intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi sắp tới. TaiLieu.VN xin gửi đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy’. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Hội Xuân, Cai Lậy

  1. UBND HUYỆN CAI LẬY MA TRẬN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 – 2024 Môn: TIN HỌC – LỚP 8 Số câu hỏi theo Nội dung/ mức độ nhận thức Chương/ TT đơn vị kiến Mức đô ̣đánh giá Vận chủ đề Nhận Thông Vận thức dụng biết hiểu dụng cao Vận dụng – Sử dụng được phần mềm soạn thảo: 2TN + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ Chủ đề con trong văn bản, tạo danh sách dang liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. (lựa chọn): – Sử dụng được phần mềm trình chiếu: 1TN Chủ đề E Soạn thảo văn + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. 1TN 1 Ứng dụng tin bản và phần + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. 1TN học mềm trình + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. 1TN chiếu nâng + Sử dụng được các bản mẫu (template). cao Vận dụng cao + Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. 1TN 1TL + Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. Nhận biết 12TN – Nêu được khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức. 1TL Thông hiểu Chủ đề F – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật 8TN Giải quyết vấn Lập trình trực toán. 1TL 2 đề với sự trợ giúp của máy quan Vận dụng tính – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình 1TN đơn giản trong môi trường lập trình trực quan. – Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. Tổng 4đ 3đ 2đ 1đ Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  2. UBND HUYỆN CAI LẬY MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 – 2024 Môn: TIN HỌC – LỚP 8 Mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % TT chủ đề đơn vị kiến thức TG TG TG TG Tổng điểm Số CH Số CH Số CH Số CH (Phút) (Phút) (Phút) (Phút) Chủ đề E Chủ đề con (lựa chọn): 7TN 7’ 27,5% 1 Ứng dụng tin Soạn thảo văn bản và phần mềm trình chiếu 1TL 7’ học nâng cao Chủ đề F 12TN 12’ 8TN 8’ 1TN 1’ 72.5% Giải quyết vấn 1TL 5’ 1TL 5’ 2 đề với sự trợ Lập trình trực quan giúp của máy tính Tổng 4đ 17’ 3đ 13’ 2đ 8’ 1đ 7’ 100% Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  3. UBND HUYỆN CAI LẬY ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II TRƯỜNG THCS HỘI XUÂN NĂM HỌC 2023 - 2024 ĐỀ CHÍNH THỨC Môn: TIN HỌC – Lớp 8 (Đề có 03 trang) Ngày kiểm tra: 15 tháng 3 năm 2024 Thời gian làm bài: 45 phút –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– I. TRẮC NGHIỆM: (7.0 điểm) Mỗi câu chọn 1 đáp án, mỗi câu 0.25 điểm Câu 1. Các từ còn thiếu trong phát biểu sau: . . . . . . . . . . gồm các lệnh viết bằng . . . . . . . . . . . . . . chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của . . . . . . . . . . . . A. Thuật toán chương trình máy tính ngôn ngữ lập trình B. Chương trình máy tính - ngôn ngữ lập trình - thuật toán C. Chương trình - ngôn ngữ máy - bài toán D. AI - máy tính - chương trình Câu 2. Biến có thể nhận dữ liệu A. Kiểu số, kiểu chữ, kiểu logic B. Chỉ kiểu logic C. Chỉ kiểu số D. Chỉ kiểu chữ Câu 3. Đâu là dữ liệu kiểu số? A. Dãy kí tự. B. Hình ảnh, tệp âm thanh. C. Số nguyên, số thực, số tự nhiên,... D. Đúng (true), sai (false). Câu 4. Để đánh số trang trong Word ta dùng lệnh nào? A. Format --> Bullet and Numbering. B. Insert --> Page Number. C. Insert --> Bullet and Numbering. D. Format --> Page Number. Câu 5. Mỗi chương trình máy tính là? A. Đáp án khác B. Một dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán C. Một dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện nhiều thuật toán D. Một dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện hai thuật toán Câu 6. Để trình bày nội dung văn bản theo danh sách dạng liệt kê có thứ tự, ta chọn nút lệnh nào trong thẻ Home? A. Chart B. List C. Numbering D. Bullet Câu 7. Để thêm thời gian, số trang, chân trang cho trang chiếu em dùng lệnh nào? A. Insert > Hyperlink B. Insert > Header and Footer C. Insert > Text Box D. Home > Layout Câu 8. Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là: A. Từ khóa B. Tên C. Biến D. Hằng Câu 9. Để chèn ảnh vào trong Word ta dùng lệnh nào? A. Format --> Chart B. Insert --> Shapes C. Insert --> Pictutes D. Format --> SmartArt Câu 10. Để đưa vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác em dùng lệnh nào? A. Insert/Hyperlink B. Review/Hyperlink C. Animations/Hyperlink D. Insert/Links Câu 11. Logic là kiểu dữ liệu gồm? A. Đáp án khác B. Giá trị true C. Giá trị false D. Giá trị true và giá trị false
  4. Câu 12. Nếu em sử dụng nền trang chiếu màu vàng thì nên sử dụng màu chữ gì để làm nổi bật và dễ nhìn? A. Đen B. Xanh C. Cam D. Đỏ Câu 13. Phép toán nào dưới đây được dùng trong Scratch? A. Phép nhân B. Cả ba đáp án kia C. Phép chia D. Phép cộng, trừ Câu 14. Biến không nhận dữ liệu kiểu nào? A. Kiểu hình ảnh B. Kiểu số C. Kiểu logic D. Kiểu chữ Câu 15. Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là: A. Chương trình B. Ngôn ngữ lập trình C. Ngôn ngữ máy D. Câu lệnh Câu 16. Biến có tên gọi đầy đủ là? A. Đáp án khác B. Biến thiên C. Biến hằng D. Biến nhớ Câu 17. Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là: A. Tên B. Biến C. Từ khóa D. Hằng Câu 18. Biến được nhận biết thông qua? A. Đặc điểm B. Kiểu dữ liệu C. Tên của nó D. Cả ba đáp án kia đều sai Câu 19. Đâu là dữ liệu kiểu logic? A. Dãy kí tự B. Hình ảnh C. Đúng (true), sai (false) D. Số nguyên, số thực, số tự nhiên,… Câu 20. Theo em để giải bài toán trên máy tính thì thứ tự nào hợp lý? A. Xác định bài toán → Mô tả thuật toán → Viết chương trình B. Xác định bài toán → Viết chương trình → Mô tả thuật toán C. Viết chương trình → Xác định bài toán → Mô tả thuật toán D. Mô tả thuật toán → Xác định bài toán → Viết chương trình Câu 21. Biểu thức là sự kết hợp của? A. Biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm B. Hằng C. Biến D. Dấu ngoặc, phép toán và các hàm Câu 22. Để vẽ hình đồ họa trong văn bản Word ta dùng lệnh nào? A. Insert --> Pictutes B. Format --> Chart C. Insert --> Shapes D. Format --> SmartArt Câu 23. Khi nào những người biết sử dụng Scratch sẽ tạo được chương trình thể hiện kịch bản? A. Khi có kịch bản được mô tả ở một dạng thuật toán B. Khi có thuật toán mẫu C. Đáp án khác D. Khi có kịch bản được mô tả ở dạng đoạn văn Câu 24. Để máy tính "hiểu" và thực hiện thuật toán thì ta cần? A. Mô tả thuật toán B. Giải mẫu cho máy tính C. Điều khiển máy tính D. Viết chương trình Câu 25. Thứ tự các bước trong một thuật toán quy định? A. Số lượng lệnh B. Thứ tự các lệnh (hay khối lệnh) trong chương trình thể hiện thuật toán đó C. Số lượng các chương trình D. Cả ba đáp án kia đều sai Câu 26. Hằng có giá trị:
  5. A. thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình B. Đáp án khác C. luôn thay đổi D. không đổi trong quá trình thực hiện chương trình Câu 27. Trong phần mềm trình chiếu, để chọn màu chữ khi muốn làm nổi bật ta chọn màu A. Trắng B. Đen C. Đỏ D. Tím Câu 28. Chương trình máy tính là gì? A. Là bước thực hiện công việc đó B. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới C. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới D. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán II. TỰ LUẬN: (3.0 điểm) Câu 1. Em hãy nêu biến là gì?(1.0 điểm) Câu 2. Em hiểu thế nào về chương trình máy tính? (1.0 điểm) Câu 3. Em muốn tạo sản phẩm số là video để chúc mừng sinh nhật bạn bằng phần mềm trình chiếu, sau khi hoàn thành bài trình chiếu em làm thế nào để lưu thành video? (1.0 điểm) - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2