm trên. Câu 3: Chúng ta nên có thái độ như thế nào với những hành vi thiếu ý thức trong vấn đề bảo vệ môi trường? A. Thờ ơ, không quan tâm.B. Giả vờ không nhìn thấy. C. Trực tiếp lên án các hành vi đó.D. Cả A và B đều đúng. Câu 4: Khi ngồi trên xe bus, thấy có cụ già lên xe, em nên làm gì? A. Giả vờ ngủ C. Không quan tâm vì ai lên trước thì được ngồi trước. B. Đứng lên nhường chỗ cho cụ. D. Bắt người khác đứng lên để nhường chỗ cho cụ. Câu 5: Quan sát và cho biết: Bức tranh dưới đây mô tả hoạt động của nghề truyền thống nào? A. Nghề làm gốm. B. Nghề trồng chè. C. Nghề dệt vải. D. Nghề làm tranh dân gian. Câu 6: Thanh thiếu niên chúng ta sẽ nhận được gì khi tham gia vào các hoạt động cộng đồng?
- A. Cảm thấy bản thân sống có ý nghĩa hơn C. Có thể đồng cảm, biết giúp đỡ người khác. B. Hình thành các kỹ năng cho bản thân D. Tất cả các ý nghĩa trên. Câu 7: Ai là người có trách nhiệm giữ gìn các nghề truyền thống? A. Học sinh, sinh viên.B. Nghệ nhân ở các làng nghề. C. Tất cả mọi người.D. Những người trưởng thành. Câu 8: Quan sát và cho biết hình ảnh dưới đây đại diện cho nghề và làng nghề truyền thống nào? A. Nghề nặn tò he ở Phú Xuyên. B. Nghề làm tranh khắc gỗ dân gian ở làng Đông Hồ. C. Nghề làm nón ở làng Chuông. D. Nghề dệt thổ cẩm ở Mai Châu. Câu 9: Những việc làm cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình? A. Quét nhà, nấu cơm, rửa bát B. Sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng C. Tưới cây hoa bố trồng mỗi ngày D. Tất cả các việc làm trên. Câu 10: Để ủng hộ cho các bạn học sinh gặp khó khăn trong đợt lũ lụt miền Trung vừa rồi, Trung đem gom lại hết sách vở cũ, quần áo cũ vẫn còn mặc được đem đi quyên góp. Em suy nghĩ gì về việc làm của Trung? A. Đồng tình với việc làm của Trung. B. Không đồng tình với việc làm của Trung. C. Không quan tâm vì không ảnh hưởng đến mình. D. Ủng hộ nhưng với tâm thế không thoải mái. II. TỰ LUẬN Câu 1: Em hãy nêu 4 hành vi có văn hóa nơi công cộng? Câu 2: Em hãy nêu những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ? Nêu ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện. Kể tên những hoạt động thiện nguyện mà các em có thể tham gia. Câu 3:Tình huống: Ông nội Tuấn bị ốm không đi lại được.Buổi chiều chỉ có Tuấn ở nhà với ông còn bố mẹ bận đi làm. Nếu là Tuấn em sẽ làm gì để động viên chăm sóc ông nội BÀI LÀM
- V. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM 1. TRẮC NGHIỆM: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ/A D A C B A D C B D A 2. TỰ LUẬN: Câu Yêu cầu cần đạt Đánh giá Đạt Chưa đạt 1 HS kể tên 4 hành vi có văn hóa nơi công cộng. Nêu ít nhất Không nêu VD: được 2 việc được - Không xả rác vừa bãi. làm đúng - Giúp đỡ người bị nạn. - Nhường chỗ ngồi cho cụ già khi đi xe buýt. - Không chen lấn khi xếp hàng tại nỏi công cộng. 2 HS nêu Nêu ít nhất Không nêu - Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ là: những người có hoàn được 2 ý được cảnh khó khăn, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, trẻ đúng em cơ nhỡ,..... - Ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện: phát huy truyền thống yêu thương, tương thân tương ái, cùng nhau chia sẻ khó khăn với nhau, tạo hình đoàn kết,.... - Xác định những hoạt động thiện nguyện mà các em có thể tham gia: Quyên góp quần áo đồ dùng học tập cũ, góp quỹ từ thiện từ tiền tiết kiệm, ....
- 3 Nếu là Tuấn em sẽ hỏi thăm xem ông có khát nước ,có đói không em sẽ lấy Nêu ít nhất Không nêu cho ông uống và ăn. Hỏi thăm ông đau chỗ nào em xoa bóp cho ông bớt được 2 ý được đau.Khi ông cần đi vệ sinh em sẽ giúp ông.Ngồi trò chuyện cùng ông kể cho đúng ông nghe những câu chuyện vui để ông quên đi những khó chịu trong người. (GV tùy theo cách xử lí tình huống của HS để đánh giá phù hợp). 3. ĐÁNH GIÁ Kết quả Phần 1 Phần 2 Tổng hợp Đạt Trả lời đúng từ 5 câu trở lên (50%) Đạt từ 50% yêu cầu đề ra trở -Kết quả phần 1, phần 2 đều ở mức đạt lên Chưa đạt Trả lời chỉ đúng dưới 5 câu (50%) Đạt từ dưới 50% yêu cầu đề ra Chỉ đạt 1 phần GV. RA ĐỀ P.HIỆU TRƯỞNG TTCM NHÓM TRƯỞNG Nguyễn Thị Thanh Vân g
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
86 p | 150 | 17
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
46 p | 46 | 7
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
53 p | 44 | 6
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p | 50 | 6
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
54 p | 50 | 5
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
47 p | 39 | 4
-
Bộ 11 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
64 p | 51 | 4
-
Bộ 13 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
77 p | 39 | 3
-
Bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Vật lí lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
61 p | 40 | 3
-
Bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
44 p | 33 | 3
-
Bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
47 p | 51 | 3
-
Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
38 p | 34 | 3
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
46 p | 43 | 3
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
52 p | 51 | 3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
67 p | 42 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p | 46 | 3
-
Bộ 14 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
76 p | 61 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p | 62 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn