intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Địa lý lớp 9 - THỰC HÀNH ĐỌC BẢN ĐỒ,PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP Ở TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

296
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'địa lý lớp 9 - thực hành đọc bản đồ,phân tích và đánh giá ảnh hưởng của tài nguyên khoáng sản đối với phát triển công nghiệp ở trung du và miền núi bắc bộ', tài liệu phổ thông, địa lý phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Địa lý lớp 9 - THỰC HÀNH ĐỌC BẢN ĐỒ,PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP Ở TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ

  1. Bài 19 THỰC HÀNH ĐỌC BẢN ĐỒ,PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ ẢNH HƯỞNG CỦA TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP Ở TRUNG DU VÀ MIỀN NÚI BẮC BỘ I. Mục tiêu 1. Kiến thức: HS nắm được các nguồn tài nguyên khoáng sản của vùng và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển kinh tế. 2. Kĩ năng: Đọc các bđ, phân tích và đánh giá tiềm năng, vẽ sơ đồ thể hiện mqh giữa đầu vào và đầu ra của tài nguyên vùng. II. Đồ dùng dạy học: Lđ tự nhiên và kinh tế của vùng trung du và miền núi BBộ III. Hoạt động dạy học 1. Ổn định 2. Bài cũ:- Nêu thế mạnh của 2 tiểu vùng Đông Bắc và Tây Bắc. Giải thích vì sao? - Nghề rừng của vùng phát triển theo hướng nào. Y nghĩa? 3. Bài mới: - GV cho hs đọc nội dung của yêu cầu bài thực hành
  2. - Gv giới thiệu lược đồ treo bảng và cho hs nhắc lại cách sử dụng các nội dung trên bđ Câu 1: HS quan sát lđ H17.1 về vị trí của các mỏ khoáng sản của vùng GV gọi hs khá giỏi lên bảng dựa vào phần chú thích để đọc tên các loại k/s của vùng. Sau đó cho hs x/đ các mỏ k/s đó trên lđ và đọc tên các tỉnh có sự phân bố của cácloại k/s đó. Đặc biệt các loại k/s có trữ lượng lớn. Cuối cùng gv x/đ lại cho hs nắm trên lđ. Câu 2: Học sinh thảo luận nhóm trong vòng 5 phút để trả lời các câu hỏi của bài tập này Sau đó Gv chuẩn xác lại theo nội dung từng câu hỏi a. Cn khai thác: than,sắt, apatic, kim loại màu (đông, chì ,kẽm) Vì sao có trữ lượng lớn, điều kiện khai thác tương đối thuận lợi, nhất là đáp ứng nhu cầu nền kinh tế? b. Ngành luyện kim đen gồm cácloại k/s nào: sắt ,thiếc…X/đ trên lđ - Hs x/đ tỉnh Thái Nguyên trên lđ - GV x/đ lại - C/m: vị trí các mỏ k/s này ntn: gần nhau - Cho ví dụ - GV x/đ và củng cố lại theo nội dung SGV/68
  3. c. Gọi 1 hs lên bảng x/đ vị trí của các địa điểm trên lđ treo bảng GV x/đ lại d. Cho 4 hs lên bảng vẽ sơ đồ thẻ hiện mqh giữa sản xuất và tiêu thụ than - GV chuẩn xác lại trên bảng: Nhiệt điện Phả Lại –Uông Bí - Mỏ than Quảng Ninh Xuất than cho các địa phương Xuất than cho NB, TQ, EU, Cu ba… Nhận xét : Than là tài sản chung của quóc gia GV chuẩn xác lại toàn bộ nội dung của bài thực hành 4. Củng cố : GV chốt lại những ý chính 5. Dặn dò: Hoàn thành bài tập N/c trước bài mới về điều kiện tự nhiên – xã hội vùng đồng bằng sông Hồng 6. RKN:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2