intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Phú Ninh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:11

9
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Phú Ninh’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh, Phú Ninh

  1. KIỂM TRA GIỮA KỲ II - MÔN TIN HỌC 6 NĂM HỌC: 2022-2023 (Thời gian: 45 phút) Người ra đề: Nguyễn Thị Kiều Oanh I/ MA TRẬN CẤP ĐỘ TỔNG ĐIỂM NỘI NHẬN DUNG THỨC KIẾN Nhận biết Vận dụng THỨC Thông hiểu Vận dụng thấp cao TN TL TN TL TN TL TN TL Hiểu được Nhận biết tính quan được tác hại, trọng của tài Chủ đề 4: nguy cơ khi sử khoản, mật Đạo đức, dụng mạng khẩu và sử pháp luật và internet dụng mạng an văn hóa toàn trong môi trường số Câu 3 1 câu Số câu:4 1.5 đ 2.0 đ Điểm 3.5 Tỷ lệ:35% 15% 20 % Chủ đề Thực 5: Ứng Hiểu hành dụng Biết được tạo tin học cách sử việc sử bảng dụng dụng sơ cũng các lệnh đồ tư như định duy, sử việc dạng, sử dụng trình dụng bảng bày một bảng trong trang văn bản văn bản. 1 Câu 1 Câu 4 Câu 1 Câu Số
  2. câu:7 0.5 đ 2.0 đ 2.0 đ 2.0 đ Điểm:6 .5 5% 20% 20% 20 % Tỷ lệ: 65% Tổng số Số câu: 4 Số câu: 1 Số câu: 5 Số câu: 1 Số câu: 11 câu: 11 Điểm: 2.0 Điểm: 2.0 Điểm: 4.0 đ Điểm: 2.0 đ Điểm: 10 Tsố:10 đ Tỷ lệ: 20% Tỷ lệ: 20% Tỷ lệ: 40% Tỷ lệ: 20% Tlệ:100% Tl: 100% II. Bảng đặc tả CẤP ĐỘ TỔNG ĐIỂM NỘI NHẬN DUNG THỨC KIẾN Nhận biết Vận dụng THỨC Thông hiểu Vận dụng thấp cao TN TL TN TL TN TL TN TL Hiểu được Nhận biết tính quan được tác hại, trọng của tài Chủ đề 4: nguy cơ khi sử khoản, mật Đạo đức, dụng mạng khẩu và sử pháp luật và internet dụng mạng an văn hóa toàn trong môi Câu 1,2, Câu 12 trường số Số câu:4 4 1.5 đ 2.0 đ Điểm 3.5 Tỷ lệ:35% 15% 20 % Chủ đề Biết Hiểu Thực 5: Ứng cách sử được hành dụng dụng việc sử tạo tin học các lệnh dụng sơ bảng định đồ tư cũng dạng, sử duy, sử như dụng dụng việc
  3. trình bảng bày một bảng trong trang văn bản văn bản. Câu Số Câu 3 Câu 11 5, 6, 7, Câu 13 câu:7 2.0 đ 8 Điểm:7 1.0 đ 2.0 đ .0 20% 20 đ 10% 20 % Tỷ 20% lệ: 70% Tổng số câu: 11 Số câu: 4 Số câu: 1 Số câu: 5 Số câu: 1 Số câu: 11 Tổng số Điểm: 2.0 Điểm: 2.0 Điểm: 4.0 đ Điểm: 2.0 đ Điểm: 10 điểm:10 Tỷ lệ: 20% Tỷ lệ: 20% Tỷ lệ: 40% Tỷ lệ: 20% Tlệ:100% Tl: 100% Trường THCS Lương Thế Vinh KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 - NĂM HỌC: Số Họ tên HS: ……………………… 2022-2023 phách: Lớp: ….SBD: ……Phòng thi… Môn thi: Tin học 6 …… Ngàythi:.../…/... Thời gian làm bài : 45 phút Chữ ký GT 1: ………………… Chữ ký GT 1: ………………… Số TT …... ………………………………………………………………………………………………. Điểm bằng chữ: Số TT Nhận xét: …….. Số phách: Điểm bằng số: ………. Số tờ: … GK 1:…………… GK 2:………… …… Đề A A. Trắc nghiệm khách quan: (4 điểm) Chọn đáp án đúng và điền vào khung ở phần bài làm: Câu 1: Em nên làm gì với các mật khẩu dùng trên mạng của mình? a. Cho bạn bè biết mật khẩu nếu có quên còn hỏi b. Đặt mật khẩu dễ đoán cho khỏi quên
  4. c. Sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi thứ d. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không cho bất cứ ai biết Câu 2: Em thường xuyên nhận được các tin nhắn trên mạng có nội dung như: “mày là một đứa ngu ngốc, béo ú”, “mày là một đứa xấu xa, không đáng làm bạn”,… từ một người lớn hơn mà em quen. Em nên làm gì? a. Bỏ qua, chắc họ chỉ trêu thôi b. Nhắn tin lại cho người đó các nội dung tương tự. c. Gặp thẳng người đó hỏi tại sao lại làm thế và yêu cầu dừng ngay d. Nói chuyện với thầy cô giáo, bố mẹ về sự việc để xin ý kiến giải quyết Câu 3: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để a. chọn hướng trang đứng. b. chọn hướng trang ngang. c. chọn lề trang. d. chọn lề đoạn văn bản. Câu 4: Bạn của em nói cho em biết một số thông tin riêng tư không tốt về một bạn khác cùng lớp. Em nên làm gì? a. Đăng thông tin đó lên mạng để mọi người đều đọc được. b. Đăng thông tin đó lên mạng nhưng giới hạn chỉ để bạn bè đọc đưược c. Bỏ qua không để ý vì thông tin đó có thể không đúng, nếu đúng thì cũng không nên xâm phạm vào những thông tin riêng tư của bạn d. Đi hỏi thêm thông tin, nếu đúng thì sẽ đăng lên mạng cho mọi người biết Câu 5: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? a. Khó sắp xếp, bố trí nội dung b. Hạn chế khả năng sáng tạo c. Không linh hoạt để có thể làm bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm d. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 6 : Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? a. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng. b. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số.
