Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc
lượt xem 2
download
Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc
- PHÒNG GDĐT HUYỆN ĐẠI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II-NĂM HỌC 2023-2024 LỘC Môn: TIN HỌC – Lớp 6 TRƯỜNG THCS NGUYỄN Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) TRÃI Mã đề A Mã phách Họ và tên:............................................ .... Lớp..............SBD..............Phò ng............ ............................................................................................................................................................................................................................ Điểm Chữ ký giám khảo Chữ ký giám thị Mã phách I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng ghi vào bảng bài làm: Câu 1: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh nào sau đây dùng để tìm kiếm phần văn bản? A. Find. B. Save. C. Replace. D.Open. Câu 2:Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, nút lệnh có tác dụng gì? A. Căn thẳng lê trái. B. Khoảng cách giữa các dòng trong đoạn, giữa các đoạn. C. Căn thẳng giữa. D. Căn thẳng hai lề. Câu 3: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. B. Hạn chế khả năng sáng tạo. C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. Câu 4: Đâu không phải là lợi ích của sơ đồ tư duy: A. nhìn được bức tranh tổng thể. B. dễ hiểu, dễ ghi nhớ . C. không tiết kiệm được thời gian D. tăng khả năng sáng tạo. Câu 5: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A. Các đường kẻ càng ở gần trung tâm thì càng nên tô đậm hơn và kích thước dày hơn. B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường kẻ thẳng. C. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm cho người xem mất tập trung vào vấn đề chính. Câu 6: Thao tác nào là thao tác định dạng đoạn văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ in đậm thành kiểu chữ in nghiêng. B. Chọn dòng chữ màu xanh. C. Căn giữa đoạn văn bản. D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Câu 7: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả đề chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng B. 10 cột, 8 hàng C. 8 cột, 8 hàng D. 8 cột, 10 hàng Câu 8: Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph B. cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản C. đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản cần định dạng
- D. nhấn phím Enter Câu 9: Các thành phần văn bản được phân cách bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A. dòng. B. trang. C. đoạn. D. câu. Câu 10: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian rộng mở, dễ sửa chữa, thêm bớt nội dung B. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ C. Có thể chia sẻ được cho nhiều người D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác II. PHẦN TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 11: (1.0 điểm) Cho biết ý nghĩa của các nút lệnh định dạng bảng sau: 1) Split Cells ……………………………………………… 2) Insert Left ……………………………………………… Câu 12: (2.0 điểm) Bổ sung các chủ đề và các chi tiết còn thiếu vào dấu……..…. để hoàn thiện sơ đồ tư duy ghi lại các thông tin của “Sơ đồ tư duy”. Câu 13: (1.0 điểm) Nêu các chức năng cơ bản của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… THỰC HÀNH (1,0 đ) Câu 14: (1.0 điểm) Em hãy sử dụng phần mềm soạn thảo Microsoft Word để tạo bảng thời khóa biểu của em và thực hiện lưu file theo đường dẫn: D:\LỚP…..\HỌ VÀ TÊN\BAITHUCHANH.DOCX BÀI LÀM I. Trắc nghiệm: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
- Đáp án
- PHÒNG GDĐT HUYỆN ĐẠI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II-NĂM HỌC 2023-2024 LỘC Môn: TIN HỌC – Lớp 6 TRƯỜNG THCS NGUYỄN Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) TRÃI Mã đề B Mã phách Họ và tên:............................................ .... Lớp..............SBD..............Phò ng............ ............................................................................................................................................................................................................................... Điểm Chữ ký giám khảo Chữ ký giám thị Mã phách I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng ghi vào bảng bài làm: Câu 1:Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, nút lệnh có tác dụng gì? A. Căn thẳng lê trái. B. Căn thẳng hai lề. C. Căn thẳng giữa. D. Khoảng cách giữa các dòng trong đoạn, giữa các đoạn. Câu 2: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh nào sau đây dùng để tìm kiếm phần văn bản? A. Replace. B. Save. C. Find. D.Open. Câu 3: Các thành phần văn bản được phân cách bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A. đoạn. B. trang. C. dòng. D. câu. Câu 4: Thao tác nào là định dạng đoạn văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ in đậm thành kiểu chữ in nghiêng. B. Căn giữa đoạn văn bản. C. Chọn dòng chữ màu xanh D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Câu 5: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. B. Hạn chế khả năng sáng tạo. C. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. D. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. Câu 6: Đâu không phải là lợi ích của sơ đồ tư duy: A. nhìn được bức tranh tổng thể. B. dễ hiểu, dễ ghi nhớ . C. tăng khả năng sáng tạo. D. không tiết kiệm được thời gian Câu 7: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường kẻ thẳng. C. Các đường kẻ càng ở gần trung tâm thì càng nên tô đậm hơn và kích thước dày hơn. D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm cho người xem mất tập trung vào vấn đề chính. Câu 8: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian rộng mở, dễ sửa chữa, thêm bớt nội dung B. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ C. Có thể chia sẻ được cho nhiều người
- D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác Câu 9: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả đề chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng B. 8 cột, 10 hàng10 C. 8 cột, 8 hàng D. 10 cột, 8 hàng Câu 10: Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph B. cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản C. đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản cần định dạng D. nhấn phím Enter II. PHẦN TỰ LUẬN: (5.0 đ) Câu 11: (1.0 điểm) Cho biết ý nghĩa của các nút lệnh định dạng bảng sau: 1) Merge Cells ……………………………………………… 2) Insert Above ……………………………………………….. Câu 12: (2.0 điểm) Bổ sung các chủ đề và các chi tiết còn thiếu vào dấu……..…. để hoàn thiện sơ đồ tư duy ghi lại các thông tin của “Sơ đồ tư duy”. Câu 13: (1.0 điểm) Nêu các chức năng cơ bản của phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… THỰC HÀNH (1,0 đ) Câu 14: (1.0 điểm) Em hãy sử dụng phần mềm soạn thảo Word để tạo bảng thời khóa biểu của em và thực hiện lưu file theo đường dẫn: D:\LỚP…..\HỌ VÀ TÊN\BAITHUCHANH.DOCX BÀI LÀM I. Trắc nghiệm: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
- Đáp án
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Bình Trung
7 p | 235 | 16
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7
19 p | 162 | 9
-
Bộ 23 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6
25 p | 191 | 9
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 60 | 7
-
Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8
23 p | 306 | 7
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p | 50 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tam Thái
12 p | 49 | 5
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ma Nới
6 p | 71 | 4
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực
6 p | 71 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
32 p | 48 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Sơn Lâm
4 p | 60 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
38 p | 34 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 - Trường THPT Trương Vĩnh Ký
4 p | 61 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông
4 p | 103 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p | 61 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai
4 p | 80 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tràng Xá
3 p | 65 | 2
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
42 p | 34 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn