intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn” để ôn tập nắm vững kiến thức cũng như giúp các em được làm quen trước với các dạng câu hỏi đề thi giúp các em tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC 6 NĂM HỌC 2023­2024 Mức   độ  TT Nội  nhận  Tổng Chương/ dung/đơ thức % điểm chủ đề n vi kiên  Nhân  ̣ ́ ̣ Thông  Vân ̣ Vân ̣ thưć biêt ́ hiêu ̉ dung ̣ dung cao ̣ TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ   đề  Bài 9: An  4:   Đạo  toàn  đức,  thông   tin  pháp  trên  luật   và  Internet  2 2  2 điểm (2 tiết). 20% văn   hóa  trong  môi  trường  số. 2 Bài   10:  Sơ   đồ   tư  1 2  5.5 điểm 1 1 Chủ   đề  duy   (2  55% tiết). 5:   Ứng  2.   Soạn  dụng   tin  thảo   văn  học. 1  1 2.5 điểm bản   cơ  2 25% bản   (4  tiết). Tông ̉ 4 1 6 1 1   Ti lê % ̉ ̣ 40% 30% 20% 10% 100%
  2. Tỉ   lệ  70% 100% chung Duyệt của BGH Duyệt của TTCM GV ra đề Thân Văn Chương Trần Thị Thanh Tuyết BANG ĐĂC TA ĐÊ KIÊM TRA GIỮA HỌC KỲ II ̉ ̣ ̉ ̀ ̉ MÔN: TIN HỌC LỚP 6 Sô câu hoi theo mưc đô nhân thứ ́ ̉ ́ ̣ ̣ c Nội dung/ Chương/ Mưc   độ   đanh  ́ ́ Thôn Vân ̣ TT Đơn   vị   kiên  ́ Nhân ̣ Vân ̣ Chủ đề giá g  dung  ̣ thưc ́ biêt ́ dung ̣ hiêu ̉ cao 1 Chủ   đề   4:  Đề  phòng một số  Nhận biết 2 (TN) 2(TN Đạo   đức,  tác   hại   khi   tham  – Nêu được một vài cách thông dụng để bảo vệ, chia sẻ thông tin   ) pháp   luật  gia Internet. của   bản và   văn  thân và tập thể sao cho an toàn và hợp pháp. hóa   trong  Thông hiểu: môi  – Trình bày được tầm quan trọng của sự an toàn và hợp pháp của  trường số. thông   tin  cá   nhân   và   tập   thể,   nêu   được   ví   dụ   minh   hoạ. – Nhận diện được một số  thông điệp (chẳng hạn email, yêu cầu   kết bạn, lời mời tham gia câu lạc bộ   ..) lừa đảo hoặc mang nội   dung xấu. Vận dụng:  – Thực hiện được một số biện pháp cơ bản để phòng ngừa tác hại   khi tham gia Internet với sự hướng dẫn của giáo viên.
  3. Sô câu hoi theo mưc đô nhân thứ ́ ̉ ́ ̣ ̣ c Nội dung/ Chương/ Mưc   độ   đanh  ́ ́ Thôn Vân ̣ TT Đơn   vị   kiên  ́ Nhân ̣ Vân ̣ Chủ đề giá g  dung  ̣ thưc ́ biêt ́ dung ̣ hiêu ̉ cao  – Thực hiện được các thao tác để  bảo vệ  thông tin và tài khoản  cá nhân. Nhận biết:  – Nhận biết được phần mềm hoặc công cụ  dùng để  vẽ  sơ  đồ  tư  duy Thông hiểu:  – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư  duy, nêu được nhu cầu sử  1(TN) 1.    Sơ   đồ   tư   duy  dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. 2(TN +1(TL 1TL (2 tiết). Vận dụng: ) )  – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ  đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm.  Vận dụng cao: Chủ đề 5:  – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ  học tập và trao đổi thông tin. Ứng   dụng  2 Nhận biết:  tin học. –   Nhận biết được tác dụng của công cụ  căn lề, định dạng, tìm  kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. Thông hiểu:  - Hs hiểu được các lệnh trong điều chỉnh hàng, cột trong   2.   Soạn   thảo   văn  trình bày thông tin ở dạng bảng 2(TN bản   cơ   bản   (4  Vận dụng:  1(TN) 1(TL) ) tiết). – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản   và in.  – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao:   – Soạn thảo được văn bản phục vụ  học tập và sinh hoạt hàng  ngày. Tông ̉   4TN+1TL  6TN 1TL 1TL
  4. Sô câu hoi theo mưc đô nhân thứ ́ ̉ ́ ̣ ̣ c Nội dung/ Chương/ Mưc   độ   đanh  ́ ́ Thôn Vân ̣ TT Đơn   vị   kiên  ́ Nhân ̣ Vân ̣ Chủ đề giá g  dung  ̣ thưc ́ biêt ́ dung ̣ hiêu ̉ cao Ti lê % ̉ ̣   40% 30% 20% 10% Ti lê chung ̉ ̣   70% 30% Lưu y:  ́ ­  Ở mưc đô nhân biêt va thông hiêu thi có thể  ra câu hỏi ở  môt chi bao cua mưc đô kiên thứ ̃ ́ ̣ ̣ ́ ̀ ̉ ̀ ̣ ̉ ́ ̉ ́ ̣ ́ c, ki năng cân kiêm tra, đanh gia tương  ứ ̀ ̉ ́ ́ ng (một   gach đâu dong thuôc mưc đô đo). ̣ ̀ ̀ ̣ ́ ̣ ́ ̉ ­ Ơ mưc đô vân dung va vân dung cao co thê xây dựng câu hoi vao môt trong cac đơn vi kiên thứ ́ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̀ ̣ ́ ̣ ́ c. Duyệt của BGH Duyệt của TTCM GV ra đề Thân Văn Chương Trần Thị Thanh Tuyết PHÒNG GD&ĐT ĐIỆN BÀN KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2023- 2024 TRƯỜNG THCS VÕ NHƯ HƯNG Môn: TIN – Lớp 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời em cho là đúng nhất, mỗi ý đúng 0.5 điểm. Câu 1: Phương án nào sau đây không phải là qui tắc an toàn khi sử dụng Internet? A. Giữ an toàn và không gặp gỡ. B. Đừng chấp nhận và hãy nói ra. C. Kiểm tra độ tin cậy.