  5. c. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. d. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,... Câu 7: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: a. 10 cột, 10 hàng. b. 10 cột, 8 hàng. c. 8 cột, 8 hàng. d. 8 cột, 10 hàng. Câu 8: Thao tác nào sau đây không thực hiện được khi dùng lệnh File/Frint để in văn bản? a. Nhập số trang cần in b. Chọn khổ giấy in c. Thay đổi lề của đoạn văn bản d. Chọn máy in để in nếu máy tính được cài đặt nhiều máy in B. Tự luận: (6 điểm) Câu 9: (2.0 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Nêu lợi ích của sơ đồ tư duy? Câu 10: (2.0 điểm) Theo em thế nào là nghiện chơi game trên mạng? Nghiện chơi game sẽ gây ra tác hại như thế nào đối với học sinh? Em hãy quan sát các bạn trong lớp, trong trường và tìm thêm thông tin trên Internet, trên báo, trên tivi để biết thêm về tình trạng nghiện game trên mạng.(nêu ít nhất 4 ý tương ứng với 4 gạch đầu dòng) Câu 11: (2. 0 điểm) Thực hành ở phòng máy Em hãy sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản đã được cài đặt sẵn trên máy tính và thực hiện các công việc sau: a) Trình bày thời khóa biểu của lớp mình dưới dạng bảng. ( 1.0 đ) b) Trên cơ sở các môn được học trong chương trình, em thấy thích nhất là môn học nào? Hãy trình bày một đoạn văn thể hiện vấn đề đó. (1.0 đ)
  6. Trường THCS Lương Thế Vinh KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 - NĂM HỌC: Số Họ tên HS: ……………………… 2022-2023 phách: Lớp: ….SBD: ……Phòng thi… Môn thi: Tin học 6 …… Ngàythi:.../…/... Thời gian làm bài : 45 phút Chữ ký GT 1: ………………… Chữ ký GT 1: ………………… Số TT …... ………………………………………………………………………………………………. Điểm bằng chữ: Số TT Nhận xét: …….. Số phách: Điểm bằng số: ………. Số tờ: … GK 1:…………… GK 2:………… ……
  7. ĐỀ B A. Trắc nghiệm khách quan: (5 điểm) Chọn đáp án đúng và điền vào khung ở phần bài làm: Câu 1: Em nên làm gì với các mật khẩu dùng trên mạng của mình? a. Cho bạn bè biết mật khẩu nếu có quên còn hỏi b. Sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi thứ c. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không cho bất cứ ai biết d.Đặt mật khẩu dễ đoán cho khỏi quên Câu 2: Em thường xuyên nhận được các tin nhắn trên mạng có nội dung như: “mày là một đứa ngu ngốc, béo ú”, “mày là một đứa xấu xa, không đáng làm bạn”,… từ một người lớn hơn mà em quen. Em nên làm gì? a. Bỏ qua, chắc họ chỉ trêu thôi b. Nhắn tin lại cho người đó các nội dung tương tự. c. Gặp thẳng người đó hỏi tại sao lại làm thế và yêu cầu dừng ngay d. Nói chuyện với thầy cô giáo, bố mẹ về sự việc để xin ý kiến giải quyết Câu 3: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để a. chọn hướng trang ngang. b. chọn hướng trang đứng. c. chọn lề trang. d. chọn lề đoạn văn bản. Câu 4: Bạn của em nói cho em biết một số thông tin riêng tư không tốt về một bạn khác cùng lớp. Em nên làm gì? a. Đăng thông tin đó lên mạng để mọi người đều đọc được. b. Đăng thông tin đó lên mạng nhưng giới hạn chỉ để bạn bè đọc đưược c. Đi hỏi thêm thông tin, nếu đúng thì sẽ đăng lên mạng cho mọi người biết d. Bỏ qua không để ý vì thông tin đó có thể không đúng, nếu đúng thì cũng không nên xâm phạm vào những thông tin riêng tư của bạn.
