Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy
lượt xem 1
download
Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy
- UBND HUYỆN CAI LẬY MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 – 2024 Môn. TIN HỌC – LỚP 6 Mức độ nhận thức % TT Chương/chủ đề Nội dung/đơn vị kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng điểm Số câu TG Số câu TG Số câu TG Số câu TG CHỦ ĐỀ 4. Đạo đức, pháp 27,5% 1 luật và văn Bài 9. An toàn thông tin trên Internet 4 2’ 3 3’ 1 5.5’ (2,75điểm) hóa trong môi trường số Bài 10. Sơ đồ tư duy 4 3’ 2 2’ 1 6’ Bài 11. Định dạng văn bản 3 3’ 2 2’ Chủ đề 5: 72,5% 2 Ứng dụng Tin Bài 12. Trình bày thông tin ở dạng (7.25điểm) học 3 2’ 3 3’ bảng Bài 13. Thực hành: Tìm kiếm và 2 2’ 2 2’ 1 5.5’ thay thế Tổng 16 16’ 12 12’ 2 11’ 1 6’ 100% 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100% 1
- UBND HUYỆN CAI LẬY MA TRẬN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 – 2024 Môn. TIN HỌC – LỚP 6 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/Đơn vị kiến TT Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận dụng Chủ đề thức Vận dụng biết hiểu cao 1 CHỦ ĐỀ 4. Bài 9. An toàn thông tin Nhâṇ biết Đạo đức, trên Internet Trong các tình huống cụ thể có sẵn. pháp luật và – Biết được một số tác hại và nguy cơ bị hại khi sử văn hóa dụng Internet. 4 (TN) 3 (TN) 1 (TL) Thông hiểu trong môi – Trình bày được tầm quan trọng của sự an toàn và hợp trường số pháp của thông tin cá nhân và tập thể 2 Chủ đề 5: Nhận biết Ứng dụng – Biết sắp xếp một cách lôgic và trình bày dưới dạng Tin học sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Bài 10. Sơ đồ tư duy Thông hiểu 4 (TN) 2 (TN) 1 (TL) – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nếu được nhu cầu sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Nhận biết – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần Bài 11. Định dạng văn mềm soạn thảo văn bản. 3 (TN) 2 (TN) bản Thông hiểu Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng văn bản. Bài 12. Trình bày thông Nhận biết 3(TN) 3 (TN) tin ở dạng bảng – Biết được ưu điểm của việc trình bày thông tin ở dạng bảng. Thông hiểu - Trình bày được thông tin ở dạng bảng bằng phần mềm soạn thảo văn bản. Vận dụng - Thực hiện thao tác trước khi in 2
- Nhận biết – Trình bày được tác dụng của công cụ tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. Thông hiểu Bài 13. Thực hành: Tìm – Nêu được các bước thực hiện tìm kiếm, thay thế 2 (TN) 2 (TN) 1 (TL) kiếm và thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. Vận dụng - Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm. Tổng 16 TN 12 TN 2 TL 1 TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% 3
- UBND HUYỆN CAI LẬY ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 – 2024 ĐỀ CHÍNH THỨC Môn: TIN HỌC – Lớp 6 (Đề có 5 trang) Ngày kiểm tra: 30 tháng 03 năm 2024 Thời gian làm bài. 45 phút Mã đề: 002 ------------------------------------------------------------------------------------------------------- I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7.0 điểm) Khoanh tròn và ghép nối đáp án đúng nhất Câu 1: Sơ đồ tư duy là gì? A. Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng. B. Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thực hiện các khái niệm và ý tưởng. C. Bản vẽ kiến trúc một ngôi nhà. D. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi. Câu 2: Phát biểu nào trong các phát biểu sao là sai? A. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số. B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. C. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng. D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát, ... Câu 3: Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page layout vào nhóm lệnh page setup sử dụng lệnh: A. Size B. Columns C. Margins D. Orientation Câu 4: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em chỉ sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Table tools/ Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/ Insert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. Câu 5: Nội dung của các ô trong bảng có thể chưa: A. Cả A, B, C đều đúng B. Hình ảnh C. Ký tự (chữ, số, ký hiệu, ...) D. Bảng Câu 6: Lệnh nào sau đây là lệnh dùng để giãn cách dòng cho văn bản? A. B. C. D. Câu 7: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. B. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn. C. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng. 4
