intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Điều khiển tàu biển - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: ĐKTB-TH02

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

20
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Điều khiển tàu biển - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: ĐKTB-TH02. Tham khảo đề thi để nắm bắt được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung cần ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Điều khiển tàu biển - Môn thi: Thực hành nghề - Mã đề thi: ĐKTB-TH02

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc ­­­­ ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA III (2009 ­ 2012) NGHỀ: ĐIỀU KHIỂN TÀU BIỂN MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: ĐKTB­TH 02 Năm 2012
  2. PHẦN I: CHỈ DẪN THỰC HIỆN BÀI THI ĐỐI VỚI THÍ SINH 1. Các quy định chung. ­ Tất cả  các bài thi phải thực hiện đúng phương pháp, đúng vị  trí. Nếu thí  sinh thực hiện sai phương pháp, sai vị trí thì bài thi không được tính điểm. ­ Trong quá trình thao tác hải đồ, thí sinh phải  ở tư thế đứng và nhìn hải đồ  theo chiều xuôi. ­ Phải sử dụng các dụng cụ thao tác hải đồ  đã được trang bị trong phòng hải   đồ theo quy định. ­ Bài thi vượt quá 20% thời gian cho phép sẽ không được đánh giá. 2. Chi tiết các bài thi. Thời gian bài thi: 240 phút Bài 1: THỰC HÀNH THIẾT KẾ ĐƯỜNG CHẠY TÀU CIDO ORCHID TỪ  CẢNG HẢI PHÒNG, VIỆT NAM ­  CẢNG JAKATA, INDONESIA ­ Thông tin về đặc tính tàu CIDO ORCHID như sau: 1 Tên tàu CIDO ORCHID Quốc tịch tàu(ship  PANAMA 2 nationality) 3 Hô hiệu (call sign) 3FVP2 Cảng Đăng ký (port  PANAMA 4 registry) 5 Số đăng ký (Registry No) 30923­PEXT­1 6 Số IMO (IMO No.) 3003876 7 Chủ Tàu (OWNER) Nissen service Co., LTD. Loại tàu (KIND OF  Lumber carrier 8 VESSEL) Hạn chế vùng hoạt động  OCEAN GOING INTERNATIONAL  9 (RESTRICTION) VOYAGE Cơ quan đăng kiểm  NK 10 (CLASIFICATION) 11 Ngày hạ thủy  30 tháng 6 năm 2001
  3. (LAUNCHED) Xưởng đóng tàu  Ishinomaki shipyard  12 (BUILER) 13 Tổng dung tích (GROSS)  2253 Chiều dài (L.O.A)/ Chiều  89,95/18,5/6,10 14 rộng (BREATH)/Chiều  cao mạn (DEPTH) Tốc độ khai thác  12,5 hải lý/giờ 15 (SERVICE SPEED) Tiêu thụ nhiên liệu  5,2 MT/giờ 16 (FUEL CONSUMPTION) Máy chính (MAIN  HITACHI ZOSEN MAN B&W 6S60MC  17 ENGINE) MARK 4100 hps 4 BLADES SOLID KEYLESS Ni­Al­Br, Dia./  18 Chân Vịt (PROPELLER) 2.40 m; Pitch/ 1.527 m 19 Neo (ANCHOR) PORT: 10 shackles; STBD: 10 shackles Mớn nước tối đa (Max.  4,81m 20 Draft) 3. Bảng kê chi tiết thiết bị, vật tư. 3.1 Bảng kê các thiết bị, dụng cụ TT Dụng cụ Miêu tả Số lượng Ghi chú Loại bằng mêca trong suốt, có  1 Êke vuông 1cặp khắc độ Thước song  2 Tiêu chuẩn 1 cái song 3 Compa đầu chì Tiêu chuẩn 1 cái Compa đầu  4 Tiêu chuẩn 1 cái nhọn 5 Bút chì Loại 2B chì mềm 1 cái 6 T ẩy Loại tẩy mềm 1 cái 7 Giấy bóng mờ Tiêu chuẩn 1 cái 8 Kính lúp Tiêu chuẩn 1 cái 9 Thước dài Mêca trong suốt 1 cái 10 Thước định hình Tiêu chuẩn 1 cái
