intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Hóa học lớp 12 năm 2024-2025 có đáp án - GV. Đinh Thị Huệ (Đề tham khảo)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

18
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi giữa học kì 2 môn Hóa học lớp 12 năm 2024-2025 có đáp án - GV. Đinh Thị Huệ (Đề tham khảo)" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Hóa học lớp 12 năm 2024-2025 có đáp án - GV. Đinh Thị Huệ (Đề tham khảo)

  1. DỰ ÁN LÀM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I MÔN HÓA HỌC LỚP 12 NĂM HỌC: 2024 – 2025 Lời nói đầu: Tôi Nguyễn Quốc Dũng (Gia Lai) – Tel & Zalo: 0904.599.481 Xin chân thành cảm ơn Quý Cô Thầy đã bỏ thời gian công sức để tham gia xây dựng dự án này. - Dự án này được thực hiện nhằm tạo ra sự giao lưu kiến thức giữ các địa phương và tạo ra 1 nguồn tài liệu chất lượng để Cô Thầy tham khảo trong quá trình giảng dạy. - Nguyên tắc: + Nghiêm cấm mọi hành vi mua bán tài liệu này. + Nhằm tạo ra sự công bằng giữa thầy cô tham gia và thầy cô không tham gia dự án. Chỉ có thầy cô tham gia mới nhận được 100% sản phẩm (không chia sẻ ra ngoài). Sẽ chia sẻ công khai khoảng 30% sản phẩm của dự án. + Điều chỉnh văn bản (kiểu chữ: Times New Roman) ; (cỡ chữ: 12) ; (giãn dòng: 1.0) ; (công thức ở dạng mathtype, hình ảnh ,,,, ). + Nộp về địa chỉ zalo: 0904599481 (Thầy Nguyễn Quốc Dũng) theo các mốc thời gian bên dưới. (Chỉ nhận các file đúng mẫu) Hạn làm từ ngày 11/09 đến ngày 20/09 Hạn phản biện từ ngày 21/09 đến ngày 25/09 Hạn trả sản phẩm: trước ngày 30/09 Quy ước tên file: Phần 1 (số thứ tự) + Phần 2 (tên kì kiểm tra và lớp) + Phần 3 (tên giáo viên, có thế viết tắt) + Phần 4 (địa phương) Ví dụ: 05 – Giữa kì 2 hóa 12 – Nguyễn Quốc Dũng – Gia Lai 1. KHUNG MA TRẬN - Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì 2 khi kết thúc nội dung: Hợp kim – Sự ăn mòn kim loại - Thời gian làm bài: 50 phút. - Hình thức kiểm tra: Trắc nghiệm 100%. - Cấu trúc: + Mức độ đề: Biết: 40%; Hiểu: 30%; Vận dụng: 30%. + Dạng I: trắc nghiệm chọn 1 phương án: 4,5 điểm (gồm 18 câu hỏi (18 ý): Biết: 13 câu, Hiểu: 1 câu, vận dụng: 4 câu), mỗi câu 0,25 điểm; + Dạng II: trắc nghiệm đúng sai: 4,0 điểm (gồm 4 câu hỏi (16 ý): Biết: 3 ý, Hiểu: 7 ý, vận dụng: 6 ý); đúng 1 ý 0,1-2 ý 0,25-3 ý 0,5–4 ý 1 điểm. + Dạng III: trắc nghiệm trả lời ngắn: 1,5 điểm (gồm 6 câu hỏi (6 ý): nhận biết: 0 câu, thông hiểu: 4 câu, vận dụng: 2 câu), mỗi câu 0,25 điểm: Nhóm Thầy Nguyễn Quốc Dũng – Tel & Zalo: 0904.599.481 Page 1
  2. THÀNH PHẦN CỦA Tổng số Tổng điểm Chủ đề Nội NĂNG câu/ý hỏi (%) dung/ LỰC Đơn vị HÓA kiến thức HỌC Ghi chú: Cô Thầy điền số câu ở mỗi phần vào bảng sau cho phù hợp với địa phương Vận Tìm hiểu dụng Nhận tự nhiên kiến thức hóa dưới thức, kĩ học góc độ năng đã (18 câu = hóa học học 18 ý ; 4,5 (4 câu = (6 câu = điểm) 16 ý ; 4 6 ý; 1,5 điểm) điểm) Vận Vận Vận Biết Hiểu Biết Hiểu Hiểu dụng dụng dụng (13 câu) (1 câu) (3 ý) (7 ý) (4 câu) (4 câu) (6 ý) (2 câu) Chương 5. 5 2 1 1 2 1 12 3 Pin điện và Pin điện (30%) điện phân và Điện (4 tiết) phân (4 tiết) 1. Đặc 5 1 1 2 2 0 2 1 14 3,5 Nhóm Thầy Nguyễn Quốc Dũng – Tel & Zalo: 0904.599.481 Page 2
  3. điểm cấu (35%) tạo và Chương liên kết 6. kim loại. Đại cương Tính chất về kim loại kim loại (9 tiết) (4,33 tiết) 2. Các 2 0 1 3 1 7 1,75 phương (17,5%) pháp tách kim loại (2,33 tiết) 3. Hợp 1 1 0 3 1 1 7 1,75 kim – Sự (17,5%) ăn mòn kim loại (2,33 tiết) Tổng số câu/số ý 13 4 3 7 4 2 100% Điểm số 3,25 1 0,75 1,75 1 0,5 10 Ghi chú: Các con số trong bảng thể hiện số lượng lệnh hỏi. Mỗi câu hỏi tại phần I và phần III là một lệnh hỏi; mỗi ý hỏi tại Phần II là một lệnh hỏi. Nhóm Thầy Nguyễn Quốc Dũng – Tel & Zalo: 0904.599.481 Page 3
  4. Ghi chú: Thầy cô giáo vui lòng điền đầy đủ Họ và tên + Số điện thoại vào bảng sau Họ và Tên Giáo Viên Số Điện Thoại & Zalo Ghi chú Giáo viên soạn: Đinh Thị Huê 0975889156 Giáo viên phản biện: 2. MẪU TRÌNH BÀY ĐỀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN HÓA HỌC LỚP 12 Thời gian làm bài 45 phút PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 20. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn 1 phương án Câu 1. (Biết) Kí hiệu cặp oxi hoá - khử ứng với quá trình khử: Fe3+ + le Fe2+ là A. Fe3+/Fe2+. B. Fe2+/Fe. c. Fe3+/Fe. D. Fe2+/Fe3+. Câu 2. (Biết) Pin điện hóa Zinc carbon (Zn–C) đã được sử dụng từ lâu. Pin Zn–C có giá rẻ phù hợp cho các thiết bị tiêu thụ ít điện năng như điều khiển tivi, đồng hồ treo tường, đèn pin, đồ chơi, … Tuy nhiên, điện trở trong của loại pin này lớn, không phù hợp cho các thiết bị như máy ảnh. Khi pin này hoạt động thì A. Zn đóng vai trò cực âm, C đóng vai trò cực dương. B. ở điện cực âm, anode xảy ra quá trình khử Zn. C. không phát sinh dòng điện. D. dòng electron chuyển từ cực dương sang cực âm. Câu 3.( Biết)Trong sơ đồ pin Zn-Cu (Pin Galvani), ở cathode xảy ra A. quá trình khử: Cu2+ + 2e Cu. B. quá trình oxi hóa: Cu2+ + 2e Cu. C. quá trình khử: Zn Zn2++ 2e. D. quá trình oxi hóa: Zn Zn2++ 2e. Câu 4. (Biết) Cho bốn dung dịch: Cu(NO3)2 ; AgNO3, NaNO3, MgCl2. Số dung dịch tác dụng với kim loại Fe là A. 3. B. 4. C. 2. D. 1. Câu 5. (Biết) Kim loại nào sau đây dẻo nhất trong tất cả các kim loại? A. Aluminium (Al). B. Silver (Ag). C. Copper (Cu). D. Gold (Au). Câu 6. (Biết) Hai kim loại đều phản ứng với dung dịch Cu(NO3)2 giải phóng kim loại Cu là A. Al và Fe. B. Fe và Au. C. Al và Ag. D. Fe và Ag. Câu 7. (Biết)Kim loại M phản ứng được với: dung dịch HCl, dung dịch Cu(NO3)2, dung dịch HNO3 (đặc, nguội). Kim loại M là A. Al. B. Ag. C. Fe. D. Zn. Câu 8. (Hiểu) Đốt cháy hết 3,6 g một kim loại hóa trị II trong khí chlorine thu được 14,25 g muối khan của kim loại đó. Kim loại mang đốt là: A. Zn B. Cu C. Mg D. Ni Câu 9. (Biết) Cho hỗn hợp Fe, Cu phản ứng với dung dịch HNO3 loãng. Sau khi phản ứng hoàn toàn, thu được dung dịch chỉ chứa một chất tan và kim loại dư. Chất tan đó là A. Fe(NO3)3. B. Fe(NO3)2. C. HNO3. D. Cu(NO3)2. Câu 10. (Biết) Cho các cặp oxi hoá - khử của các kim loại và thế điện cực chuẩn tương ứng: Cặp oxi hoá - khử Li+/Li Mg2+/Mg Zn2+/Zn Ag+/Ag Thế điện cực chuẩn,V -3,040 -2,356 -0,762 +0,799 Trong số các kim loại trên, kim loại có tính khử mạnh nhất là A. Mg. B. Zn. C.Ag. D. Li. Câu 11.(Biết) Sự phá huỷ kim loại do kim loại tác dụng trực tiếp với các chất oxi hoá trong môi trường gọi là A. sự khử kim loại. B. sự tác dụng của kim loại với nước. C. sự ăn mòn hoá học. D. sự ăn mòn điện hoá. Nhóm Thầy Nguyễn Quốc Dũng – Tel & Zalo: 0904.599.481 Page 4
  5. Câu 12. (Biết) Thiết lập pin điện hóa ở điều kiện chuẩn gồm hai điện cực tạo bởi các cặp oxi hóa – khử Ni2+/Ni () và Cd2+/Cd (). Sức điện động chuẩn của pin điện hoá trên là: A. +0,146 V. B. 0,000 V. C. -0,146 V. D. +0,660 V. Câu 13: (Biết) Nhóm những kim loại có độ dẫn điện tốt nhất là A. . B. . C. . D. . Câu 14 (vận dụng): Cho các cặp oxi hóa – khử được sắp xếp theo thứ tự tăng dần tính oxi hóa của các ion kim loại: Al3+/Al; Fe2+/Fe, Sn2+/Sn; Cu2+/Cu. Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Cho iron (Fe) vào dung dịch copper (II) sulfate. (b) Cho copper (Cu) vào dung dịch aluminium sulfate. (c) Cho tin (Sn) vào dung dịch copper (II) sulfate. (d) Cho tin (Sn) vào dung dịch iron (II) sulfate. Trong các thí nghiệm trên, những thí nghiệm có xảy ra phản ứng là A. (b) và (c) B. (a) và (c) C. (a) và (b) D. (b) và (d) Câu 15: (vận dụng): Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Cho lá Fe vào dung dịch gồm CuSO4 và H2SO4 loãng. (b) Đốt dây Fe trong bình đựng khí O2. (c) Cho lá Cu vào dung dịch gồm Fe(NO3)3 và HNO3. (d) Cho lá Zn vào dung dịch HCl. Số thí nghiệm có xảy ra ăn mòn điện hóa là A. 3 B. 2 C. 1 D. 4 Câu 16:(Biết) Một dung dịch X chứa đồng thời các chất sau: NaNO 3, Cu(NO3)2, AgNO3. Thứ tự các kim loại thoát ra trên cathode khi điện phân dung dịch trên là: A. Ag, Cu, Na B. Ag, Na, Cu, Zn C. Ag, Cu. D. Cu, Ag Câu 17: (Vận dụng) Cho các phát biểu sau: (a) Điện phân dung dịch NaCl với điện cực trơ, thu được khí H2 ở cathode. (b) Dùng khí CO (dư) khử CuO nung nóng, thu được kim loại Cu. (c) Để hợp kim Fe-Ni ngoài không khí ẩm thì kim loại Ni bị ăn mòn điện hóa học. (d) Dung dung dịch Fe2(SO4)3 dư có thể tách Ag ra khỏi hỗn hợp Ag và Cu. (e) Cho Fe dư vào dung dịch AgNO3, sau phản ứng thu được dung dịch chứa hai muối Số phát biểu đúng là A. 3 B. 2 C. 5 D. 4 Câu 18. (Vận dụng) Cho một số phương pháp bảo vệ kim loại khỏi bị ăn mòn (1) Cách li kim loại với môi trường xung quanh. (2) Dùng hợp kim chống gỉ. (3) Dùng chất kìm hãm. (4) Ngâm kim loại trong nước. (5) Dùng phương pháp điện hóa. Các phương pháp đúng là A. (1), (3), (4), (5) B. (1), (2), (3), (4). C. (2), (3), (4), (5) D. (1), (2), (3), (5) PHẦN II. Câu hỏi trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 3. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu thí sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1: Các kim loại ở trạng thái rắn đều có tính dẻo, dẫn điện, dẫn nhiệt và có tính ánh kim. a. (Biết) Các tính chất vật lý trên chủ yếu do các electron hóa trị tự do trong tinh thể kim loại gây ra. b. (Biết) Kim loại dẻo nhất là Ag. c. (Hiểu)Các kim loại dẫn điện tốt thì thường dẫn nhiệt tốt. Nhóm Thầy Nguyễn Quốc Dũng – Tel & Zalo: 0904.599.481 Page 5
  6. d.(Hiểu) Kim loại có tính ánh kim là do các electron tự do trong tinh thể kim loại phản xạ hầu hết những tia sáng mà mắt con người nhìn thấy được. Câu 2. Hai kim loại X, Y và các dung dịch muối cloride của chúng có các phản ứng hóa học sau: X + 2YCl3 → XCl2 + 2YCl2; Y + XCl2 → YCl2 + X. 2+ 2+ a. (Vận dụng) Ion Y có tính oxi hóa mạnh hơn ion X . 2+ b. (Vận dụng) Kim loại X khử được ion . Y i c. (H ểu) Kim loại X có tính khử mạnh hơn kim loại Y. d. (Vận dụng) Ion Y3+ có tính oxi hóa mạnh hơn ion 2+ . X Câu 3: . Cho 3 thí nghiệm sau: - Thí nghiệm 1: Cho mẩu sodium vào nước đã thêm vài giọt dung dịch phenolphtalein. - Thí nghiệm 2: Cho một mẩu Aluminium ( nhôm) vào dung dịch hydrochloric acid loãng. - Thí nghiệm 3: Cho một mẩu đồng vào dung dịch sulfuric acid đặc. Mỗi phát biểu dưới đây là đúng hay sai? a. (Hiểu) Các kim loại bị oxi hoá trong cả ba thí nghiệm trên. b. (Hiểu)Cả ba thí nghiệm trên đều thu được khí không màu, nhẹ hơn không khí. c. (Hiểu)Thí nghiệm 3 có sinh ra khí Z. Tỉ khối hơi của Z so với khí X thoát ra ở thí nghiệm 1 là 32. d. (Vận dụng) Khí Z không có tính tẩy màu. Câu 4: Trong công nghiệp, nhôm được điều chế bằng cách điện phân nóng chảy hỗn hợp alumina (Al 2O3) và cryolite (Na3AlF6) còn gọi là quy trình Hall-Héroul: 2Al2O3(l) 4Al(l) + 3O2(g) như hình dưới đây. Nhiệt độ nóng chảy của hỗn hợp alumina và cryolite khoảng 950oC, thấp hơn nhiều so với nhiệt độ nóng chảy của alumina (> 2000oC); ngoài ra, cryolite còn làm tăng độ dẫn điện của hỗn hợp nóng chảy. trong quá trình điện phân, cực dương làm bằng graphite bị ăn mòn và liên tục bị nhúng xuống bể điện phân. Sau một thời gian, các thanh graphite này sẽ được thay mới. Mỗi phát biểu sau đây là đúng hay sai? a. (Biết) Nhôm kim loại được tách ra tại cathode. b. (Hiểu) Cryolite được thêm vào bể điện phân giúp tiết kiệm được năng lượng, giảm chi phí sản xuất. c. (Vận dụng) Bên cạnh nhôm, oxygen tinh khiết cũng thu được trực tiếp từ quy trình này. d. (Vận dụng) Vì anode và cathode đều làm bằng graphite, nên nếu đổi chiều dòng điện (anode trở thành cathode và ngược lại) thì quy trình điện phân vẫn xảy ra bình thường. PHẦN III. Câu trắc nghiệm yêu cầu trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 6. Câu 1. (Hiểu) Bao nhiêu gam chlorine (Cl2) tác dụng vừa đủ với kim loại aluminium (Al) tạo ra 26,7 gam AlCl3? Nhóm Thầy Nguyễn Quốc Dũng – Tel & Zalo: 0904.599.481 Page 6
  7. Câu 2(Hiểu). Cho các cặp kim loại nguyên chất tiếp xúc trực tiếp với nhau: Fe và Pb; Fe và Zn; Fe và Sn; Fe và Ni. Khi nhúng các cặp kim loại trên vào dung dịch acid, số cặp kim loại trong đó Fe bị phá huỷ trước là bao nhiêu? Câu 3. (Vận dụng) Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Cho Mg dư vào dung dịch FeCl3. (b) Đốt dây Fe trong khí clo dư. (c) Cho bột Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng, dư. (d) Cho Fe vào dung dịch AgNO3 dư. (e) Cho bột Fe dư vào dung dịch HNO3 loãng. (f) Cho bột FeO vào dung dịch KHSO4. Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, số thí nghiệm thu được muối iron (II) là bao nhiêu? Câu 4. (Hiểu) Hòa tan hoàn toàn 3,22 gam hỗn hợp X gồm Fe, Mg và Zn bằng một lượng vừa đủ dung dịch H2SO4 loãng, thu được 1,4874 lít hiđro (ở đkc) và dung dịch chứa m gam muối. Giá trị của m bằng bao nhiêu? (làm tròn đến chữ số hàng trăm) Câu 5.(Vận dụng) Điện phân 2 lít dung dịch NaCl 0,5 M với điện cực trơ, màng ngăn xốp bằng dòng điện có cường độ không đổi 0,2 A. Sau 1930 giây thì dừng điện phân, thu được dung dịch X (giả thiết thể tích dung dịch không đổi). Dung dịch X có pH bằng bao nhiêu? (làm tròn đến chữ số hàng chục). Câu 6: (Hiểu) Cho 2,8 gam bột iron (Fe) vào 200 mL dung dịch gồm AgNO 3 0,1M và Cu(NO3)2 0,5M; khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được m gam chất rắn X. Giá trị của m bằng bao nhiêu? (làm tròn đến chữ số hàng trăm). Nhóm Thầy Nguyễn Quốc Dũng – Tel & Zalo: 0904.599.481 Page 7
  8. ĐÁP ÁN 3. HƯỚNG DẪN CHẤM PHẦN I. (Mỗi câu trả lời đúng thí sinh được 0,25 điểm). 