- D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính. Câu 8: Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. Nhấn phím Enter B. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kỳ trong đoạn văn bản C. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản D. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph Câu 9: Ghép nối tác dụng của lệnh ở cột bên trái với mỗi nút lệnh tương ứng ở cột bên phải cho phù hợp? 1) Căn thẳng lề trái a) 2) Căn thẳng lề phải b) 3) Căn thẳng hai lề c) 4) Căn giữa d) Câu 10: Khi sử dụng hộp thoại “Find and Replace”, nếu tìm được một từ mà chúng ta không muốn thay thế, chúng ta có thể bỏ qua từ đó bằng cách chọn lênh nào? A. Find Next B. Replace C. Replace All D. Cancel Câu 11: Lời khuyên nào sai khi em muốn bảo vệ máy tính và thông tin trong máy tính của mình? A. Luôn nhớ đăng xuất khi sử dụng xong máy tính, thư điện tử B. Nên cài đặt phần mềm bảo vệ máy tính khỏi virus và thường xuyên cập nhật phần mềm bảo vệ C. Chẳng cần làm gì vì máy tính đã được cài đặt sẳn các thiết bị bảo vệ từ nhà sản xuất D. Đừng bao giờ mở thư điện tử và mở tệp đính kèm thư từ những người không quen biết Câu 12: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành: A. Chương, bài, mục. B. Chủ đề chính, chủ đề nhánh. C. Tiêu đề, đoạn văn. D. Mở bài, thân bài, kết luận. Câu 13: Thao tác nào sau đây không thực hiện được sau khi dùng lệnh File/Print để in văn bản? A. Chọn máy in để in nếu máy tính được cài đặt nhiều máy in B. Chọn khổ giấy in C. Thay đổi lề của đoạn văn bản D. Nhập số trang cần in. Câu 14: Lệnh Find được sử dụng khi nào? A. Khi muốn định dạng chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản. B. Khi muốn tìm kiếm một từ hoặc một cụm từ trong văn bản. C. Khi cần thay đổi phông chữ của văn bản. D. Khi muốn thay thế một từ hoặc cụm từ trong văn bản. 5
- Câu 15: Hãy sắp xếp các bước thực hiện việc tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản. a) Gõ từ hoặc cụm từ cần tìm kiếm rồi nhấn phím Enter. b) Trong nhóm lệnh editing chọn find. c) Nháy chuột chọn thẻ Home A. c, b, a B. b, a, c C. a, c, b D. a, b, c Câu 16: Em nên làm gì với các mật khẩu dùng trên mạng của mình? A. Cho bạn bè biết mật khẩu để nếu quên còn hỏi bạn B. Đặt mật khẩu dễ đoán cho khỏi quên C. Sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi thứ D. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không cho bất cứ ai biết Câu 17: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Phần mềm máy tính B. Bút, giấy, mực. C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối màu sắc, ... D. Con người, đồ vật, khung cảnh, ... Câu 18: Bạn An đang viết về đặc sản cốm Làng Vòng để giới thiệu ẩm thực Hà Nội cho các bạn ở Tuyên Quang, tuy nhiên, bạn muốn sửa lại văn bản thay thế tất cả các từ “món ngon” bằng từ “đặc sản”. Bạn sẽ sử dụng lệnh nào trong hộp thoại “Find and Replace”? A. Replace All B. Cancel C. Find Next D. Replace Câu 19: Em nên sử dụng webcam khi nào? A. Khi nói chuyện với những người em biết trong thế giới thực như bạn học, người thân, ... B. Khi nói chuyện với những người em chỉ biết qua mạng C. Không bao giờ sử dụng webcam D. Khi nói chuyện với bất kỳ ai Câu 20: Nếu bạn thân của em muốn mượn tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản trên mạng của em để sử dụng trong một thời gian em sẽ làm gì? A. Cho mượn ngay không cần điều kiện gì B. Cho mượn một ngày thôi rồi lấy lại, chắc không có vấn đề gì C. Không cho mượn, báo bạn tự tạo một tài khoản riêng, nếu cần em có thể hướng dẫn D. Cho mượn nhưng yêu cầu bạn phải hứa là không được dùng để làm việc gì không đúng Câu 21: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. B. Chọn chữ màu xanh. C. Căn giữa đoạn văn bản. D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Câu 22: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A. Câu B. Dòng C. Trang D. Đoạn Câu 23: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm 6
- máy tính? A. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác. B. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. C. Có thể chia sẻ được cho nhiều người. D. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. Câu 24: Em truy cập mạng để Xem tin tức thì ngẫu nhiên em xem được một video có hình ảnh bạo lực mà em rất sợ. Em nên làm gì? A. Thông báo cho cha mẹ và thầy cô giáo về điều đó. B. Mở video đó và Xem. C. Đóng video lại và tiếp tục xem tin tức coi như không có chuyện gì. D. Chia sẻ cho bạn bè để dọa các bạn. Câu 25: Cách di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng là: A. Sử dụng thanh của ngang, dọc. B. Có thể sử dụng chuột, phím Tab hoặc các phím mũi tên trên bàn phím. C. Chỉ sử dụng chuột D. Chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím Câu 26: Để chuẩn bị lên kế hoạch cho buổi dã ngoại của lớp, cô giáo giao cho hai bạn Minh và An thu thập thông tin cho buổi dã ngoại. Theo em, những thông tin nào không nên trình bày dưới dạng bảng? A. Một đoạn văn mô tả ngắn gọn về địa điểm dã ngoại. B. Các đồ dùng cần mang theo. C. Chương trình hoạt động. D. Phân công chuẩn bị. Câu 27: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Hạn chế khả năng sáng tạo. B. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. C. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 28: Em thường xuyên nhận được các tin nhắn trên mạng có nội dung như: “mày là một đứa ngu ngốc, béo ú”, “mày là một đứa xấu xa, không đáng làm bạn”, ... từ một người lớn mà em quen. Em nên làm gì? A. Nói chuyện với thầy cô giáo, bố mẹ về sự việc để xin ý kiến giải quyết. B. Bỏ qua, chắc họ chỉ trêu thôi. C. Gặp thắng người đó hỏi tại sao lại làm thế và yêu cầu dừng ngay. D. Nhắn tin lại cho người đó các nội dung tương tự. II. TỰ LUẬN (3 điểm) Câu 1: (1 điểm) Mình thấy rằng gần đây máy tính của bạn Nam chạy chậm hơn. Bạn ấy nghi ngờ rằng có điều gì đó không ổn với máy tính của mình. Khi mở trình duyệt web trên máy tính, bạn Nam nhận ra rằng có các thành phần bổ sung trong trình duyệt của mình. Điều gì có thể đã xảy ra và bạn Nam nên làm gì? 7
- Câu 2: (1 điểm) Hãy sắp xếp lại các bước theo trình tự thực hiện việc thay thế từ hoặc cụm từ cần tìm kiếm. a) Trong nhóm lệnh Editing ở thẻ Home, chọn Replace. b) Gõ từ hoặc cụm từ cần thay thế. c) Chọn Replace hoặc Replace All để thay thế lần lượt hoặc tất cả các từ trong toàn bộ văn bản. d) gõ từ hoặc cụm từ cần tìm. Câu 3: (1 điểm) Em hãy tạo sơ đồ tư duy để ghi lại những việc cần chuẩn bị cho chuyến du lịch của gia đình vào dịp nghỉ hè sắp tới. --------------------------------- HẾT --------------------------------- Lưu ý: Mỗi câu trắc nghiệm và ghép nối đúng được 0.25 điểm 8
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Bình Trung
7 p | 235 | 16
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7
19 p | 159 | 9
-
Bộ 23 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6
25 p | 191 | 9
-
Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8
23 p | 305 | 7
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 57 | 7
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p | 49 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ma Nới
6 p | 69 | 4
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
32 p | 48 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
38 p | 34 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 - Trường THPT Trương Vĩnh Ký
4 p | 60 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
35 p | 41 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông
4 p | 103 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực
6 p | 71 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Sơn Lâm
4 p | 59 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p | 61 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tràng Xá
3 p | 65 | 2
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
42 p | 34 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai
4 p | 80 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn