intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Địa lý lớp 9 - THỰC HÀNH : KINH TẾ BIỂN CỦA BẮC TRUNG BỘ VÀ DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

588
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: HS nắm được cơ cấu kinh tế biển của cả 2 vùng BTB và DHNTB ( gọi chung là duyên hải miền Trung ) bao gồm hoạt động của các cảng biển, nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản, nghề muối và chế biến thuỷ sản xuất khẩu, du lịch và dich vụ biển. 2. Kĩ năng: - Đọc bản đồ và phân tích số liệu thống kê, liên kết không gian kinh tế BTB – DH NTB.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Địa lý lớp 9 - THỰC HÀNH : KINH TẾ BIỂN CỦA BẮC TRUNG BỘ VÀ DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ

  1. Bài 27: THỰC HÀNH : KINH TẾ BIỂN CỦA BẮC TRUNG BỘ VÀ DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ I. Mục tiêu 1. Kiến thức: HS nắm được cơ cấu kinh tế biển của cả 2 vùng BTB và DHNTB ( gọi chung là duyên hải miền Trung ) bao gồm hoạt động của các cảng biển, nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản, nghề muối và chế biến thuỷ sản xuất khẩu, du lịch và dich vụ biển. 2. Kĩ năng: - Đọc bản đồ và phân tích số liệu thống kê, liên kết không gian kinh tế BTB – DH NTB II. Đồ dùng dạy học: Lược đồ tự nhiên - kinh tế của vùng NTB- BTB III. Hoạt động dạy học 1. ổn định 2. Bài cũ: - Nêu những thuận lợi và khó khăn cho phát triển kinh tế xã hội của vùng DH NTB ? - So sánh sự khác nhau về đặc điểm dân cư xã hội ở phía Tây và phía Đông ? 3. Bài mới: GV giới thiệu vào bài Bài tập 1:
  2. GV gọi HS lên bảng xác định trên lược đồ: - Các cảng biển : Cửa Lò, Nhật Lệ, Chân Mây,Đà Nẵng, Nha Trang, Qui Nhơn, Dung Quât. - Các bãi cá, bãi tôm: Qui Nhơn, Sa Huỳnh, Phan Thiết, Ninh Thuận, Phú Quý. - Các cơ sở sản xuất muối: Cà Ná, Sa Huỳnh. - Những bãi biển có giá trị du lịch: Sầm Sơn, Lăng Cô, Non Nước, Nha Trang…. Sau đó choúH nhận xét tiềm năng phát triển kinh tế biển của BTB và DHNTB GV chuẩn xác 2 vùng đều có tiềm năng phát triển kinh tế biển nhưng DHNTB có nhiều tiềm năng hơn…… Baì tập 2: GV hướng dẫn HS tính để xử lí số liệu: Sản lượng thuỷ sản của BTB và DHNTB (% ) năm 2002 Toàn vùngĐuyên hải miền Trung ( 100% ) Sau khi tính kết quả GV cho HS lập bảng so sánh cụ thể GV hướng dẫn HS sử dụng các cụm từ : nhiều – ít , hơn – kém,…. để so sánh. Hướng dẫn HS giải thích, kết hộp với kiến thức cũ của lớp 8- và cả vừa học
  3. GV có thể gợi ý cho các em làm GV chốt lại các ý chính:DH NTB có truyền thống nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản.  Vùng nước trồi trên vùnĐHHNTB có nhiều nguồn hải sản phong Phú… 4. Củng cố: GV chuẩn lại các kiến thức trọng tâm 5. Dăn dò: - Tìm hiểu sưu tầm tài liệu, tranh ảnh về Tây Nguyên - Tây Nguyên có những nguồn tài nguyên thiên nào thuận lợi cho sự phát triển KT? 6. Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ...............................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2