Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Thăng Bình
lượt xem 0
download
“Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Thăng Bình” giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu ôn tập, luyện tập giải đề nhằm nắm vững được những kiến thức, kĩ năng cơ bản, đồng thời vận dụng kiến thức để giải các bài tập một cách thuận lợi. Chúc các bạn thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Thăng Bình
- MA TRẬN, ĐẶC TẢ, ĐỀ, ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 Môn: Tin, Lớp 6 - Thời gian: 45 phút I. MA TRẬN Vận Thông Cộng Cấp Nhận dụng độ biết hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao TN TL TN TL TN TL TN TL Bài 10: Sơ Chủ đồ tư duy Số câu 3 1 1 5 Số 1.5đ 2đ 1đ 4.5đ điểm 15% 20% 10% 45% Tỉ lệ % Bài 11: Định dạng văn bản Số câu 2 2 1 5 Số 1đ 1đ 2đ 4đ điểm 10% 10% 20% 40% Tỉ lệ % Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng Số câu 3 3 Số 1.5đ 1.5đ điểm 15% 15% Tỉ lệ % T.Số câu 8 3 1 1 13 T.Số điểm 4đ 3đ 2đ 1đ 10đ Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% 1
- II. ĐẶC TẢ Mức Số câu hỏi theo mức độ nhận thức độ kiến thức, Nội Đơn vị kĩ dung TT kiến năng Nhận Thông Vận kiến Vận dụng cao thức cần biết hiểu dụng thức kiểm tra, đánh giá TN TL TN TL TN TL TN TL 1. Bài 10: Nhận 3 1 1 1 Chủ Sơ đồ biết: đề 5: tư duy - Biết Ứng sắp dụng xếp tin học một cách logic và trình bày dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. - Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi 2
- Nội Đơn vị Mức Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT dung kiến độ Nhận Thông Vận Vận dụng cao kiến thức kiến biết hiểu dụng thức thức, TN TL TN TL TN TL TN TL thông tin. Thông hiểu: Sơ đồ tư duy là gì? Theo em vẽ sơ đồ tư duy có những ưu điểm gì? - Lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng cao: - Xác định được tên của chủ đề chính; tên các chủ đề nhánh trong sơ đồ tư duy 3
- Nội Đơn vị Mức Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT dung kiến độ Nhận Thông Vận Vận dụng cao kiến thức kiến biết hiểu dụng thức thức, TN TL TN TL TN TL TN TL Bài 11: Nhận 2 2 1 Định biết: dạng - Các văn chức bản năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản - Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. Thông hiểu: - Tác dụng của công cụ căn lề, định dạng văn bản Vận dụng: - Các bước thực hiện định dạng trang 4
- Nội Đơn vị Mức Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT dung kiến độ Nhận Thông Vận Vận dụng cao kiến thức kiến biết hiểu dụng thức thức, TN TL TN TL TN TL TN TL văn bản? Nhận biết: - Biết được ưu điểm của việc Bài 12: trình Trình bày bày thông thông tin ở 3 tin ở dạng dạng bảng bảng Thông hiểu: - Định dạng bảng thông qua các nút lệnh Số câu 8 3 1 1 Tổng Số điểm 4đ 3đ 2đ 1đ Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 5
- Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II Điểm: Họ tên HS: ……………………...……… Năm học: 2023 - 2024 Lớp: ……… / …....... - MÃ ĐỀ: A MÔN: Tin - LỚP: 6 Số báo danh: ……… - Phòng: …….. Thời gian làm bài: 45 phút ------------------------------------------------------- I/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn và khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Câu 1: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. B. Hạn chế khả năng sáng tạo. C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 2: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2019, lệnh Portrait dùng để A. Chọn hướng trang đứng. B. Chọn hướng trang ngang. C. Chọn lề trang. D. Chọn lề đoạn văn bản. Câu 3: Phần mềm nào sau đây là phần mềm Sơ đồ tư duy A. Xmind B. Mindmap 10 C. Word D. Cả A, B đều đúng Câu 4: Phát biểu nào đúng khi nói đến các cách để xác định đoạn văn bản cần định dạng A. Đánh dấu toàn bộ đoạn văn bản. B. Đánh dấu một phần đoạn văn bản. C. Đặt con trỏ vào trong đoạn văn bản D. Hoặc A hoặc B hoặc C. Câu 5: Để định dạng trang, ta cần thực hiện lệnh: A. Nháy chuột vào dải lệnh File→ chọn Page Setup… B. Nháy chuột vào dải lệnh Page layout → chọn Page Setup… C. Nháy chuột vào dải lệnh File → chọn Print Setup… D. Nháy chuột vào dải lệnh Insert → chọn Page Setup… Câu 6: Để tạo bảng ta có thể chọn nút lệnh: A. B. C. D. Câu 7: Để thêm cột nằm bên trái của bảng ta thực hiện lệnh nào trong các lệnh sau? A. Table Tools/ Layout/ Insert Left B. Table Tools/ Layout/ Delete/ Table C. Table Tools/ Layout/ Insert Right D. Table Tools/ Layout/ Insert Above Câu 8: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A. Dòng. B. Trang. C. Đoạn. D. Câu. Câu 9: Để xóa bảng, ta chọn bảng cần xóa, chọn thẻ Layout và chọn: A. B. C. D. Câu 10: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Bút, giấy, mực. B. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,.. C. Phần mềm máy tính. D. Con người, đồ vật, khung cảnh,... II. TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 11: (2 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Theo em vẽ sơ đồ tư duy có những ưu điểm gì? Câu 12: (2 điểm) Hãy nêu các bước thực hiện định dạng trang văn bản? Câu 13: (1 điểm) Quan sát hình sau và cho biết: a) Tên của chủ đề chính. b) Tên các chủ đề nhánh. 6
