intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 - Trường PTDTNT THCS Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 - Trường PTDTNT THCS Hiệp Đức’ hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 - Trường PTDTNT THCS Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG PT DTNT THCS HIỆP ĐỨC NĂM HỌC 2022 - 2023 Môn: Tin học 7 Thời gian: 15 phút (KKTGGĐ) Họ và tên HS: Điểm Điểm Nhận xét và chữ ký Giám thị ký ............................................... bằng số bằng chữ của giám khảo Lớp:............................. A. PHẦN LÍ THUYẾT. (3 điểm) (chọn phương án trả lời đúng nhất) Câu 1: Phần mềm trình chiếu có chức năng gì? A.Tạo bài trình chiếu và hiển thị nội dung các trang chiếu trên màn hình hoặc màn chiếu. B. Chỉ hiển thị các trang nội dung trên màn hình. C. Chỉ để xử lí đồ họa. D.Chỉ tạo bài trình chiếu. Câu 2. Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng? A. Phần mềm trình chiếu thường được sử dụng để tạo bài trình chiếu phục vụ hội thảo, hội nghị, dạy học, quảng cáo, … B. Phần mềm trình chiếu không có sẵn các mẫu bố trí. C. Phần mềm trình chiếu không có chức năng soạn thảo, định dạng văn bản. D. Chức năng chính của phần mềm là tính toán tự động. Câu 3. Trên mỗi trang chiếu thì số lượng dòng trên mỗi trang là bao nhiêu? A. Khoảng 3 đến 5 dòng. B. Khoảng 5 đến 7 dòng. C. Khoảng 7 đến 9 dòng. D. Trên 10 dòng. Câu 4. Để chèn hình ảnh vào trang chiếu em sử dụng thẻ lệnh nào? A. Insert. B. Home. C. Transitions. D. Design. Câu 5. Cặp lệnh nào sau đây dùng để sao chép văn bản từ tệp văn bản qua tệp trình chiếu? A. Insert\Pictures. B. Copy\paste. C. Cut\paste. D. Copy\Cut.
  2. Câu 6. Để tạo hiệu ứng chuyển trang ta chọn dải lệnh nào? A. Home. B. Design. C. Transitions. D. Animations. Câu 7. Khi sử dụng ảnh minh họa, hiệu ứng động cần chú ý: A. Lựa chọn ảnh minh họa phù hợp với nội dung trình bày, chỉ sử dụng hiệu ứng động khi giúp tăng hiệu quả truyền đạt thông tin. B. Sử dụng càng nhiều ảnh minh họa càng tốt. C. Sử dụng thật nhiều hiệu ứng động. D. Sử dụng thật nhiều hiệu ứng chuyển trang. Câu 8. Câu nào sau đây sai khi nói về cấu trúc phân cấp? A. Giúp truyền tải thông tin và quản lí nội dung tốt hơn. B. Giúp làm cho nội dung cần trình bày có bố cục mạch lạc, dễ hiểu. C. Cấu trúc phân cấp tương tự như danh sách liệt kê. D. Cấu trúc này được sử dụng nhiều trong soạn thảo văn bản, tạo bài trình chiếu. Câu 9. Để tạo hiệu ứng cho các đối tượng trên trang chiếu ta chọn dải lệnh nào? A. Home. B. Design. C. Transitions. D. Animations. Câu 10. Màu chữ trên trang chiếu cần phải như thế nào? A. Tương đương với màu nền. B. Sử dụng một màu duy nhất. C. Sử dụng nhiều màu chữ cho đẹp. D. Tương phản với màu nền.
  3. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG PT DTNT THCS HIỆP ĐỨC NĂM HỌC 2022 - 2023 Môn: Tin học 7 (Phần Thực hành) Thời gian: 30 phút (KKTGGĐ) Họ và tên HS: Điểm Điểm Nhận xét và chữ ký Giám thị ký ............................................... bằng số bằng chữ của giám khảo Lớp:............................. II. THỰC HÀNH (7 điểm) Tạo một bài trình chiếu gồm 4 trang: Trang 1: (trang tiêu đề): Người lưu giữ văn hóa truyền thống Cadong Trang 2: Tiêu đề trang: Kế thừa văn hóa cha ông. Bước vào căn nhà vách gỗ, mái tôn đơn sơ của hai vợ chồng ông Hồ Văn Minh (SN 1955) - Hồ Thị Hà (SN 1959), ở thôn Trà Va, xã Sông Trà, (Hiệp Đức), hình ảnh thu hút nhất là những trang phục truyền thống Ca Dong, bộ cồng chiêng và gùi, nia được dụng công đan lát độc đáo. Họ dành cho những “báu vật” này ở vị trí trang trọng nhất, dễ nhìn ngắm, nâng niu mỗi ngày. Và đây chính là niềm tự hào mà ông bà muốn khoe với tất cả khách đến thăm nhà. Trang 3: Tiêu đề trang: Nổ lực gìn giữ. Khi đời sống người dân ngày càng phát triển thì nhiều tập tục, văn hóa truyền thống của đồng cao có nguy lơ lai tạp, mai một. Không thể để vốn văn hóa truyền thống đi vào lụi tàn, năm 1999, hai vợ chồng tôi thành lập đội cồng chiêng Trà Va. Sau những ngày bà con đi rẫy, chúng tôi tập hợp mọi người, hướng dẫn cách đánh chiêng, dạy múa và làm trang phục truyền thống… Trang 4: Tiêu đề trang: Niềm hi vọng ở thế hệ trẻ. Chuyện bảo tồn văn hóa, vợ chồng bà Hà không còn đơn độc khi có sự chung tay từ chính quyền địa phương. Thời gian qua, huyện Hiệp Đức đã ban hành nhiều chủ trương về bảo tồn văn hóa Ca Dong, hỗ trợ cồng chiêng cho các làng. Các cháu ở trường sẽ học kỹ năng cơ bản, còn cuối tuần hay nghỉ hè, bọn trẻ ở Trà Va sẽ về làng để chúng tôi kèm cặp, chỉ dẫn thêm. Các cháu trẻ, tiếp thu nhanh cách đánh cồng chiêng, động tác chân tay, thần thái tốt nên múa đẹp không thua kém gì người lớn. Chỉ cần có đam mê, luyện tập, biểu diễn thường xuyên thì văn hóa sẽ chẳng lo bị mai một” - ông Minh cho biết. Yêu cầu a) Sao chép được dữ liệu từ tệp văn bản để tạo được nội dung 4 slide (1 điểm) b) Sử dụng được các định dạng cho văn bản (phông chữ: Times New Roman, cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ ...) (1 điểm) c) Bài báo cáo có tiêu đề, cấu trúc phân cấp, ảnh minh hoạ, hiệu ứng động. (1 điểm) d) Chèn hình ảnh vào mỗi slide cho phù hợp (0,5 điểm) e) Sử dụng hiệu ứng một cách hợp lý. (0,5 điểm) f) Tổng hợp, sắp xếp các nội dung đã có thành một bài trình chiếu hoàn chỉnh. (1 điểm) Lưu bài thi với tên Học sinh và tên lớp theo đường dẫn sau: D:\ KT\LOP 7\Ten-lop Link tham khảo : https://baoquangnam.vn/emagazine/emagazine-nguoi-luu-giu-van-hoa- truyen-thong-ca-dong-123126.html
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2