intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2020-2021 - Trường Tiểu học Trần Quang Khải

Chia sẻ: Lãnh Mạc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

232
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2020-2021 - Trường Tiểu học Trần Quang Khải để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi. Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2020-2021 - Trường Tiểu học Trần Quang Khải

  1. TRƯỜNG TH TRẦN QUANG KHẢI    KIẾM TRA GIỮA HỌC KÌ II­ NH: 2020­2021 MÔN KIỂM TRA: ĐỌC HIỂU LỚP 4 Họ tên HS :  THỜI GIAN: 40 PHÚT   Lớp : ……………………………………… GIÁM THỊ SỐ THỨ TỰ Ngày KT: …………………………………. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------        ĐIỂM LỜI NHẬN XÉT GIÁM KHẢO 1 GIÁM KHẢO 2 ….…………………………………………………… ….…………………………………………………… ….…………………………………………………… Bài đọc TÔI YÊU BUỔI TRƯA Buổi sáng rất nhiều người yêu nó, yêu màn sương lãng mạn, yêu sự  sống đang hồi sinh,  yêu bầu không khí trong lành mát mẻ… Buổi chiều, ngọn gió mát thổi nhẹ, hoàng hôn với những vệt sáng đỏ  kì quái, khói bếp  cùng với làn sương lam buổi chiều… Những điều này tạo nên một buổi chiều mà không ít người   yêu thích. Tôi thích buổi sáng và cũng thích buổi chiều, nhưng tôi còn thích cái mà mọi người ghét:   buổi trưa. Có những buổi trưa mùa đông ấm áp, buổi trưa mùa thu nắng vàng rót mật rất nên thơ,  buổi trưa mùa xuân nhẹ, êm và dễ chịu. Còn buổi trưa mùa hè, nắng như đổ lửa, nhưng chính cái  buổi trưa đổ lửa này làm tôi yêu nó nhất. Trưa hè, khi bước chân lên đám rơm, tôi thấy mùi rơm khô ngai ngái, những sợi rơm vàng   óng khoe sắc, tôi thấy thóc đã khô theo bước chân đi thóc của bố mẹ. Rồi bố mẹ cứ thức trông  thóc mà chẳng dám nghỉ trưa. Nhờ buổi trưa này mà mọi người có rơm, có củi khô đun bếp, nhờ  buổi trưa này mà thóc được hong khô, mọi người no ấm, và hơn tất cả, nhờ buổi trưa này mà tôi   hiểu ra những nhọc nhằn của cha mẹ và của những người nông dân một nắng hai sương.  Tôi yêu lắm những buổi trưa mùa hè !             theo Nguyễn Thùy Linh II . ĐỌC THẦM (15 phút ). Học sinh đọc thầm bài : “TÔI YÊU BUỔI TRƯA” rồi làm các bài tập sau: ( Khoanh tròn vào chữ A, B, C, D trước ý đúng nhất trong các câu 1, 2, 3, 5, 7) … …/0,5đ Câu 1: Màn sương lãng mạn, không khí trong lành mát mẻ, sự sống đang hồi sinh là miêu 
  2. tả đặc điểm của cảnh vật vào buổi nào? A. Buổi sáng                                    C. Buổi chiều B. Buổi trưa                                     D. Buổi tối Câu 2: Phần đông mọi người yêu thích buổi chiều vì: ……   /0,5 đ A, Không khí trong lành, mát mẻ           C. Gió thổi nhẹ, sương lam, những vệt sáng đỏ kì quái B. Sự sống đang hồi sinh                        D. Được ngắm sương lãng mạn, thưởng thức cơm lam Câu 3: Buổi trưa mùa hè có đặc điểm gì khiến tác giả yêu thích? ……   /0,5 đ A. Nắng vàng rót mật nên thơ.                       C. Nắng vàng rót mật êm dịu và dễ chịu. B. Ấm áp, êm dịu và dễ chịu.                         D. Nắng như đổ lửa. Câu 4: Đánh dấu X vào ô trống trước những ý đúng:   ……   / 1 đ Nắng trưa hè mang lại ích lợi gì cho con người?         Mùi rơm khô ngai ngái, sợi rơm vàng khoe sắc.         Thóc đã được hong khô theo bước chân đi thóc của bố mẹ, mọi người được no ấm.         Nắng trưa mùa đông ấm áp rất nên thơ.         Mọi người có rơm, có củi khô đun bếp. Câu 5: “Tôi yêu lắm những buổi trưa mùa hè!” Thuộc loại câu:  ……  /0,5 đ A. Câu kể                                                     C. Câu cảm B. Câu hỏi                                                    D. Câu khiến Câu 6:Em hãy xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau:  Nhờ có buổi trưa này, tôi đã hiểu ra nỗi nhọc nhằn của cha mẹ. ……   /0,5 đ   Chủ ngữ: ………………………………………………………………………………………………….   Vị ngữ: …………………………………………………………………………………………………… Câu 7: Câu thành ngữ “Một nắng hai sương” có nghĩa là: A. Nói lên nỗi vất vả của người nông dân dãi nắng dầm sương để làm ra hạt gạo. ……   /0,5 đ B. Nói lên hiện tượng thời tiết trong một ngày. C. Một nắng­ nắng oi bức vào buổi trưa, hai sương­ sương buổi sáng sớm và buổi tối. D. Nắng nóng, sương rơi từ sáng sớm đến chiều tối. Câu 8: Qua bài đọc Tôi yêu buổi trưa, dưới cái nắng chói chang oi bức của mùa hè, em  cảm nhận được những điều gì tích cực từ cuộc sống?  ………   /1 đ
  3.   ….……………………………………………………………………………………………………………..      ….…………………………………………………………………………………………………………….. ….…………………………………………………………………………………………………………….. ….…………………………………………………………………………………………………………….. TRƯỜNG TH TRẦN QUANG KHẢI       KIẾM TRA GIỮA HỌC KÌ II­ NH: 2019­2020 MÔN KIỂM TRA: VIẾT LỚP 4 Họ tên HS : …………………………………. THỜI GIAN: ……  PHÚT GIÁM THỊ SỐ THỨ TỰ LỚP : …………………………………… Ngày KT: ……………………………… ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----- ĐIỂM                                 NHẬN XÉT GIÁM KHẢO 1 GIÁM KHẢO 2 ….……………………………………………………………… ….……………………………………………………………… ….………………………………………………………………
  4. I. CHÍNH TẢ :  Học sinh viết tựa bài “ Hoa mai vàng” và đoạn từ “ Hoa mai.........bay ra” Sách  Tiếng Việt 4­ Tập 2 ­  Trang 50 ........./5 đ ........./5 đ  II­ Tập làm văn (40 PHÚT) Đề bài: “ Mùa xuân là tết trồng cây Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”          Hồ Chí Minh Trồng cây là hành động thiết thực thể hiện tấm lòng yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ  môi trường, làm không gian sống gian sống thêm tươi đẹp; giảm biến đổi khí hậu, chống 
  5. ô nhiễm … Em hãy miêu tả một cây xanh mà em đã từng chăm sóc, quan sát hoặc đã từng  gắn với em nhiều kỉ niệm. Bài làm . . . . /
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2