1-A 2 -A 3 -A 4 -C 5 -D 6 -A 7 -D 8 -C 9 -B 10 -D 11 -C 12 -A 13 -A 14 -B 15 -C 16 -C 17 -A 18 -D PHẦN II. Điểm tối đa của 01 câu hỏi là 1 điểm. - Thí sinh chỉ lựa chọn chọn chính xác 01 ý trong 1 câu hỏi được 0,1 điểm. - Thí sinh chỉ lựa chọn chọn chính xác 02 ý trong 1 câu hỏi được 0,25 điểm. - Thí sinh chỉ lựa chọn chọn chính xác 03 ý trong 1 câu hỏi được 0,5 điểm. - Thí sinh chỉ lựa chọn chọn chính xác 04 ý trong 1 câu hỏi được 1,0 điểm. Câu Ý Đáp án Câu Ý Đáp án Câu Ý Đáp án Ý Đáp án A Đúng A Sai A Đúng A Đúng 4 B Sai B Sai B Sai b Đúng 1 2 3 C Đúng C Sai C Đúng c Sai D Đúng D Đúng D Sai d Sai PHẦN III. (Mỗi câu trả lời đúng thí sinh được 0,5 điểm). - Đáp án Câu Đáp án Câu Đáp án 1 21,3 4 8,98 2 3 5 11,3 3 2 6 4,72 PHẦN III. Câu trắc nghiệm trả lời ngắn (6 câu) Câu 1. Bao nhiêu gam chlorine (Cl2) tác dụng vừa đủ với kim loại aluminium (Al) tạo ra 26,7 gam AlCl3? Đáp số: 21,3 Hướng dẫn giải nCl2 = 3/2 nAl = 3/2 nAlCl3 = 0,3 mol => mCl2 = 71. 0,3= 21,3 gam Câu 2. Cho các cặp kim loại nguyên chất tiếp xúc trực tiếp với nhau: Fe và Pb; Fe và Zn; Fe và Sn; Fe và Ni. Khi nhúng các cặp kim loại trên vào dung dịch acid, số cặp kim loại trong đó Fe bị phá huỷ trước là Hướng dẫn giải Đáp số : 3 Các cặp trong đó Fe bị phá huỷ trước là Fe và Pb; Fe và Sn; Fe và Ni. Câu 3. Thực hiện các thí nghiệm sau: (a)Cho Mg dư vào dung dịch FeCl3. (b)Đốt dây Fe trong khí clo dư. (c)(Cho bột Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng, dư. (d)Cho Fe vào dung dịch AgNO3 dư. (e) Cho bột Fe dư vào dung dịch HNO3 loãng. (f) Cho bột FeO vào dung dịch KHSO4. Nhóm Thầy Nguyễn Quốc Dũng – Tel & Zalo: 0904.599.481 Page 8
  9. Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, số thí nghiệm thu được muối iron (II) là bao nhiêu? Đáp án : 2 : (e) và(f) Câu 4. Hòa tan hoàn toàn 3,22 gam hỗn hợp X gồm Fe, Mg và Zn bằng một lượng vừa đủ dung dịch H 2SO4 loãng, thu được 1,4874 lít hiđro (ở đkc) và dung dịch chứa m gam muối. Giá trị của m bằng bao nhiêu? (làm tròn đến chữ số hàng trăm). Đáp số : 8,98. Hướng dẫn giải nH2SO4 = nH2 = 0,06 mol định dạng lại H2SO4 H2 Bảo toàn khối lượng: m Kim loại + m H2SO4 = m + mH2 3,22 + 0,06.98 = m + 2.0,06 => m = 8,98 gam Câu 5. Điện phân 2 lít dung dịch NaCl 0,5 M với điện cực trơ, màng ngăn xốp bằng dòng điện có cường độ không đổi 0,2 A. Sau 1930 giây thì dừng điện phân, thu được dung dịch X (giả thiết thể tích dung dịch không đổi). Dung dịch X có pH bằng bao nhiêu? Hướng dẫn giải Đáp số 11,3. 2NaCl + 2H2O 2NaOH + Cl2 + H2 0,004 0,002 (mol) pOH = 2,7 pH=11,3 Câu 6: Cho 2,8 gam bột iron (Fe) vào 200 mL dung dịch gồm AgNO 3 0,1M và Cu(NO3)2 0,5M; khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được m gam chất rắn X. Giá trị của m bằng bao nhiêu? Đáp số : 4,72. Hướng dẫn giải nFe = 0,05; nAg+= 0,02; nCu2+= 0,1 Thứ tự pứ: Fe + 2Ag+ → 2Ag 0,01 0,02 0,02 còn 0,04 mol Fe 2+ Fe + Cu → Cu 0,04 dư 0,04 Khối lượng của m= 0,02 .108 + 0,04 . 64= 4,72 gam Nhóm Thầy Nguyễn Quốc Dũng – Tel & Zalo: 0904.599.481 Page 9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
144=>0