intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Linh, Nam Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Linh, Nam Trà My” để bổ sung kiến thức, nâng cao tư duy và rèn luyện kỹ năng giải đề chuẩn bị thật tốt cho kì thi học kì sắp tới các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Trà Linh, Nam Trà My

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 Môn: Tin học - Lớp: 6 Mức độ nhận thức Tổng Chương/ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng % điểm TT Nội dung/đơn vị kiến thức chủ đề cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề 5. 8 điểm Soạn thảo văn bản cơ bản 8 2 2 1 Ứng dụng 80% 1 tin học Sơ đồ tư duy và phần mềm 2 điểm 1 sơ đồ tư duy 20% Tổng 8 2 1 2 1 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN HỌC 6 NỘI Số câu hỏi theo mức độ nhận thức ĐƠN VỊ DUNG STT KIẾN Chuẩn kiến thức kỹ năng/yêu cầu cần đạt cần kiểm tra Nhận Thông Vận Vận dụng KIẾN THỨC biết hiểu dụng cao THỨC Nhận biết – Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. 8TN – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản Soạn thảo Vận dụng văn bản – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang cơ bản văn bản và in. – Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm 1TH soạn thảo Chủ đề 5. – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Ứng dụng Vận dụng cao 1 tin học – Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. 1TH Thông hiểu – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu 2TN Sơ đồ tư sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi 1TL duy và thông tin. phần Vận dụng mềm sơ – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng đồ tư sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. duy Vận dụng cao – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin Tổng 8 3 1 1
  3. Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  4. PHÒNG GDĐT NAM TRÀ MY KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2023- 2024 TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ LINH Môn: Tin học 6 Thời gian: 45 Phút. (Không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5.0 điểm) (Học sinh làm bài vào giấy thi) Đọc và trả lời các câu hỏi sau bằng cách chọn đáp án đúng A, B, C, D và ghi vào giấy bài làm (VD: Câu 1 chọn đáp án A ghi là 1.A…) Câu 1. Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Căn giữa đoạn văn bản. B. Chọn chữ màu xanh. C. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Câu 2. Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word, lệnh Landscape dùng để làm gì? A. Chọn lề đoạn văn bản. B. Chọn hướng trang đứng. C. Chọn hướng trang ngang. D. Chọn lề trang. Câu 3. Sơ đồ tư duy không hỗ trợ được em điều gì trong học tập? A. Hệ thống hóa kiến thức, tìm ra mối liên hệ giữa các kiến thức. B. Sáng tạo, giải quyết các vấn đề trong học tập. C. Ghi nhớ nhanh các kiến thức đã học. D. Ghi nhớ lời giảng của thầy cô. Câu 4. Phím tắt dùng để thay thế trong hộp thoại Find and Replace là: A. Ctrl + F. B. Ctrl + H. C. Ctrl + A. D. Ctrl + Alt + A. Câu 5. Nút lệnh trên thanh công cụ định dạng dùng để? A. Chọn cỡ chữ. B. Chọn màu chữ. C. Chọn kiểu gạch dưới. D. Chọn phông chữ. Câu 6. Đâu không phải là yêu cầu cơ bản khi trình bày trang văn bản: A. Chọn bản in. B. Chọn hướng trang. C. Đặt lề trang. D. Lựa chọn khổ giấy. Câu 7. Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn. B. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. C. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng. D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính. Câu 8. Lệnh Find trong hộp thoại Find and Replace được sử dụng khi nào? A. Khi cần thay đổi phông chữ của văn bản. B. Khi muốn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản. C. Khi muốn thay thế một từ hoặc cụm từ trong văn bản. D. Khi muốn định dạng chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản. Câu 9. Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là gì? A. Trang. B. Đoạn. C. Câu. D. Dòng. Câu 10. Tên tệp do Word tạo ra có phần mở rộng là gì? A. .DOC B. .COM C. .EXE D. .TXT B. PHẦN TỰ LUẬN: (5.0 điểm) I. LÝ THUYẾT Câu 1. (2.0 điiểm) Em hãy nêu ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính?
  5. II. THỰC HÀNH Cho đoạn văn bản sau: Bò ra sông uống nước Thấy bóng mình ngỡ ai Bò chào kìa anh bạn Lại gặp anh ở đây. Câu 1. (1.0 điểm) Khởi động phần mềm Word, nhập nội dung văn bản trên, thực hiện định dạng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, căn giữa. Câu 2. (2,0 điểm) Sử dụng công cụ tìm kiếm và thay thế để thay thế từ “bò” thành “trâu”, “sông uống nước” thành “đồng ăn cỏ”. -----------------Hết-------------- * Lưu ý: Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm. NGƯỜI PHÊ DUYỆT NGƯỜI RA ĐỀ HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Văn Quý
  6. KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 Hướng dẫn chấm môn Tin học 6 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5.0 điểm) Mỗi câu khoanh tròn đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D C D B D A D B B A B. PHẦN TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính + Tạo sơ đồ tư duy dễ dàng, nhanh chóng 0.5 + Dễ dàng sửa chữa và điều chỉnh 0.5 Câu 1 2 điểm + Em có thể in sơ đồ tư duy trên máy ra giấy, có thể (LT) chia sẻ trao đổi sơ đồ với tư duy với thầy cô và bạn bè 1 qua internet Khởi động phần mềm Word, nhập nội dung văn bản Câu 1 trên, thực hiện định dạng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, căn giữa. 1 1 điểm (TH) Câu 2 Sử dụng công cụ tìm kiếm và thay thế để thay thế từ (TH) “bò” thành “trâu”, “sông uống nước” thành “đồng 2 2 điểm ăn cỏ”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2