intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 12 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Kon Tum

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 12 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Kon Tum” sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 12 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Kon Tum

  1. TRƯỜNG THPT TRẦN QUỐC TUẤN MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TỔ NGỮ VĂN MÔN NGỮ VĂN LỚP 12, NĂM HỌC 2023 - 2024 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề) I. Mục tiêu: Nhằm đánh giá năng lực học sinh theo các chuẩn sau: - Phần đọc – hiểu: nắm nội dung chính và các thông tin quan trọng của văn bản, hiểu ý nghĩa về từ ngữ, ngữ pháp dụng ý của văn bản; một số biện pháp nghệ thuật và tác dụng của chúng. - Phần viết: vận dụng kiến thức văn học và hiểu biết xã hội để giải quyết một vấn đề về văn học và xã hội. II. Hình thức kiểm tra: Tự luận 100% III. Thiết lập ma trận: MĐ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng CĐ Thấp Cao ĐỌC HIỂU - Xác định - Hiệu về hàm ý, Bày tỏ suy nghĩ phương thức biểu thông điệp thể của bản thân về đạt chính hiện trong câu chi tiết trong bài - Nhận biết chi thơ thơ tiết Số câu: 4 Số điểm: 1.25 0.75 1.0 3.0 Tỷ lệ: 12.5% 7.5% 1.0 % 30% PHẦN LÀM VĂN NL Xã hội - Nhận biết đúng kiểu Hiểu thấu đáo về vấn Vận dụng linh họat Liên hệ, đánh bài nghị luận về một đề xã hội cần NL các thao tác lập luận, giá về vấn đề đặt tư tưởng đạo lí. các phương thức biểu ra - Nhận biết vấn đề đạt, kĩ năng tạo lập nghị luận văn bản làm sáng tỏ vấn đề nghị luận. Số câu: 1 Số điểm: 0.75 0.75 0.25 0.25 2.0 Tỷ lệ: 7.5% 7.5% 2.5% 2.5% 20% NL Văn học - Nhận biết đúng kiểu - Hiểu thấu đáo về Vận dụng linh họat Đánh giá, liên hệ bài NL về 2 đoạn vấn đề nghị luận đặt các thao tác lập luận, mở rộng vấn đề trích văn xuôi. ra trong đề bài các phương thức biểu - Nhận biết được vấn - Hiểu nội dung , ý đạt, kĩ năng tạo lập đề nghị luận. nghĩa, giá trị nghệ văn bản để làm sáng - Nhận biết nội dung, thuật của ngữ liệu tỏ vấn đề nghị luận. nghệ thuật của đoạn trích Số câu: 1 Số điểm: 2.0 1.5 0.75 0.75 5.0 Tỷ lệ: 20% 15% 7.5% 7.5% 50%
  2. Tổng số câu: 6 Số điểm: 4.0 3.0 2.0 1.0 10.0 Tỷ lệ: 40% 30% 20% 10% 100% TRƯỜNG THPT TRẦN QUỐC TUẤN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TỔ NGỮ VĂN MÔN NGỮ VĂN LỚP 12 - NĂM HỌC 2023 - 2024 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề) I. PHẦN ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: ... Thất bại đầu tiên trong cuộc đời mỗi người đều rất đau đớn. Không một ai là ngoại lệ cả. Những người chưa quen với thất bại khi lập kế hoạch cho tương lai thường có ý nghĩ “biết đâu". Tỉ lệ cạnh tranh cao nhưng biết đâu mình sẽ đỗ. Không nhiều người chuẩn bị sẵn phương án giải quyết cụ thể nếu họ thi trượt hay kinh doanh thất bát. Đặc biệt, càng những trường hợp nỗ lực hết sức mình và chỉ tập trung vào một mục tiêu đã đặt ra, khi giấc mơ đổ vỡ, họ càng cảm thấy bế tắc hơn vì chưa từng nghĩ đến phương án nào khác. Ngoài ra, những người hay được khen là học giỏi từ nhỏ, hoặc những người sống mà chưa từng gặp khó khăn, họ sẽ tuyệt vọng khi gặp phải thất bại đầu tiên trong đời. Nhưng bạn có biết không? Những thất bại như hôm nay sẽ còn tìm đến hàng chục lần nữa trong cuộc đời bạn. Sẽ còn vô số chuyện không tiến triển theo kế hoạch mà bạn đã đặt ra. Và đã là con người thì bất kì ai cũng phải trải qua những lần nản lòng như thế cho đến lúc chết. Điều đó có nghĩa rằng thất bại ngày hôm nay của bạn là điều hết sức bình thường. Hãy nhớ điều quan trọng nhất: không phải vì bạn đã thất bại một lần mà cả cuộc đời bạn trở thành kẻ thất bại. Bạn thất bại không phải vì bạn có nhiều khuyết điểm hay thua kém người khác. Thất bại chỉ là bài học đáng quỷ để bạn nhận ra rằng mình đã chọn sai cách tiếp cận để đạt được như mình muốn. Vì vậy, sau khi thất bại, hãy bình tĩnh tự hỏi: thất bại lần này đã đem lại bài học gì cho mình? Phải tìm được câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân thất bại, bạn mới có thể trưởng thành hơn. (Trích “Khi lần đầu tiên thất bại trong đời”, Yêu những điều không hoàn hảo, Hae Min, NXB Nhã Nam, 2018, tr.142- 143) Câu 1 (0,5 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2 (0,75 điểm): Theo tác giả, những đối tượng nào sẽ dễ tuyệt vọng khi gặp thất bại đầu tiên trong cuộc đời? Câu 3 (0,75 điểm): Theo anh/chị, vì sao tác giả cho rằng: “Phải tìm được câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân thất bại, bạn mới có thể trưởng thành hơn”? Câu 4 (1,0 điểm): Thông điệp mà anh/chị tâm đắc nhất qua văn bản là gì? Nêu rõ lí do tại sao chọn thông điệp đó. II. PHẦN LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm) Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về cách đối diện và vượt qua thất bại.
  3. Câu 2. (5,0 điểm) Thường khi đến gà gáy sáng Mị ngồi dậy ra bếp sưởi một lúc thật lâu thì các chị em trong nhà mới bắt đầu ra dóm lò bung ngô, nấu cháo lợn. Mỗi đêm, khi nghe tiếng phù phù thổi bếp, A Phủ lại mở mắt. Ngọn lửa sưởi bùng lên, cùng lúc ấy thì Mị cũng nhìn sang, thấy mắt A Phủ trừng trừng, mới biết A Phủ còn sống. Mấy đêm nay như thế. Nhưng Mị vẫn thản nhiên thổi lửa, hơ tay. Nếu A Phủ là cái xác chết đứng đấy, cũng thế thôi. Mị vẫn trở dậy, vẫn sưởi, chỉ biết chỉ còn ở với ngọn lửa. Có đêm A Sử chợt về, thấy Mị ngồi đấy, A Sử đánh Mị ngã ngay xuống cửa bếp. Nhưng đêm sau Mị vẫn ra sưởi như đêm trước. Lúc ấy đã khuya. Trong nhà đã ngủ yên, thì Mị trở dậy thổi lửa. Ngọn lửa bập bùng sáng lên, Mị lé mắt trông sang, thấy hai mắt A Phủ cũng vừa mở, một dòng nước mắt lấp lánh bò xuống hai hõm má đã xám đen lại. Nhìn thấy tình cảnh như thế, Mị chợt nhớ đêm năm trước A Sử trói Mị , Mị cũng phải trói đứng thế kia. Nhiều lần khóc, nước mắt chảy xuống miệng, xuống cổ, không biết lau đi được. Trời ơi, nó bắt trói đứng người ta đến chết, nó bắt mình chết cũng thôi, nó bắt trói đến chết người đàn bà ngày trước cũng ở cái nhà này. Chúng nó thật độc ác. Cơ chừng này chỉ đêm mai là người kia chết, chết đau, chết đói, chết rét, phải chết. Ta là thân đàn bà, nó đã bắt ta về trình ma nhà nó rồi thì chỉ còn đợi ngày rũ xương ở đây thôi… Người kia việc gì mà phải chết. A Phủ … Mị phảng phất nghĩ như vậy. Ðám than đã vạc hẳn lửa. Mị không thổi, cũng không đứng lên. Mị nhớ lại đời mình, Mị tưởng tượng như có thể một lúc nào, biết đâu A Phủ chẳng đã trốn được rồi, lúc ấy bố con Pá Tra sẽ bảo là Mị đã cởi trói cho nó, Mị liền phải trói thay vào đấy. Mị phải chết trên cái cọc ấy. Nghĩ thế, trong tình cảnh này, làm sao Mị cũng không thấy sợ… Lúc ấy, trong nhà đã tối bưng, Mị rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt, nhưng Mị tưởng như A Phủ đương biết có người bước lại… Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cắt nút dây mây. A Phủ cứ thở phè từng hơi, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đến lúc gỡ được hết dây trói ở người A Phủ thì Mị cũng hốt hoảng, Mị chỉ thì thào được một tiếng “Ði ngay…”, rồi Mị nghẹn lại. A Phủ bỗng khuỵu xuống, không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, A Phủ lại quật sức vùng lên, chạy. Mị đứng lặng trong bóng tối. Rồi Mị cũng vụt chạy ra. Trời tối lắm. Nhưng Mị vẫn băng đi. Mị đuổi kịp A Phủ, đã lăn, chạy, chạy xuống tới lưng dốc, Mị nói, thở trong hơi gió thốc lạnh buốt: – A Phủ cho tôi đi. A Phủ chưa kịp nói, Mị lại nói: – Ở đây thì chết mất”. (Trích“Vợ chồng A Phủ”- Tô Hoài, Ngữ văn 12 tập hai, NXB giáo dục, 2008, tr13, 14) Phân tích diễn biến tâm trạng và hành động của nhân vật Mị trong đoạn trích trên. Từ đó, nhận xét giá trị nhân đạo sâu sắc và mới mẻ của tác phẩm Vợ chồng A Phủ. ............................ Hết ..............................
  4. TRƯỜNG THPT TRẦN QUỐC TUẤN HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TỔ NGỮ VĂN MÔN NGỮ VĂN LỚP 12, NĂM HỌC 2023 - 2024 I. HƯỚNG DẪN CHUNG - Giám khảo cần nắm vững yêu cầu của hướng dẫn chấm để đánh giá tổng quát bài làm của thí sinh, tránh cách chấm đếm ý cho điểm. - Do đặc trưng của bộ môn Ngữ văn nên giám khảo cần chủ động, linh hoạt trong việc vận dụng đáp án và thang điểm; khuyến khích những bài viết có cảm xúc và sáng tạo. - Việc chi tiết hóa điểm số của các ý (nếu có) phải đảm bảo không sai lệch với tổng điểm của mỗi ý. - Tổng điểm trong bài làm của thí sinh làm tròn đến 1 số thập phân (0,25 =0,3, 0,75=0,8). II. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM Phần Câu Nội dung Điểm I ĐỌC HIỂU 3,0 1 - Phương thức biểu đạt chính của văn bản: Nghị luận 0,5 * Hướng dẫn chấm: + Trả lời như đáp án: 0,5 điểm + Trả lời đáp án khác: 0,0 điểm 2 - Những người hay tuyệt vọng khi gặp thất bại đầu tiên trong cuộc đời là: + những người nỗ lực hết sức mình và chỉ tập trung vào một mục tiêu đã đặt ra 0,75 + những người hay được khen là học giỏi từ nhỏ + những người sống mà chưa từng gặp khó khăn * Hướng dẫn chấm: + Trả lời như đáp án: 0,75 điểm + Trả lời được 02 ý như đáp án: 0,5 điểm + Trả lời được 01 ý như đáp án: 0,25 điểm 3 Tác giả cho rằng như vậy vì: khi tìm ra nguyên nhân thất bại của bản thân, bạn 0,75 sẽ rút ra kinh nghiệm, bài học cho mình, để những lần sau đó sẽ không lặp lại những thất bại tương tự; do vậy khi gặp thất bại, nhất mỗi người phải tìm ra nguyên nhân. * Hướng dẫn chấm: + Trả lời đủ 2 ý như đáp án: 0,75 điểm + Trả lời được ý 1 như trong đáp án: 0,5 điểm + Trả lời được ý 2 như trong đáp án: 0,25 điểm + Chấp nhận cách giải thích khác nếu thấy hợp lí
  5. Phần Câu Nội dung Điểm 4 Yêu cầu HS: 1,0 - Nêu 1 thông điệp mà mình tâm đắc nhất - Lí giải hợp lí, thuyết phục * Hướng dẫn chấm: - Nêu 1 thông điệp mà mình tâm đắc nhất : 0,25 điểm - Lí giải: + rõ ràng, thuyết phục: 0,75 điểm + đúng hướng nhưng chưa thuyết phục: 0,5 điểm + chung chung thiếu thuyết phục: 0,25 điểm II LÀM VĂN 1 Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc - hiểu, anh/ chị hãy viết một đoạn văn 2,0 ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về cách đối diện và vượt qua thất bại. a. Bảo đảm yêu cầu về hình thức đoạn văn 0,25 Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng-phân- hợp, móc xích hoặc song hành; đảm bảo yêu cầu về cấu trúc đoạn văn. b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận 0,25 Suy nghĩ của bản thân về cách đối diện và vượt qua thất bại c. Triển khai vấn đề cần nghị luận 1,0 Thí sinh có thể lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải đảm bảo hợp lí, thuyết phục, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Có thể theo hướng: - Giải thích: Thất bại là khi bạn không đạt được những mục tiêu mình đã đặt ra. - Bàn luận vấn đề: Trong cuộc đời, mỗi người sẽ đối diện với vô vàn lần thất bại; nhưng đứng trước thất bại mỗi người lại có những cách ứng xử khác nhau: + không bi quan, chán nản, gục ngã + phải tìm hiểu được nguyên nhân vì sao thất bại. + biết tự mình đứng lên, rút ra bài học và tiếp tục hành động. +… - Sự thành bại ở một giai đoạn không có ý nghĩa trong suốt cả cuộc đời. Mọi người cần có cách ứng xử trước mọi thành bại để đạt được những điều mình mong ước. Thành công chỉ có được sau quá trình học tập, tích lũy, nỗ lực, rèn luyện lâu dài. - Phê phán thái độ sống hèn nhát, lười biếng, dễ gục ngã, mất niềm tin sau những lần thất bại. Hướng dẫn chấm: - Lập luận chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng; dẫn chứng tiêu biểu, phù hợp; kết hợp nhuần nhuyễn giữa lí lẽ và dẫn chứng (1,0 điểm). - Lập luận chưa thật chặt chẽ, thuyết phục: lí lẽ xác đáng nhưng không có dẫn chứng hoặc dẫn chứng không tiêu biểu (0,5 - 0,75 điểm). - Lập luận không chặt chẽ, thiếu thuyết phục: lí lẽ không xác đáng, không liên quan mật thiết đến vấn đề nghị luận, không có dẫn chứng hoặc dẫn chứng không phù hợp (0,25 điểm). Lưu ý: Học sinh có thể bày tỏ suy nghĩ, quan điểm riêng nhưng phải phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật.
  6. Phần Câu Nội dung Điểm d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt 0,25 Hướng dẫn chấm: Không cho điểm nếu bài làm có quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp. e. Sáng tạo: Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ. 0,25 Hướng dẫn chấm: huy động được kiến thức và trải nghiệm của bản thân khi bàn luận; có cái nhìn riêng, mới mẻ về vấn đề; có sáng tạo trong diễn đạt, lập luận, làm cho lời văn có giọng điệu, hình ảnh, đoạn văn giàu sức thuyết phục. - Đáp ứng được 2 yêu cầu trở lên: 0,25 điểm. - Đáp ứng được 1 yêu cầu: 0,0 điểm. Phân tích diễn biến tâm trạng và hành động của nhân vật Mị trong đoạn 5,0 2 trích trên. Từ đó, nhận xét nhân đạo sâu sắc và mới mẻ của tác phẩm Vợ chồng A Phủ a. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận 0,25 Mở bài nêu được vấn đề, Thân bài triển khai được vấn đề, Kết bài khái quát được vấn đề. b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận 0,5 Phân tích diễn biến tâm trạng và hành động của Mị trong đêm mùa đông cứu A Phủ. Từ đó, nhận xét giá trị nhân đạo sâu sắc và mới mẻ của tác phẩm Vợ chồng A Phủ Hướng dẫn chấm: - Học sinh xác định đúng vấn đề cần nghị luận: 0,5 điểm. - Học sinh xác định chưa đầy đủ vấn đề nghị luận: 0,25 điểm. c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm Thí sinh có thể triển khai theo nhiều cách, nhưng cần vận dụng tốt các thao tác lập luận, kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng; đảm bảo các yêu cầu sau: * Giới thiệu chung về tác giả, tác phẩm, diễn biến tâm trạng của nhân vật 0,5 Mị trong đoạn trích. Phân tích diễn biến tâm trạng và hành động của nhân vật Mị trong đoạn 1,0 trích - Từ vô cảm đến đồng cảm: + Đau khổ vể tinh thần: Mị bị đọa đày đến tê liệt cảm xúc, trở nên chai sạn, vô cảm, cô đơn (Nếu A Phủ là cái xác chết đứng đấy, cũng thế thôi; chỉ biết chỉ còn ở với ngọn lửa); Mị bị nô lệ hóa về tinh thần, sống cam chịu, nhẫn nhục dưới sự áp chế đáng sợ của cường quyền, thần quyền (Ta là thân đàn bà, nó đã bắt về trình ma nhà nó rồi thì chỉ còn biết đợi ngày rũ xương ở đây thôi...) + Tấm lòng nhân ái, giàu tình yêu thương: Lòng trắc ẩn trong Mị được đánh thức bởi dòng nước mắt tuyệt vọng của A Phủ, Mị thương mình, tủi hờn khi nhớ lại kí ức đau khổ (cũng phải trói đứng thế kia…); Mị đồng cảm, thương cho những người cùng cảnh ngộ (nó bắt trói đứng người ta đến chết, nó bắt mình chết cũng thôi, nó bắt trói đến chết người đàn bà ngày trước;…); Mị tự độc thoại nội tâm, suy ngẫm, nhận ra bộ mặt kẻ áp bức và căm giận kẻ ác (Chúng nó thật độc ác; ...) - Sức sống tiềm tàng hội tụ thành sự phản kháng mạnh mẽ: Mị nổi loạn trong suy nghĩ, chiến thắng mọi nỗi sợ hãi, không sợ hình phạt, không sợ chết thay A Phủ (làm sao Mị cũng không thấy sợ…); Mị nổi loạn trong hành động, ý thức căm thù và lòng nhân ái giúp Mị thành con người dũng cảm khi cắt dây,
  7. Phần Câu Nội dung Điểm cởi trói cứu A Phủ (Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cắt nút dây mây…) - Khát vọng sống và khát vọng tự do mãnh liệt: Lòng ham sống đã thúc giục Mị 1,0 đột ngột chạy theo A Phủ (Mị đứng lặng trong bóng tối; Rồi Mị cũng vụt chạy ra; A Phủ cho tôi đi; Ở đây thì chết mất); Tiếng gọi của tự do và sức sống tiềm tàng đã thôi thúc Mị hành động táo bạo: cùng A Phủ trốn khỏi Hồng Ngài, đến với miền đất mới với tự do và hạnh phúc (hai người lẳng lặng đỡ nhau lao chạy xuống dốc núi). * Nghệ thuật khắc họa nhân vật: 0,5 - Ngôn từ giản dị mà giàu sức gợi - Đặt nhân vật vào những hoàn cảnh đặc biệt - Miêu tả tâm trạng nhân vật tinh tế, phù hợp với quy luật phát triển tâm lí, hành động của nhân vật, bất ngờ mà hợp lý, lôgic; ... - Nghệ thuật trần thuật uyển chuyển, linh hoạt, dẫn dắt tình tiết khéo léo. * Nhận xét giá trị nhân đạo sâu sắc và mới mẻ của tác phẩm Vợ chồng A 0,5 Phủ - Bộc lộ niềm cảm thông, thương xót trước số phận đau khổ, bất hạnh của những con người lao động nghèo khổ ở vùng núi Tây Bắc, thể hiện qua cuộc đời bất hạnh của Mị. - Lên tiếng tố cáo, phê phán bọn chúa đất phong kiến miền núi đã dùng cường quyền, thần quyền để áp bức, bóc lột người dân. - Phát hiện, trân trọng, khẳng định và ngợi ca sức phản kháng của Mị trong đêm cứu A Phủ. - Thể hiện niềm tin sâu sắc và chỉ ra cho nhân vật con đường đến với tự do, hạnh phúc: phản kháng và hướng đến ánh sáng cách mạng. * Đánh giá 0,25 - Tô Hoài đã khẳng định, ngợi ca vẻ đẹp tâm hồn của những người phụ nữ Tây Bắc nói chung và nhân vật Mị nói riêng. - Nhà văn đã góp một tiếng nói nhân văn cao đẹp bênh vực quyền sống cho con người lao động miền núi. Hướng dẫn chấm: - Học sinh trình bày được 2 ý: 0,25 điểm. - Học sinh trình bày được 1 ý: 0,0 điểm. d. Chính tả, ngữ pháp 0,25 Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. Hướng dẫn chấm: - Không cho điểm nếu bài làm mắc quá nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp. e. Sáng tạo 0,25 Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ. Hướng dẫn chấm: - Đáp ứng được 2 yêu cầu: 0,25 điểm. - Đáp ứng được 1 yêu cầu: 0,0 điểm. Tổng điểm 10,0 Đăk Hà, ngày 01 tháng 3 năm 2024
  8. Duyệt của BGH Duyệt của TTCM Lê Thị Thứ Vũ Ngọc Đức
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2