intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:12

5
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hiệp Đức” dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải toán trước kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HUYỆN HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI Môn: TIN HỌC– Lớp 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) BẢNG MA TRẬN TT Nội dung/Đơn vị M Chương/C kiến thức ứ hủ đề c đ ộ n Tổng % h Điểm ậ n t h ứ c Nhận biết Thông Vận dụng Vận dụng hiểu cao
  2. TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Soạn thảo Chủ đề E. văn bản và 1 6 2 1 80% 1 Ứng dụng phần mềm 2 điểm 3 điểm 1 điểm 2 điểm (8 điểm) tin học trình chiếu nâng cao Chủ đề F. Giải quyết vấn 1 Lập trình 2 20% 2 đề với sự 1 điểm trực quan 1 điểm (2,0 điểm) trợ giúp của máy tính Tổng 8 0 2 1 0 1 0 1 13 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100%
  3. Tỉ lệ 70% 30% 100% chung PHÒNG KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2023-2024 GD&Đ Môn: TIN HỌC – Lớp 8 T HUYỆN Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) HIỆP ĐỨC T RƯỜN G THCS NGUY ỄN VĂN TRỖI BẢNG ĐẶC TẢ Chương/ Nội dung/Đơn Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề vị kiến thức giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  4. Vận dụng – Sử dụng được phần mềm soạn thảo: + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. – Sử dụng được phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. Soạn thảo văn + Đưa được Chủ đề E. bản và phần vào trong
  5. Nhận biết – Nêu được khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức. Thông hiểu – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Vận dụng – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương Chủ đề F. trình đơn giản Giải quyết trong môi Lập trình trực trường lập 5 vấn đề với sự 2 TN 1 TH trình trực quan quan. trợ giúp của – Mô tả được máy tính kịch bản đơn giản dưới
  6. Tổng 8 TN 2 TN + 1TH 1 TH 1 TH Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% TRƯỜNG THCS KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 NGUYỄN VĂN Môn : TIN HỌC– Lớp 8 TRỖI Thời gian: 15 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên: …………………… … Lớp:…… ĐIỂM Nhận xét của giáo viên Phần I. Trắc nghiệm khách quan (5 đ) Hãy chọn và khoanh tròn vào chữ cái A, B, C, D đứng trước các phương án trả lời đúng trong các câu từ câu 1 đến câu 10. Câu 1. Phương án nào sau đây là đúng? A. Văn bản trên trang chiếu càng chi tiết, đầy đủ các tốt B. Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, súc tích C. Sử dụng càng nhiều màu sắc cho văn bản trên trang chiếu càng giúp người nghe tập trung D. Sử dụng càng nhiều loại phông chữ cho văn bản trên trang chiếu càng tốt Câu 2. Em hãy chọn phương án trả lời sai trong các phương án sau? A. Đầu trang và chân trang có thể chứa hình ảnh. B. Thông tin ở phần đầu trang và chân trang thường ngắn gọn. C. Đầu trang và chân trang thường nằm riêng biệt với văn bản chính.
  7. D. Không thể cùng lúc chỉnh sửa văn bản ở đầu trang và văn bản ở phần nội dung. Câu 3. Để thực hiện đánh số trang cho bài trình chiếu, em cần thực hiện thao tác nào A. Home/Slide Number B. Insert/Slide Number C. Insert/Header&Footer/Slide Number D. Cả B và C đều đúng Câu 4. Cửa sổ Page Number Format được cài đặt như hình dưới đây có nghĩa là gì? A. Số trang được đánh từ số 1 B. Số trang được đánh từ số 3 C. Chỉ trang 1, 2, 3 được đánh số trang D. Tất cả đều sai Câu 5. Đâu là điểm khác nhau giữa bản mẫu với mẫu định dạng? A. Bản mẫu thiết kế sẵn hình nền B. Bản mẫu có chứa màu sắc, phông chữ. C. Bản mẫu có chứa hiệu ứng động D. Bản mẫu thiết kế sẵn bố cục Câu 6. Để đưa đường dẫn tới một video vào trang chiếu, em thực hiện thao tác gì? A. Nháy chuột chọn một đối tượng, chọn Open/Links B. Nháy chuột chọn một đối tượng, chọn Insert/Links C. Nháy chuột chọn một đối tượng, chọn Open/Video D. Nháy chuột chọn một đối tượng, chọn Insert/Video Câu 7. Tệp bản mẫu của phần mềm trình chiếu có phần mở rộng là gì? A. .pptx B. .pptm C. .ppsx D. .potx
  8. Câu 8. Để nhân vật di chuyển theo hình vuông, cần phải sửa câu lệnh nào trong đoạn chương trình dưới đây A. Câu lệnh “Khi bấm vào ” B. Câu lệnh “Lặp lại 4” C. Câu lệnh “di chuyển 60 bước” D. Câu lệnh “Xoay 120 độ” Câu 9. Để dừng việc vẽ hình ta sử dụng câu lệnh nào dưới đây? A. B. C. D. Câu 10. Bản mẫu trong phần mềm trình chiếu còn có tên là gì? A. Sample B. Form C. Pattern D. Template --------------- Hết ----------------
  9. TRƯỜNG THCS KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 NGUYỄN VĂN Môn : TIN HỌC– Lớp 8 TRỖI Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên: …………………… … Lớp:…… ĐIỂM Nhận xét của giáo viên Phần II. Thực hành (5 điểm) Câu 11(2 điểm): Khởi động phần mềm Word soạn thảo, đánh số trang, đầu trang và chân trang để được văn bản như hình dưới:
  10. Lưu tệp vào ổ đĩa D:\ với tên Câu 11_Họ tên_Lớp.docx (Ví dụ: Câu 11_Nguyễn Tuệ Linh_8A.docx) Câu 12(2 điểm): Sao chép từ nội dung của văn bản ở câu 11, khởi động phần mềm trình chiếu sử dụng một bản mẫu sẵn có để tạo một bài trình chiếu gồm 3 trang (trang tiêu đề, trang nội dung kế hoạch và trang cảm ơn). Tìm kiếm các hình ảnh minh họa để chèn vào các trang. Lưu tệp vào ổ đĩa D:\ với tên Câu 12_Họ tên_Lớp.pptx (Ví dụ: Câu 12_Nguyễn Tuệ Linh_8A.pptx) Câu 13(1 điểm): Sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch tạo một chương trình điều khiển nhân vật chú mèo vẽ hình ngũ giác. Lưu tệp vào ổ đĩa D:\ với tên Câu 13_Họ tên_Lớp.sb3 (Ví dụ: Câu 13_Nguyễn Tuệ Linh_8A.sb3) --------------- Hết ---------------- PHÒNG GD&ĐT HUYỆN HIỆP ĐỨC ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2023 – 2024 Môn: TIN HỌC – Lớp 8 Phần I. Trắc nghiệm khách quan: (5 đ)
  11. CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ/A B A D B C B D D B D * Mỗi câu đúng được 0,5 điểm Phần II. Thực hành: (5 đ) Câu Đáp án Điểm 11 Soạn thảo, thực hiện đánh số trang, đầu trang và chân 2,0 điểm trang đúng theo yêu cầu 12 Sao chép nội dung và tạo được 3 trang chiếu theo yêu cầu 2,0 điểm
  12. 13 Tạo được chương trình vẽ hình đúng theo yêu cầu 1,0 điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1