- BÀI LÀM PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án BÀI LÀM PHẦN TỰ LUẬN: 7
- Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II Điểm: Họ tên HS: ……………………...……… Năm học: 2023 - 2024 Lớp: ……… / …....... - MÃ ĐỀ: B MÔN: Tin - LỚP: 6 Số báo danh: ……… - Phòng: …….. Thời gian làm bài: 45 phút ------------------------------------------------------- I/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn và khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Câu 1: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Bút, giấy, mực. B. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,.. C. Phần mềm máy tính. D. Con người, đồ vật, khung cảnh,... Câu 2: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. B. Hạn chế khả năng sáng tạo. C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 3: Để xóa bảng, ta chọn bảng cần xóa, chọn thẻ Layout và chọn: A. B. C. D. Câu 4: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2019, lệnh Portrait dùng để A. Chọn hướng trang đứng. B. Chọn hướng trang ngang. C. Chọn lề trang. D. Chọn lề đoạn văn bản. Câu 5: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A. Dòng. B. Trang. C. Đoạn. D. Câu. Câu 6: Phần mềm nào sau đây là phần mềm Sơ đồ tư duy A. Xmind B. Mindmap 10 C. Word D. Cả A, B đều đúng Câu 7: Để thêm cột nằm bên trái của bảng ta thực hiện lệnh nào trong các lệnh sau? A. Table Tools/ Layout/ Insert Left B. Table Tools/ Layout/ Delete/ Table C. Table Tools/ Layout/ Insert Right D. Table Tools/ Layout/ Insert Above Câu 8: Phát biểu nào đúng khi nói đến các cách để xác định đoạn văn bản cần định dạng A. Đánh dấu toàn bộ đoạn văn bản. B. Đánh dấu một phần đoạn văn bản. C. Đặt con trỏ vào trong đoạn văn bản D. Hoặc A hoặc B hoặc C. Câu 9: Để tạo bảng ta có thể chọn nút lệnh: A. B. C. D. Câu 10: Để định dạng trang, ta cần thực hiện lệnh: A. Nháy chuột vào dải lệnh File→ chọn Page Setup… B. Nháy chuột vào dải lệnh Page layout → chọn Page Setup… C. Nháy chuột vào dải lệnh File → chọn Print Setup… D. Nháy chuột vào dải lệnh Insert → chọn Page Setup… II. TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 11: (2 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Theo em vẽ sơ đồ tư duy có những ưu điểm gì? Câu 12: (2 điểm) Hãy nêu các bước thực hiện định dạng trang văn bản? Câu 13: (1 điểm) Quan sát hình sau và cho biết: a) Tên của chủ đề chính. b) Tên các chủ đề nhánh. 8
- BÀI LÀM PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án BÀI LÀM PHẦN TỰ LUẬN: IV/ ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II Môn: Tin 6 - Năm học: 2023 - 2024 I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Mỗi câu đúng được 0,5 điểm 9
- Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đề A D A D A B C A C D B Đề B B D D A C D A A C B PHẦN II : TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu Đáp án đề A và đề B Điểm - Sơ đồ tư duy là phương 1đ pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các 1đ đường nối. * Ưu điểm: 11 - Tận dụng tối đa khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não, giúp chúng ta dễ dàng ghi nhớ chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn đề đồng thời tiết kiệm thời gian. Định dạng trang văn bản thực hiện như sau: 0,5đ + B1: Nháy chuột vào thẻ Page layout ở nhóm lệnh 0,5đ Page setup + B2: 0,5đ Chọn hướng trang: Orientation: trang đứng 0.25đ 12 (Portrait) hay trang ngang 0,25đ Landscape Đặt lề trang (Margins): Lề trái (Left ), Lề phải (Right), Lề trên (Top), Lề dưới (Bottom) Lựa chọn khổ giấy (Size): A4 + B3: Nháy chuột chọn OK a) Tên của chủ đề chính: FUTURE. điểm) b) Tên các chủ đề nhánh: Family, Job, 13 Food & Health, Education, Love, Sport 1đ & Fun. (0.5 điểm) 10
- 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7
19 p | 162 | 9
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Kim Liên
10 p | 49 | 7
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 60 | 7
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 54 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tân Long
4 p | 47 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tam Thái
12 p | 49 | 5
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 - Trường Tiểu học Hòa Bình 1
3 p | 57 | 5
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tân Thành
4 p | 49 | 4
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ma Nới
6 p | 71 | 4
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Sơn Lâm
4 p | 60 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 - Trường THCS Đại An
3 p | 40 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông
4 p | 103 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ma Nới
13 p | 58 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực
6 p | 71 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Thạch Bằng
6 p | 30 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tràng Xá
3 p | 65 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tân Thành B
4 p | 45 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai
4 p | 80 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn