Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu đường Biên Hòa - 5
lượt xem 12
download
3. Tài chính: Như ta đã biết bất kỳ một doanh nghiệp nào hình thành (Thành lập), tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh thỉ phải có một nguồn lực về tài chính nhất định. Tài chính của doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng của doanh nghiệp. Vì Chi Nhánh Công Ty cổ phần Đường Biên Hoà tại Đà Nẵng là đơn vị hạch toán phụ thuộc vào tổng Công Ty. Vốn điều lệ của Công Ty là do các cổ đông đóng góp bằng tiền Việt Nam dưới hình thức tự nguyện, mỗi cổ đông tự...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu đường Biên Hòa - 5
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 3. Tài chính: Như ta đ ã biết bất kỳ một doanh nghiệp nào hình thành (Thành lập), tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh thỉ phải có một nguồn lực về tài chính nhất định. Tài chính của doanh nghiệp phụ thuộc vào kh ả năng của doanh nghiệp. Vì Chi Nhánh Công Ty cổ phần Đường Biên Hoà tại Đà Nẵng là đơn vị hạch toán phụ thuộc vào tổng Công Ty. Vốn điều lệ của Công Ty là do các cổ đông đóng góp bằng tiền Việt Nam dưới hình th ức tự nguyện, mỗi cổ đông tự chịu trách nhiệm về phần vốn góp của m ình. Với số vốn điều lệ là : 81 tỷ đồng tại thời điểm thành lập Công Ty đã phân bổ cho các cổ đông trong Công Ty mua vào. Đó là số vốn do tổng Công Ty q uản lý nhưng số vốn để Chi Nhánh hoạt động là do Công Ty q uản lý và chi trả. Do đó Chi Nhánh Công Ty cổ p hần Đường Biên Hoà tại Đà Nẵng chỉ đư ợc quyền sở hữu, sử dụng một số tài sản nhất định (theo quy định của tổng Công Ty). Việc hình thành các Chi Nhánh ở một số khu vực trong cả nước là yêu cầu cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời việc thành lập Chi Nhánh tại một điểm đòi hỏi phải có vị trí, địa điểm kinh doanh thích hợp. Là một tổ chức hoạt động kinh doanh cần phải có trụ sở hoạt động nhất định, vì vậy Công Ty đã quyết định đầu tư mau sắm tài sản cố định, các tài sản liên quan đến vấn đề hoạt động của cho Chi Nhánh. * Tài sản của Chi Nhánh bao gồm:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Chỉ tiêu Số lượng Đơn vị Nhà cửa 1 Cái Máy vi tính 2 Cái Máy Fax 1 Cái Máy điện thoại 2 Cái Máy in 1 Cái Bên cạnh những loại tài sản đó, Chi Nhánh còn có những tài sản khác phục vụ cho hoạt động kinh doanh tại Chi Nhánh n hư: bàn ghế, vất dụng để trang trí Showroom… Tóm lại vì Chi Nhánh không thực hiện sản xuất kinh doanh mà chỉ thực hiện việc tiêu thụ sản phẩm nên tài sản của Chi Nhánh chủ yếu phục vụ cho quá trình tiêu thụ. Về tài sản nợ của Chi Nhánh thì do mọi hoạt động của chủ yếu của Chi Nhánh liên quan đ ến tổng Công Ty tại Biên Hoà, Đồng Nai n ên mọi nguồn vón đều do Công Ty chỉ đạo hoạt động. Chi Nhánh là đơn vị hạch toán phụ thuộc nên ph ải báo cáo thường xuyên về Công Ty về tình hình hoạt động tại khu vực miền Trung. Hơn nữa Chi Nhánh thực hiện phân phối tiêu thụ sản phẩm nên kho ản tiền thu được Chi Nhánh ph ải chuyển vào tài khoản tiền gởi của Công Ty vào các kỳ báo cáo và có quyền giữ lại một lư ợng tiền cố định theo quy định của Công Ty. II. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HO ẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH: 1. Tình hình hoạt động Marketing: 1.1. Vai trò hoạt động của Marketing:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Nếu Công Ty sản xuất ra sản phảm có chất lượng cao m à không thể phân phối sản phẩm đó ra thị trường thì Công Ty đó sẽ không thể tồn tại lâu dài được. Công Ty sẽ nhanh chóng cạn nguồn tiền để thanh toán cho nh à cung cấp, chủ nợ, trả lương nhân viên. Vì vậy hoạt động Marketing là một hoạt động đóng vai trò quan trọng đối với một doanh nghiệp, đặc biệt nó có vai trò quan trọng cho một doanh nghiệp chỉ thực hiện việc tiêu thụ sản phẩm như Chi Nhánh Công Ty cổ phần Đường Biên Hoà tại Đà Nẵng. Bên cạnh việc sử dụng hợp lý nguồn tài chính, Chi Nhánh cần phải có mạng lưới phân phối phù hợp nhằm thúc đẩy nhanh quá trình tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy muốn cho sản phẩm của Công Tyđược nhiều người biết đến và tiêu dùng thì Chi Nhánh cần phải chú ý nhiều đến hoạt động marketing. Hơn nữa ngày nay ngành nghề nào cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh nên nếu Chi Nhánh không có chính sách marketing phù hợp thì Chi Nhánh khó có thể thực hiện thành công trong phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng. 1.2. Thị trường mục tiêu của Chi Nhánh: Thị trường mục tiêu là thị trường mà doanh nghiệp muốn hư ớng tới để nhằm đạt được lợi nhuận cao nhất, phục vụ thoả mãn nhu cầu của khách háng, là thị trường m à sản phảm có thể tiêu thụ đ ược nhiều nhất. Vì Công Ty cổ phần Đường Biên Hoà năm tại khu công nghiệp Biên Hoà, Đồng Nai nên khả năng phục vụ nhu cầu của khách h àng ở các n ơi trên đ ất nước hay xuất khẩu đi nước ngoài có thể còn gặp trở ngại, do khoảng cách từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ còn xa và điều n ày dẫn đến vấn đề là làm thế n ào để phục vụ tố hơn nhu cầu của khách hàng. Chính vì lẽ đó m à Công Ty đã lập Chi Nhánh tại Đà Nẵng nhằm h ướng đến thị trường Miền Trung. Vì vậy thị trư ờng mục tiêu của Chi Nhánh là khu vực miền Trung. Chi
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Nhánh tập trung phân phối sản phẩm của Công Ty đến các tỉnh trong khu vực miền Trung nh ằm tối đa lợi ích, sự thoả mãn của khách h àng, cực đại hoá sản lượng tiêu thu nh ằm tối đa hoá lợi nhuận cho Công Ty. 1.3 Các sản phẩm tiêu thụ tại Chi Nhánh: - Các loại rượu: Rượu cam 290 Rượu chanh các loại (chanh Rhum có hộp hoặc không hộp) Rượu dâu Rượu nếp hương Rượu nho Các loại rượu Rhum Rượu Whisky Rượu King Whisky Champagne 12 0 - Các loại đường Đường RE hạt nhuyễn: bao 50kg Đường RE sản xuất: bao 50kg Đường RE đặc biệt: bao 50, 25,20 kg Đường RE túi xanh dương: túi 0,5; 1kg
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đường RE que 8gr túi in Đường RE bổ sung vitamin A: túi 0,5; 1kg Đường RE túi cành mai: túi 0,5; 1kg Đường RS bao gói: bao 50kg Đường RS túi xanh: túi 0,5; 1kg Đường RS bổ sung vitamin A: túi 0,5; 1kg 1.4. Kênh phân phối: * Sơ đồ kênh phân phối Muốn sản phẩm được đến với người tiêu dùng đòi hỏi Chi Nhánh phải có hình thức bán hàng, kênh phân phối phù hợp. Chi Nhánh bán hàng thông qua kênh phân phối: SƠ ĐỒ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CHI NHÁNH ĐẠI LÝ (NPP) SHOWROOM BÁN SỈ BÁN LẺ Ghi chú: - NPP : Nhà phân phối - Showroom : cửa hàng trưng bày sản phẩm.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Vì Chi Nhánh chỉ thực hiện việc phân phối sản phẩm n ên hàng hoá, sản phẩm được vận chuyển từ Công Ty về nhập kho chứa h àng của Chi Nhánh. Từ đó Chi Nhánh sẽ tiến hành phân phối sản phẩm cho các đại lý trên toàn khu vực miền Trung và các nhà bán sỉ sẽ lấy h àng từ các đại lý đó để phân phối sản phẩm cho người bán lẻ rồi mới đến người tiêu dùng cuối cùng. Tuy nhiên người bán lẻ có quyền mua trực tiếp từ các đ ịa lý về để thưc hiện phân phối hàng hoặc có thể mua tại phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Chi Nhánh . Mặc khác người tiêu dùng cũng có thể đến trực tiếp phòng trưng bày mua sản phẩm. Nh ìn chung m ạng lưới phân phối sản phẩm của Chi Nhánh có thể nói là chặt chẽ, phục vụ khách h àng tại mọi nơi, mọi lúc. Bất kỳ ở nơi đâu, lúc nào sản phẩm của Công Ty cũng có thể phục vụ đ ược nhu cầu của khách hàng. Các đại lý hay nh à phân phối sản phẩm của Công Ty đều không do Chi Nhánh quản lý chặt chẽ, nó chỉ áp dụn g trong khâu phân phối sản phẩm để rồi thu được lợi nhuận nhất định. * Các trung gian phân phối: Hiện tại Chi Nhánh có nhiều trung gian, cửa h àng phân phối sản phẩm và các trung gian cửa hàng đó có thể là các Công Ty, đại lý hay shop… Các trung gian lấy hàng hoá từ Chi Nhánh để phân phối, tiêu thụ nhằm kinh doanh để thu lợi nhuận. Và họ có thể là ngư ời bán h àng cho Công Ty, Chi Nhánh . Mạng lưới phân phối sản phẩm chặt chẽ như vậy tạo n ên sự hoàn thiện cho hệ thống phân phối sản phẩm của Công Ty đến ngư ời tiêu dùng. Từ đó rút được khoảng cách cũng như thời gian từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, làm cho sản phẩm của Công Ty đư ợc nhiều ngư ời biết đến. Đồng thời làm tăng được thị phần, vị thế của sản phẩm Công Ty trên thị trường, tránh được sự cạnh tranh củ a nhiều đối thủ. Bên cạnh đó Chi
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Nhánh còn có đội ngũ nhân viên bán hàng làm nhiệm vụ trực tiếp bán h àng, giao hàng đ ến các đại lý, bán sỉ, bán lẻ hay ngư ời tiêu dùng cuối cùng… Điều này làm cho sản phẩm của Công Ty p hục vụ được tối đa hoá nhu cầu của khách hàng, nơi nào cần sản phẩm thì chỉ cần gọi điện cho Chi Nhánh thì Chi Nhánh sẽ tiến hành phân phối hàng kịp thời, nhanh chóng. Hệ thống phân phối sản phẩm này tạo được sự sẵn sàng cho sản phẩm của Công Ty n hằm rút ngắn được thời gian, khoảng cách mua hàng, tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong việc mua sản phẩm. Mặc khác, người tiêu dùng hay khách hàng có thể mua h àng thông qua showroom tại Chi Nhánh, n ếu mua với số lượng lớn hoặc cần chở đến nơi tiêu thụ thì Chi Nhánh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu . Ngo ài ra Chi Nhánh còn có h ệ thống tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng sản phẩm. Tóm lại, Chi Nhánh có h ệ thống phân phối sản phẩm tương đối chặt chẽ. Chi Nhánh đ ưa ra kênh phân phối nh ư vậy nhằm mục đích đáp ứng tối đa nhu cầu của khách h àng, hướng vào th ị trườn g mục tiêu nhất định (Thị trường Miền Trung). Qua kênh phân phối Chi Nhánh đã tạo đư ợc sự sẵn sàng cho sản phẩm, nhằm hạn chế tối đa sự cạnh tranh, xen vào của đối thủ cạnh tranh. Như ta đ ã biết các sản phẩm của Công Ty: Rượu, đường…có nhiều đối thủ cạnh tranh như nhà máy đường Quảng Ngãi, rư ợu Hà Nội…thêm vào đó con ngư ời trong nền kinh tế thị trường thì nhu cầu của họ ngày càng một cao hơn, họ có xu hướng tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng, kịp thời, phục vụ nhanh chóng…Vì vậy để cạnh tranh được thì Chi Nhánh cần phải thiết lập mạng lưới phân phối phù hợp sao cho đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách h àng. Có nhu vậy th ì mới có thể tồn tại và phát triển được. Các đại lý phân phối hàng cho Chi Nhánh tại miền Trung:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com STT Tên đại lý Địa chỉ Công TyCPTMDV Đà Nẵng Phan Đình Phùng – Đà Nẵng 01 Cách mạng tháng Tám – Đà Nẵng 02 Công TyTNHH Metro Cash & Carry TT thương m ại & Siêu thị BigC 255 – 2 57 Hùng Vương – Đà Nẵng 03 Công TyTNHH Đà Nẵng Mễ Cốc 159 – 1 61 Hoàng Diệu – Đà Nẵng 04 Tr/tâm TM-DV siêu thị Nhật Linh 64 Cách mạng tháng Tám – Đà Nẵng 05 Nhà máy bia Hu ế 243 Nguyễn Khoa Chiên - Huế 06 DNTN Lâm Đào 408 Phan Chu Trinh – Tam Kỳ - Q/Nam 07 Đại lý Tạ Thị Xuân 112 Ngô Quyền - Quảng Ngãi 08 DNTN Tu ấn Anh P .Đông Thanh, TX Đông Hà, Quảng Trị 09 Khách sạn Bạch Đằng 50 Bạch Đằng – Đà Nẵng 10 Công Tycổ phần Qu ê Việt P .Hoà Cư ờng, Q.Hải Châu, Đà Nẵng 11 Cửa hàng Bảo Trâm 89 Phan Chu Trinh – Đà Nẵng 12 Công TyTNHH Bài Thơ Đà Nẵng 46 Điện Biên Phủ - Đà Nẵng 13 Nhà hàng Năm Đào 141 Nguyễn Văn Linh – Đà Nẵng 14 Khách sạn Bamboo Green 177 Trần Phú – Đà Nẵng 15 1.5. Các chính sách, hình thức khuyến mãi thúc đẩy bán hàng:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Chi Nhánh Công Ty cổ phần đường Biên Hoà tại Đà Nẵng trực thuộc Công Ty cổ phần đư ờng Biên Hoà, Đồng Nai nên Công Ty sẽ quy định mức giá bán cho Chi Nhánh. Từ đó Chi Nhánh có trách nhiệm làm sao thúc đẩy sản phẩm tiêu thụ mạnh trên thị trư ờng quản lý. Bên cạnh hệ thống phân phối sản phẩm chặt chẽ Chi Nhánh còn áp dụng các hình thức khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, tạo cho khách hàng mua sản phẩm ngày càng nhiều. Tuỳ vào từng thời điểm, tình hình mà có hình thức khuyến mại nhất định, có thể là giảm giá khi mua nhiều sản phẩm hoặc là tặng sản phẩm khi mua hàng và cũng có thể là tổ chức các đợt trung b ày sản phẩm cho các đại lý có th ưởng… Tất cả các hình thức khuyến mại đó đều nhằm mục đích thúc đẩy quả trình tiêu thụ sản phẩm cho Chi Nhánh. Tóm lại, hoạt động Marketing là hoạt động quan trọng trong tiến trình hoạt động của Công Ty, đặc biệt là đối với Chi Nhánh Công Ty cổ phần Đường Biên Hoà tại Đà Nẵng, bởi vì Chi Nhánh chủ yếu thực hiện việc tiêu thụ sản phẩm cho Công Ty tại khu vực Miền Trung. 2. Phân tích hoạt động kinh doanh của Chi Nhánh: 2.1. Tình hình tiêu thụ các sản phẩm tại khu vực miền Trung: Do Chi Nhánh Công Ty cổ phần Đườn g Biên Hoà được thành lập từ tháng 03/2001 nên tình hình kinh doanh của Chi Nhánh ch ỉ thể hiện được thông qua hoạt động kinh doanh trong hai năm gần đây : 2006-2007. Từ các số liệu về tình hình kinh doanh của Chi Nhánh giúp ta hiểu được phần nào về tình hình kinh doanh của cả doanh nghiệp. Kết quả hoạt động của Chi Nhánh trong 2 năm 2006 và 2007 như sau:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com BẢNG TỔNG HỢP DOANH THU CHI TIẾT CỦA CÁC MẶT H ÀNG NĂM 2006 – 2 007 Năm 2006 Năm 2007 TT Tên hàng Đơn vị Số lượng Doanh thu Số lượng Doanh thu Đường 4 .938.110.990 đ 1 Kg 436.678 590.217 6.721.358.042 Đường bao 2 .330.627.098 đ Kg 233.150 351.121 3.509.895.421 Đường que 8gr Kg 1 .015.154.807 đ 55.995 85.995 1.559.036.300 Đường túi 1 .592.329.085 đ Kg 147.533 153.101 1.652.426.321 Rượu 2 .845.900.639 đ 2 Chai 338784 273.827 2.864.996.376 Rượu Rhum 2 .606.028.977 đ Chai 333.294 253.647 1.983.268.321 Rượu cao cấp 239.871.662 đ Chai 5.490 20.180 881.728.055 Tổng cộng 7 .784.011.629đ 9.586.354.418đ BÁO CÁO HO ẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2006 – 2 007 Chỉ tiêu Năm 2006 Năm 2007 Tổng doanh thu 7.784.011.629 đ 9 .586.354.518 đ Các khoản giảm trừ Doanh thu thuần 7.784.011.629 đ 9 .586.354.518 đ Giá vốn hàng bán 5.823.754.357 đ 7 .313.414.419 đ Lợi tức gộp 1.960.257.272 đ 2 .272.940.099 đ 887.237.652 đ 932.767.737 đ Chi phí bán hàng Lợi tức từ hoạt động KD 1.073.019.620 đ 1 .340.172.361 đ 2.2. Nhận xét:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Qua b ảng kết quả hoạt động kinh doanh ta thấy được doanh thu năm 2007 tăng hơn so với năm 2006, mức tăng là từ 7.784.011.629 đ đến 9.586.354.518 đ, tức tăng 1.802.342.889 đ. Từ đó làm cho lợi nhuận của năm sau tăng hơn so với năm trư ớc là : 267.152.742 đ. Tỉ suất lợi nhuận của các năm: 1.037.019.620 Tỉ suất lợi nhuận năm 2006 = 0,1378 7.784.011.629 1.340.172.362 Tỉ suất lợi nhuận năm 2007 = 0,1398 9.586.354.518 Qua b ảng số liệu ta th ấy tình hình tiêu thụ các san phẩm của Công Ty ở Chi Nhánh Đà Nẵng ngày càng tăng lên ở hầu hết các mặt h àng. Vì th ế vị thế của Công Ty chiếm tỉ lệ tương đối trên thị trư ờng. Tuy nhiên nhiều năm nay số lượng đường nhập lậu từ nước ngoài và các thế lực cạnh tranh trong nư ớc nhiều nên sản phẩm đường của Công Ty có kh ả năng tiêu thụ chậm lại so với năm trước đó. Số lượng đường tiêu thụ giảm có thể là do giá cả, mẫu m ã, hay chất lượng sản phẩm chăng? Thế nhưng vì sản phẩm này của Công Ty có ch ất lư ợng có thể nói là tốt h ơn so với các sản phẩm cùng loại của các đối thủ cạnh tranh. Qua quá trình chế biến tinh luyện nên ch ất lư ợng sản phẩm đư ợc đảm bảo cho người tiêu dùng. Tuy nhiên do đời sống thu nhập của người tiêu dùng có thể là chưa cao và số người nhận thức được chất lượng của sản phẩm có thể là còn chưa cao, họ có xu hướng tiêu dùng những mặt hàng rẻ tiền, ít chú trọng đến chất lư ợng của sản phẩm. Do những loại đường hiện nay trên thị trường có giá thấp hơn so với sản phẩm của Công Ty n ên sản phẩm của Công Ty ít thu hút được khách h àng. Từ đó làm cho số lư ợng bán ra trên thị trường tại khu vực đó giảm xuống. Hơn nữa vì khu vực miền Trung có thể nói là khu vực phát triển chậm h ơn so với các khu vực khác trong cả nước, đời sống
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com của họ lại khó khăn hơn. Điều n ày cũng làm ảnh hưởng mạnh đền việc tiêu thụ sản phẩm tại khu vực này. Thêm vào đó có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trong nước như nhà máy đư ờng Quảng Ngãi, Hà Nội… Vì Chi Nhánh là đơn vị trực thuộc, hoạt động d ưới sự lãnh đạo quản lý của Công Ty n ên vấn đề về thuế là do Công Ty ch ịu trách nhiệm thanh toán cũng như các chi phí khác có liên quan Công Ty đều phải chi trả thông qua hoạt động chi hộ của Chi Nhánh. Chi Nhánh ch ỉ thực hiện xác định kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động của Chi Nhánh h àng tháng, hàng quý, năm rồi báo cáo cho Công Ty. Từ đó Công Ty có kế hoạch cho thời gian đến một cách hợp lý, đúng đắn. Tóm lại thông qua tình hình tài chính của Chi Nhánh ta năm được tình hình kinh doanh của Chi Nhánh đó trong những năm gần đây. Từ đó giúp cho nhà qu ản trị, nh à lãnh đ ạo đưa ra những quyết định để phát huy, duy trì khả năng tiêu thụ những sản phẩm có số lượng tiêu thụ tốt. Đồng thời đưa ra phương hướng khắc phục cho những sản phẩm có khả năng tiêu thụ giảm xuống. Mặc khác thông qua tình hình tài chính giúp cho ban lãnh đạo biết rõ được tình hình hoạt động, khả năng lưu chuyển tiền tệ Chi Nhánh để báo cáo cho Công Ty. C - SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 1. Đặc điểm của ngành công nghiệp mía đường - Vai trò của đường: Đường là loại thực phẩm thiết yếu duy trì và phát triển thế lực của con người. Đường còn là nguyên liệu chủ yếu để sản xuất ra các sản phẩm chủ yếu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế nông nghiệp: Giải pháp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm khóm góp phần cải thiện thu nhập cho nông hộ nghèo ở tỉnh Tiền Giang
219 p | 186 | 51
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao vị trí của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu đối với hàng may mặc
101 p | 224 | 48
-
Đề tài: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu gạo tám xoan Hải Hậu sau khi được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý
109 p | 160 | 36
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu Mobifone tại Công ty Dịch vụ Mobifone Khu vực 8 – Chi nhánh Mobifone Bình Dương
125 p | 32 | 12
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế nông nghiệp: Giải pháp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm khóm góp phần cải thiện thu nhập cho nông hộ nghèo ở tỉnh Tiền Giang
27 p | 71 | 12
-
Luận án tiến sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm lúa gạo góp phần nâng cao thu nhập cho nông hộ nghèo trồng lúa ở tỉnh An Giang
247 p | 79 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu nhằm đẩy mạnh ý định mua BHNT của công ty BHNT Prudential Việt Nam khu vực TP HCM
109 p | 43 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu xi măng công nghiệp Vicem Hà Tiên
132 p | 42 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu thuốc súc họng Betadine tại thành phố Hồ Chí Minh
96 p | 26 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu Bia Saigon Special (chai) của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh
104 p | 33 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu nhằm đẩy mạnh ý định mua bảo hiểm nhân thọ của Công ty BHNT Prudential Việt Nam khu vực Tp. HCM
109 p | 52 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu khăn cao cấp Mollis trong giai đoạn 2018 – 2023
97 p | 29 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nâng cao giá trị cảm nhận của khách hàng tại các chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
110 p | 22 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
123 p | 28 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu Xi măng FICO
112 p | 19 | 4
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Sao Biển tại tỉnh Trà Vinh
12 p | 21 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu của công ty trách nhiệm hữu hạn môi giới bảo hiểm Gras Savoye Willis Việt Nam tại thị trường Việt Nam đến năm 2020
91 p | 40 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu trường Đại học Trà Vinh
21 p | 26 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn