intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Phú Cường

Chia sẻ: Phạm Vĩ Kỳ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

25
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo Đề thi giữa HK2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Phú Cường để giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, làm quen với cấu trúc đề thi để chuẩn bị cho kì thi sắp tới được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Tài liệu đi kèm đáp án giúp các em so sánh kết quả và tự đánh giá được năng lực bản thân, từ đó đề ra phương pháp học tập hiệu quả giúp các em tự tin đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Phú Cường

  1. PHÒNG GD&ĐT SÓC SƠN Thứ…………ngày……tháng 5   TRƯỜNG TH PHÚ CƯỜNG năm 2020 KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ  II­ NĂM HỌC 2019­2020 Họ và tên: Môn: Tiếng Việt ­ Lớp 5 …………………………… Thời gian: 60 phút ………… Lớp 5A…. Điểm Nhận xét Đọc:……… Viết:……... I. Kiểm tra kỹ năng đọc và kiến thức Tiếng Việt (10 điểm) 1. Đọc thành tiếng (2 điểm): Giáo viên yêu cầu học sinh đọc một đoạn (hoặc một vài  khổ thơ), của một trong các bài tập đọc, học thuộc lòng đã học từ tuần 19 đến tuần 27,   đồng thời trả lời câu hỏi về nội dung bài (hoặc nội dung đoạn, khổ thơ…) 2. Đọc hiểu (8 điểm): Đọc thầm bài PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG  (SGK TV 5 tập 2,  trang 68) và thực hiện các yêu cầu ở dưới. Dựa vào nội dung bài đọc, em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng và hoàn thành   các bài tập sau: Câu 1: (1đ) Đền Thượng nằm trên đỉnh núi nào? a. Ba Vì. b. Nghĩa Lĩnh. c. Sóc Sơn. d. Phong Khê. Câu 2: (1đ) Bài văn gợi cho em nhớ đến những truyền thuyết về sự nghiệp dựng   nước và giữ nước nào của dân tộc? a. Thánh Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh, An Dương Vương. b. An Dương Vương, Sơn Tinh Thủy Tinh, Bánh chưng bánh dày. c. Sơn Tinh Thủy Tinh, Sự  tích trăm trứng, Thánh Gióng, An Dương Vương, Bánh  chưng bánh dày. d. Sơn Tinh Thủy Tinh, Thánh Gióng, An Dương Vương, Sự tích trăm trứng.
  2. Câu 3: (1đ) Ngay nao la ngay giô Tô Hùng V ̀ ̀ ̀ ̀ ̃ ̉ ương? a. Ngày mùng mười tháng ba dương lịch hằng năm. b. Ngày mùng ba tháng mười dương lịch hằng năm. c. Ngày mùng mười tháng ba âm lịch hằng năm. d. Ngày mùng ba tháng mười âm lịch hằng năm.
  3. Câu 4: (1đ) Dòng nào dưới đây nêu đúng nội dung bài văn? a. Ca ngợi niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên. b. Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ, đồng thời bày tỏ  niềm thành  kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên. c. Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ. d. Miêu tả phong cảnh đẹp của đền Hùng và vùng đất Tổ. Câu 5: (1đ) Hai câu: “Đền Thượng nằm chót vót trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Trước   đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ, những cánh bướm nhiều màu sắc   bay dập dờn như đang múa quạt xòe hoa.”  liên kết với nhau bằng cách nào? a. Dùng từ ngữ nối. b. Thay thế từ ngữ. c. Lặp từ ngữ. d. Dùng quan  hệ từ. Câu 6: (1đ) Từ “truyền thống” có nghĩa là gì ?. ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. Câu 7: (1đ) Viết một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ  tăng tiến Viết câu của em: ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. Câu 8: (1đ) Tìm các bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau: Những cành hoa đại cổ thụ tỏa hương thơm, những  gốc thông  già hàng năm, sáu thế kỉ  che mát cho con cháu về thăm đất Tổ. II. KIỂM TRA VIẾT (10Đ) 1. Chính tả (Nghe viết) (2đ) Bài:  NGHĨA THẦY TRÒ SGK Tiếng Việt 5 tập 2, trang 79 Từ Từ sáng sớm,… đến … học trò theo sau. 2. Tập làm văn (8đ):  Em hãy tả một cây bóng mát  mà em thích.
  4. Hướng dẫn chấm môn Tiếng Việt lớp 5 giữa học kỳ 2 A. KIỂM TRA ĐỌC: (10đ) I. Đọc thành tiếng (2đ ) ­ Đọc đúng tiếng, đúng từ: 1,5 điểm. (Đọc sai từ 2­4 tiếng: 1 điểm; đọc sai quá 5 tiếng: 0,5 điểm.) ­ Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa: 0,5 điểm. (Ngắt nghỉ hơi không đúng từ 2­3 chỗ: 0,25 điểm; ngắt nghỉ hơi không đúng ở 4 chỗ trở  lên: 0 điểm.) ­ Giọng đọc bước đầu có biểu cảm: 0,5 điểm. (Giọng đọc chưa thể hiện rõ tính biểu cảm: 0,25 điểm; Giọng đọc không thể hiện tính  biểu cảm: 0 điểm.) ­ Tốc độ đọc đạt yêu cầu (không quá: 1 phút ): 0,5 điểm. (Đọc trên 1­2 phút: 0,5 điểm.) II. Đọc hiểu (8đ) Câu 1 2 3 4 5 Đáp án đúng b.  c b a a Điểm 1 1 1 1 1 Câu 6: (1đ) Từ “truyền thống” có nghĩa là gì ?. Truyền thống là lối sống và nếp nghĩ đã hình thành từ lâu đời và được truyền từ thế hệ  này sang thế hệ khác. Câu 7: (1đ) Viết một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ  tăng tiến Viết câu của em: VD: Bạn A không những học rất giỏi mà bạn ấy còn hát rất hay (lưu ý: Câu đặt phải có từ  2 vế  câu trở  lên, mỗi vế  câu phải đủ  CN &VN thì mới đạt   yêu cầu) Câu 8: (1đ) Tìm các bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau: Những cành hoa đại cổ thụ / tỏa hương thơm, những  gốc thông  già hàng năm, sáu thế  kỉ / che mát cho con cháu về thăm đất Tổ. B. KIỂM TRA VIẾT: (10đ) I. Viết chính tả: (2đ) Bài viết: (2 điểm) ­ Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng bài văn: 2,0 điểm. ­ Mỗi lỗi chính tả sai về phụ âm đầu; vần thanh; không viết hoa đúng quy định trừ: 0,25   điểm/lỗi. * Lưu ý: Nếu viết chữ  hoa không rõ ràng, sai về  độ  cao, khoảng cách, kiểu chữ, trình  bày không sạch đẹp,... trừ 0,25 điểm toàn bài. II ­ Tập làm văn: (8đ)
  5. ­ Viết được một bài văn tả cây cối  có đủ 3 phần, đúng yêu cầu thể loại văn tả cây cối   đã học, độ dài bài viết từ 15 câu trở lên. ­ Viết đúng ngữ pháp, dùng từ đúng, không mắc lỗi chính tả. ­ Chữ viết rõ ràng, trình bày bài viết sạch đẹp. ­ Tuỳ theo bài viết sai sót về ý, về diễn đạt và chữ viết có thể cho các mức điểm.
  6. TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ  CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM CƯỜNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Phú Cường, ngày……tháng 5 năm 2020 BIÊN BẢN CHẤM BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II Năm học 2019­2020 Hôm nay, vào lúc…..giờ….phút. Tại phòng  Phó Hiệu trưởng trường TH Phú Cường Chúng tôi gồm:  1. ………………………………………………GVCN lớp: … 2. ………………………………………………GV được phân công coi và chấm  lớp… 3. Thầy Phạm Hải Nam – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn khối 4, 5 Sỹ số HS:………..có mặt:……….Số HS làm bài kiểm tra:………..Số bài thu  về………… Họ tên HS vắng mặt: ………………………………………………………………………… Lý do:……………………………………………………………………………………… A. Báo cáo tình hình làm bài của HS (Tích vào ô trống) Rất nghiêm túc Nghiêm túc Chưa nghiêm túc Rất mất trật tự B. Báo cáo Kết quả làm bài của HS MÔN  TIẾNG  Điểm  VIỆT MÔN TOÁN Điểm  Tỉ  Điểm  Tỉ  Điểm phân loại Điểm phân loại Mức HT cụ thể lệ cụ thể lệ 0   Chưa hoàn thành   Chưa hoàn thành Chưa  1     hoàn  2     thành 3     4         Hoàn  5   Hoàn thành     Hoàn thành   thành 6    
  7. 7     8     HT  9   Hoàn thành tốt   Hoàn thành tốt tốt 10         Biên bản hoàn thành lúc….giờ….phút, ngày…../5/2020 và được sao thành 02 bản GVCN GV COI, CHẤM TM.BGH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2