  8. Câu 5: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? a. Khó sắp xếp, bố trí nội dung b. Hạn chế khả năng sáng tạo c. Không linh hoạt để có thể làm bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm d. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 6: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: a. Đoạn. b. Trang. c. dòng. d. Câu. Câu 7: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: a. 10 cột, 8 hàng. b. 10 cột, 10 hàng. c. 8 cột, 8 hàng. d. 8 cột, 10 hàng. Câu 8: Thao tác nào sau đây không thực hiện được khi dùng lệnh File/Frint để in văn bản? a. Nhập số trang cần in b. Chọn khổ giấy in c. Thay đổi lề của đoạn văn bản d. Chọn máy in để in nếu máy tính được cài đặt nhiều máy in B. Tự luận: (6 điểm) Câu 9: (2.0 điểm) Nêu cách tạo bảng trong văn bản? Sử dụng bảng nhằm mục đích gì? Câu 10: (2.0 điểm) Theo em thế nào là nghiện chơi game trên mạng? Nghiện chơi game sẽ gây ra tác hại như thế nào đối với học sinh? Em hãy quan sát các bạn trong lớp, trong trường và tìm thêm thông tin trên Internet, trên báo, trên tivi để biết thêm về tình trạng nghiện game trên mạng. (nêu ít nhất 4 ý tương ứng với 4 gạch đầu dòng) Câu 11: (2. 0 điểm) Thực hành ở phòng máy Em hãy sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản đã được cài đặt sẵn trên máy tính và thực hiện các công việc sau: a) Trình bày thời khóa biểu của lớp mình dưới dạng bảng. ( 1.0 đ)
  9. b) Trên cơ sở các môn được học trong chương trình, em thấy thích nhất là môn học nào? Hãy trình bày một đoạn văn thể hiện vấn đề đó. (1.0 đ) Đáp án đề A – Tin học 6 I. Trắc nghiệm: mỗi ý đúng 0.5 đ II. Tự luận: Câu 9: Cách tạo bảng trong văn bản ( 1.0 đ) Vào dải lệnh Insert chọn Table rồi chọn số hàng số cột - Sử dụng bảng nhằm mục đích dễ dàng tìm kiếm, so sánh, phân tích, tổng hợp. ( 1.0 đ) Câu 10: ( 2 đ) mỗi ý đúng 0.5 đ, tùy cách hiểu biết của học sinh mà ghi điểm - Nghiện game là tình trạng dành quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính, trên mạng gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. - Hiện nay, số lượng học sinh nghiện game ngày càng gia tăng và đang là một vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm. - Các em không điều khiển bản thân thoát khỏi game (chơi bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, không quan tâm đến xung quanh,…) - Nghiện game ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm thần của người chơi, nhất là khi các em còn là học sinh. -Một số tác hại có thể nhìn thấy như: Rối loạn giấc ngủ, đau đầu, mệt mỏi, buồn chán, bi quan, mất hứng thú với cá thú vui, sở thích cũ, học hành bị sút, …. Câu 11: Học sinh làm được một trang văn bản đúng yêu cầu và đẹp mắt sẽ được điểm tối đa. Đáp án đề B – Tin học 6 III. Trắc nghiệm: mỗi ý đúng 0.5 đ 1d, 2d, 3a, 4c, 5d, 6b, 7b, 8c IV. Tự luận: Câu 9: Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. ( 1.0 đ)
  10. Nêu lợi ích của sơ đồ tư duy: Sơ đồ tư duy tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não, giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn đề.( 1.0 đ) Câu 10: ( 2 đ) yêu cầu học sinh trình bày đủ các ý nêu trong câu hỏi - Nghiện game là tình trạng dành quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính, trên mạng gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Hiện nay, số lượng học sinh nghiện game ngày càng gia tăng và đang là một vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm. Các em không điều khiển bản thân thoát khỏi game (chơi bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, không quan tâm đến xung quanh,…) - Nghiện game ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm thần của người chơi, nhất là khi các em còn là học sinh. - Một số tác hại có thể nhìn thấy như: Rối loạn giấc ngủ, đau đầu, mệt mỏi, buồn chán, bi quan, mất hứng thú với cá thú vui, sở thích cũ, học hành bị sút, …. Câu 11: Học sinh làm được một trang văn bản đúng yêu cầu và đẹp mắt sẽ được điểm tối đa. TTCM GV ra đề (Đã kí) (Đã kí) Huỳnh Thị Bích Sâm Nguyễn Thị Kiều Oanh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2