intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2023-2024 - Trường THPT Tây Giang, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2023-2024 - Trường THPT Tây Giang, Quảng Nam’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2023-2024 - Trường THPT Tây Giang, Quảng Nam

  1. SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HKII – NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THPT TÂY GIANG MÔN TIN HỌC 12 - KHỐI LỚP 12 Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 30 câu) ĐỀ CHÍNH THỨC (không kể thời gian giao đề) (Đề có 3 trang) Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ................... Mã đề TI121 Câu 1: Để làm việc với báo cáo, chọn đối tượng nào trong bảng chọn đối tượng? A. Reports. B. Forms. C. Tables. D. Queries. Câu 2: Khi muốn sửa đổi thiết kế báo cáo, ta chọn báo cáo rồi nháy nút nào? A. . B. . C. . D. . Câu 3: Cho các bảng sau : - DanhMucSach(MaSach, TenSach, MaLoai) - LoaiSach(MaLoai, LoaiSach) - HoaDon(MaSach, SoLuong, DonGia) Để biết giá của một quyển sách thì cần những bảng nào ? A. HoaDon B. DanhMucSach, HoaDon C. HoaDon, LoaiSach D. DanhMucSach, LoaiSach Câu 4: Thao tác trên dữ liệu có thể là: A. sửa bản ghi. B. sửa bản ghi, thêm bản ghi, xoá bản ghi. C. thêm bản ghi. D. xoá bản ghi. Câu 5: Các khái niệm dùng để mô tả các yếu tố nào sẽ tạo thành mô hình dữ liệu quan hệ? A. Cấu trúc dữ liệu, các ràng buộc dữ liệu và các thao tác, phép toán trên dữ liệu. B. Các ràng buộc dữ liệu. C. Cấu trúc dữ liệu. D. Các thao tác, phép toán trên dữ liệu. Câu 6: Thuật ngữ “Bộ” dùng trong hệ CSDL quan hệ là để chỉ đối tượng nào? A. Hàng. B. Cột. C. Bảng. D. Kiểu dữ liệu của thuộc tính. Câu 7: Cho bảng dữ liệu sau: Có các lí giải nào sau đây cho rằng bảng đó không phải là một quan hệ trong hệ CSDL quan hệ? A. Có một cột thuộc tính là phức hợp. B. Số bản ghi quá ít. C. Tên các thuộc tính bằng chữ Việt. D. Không có thuộc tính tên người mượn. Câu 8: Tập thuộc tính (có thể chỉ gồm một thuộc tính) vừa đủ để phân biệt được các bộ gọi là … A. Miền giá trị. B. Khóa của một bảng. C. Khóa chính. D. Cột. Câu 9: Báo cáo thường được sử dụng để.... A. trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định. B. tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu. C. thể hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu. D. thể hiện được sự so sánh, tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu và trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định. Câu 10: Đặc điểm nào sau đây không là đặc trưng của một quan hệ trong hệ CSDL quan hệ? A. Các bộ là phân biệt và thứ tự các bộ không quan trọng. Trang 1/3 - Mã đề TI121
  2. B. Mỗi thuộc tính có một tên phân biệt và thứ tự các thuộc tính là quan trọng. C. Quan hệ không có thuộc tính đa trị hay phức tạp. D. Tên của các quan hệ có thể trùng nhau. Câu 11: Phát biểu nào về hệ QTCSDL quan hệ là đúng? A. Phần mềm để giải các bài toán quản lí có chứa các quan hệ giữa các dữ liệt. B. Phần mềm Microsoft Access. C. Phần mềm dùng để xây dựng các CSDL quan hệ. D. Phần mềm dùng để tạo lập, cập nhật và khai thác CSDL quan hệ. Câu 12: Việc xác định khóa phụ thuộc vào… A. quan hệ giữa dư liệu và kiểu dữ liệu. B. quan hệ lôgic của các dữ liệu. C. giá trị các dữ liệu. D. dữ liệu giữa các bảng ghi. Câu 13: Hãy chọn phương án đúng. Hai bảng trong một CSDL quan hệ liên kết với nhau thông qua : A. Địa chỉ của các bảng. B. Thuộc tính của các trường được chọn (không nhất thiết phải là khóa). C. Tên trường. D. Thuộc tính khóa. Câu 14: Giả sử có ba bảng HOC SINH, MON HOC, BANG DIEM. Hãy chọn phát biểu sai: HOC SINH (MAHS, HODEM, TEN, GIOITINH, NGAYSINH, DIACHI, TO) MON HOC (MA MON HOC, TEN MON HOC) BANG DIEM(ID, MAHS, MA MON HOC, NGAYKIEMTRA, DIEM_SO) A. Trường MAHS là trường liên kết giữa 2 bảng: HOC SINH và MON HOC. B. Trường MAHS là khóa cho bảng HOC SINH. C. Trường MAHS là trường liên kết giữa 2 bảng: BANG DIEM và HOC SINH. D. Trường MA MON HOC là trường liên kết giữa 2 bảng: BANG DIEM và MON HOC. Câu 15: Cho bảng dữ liệu sau: Bảng này không là một quan hệ trong hệ CSDL quan hệ, vì: A. độ rộng các cột không bằng nhau. B. có hai bản ghi có cùng giá trị thuộc tính số thẻ là TV - 02. C. có bản ghi chưa đủ các giá trị thuộc tính. D. một thuộc tính có tính đa trị. Câu 16: Danh sách của mỗi phòng thi gồm có các trường: STT, Họ tên thí sinh, Số báo danh, phòng thi. Ta nên chọn khoá chính là trường: A. Số báo danh. B. Phòng thi. C. STT và phòng thi. D. Họ tên học sinh. Câu 17: Trong bước cuối cùng của các bước tạo báo cáo dùng thuật sĩ ta dùng tùy chọn nào để sửa đổi thiết kế báo cáo? A. Preview the report. B. Modify the report’s design. C. Preview the design. D. Modify the design. Câu 18: Thuật ngữ “quan hệ” dùng trong hệ CSDL quan hệ là để chỉ đối tượng: A. Cột B. Bảng C. Hàng. D. Kiểu dữ liệu của một thuộc tính. Câu 19: Trong mô hình quan hệ, về mặt cấu trúc các bảng bao gồm những thành phần nào: A. chỉ có hàng. B. gồm các hàng. C. gồm các hàng và cột. D. chỉ có cột. Trang 2/3 - Mã đề TI121
  3. Câu 20: Mô hình phổ biến để xây dựng CSDL quan hệ là: A. Mô hình cơ sở quan hệ. B. Mô hình hướng đối tượng. C. Mô hình phân cấp. D. Mô hình dữ liệu quan hệ. Câu 21: Trong bảng sau đây, mỗi học sinh chỉ có một mã số (Mahs) Khoá chính của bảng là: A. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi, Toan} B. Khoá chính = {Mahs} C. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi} D. Khoá chính = {HoTen, Ngaysinh, Lop, Diachi, Li} Câu 22: Khi mở một báo cáo, nó được hiển thị dưới dạng nào? A. Chế độ trang dữ liệu. B. Chế độ xem trước. C. Chế độ thiết kế. D. Chế độ biểu mẫu. Câu 23: Khi tạo liên kết cho các bảng, trường liên kết giữa các bảng phải đảm bảo: A. Chỉ cần giống nhau về kiểu dữ liệu. B. Chỉ cần giống nhau về tên. C. Giống nhau về tên trường và kiểu dữ liệu. D. Có cùng kiểu dữ liệu. Câu 24: Để sắp xếp các trường theo thứ tự giảm dần trong việc thiết kế Report A. Descending. B. Criteria. C. Group by. D. Ascending. Câu 25: Hàm nào được dung để tổng hợp dữ liệu trong công đoạn tạo báo cáo bằng Wizard ? A. Sum, Avg. B. Round, Count. C. Min, Max, Sum, Avg. D. Min, Max. Câu 26: Với báo cáo, ta không thể làm được việc gì trong những việc sau đây? A. Chọn trường đưa vào báo cáo. B. Bố trí báo cáo và chọn kiểu trình bày. C. Lọc những bản ghi thỏa mãn một điều kiện nào đó. D. Gộp nhóm dữ liệu. Câu 27: Để sắp xếp các trường theo thứ tự tăng dần trong việc thiết kế Report A. Descending. B. Criteria. C. Ascending. D. Group by. Câu 28: Trong mô hình quan hệ, về mặt cấu trúc thì dữ liệu được thể hiện trong các: A. bảng (Table). B. báo cáo (Report). C. cột (Field). D. hàng (Record). Câu 29: Để kết thúc việc tạo báo cáo ta nhấn nút lệnh? A. Quit B. Finish C. Exit D. Close Câu 30: Trong các khóa của một bảng, ta chỉ định một khóa làm…(primarykey) A. miền giá trị. B. khóa chính. C. cột. D. khóa phụ. ------ HẾT ------ Trang 3/3 - Mã đề TI121
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1