  4. 11 Gọt bút chì Tiêu chuẩn 1 cái 3.2 Bảng kê vật tư. TT Vật liệu Miêu tả Số lượng Ghi chú NP 131  Catalogue of  1 Theo tiêu chuẩn của IMO 1 quyển  Admiralty Chart  and Publications Bản chắp hải  2 Việt nam xuất bản 1 quyển đồ Việt nam Hải đồ Việt  Loại hải đồ giấy có tỉ lệ xích  Phụ thuộc vào  3 Nam từ 1:100.000 đến 1:1.000.000 hành trình Loại hải đồ giấy có tỉ lệ xích  Phụ thuộc vào  4 Hải đồ Anh từ 1:50.000 đến 1:1.000.000 hành trình Các ấn phẩm  Phụ thuộc vào  5 Theo quy định của IMO hàng hải hành trình Bàn thao tác hải  6 Kích thước: 1.5x1.2x1.3(m) 1 bàn đồ PHẦN II: NỘI DUNG CHẤM ĐIỂM 1. Hệ số điểm. Điểm đánh  TT Các phương pháp đánh giá Điểm Ghi chú giá 1 Kiểm tra các bước thực hiện 60 2 Tuân thủ các quy định 10 3 Tổng cộng 70 2. Các phương pháp đánh giá. 2.1. Kiểm tra các bước thực hiện Điểm đánh  TT Tiêu chí đánh giá Điểm Ghi chú giá Xác định tên cảng, tên quốc gia,  1 tọa độ của cảng dựa vào một số  3 ấn phẩm hàng hải. 2 Chọn được hải đồ phù hợp với  3 chuyến đi dựa vào một số ấn 
  5. phẩm như:  NP 131 Catalogue of  Admiralty Chart and Publications  đối với hải đồ Anh, Bảng chắp  hải đồ biển đối với hải đồ Việt  nam Xác   định   đúng   tọa   độ   điểm   bắt  3 3 đầu tuyến đường tàu chạy Xác   định   đúng   tọa   độ   mục   tiêu  4 3 điểm kết thúc hành trình Nghiên cứu kỹ hải đồ khu vực tàu  chạy   để   tạo   các   điểm   chuyển  5 hướng   trung   gian,   xác   định   đúng  12 tọa   độ   các   điểm   chuyển   hướng  trung gian. Biết   cách   xác   định   khoảng   cách,  phương vị tới các đảo, các chướng  6 ngại vật trên quãng đường đi, biết  3 ghi các chú ý trên quãng đường tàu  hành trình như khu vực tập trận… Biết   cách   chuyển   đường   đi   trên  7 3 các hải đồ có tỉ lệ xích khác nhau Biết một số kí hiệu thường có trên  8 3 hải đồ Kẻ đường kế hoạch trên mỗi  hướng, ghi đúng các giá trị hướng  thật (HT), khoảng cách (D)giữa  các điểm. 9 Ghi đúng các chú giải tại các điểm  22 chuyển hướng, điểm chuyển hải  đồ (A/C, tọa độ điểm chuyển  hướng, quãng đường còn lại, số  hải đồ tiếp theo) Lập bảng kế hoạch chuyến đi bao  10 gồm  danh   sách  các   điểm  chuyển  5 hướng. Điểm tối đa 60 2.2. Tuân thủ các quy định TT Tiêu chí đánh giá Điểm Điểm đánh  Ghi chú
  6. giá Thao tác hải đồ sạch, đẹp, sắc  1 4 nét, khoa học đúng theo quy định Sử dụng đúng hải đồ và dụng cụ  2 2 đúng theo quy định Tư thế đứng của thí sinh đúng  3 2 theo quy định Bài thi không vượt quá thời gian  cho phép 4 2 (Bài thi không vượt quá 10% thời  gian cho phép được 1 điểm)  Điểm tối đa 10 Bài 2: Tự chọn (30 điểm)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0