intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Trần Quốc Toản, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Trần Quốc Toản, Tiên Phước” là tài liệu hữu ích giúp các em ôn tập cũng như hệ thống kiến thức môn học, giúp các em tự tin đạt điểm số cao trong kì thi sắp tới. Mời các em cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Trần Quốc Toản, Tiên Phước

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN TIN HỌC 8 Mức độ TT Nội nhận Tổng Chương/ dung/đơ thức % điểm chủ đề n vị kiến Nhận Thông Vận Vận thức biết hiểu dụng dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 1. Tạo đầu trang, 3,0 chân 2 1 30% trang cho văn bản 2. Định Chủ đề dạng 4. Ứng 1,5 nâng cao 2 1 dụng tin 15% cho trang học chiếu 3. Sử dụng bản 3,0 mẫu tạo 2 1 30% bài trình chiếu 2 Chủ đề 4. Từ 5. Giải thuật toán quyết đến vấn đề chương 2,5 2 1 1 với sự trình 25% trợ giúp của máy tính
  2. Tổng số 13 8 2 1 1 1 câu Tổng số 10 4,0 1,0 2,0 2,0 1,0 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ 70% 100% chung BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC: 2023 - 2024 MÔN: TIN HỌC LỚP 8 Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức 1 Chủ đề 5. Ứng 1. Chủ đề con Vận dụng 1TN + 1TL 1TL dụng tin học (lựa chọn): – Sử dụng được phần mềm soạn thảo: 6TN Soạn thảo văn + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ bản và trình ảnh, vẽ hình đồ h chiếu nâng cao đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. – Sử dụng được phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video
  3. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức hay tài liệu khác. + Thực hiện được thao tác đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. + Sử dụng được các bản mẫu (template). Vận dụng cao + Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. + Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. 2 Chủ đề 5. Giải 2. Lập trình Nhận biết 2TN quyết trực quan – Nêu được vấn đề với sự khái niệm hằng, trợ giúp của 1TN biến, kiểu dữ
  4. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao máy tính thức liệu, biểu thức. Thông hiểu – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy 1TL tính thực hiện một thuật toán. Vận dụng – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình đơn giản trong môi trường lập trình trực quan. – Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. – Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ
  5. Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao – Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. Tổng 8 3 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  6. Trường TH&THCS Trần Quốc Toản KIỂM TRA GIỮA KỲ Họ và tên: HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2023-2024 …………………... MÔN: TIN HỌC – LỚP: 8 ……. Lớp: 8 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) ĐIỂM: NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ: I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Hãy chọn và khoanh tròn vào chữ cái A, B, C, D đứng trước phương án trả lời đúng và ghi vào giấy làm bài Câu 1: Trong văn bản, tên gọi của đầu trang là gì? A. Header B. Footer C. Page Number D. Blank Câu 2: Cửa sổ Page Number Format được cài đặt như hình dưới đây có nghĩa là gì? A. Số trang được đánh từ số 1 B. Số trang được đánh từ số 3 C. Chỉ trang 1, 2, 3 được đánh số trang D. Bắt đầu từ 2 Câu 3: Điền vào chỗ (…). Văn bản trên trang chiếu cần được định dạng sao cho ……………., cỡ chữ hài hòa, hợp lí với …………….. Văn bản được định dạng phù hợp giúp đem lại hiệu quả cao trong việc …………….. nội dung trình chiếu. A. màu sắc / nội dung / truyền đạt B. nội dung / màu sắc / truyền đạt C. truyền đạt / màu sắc / nội dung D. màu sắc / truyền đạt / nội dung Câu 4: Em hãy chọn phát biểu đúng, trong các phát biểu sau: A. Văn bản trên trang chiếu càng chi tiết, đầy đủ càng tốt B. Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, súc tích C. Sử dụng càng nhiều màu sắc cho văn bản trên trang chiếu càng giúp người nghe tập trung D. Sử dụng nhiều loại phông chữ cho văn bản trên trang chiếu sẽ thu hút được chú ý của người nghe Câu 5: Một bài trình chiếu có 4 trang. Nếu em thêm vào chân trang cho trang đầu tiên nội dung “CLB Tin học” thì trang cuối cùng sẽ tự động xuất hiện nội dung gì? A. Lớp 9A B. Lớp 6D C. CLB Tin học D. Không xuất hiện gì cả Câu 6: Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu? A. Nháy chuột chọn Design/Themes, chọn bản mẫu B. Nháy chuột chọn Design/Variants, chọn bản mẫu C. Nháy chuột chọn Insert/Text, chọn bản mẫu
  7. D. Nháy chuột chọn File/New, chọn bản mẫu Câu 7: Phương án nào sai trong các phương án sau. A. Mẫu định dạng trang chiếu được thiết kế với màu sắc, hình ảnh nền, phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ, … Khi được chọn, mặc định mẫu định dạng sẽ được áp dụng thống nhất cho toàn bộ các trang trong bài trình chiếu. B. Trong bản mẫu, bố cục, định dạng trang chiếu và cấu trúc nội dung bài trình chiếu được thiết kế một cách chuyên nghiệp, phù hợp với chủ đề trình chiếu. C. Ta không thể thay đổi được bố cục, định dạng, nội dung trang chiếu của bản mẫu. D. Bản mẫu gợi ý các nội dung cần có cho bài trình chiếu; có thể chỉnh sửa, chia sẻ, tái sử dụng bản mẫu. Câu 8: Với trường hợp nhân vật di chuyển theo đường đi là hình vuông thì góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh là? A. 360o B. 90o C. 180o D. 0o Câu 9: Chương trình là? A. Dãy các thao tác điều khiển máy tính thực hiện thuật toán B. Dãy các lệnh điều khiển máy tính xử lý thuật toán C. Dãy các lệnh điều khiển máy tính giải quyết thuật toán D. Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện thuật toán Câu 10: Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? A. B. C. D. (Học sinh khuyết tật không làm phần thực hành) II. THỰC HÀNH (5 điểm) Câu 11. (2 điểm): Em hãy sử dụng phần mềm soạn thảo văn để thực hiện các yêu cầu sau: nhập văn bản, tạo đầu trang, chân trang và số trang cho văn bản như hình bên dưới - Lưu lại văn bản với tên: LichsuMaytinh_TenHS_Lop.docx Câu 12. (2 điểm): Từ nội dung văn bản câu 11. Em hãy sử dụng bản mẫu sẵn có trong phần mềm trình chiếu để tạo một bài trình chiếu giới thiệu về lịch sử phát triển của máy tính. Sử dụng hình ảnh minh hoạ, đánh số trang và thêm đầu trang, chân trang cho các trang chiếu. Lưu tệp với tên: LichsuMaytinh_TenHS_Lop.pptx
  8. Câu 13. (1 điểm): Tạo một chương trình điều khiển nhân vật chú mèo vẽ hình ngũ giác đều (5 cạnh bằng nhau). Lưu tệp với tên: Hinhngugiac_TenHS_Lop.sb3 ---------------Hết--------------- ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM I. LÝ THUYẾT: (5 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ.án A B A B C D C B D D II. THỰC HÀNH: (5 điểm) - Tạo được tệp văn bản với đầy đủ nội dung. 1 - Đánh được số trang, đầu trang và chân trang 0,5 Câu 11 - Lưu tệp đúng tên và đúng nơi quy định 0,5 (2 điểm) - Sử dụng được bản mẫu (template) 0,5 - Thiết kế nội dung theo đúng yêu cầu 0,5 Câu 12 - Chèn được hình ảnh vào văn bản 0,5 (2 điểm) - Lưu tệp đúng tên và đúng nơi quy định 0,5 0,25 Câu 13 0,25 (1 điểm) 0,25 0,25 *Chú ý: Giám khảo chấm căn cứ vào bài làm của học sinh để cho điểm; nếu học sinh làm cách khác đúng thì tổ chấm thống nhất cho điểm tối đa theo thang điểm trên.
  9. NGƯỜI RA ĐỀ DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN Võ Thị Hồng Quyên Nguyễn Ngọc Hòa DUYỆT CỦA BGH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2