  5. D. Đọc thư điện tử của người lạ. Câu 2: Qui tắc nào quan trọng nhất trong các qui tắc an toàn khi sử dụng Internet? A. Giữ an toàn. B. Không gặp gỡ. C. Không chấp nhận. D. Kiểm tra độ tin cậy. Câu 3: Lời khuyên nào là sai khi em muốn bảo vệ máy tính của mình? A. Đừng bao giờ mở thư điện tử và mở tiệp đính kèm thư từ những người không quen biết. B. Luôn nhớ đăng xuất khi sử dụng xong máy tính, thư điện tử. C. Chẳng cần làm gì vì máy tính đã được cài đặt sẵn các thiết bị bảo vệ từ nhà sản xuất. D. Nên cài đặt phẩn mềm bảo vệ máy tính khỏi virus và thường xuyên cập nhật phần mềm bảo vệ. Câu 4: Em nhận được tin nhắn và lời mời kết bạn trên Facebook từ một người mà em không biết. Em sẽ làm gì? A. Chấp nhận yêu cầu kết bạn và trả lời tin nhắn ngay. B. Nhắn tin hỏi người đó là ai, để xem mình có quen không, nếu quen mới kết bạn. C. Vào facebook của họ đọc thông tin, xem ảnh có phải người quen không, nếu phải thì kết bạn, không phải thì thì thôi. D. Không chấp nhận và không trả lời tin nhắn, hỏi ý kiến của ba mẹ hoặc thầy cô. Câu 5: Sơ đồ tư duy là: A. Một công cụ tổ chức thông tin phù hợp với quá trình tư duy. B. Một phương pháp chuyển tải thông tin. C. Một cách ghi chép sáng tạo, một phương pháp chuyển tải thông tin. D. Một công cụ tổ chức thông tin phù hợp với quá trình tư duy, một phương pháp chuyển tải thông tin, một cách ghi chép sáng tạo. Câu 6: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. B. Hạn chế khả năng sáng tạo. C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 7: Để vẽ sơ đồ tư duy em không dùng phần mềm hoặc công cụ nào sau đây? A. Giấy. B. Phần mềm Unikey. C. Phần mềm mindmap. D. Phần mềm Microsoft Word. Câu 8: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh nào sau đây dùng để tìm kiếm phần văn bản?
  6. A. Find. B. Save. C. Replace. D. Open. Câu 9: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng.                                   C. 8 cột, 8 hàng.                                       B. 10 cột, 8 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Câu 10: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. II. PHẦN TỰ LUẬN (5.0 điểm) Câu 1: (2.0 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Nêu tác dụng của sơ đồ tư duy? Câu 2: (2.0 điểm) Quan sát hình vẽ sau và cho biết: a) Tên của chủ đề chính. b) Tên các chủ đề nhánh. Câu 3:  (1.0 điểm) Bạn Minh đã soạn thảo một câu ca dao và định dạng văn bản như dưới đây Theo em, bạn Minh đã sử dụng những lệnh nào  để căn chỉnh lề của các đoạn văn bản?
  7. ­­­­­­­­­­­­­­­Hết­­­­­­­­­­­­­­­ (Giám thị coi thi không giải thích gì thêm)
  8. TRƯỜNG THCS VÕ NHƯ HƯNG ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM TỔ TOÁN­TIN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2023 ­ 2024 Môn: Tin học – Lớp: 6 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Mỗi phương án đúng ghi 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D A C C D D B A B C II. PHẦN TỰ LUẬN. (5 điểm) Câu Đáp án Điểm ­ Sơ  đồ  tư  duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực  0,5 quan 0,5 bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối.  0,5 Câu 1: ­ Sơ  đồ  tư  duy tận dụng tối đa khả  năng ghi nhận hình  ảnh của bọ  0,5 não,  giúp chúng ta dễ  dàng ghi nhớ  chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn  đề. a) Tên chủ đề chính: Trái đất 0.5 b) Tên các chủ đề nhánh: - Chuyển động tự quay 0.5 Câu 2: - Chuyển động quay quanh mặt trời 0.5 - Hiện tượng ngày ngắn, đêm dài 0,25 - Các mùa trong năm 0,25 Câu 3: ­ Tiêu đề: Căn lề giữa. 0,25 ­ Khổ thơ:  +Căn thẳng lề trái  0,25 +tăng mức thụt lề cho văn bản. 0,25
  9. ­ Dòng cuối: Căn thẳng lề phải. 0,25 Duyệt của BGH Duyệt của TTCM GV ra đề Thân Văn Chương Trần Thị Thanh Tuyết
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2