intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu đường Biên Hòa - 7

Chia sẻ: La Vie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

55
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua số liệu trên ta có thể thấy rằng việc nhận biết qua logo của người tiêu dùng đối với đường Biên Hòa là lớn nhất (187/200) tiếp đến là đường Quãng Ngãi (117/200) đến đường Lam Sơn (63/200), và cuối cùng là đường Bình Dương (60/200). Vậy,có thể khẳng định thương hiệu của đường Biên Hòa là nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu đường Biên Hòa - 7

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nhan biet lo go Quang Ngai Cumulative Frequency P ercent Valid Percent Percent Valid khong 83 41.5 41.5 41.5 co 117 58.5 58.5 100.0 Total 200 100.0 100.0 nhan biet lo go Lam Son Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid khong 140 70.0 70.0 70.0 co 60 30.0 30.0 100.0 Total 200 100.0 100.0 Qua số liệu trên ta có thể thấy rằng việc nhận biết qua logo của người tiêu dùng đối với đường Biên Hòa là lớn nhất (187/200) tiếp đến là đường Quãng Ngãi (117/200) đ ến đư ờng Lam Sơn (63/200), và cuối cùng là đường Bình Dương (60/200). Vậy,có thể khẳng định thương hiệu của đường Biên Hòa là nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. 2.2. Cảm nhận về chất lượng sản phẩm: Qua việc thu thập và xử lý dữ liệu, có thể nhận thấy việc đánh giá của khách hàng đối với chất lượng của từng thương hiệu là khác nhau.Ta có thể nhận thấy
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com thông qua việc tổng hợp các giá trị trung bình từ việc thu thập đối với từng thương hiệu. Theo cảm nhận của khách hàng, Biên Hòa là thương hiệu được đánh giá cao hơn so với các thương hiệu khác với đánh giá trung b ình của tổng thể là 3,29, trong khi đó chất lư ợng của Quảng Ngãi và thương hiệu khác đư ợc đánh giá ở mức trung bình là 3,24 và 2.94. Lam Sơn và Bình Dương đư ợc đánh giá dư ới mức trung bình.2,42 và 2,41. Statistics chat Chat chat luong- chat luong- chat luong- luong- luong Quang Khac Lam Son Binh Bien Hoa Ngai Duong N Valid 200 200 200 200 200 Missing 0 0 0 0 0 Mean 3.29 3 .24 2 .94 2 .42 2.41 Chat luong Bien Hoa Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid 2 32 16.0 16.0 16.0 3 79 39.5 39.5 55.5 4 89 44.5 44.5 100.0 Total 200 100.0 100.0 Ta có th ể nhận thấy việc đánh giá chất lượng Trung Nguyên theo cảm nhận khách hàng ở mức d ưới trung b ình vẫn nhiều (chiếm 16%).Mức trung bình là
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 39,5%. Điều này thể hiện phần lớn khách hàng (45,5%) vẫn chư a xem Biên Hoà có ch ất lượng cao nh ư chiến lược Công Ty đ ề ra. 2.3 Sự thoã mãn/ Lòng trung thành: 2.3.1. Cảm nhận về giá của những thương hiệu: Trong năm thương hiệu đ ược nghiên cứu, Biên Hòa là thương hiệu được khách hàng cảm nhận có mức giá cao hơn các thương hiệu khác (3,55), Thương hiệu Quảng Ngãi được đánh giá ở mức trung bình(3,12), còn các thương hiệu còn lại được đánh giá thấp hơn so với các đối thủ khác. Statistics Cam nhan cam nhan cam nhan cam nhan cam nhan gia Bien gia-Lam gia- Quang gia- Binh gia- Khac Hoa Son Ngai Duong N Valid 200 200 200 200 200 Missing 0 0 0 0 0 Mean 3.55 2.97 3 .12 2.49 2.45 Điều này cho thấy với mức giá cao h ơn theo cảm nhận của khách hàng, Biên Hòa có lợi thế trong việc đưa mức giá cao hơn các đối thủ m à vẫn được khách hàng ch ấp nhận., Tuy nhiên, mức giá cao này nếu không được cải thiện tương ứng với các yếu tố khác th ì đây sẽ là m ột yếu điểm của Biên Hòa trong việc thu hút khách hàng đến với m ình. 2.3.2. Sự tin tưởng đối với thương hiệu: Thương hiệu Biên Hòa là thương hiệu đư ợc khách hàng tin tưởng nhất trong những thương hiệu được nghiên cứu.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Statistics Tin tuong tin tuong- Tin tuong- tin tuong- tin tuong- - Quang Binh Bien Hoa Lam Son Khac Ngai Duong N Valid 200 200 200 200 200 Missing 0 0 0 0 0 Mean 3 .55 3.07 2 .51 2 .44 2 .41 Qua những yếu tố đánh giá trên có thể thấy đ ược Biên Hòa là thương hiệu được khách hàng tin tưởng và hài lòng nh ất so với các đối thủ cạnh tranh. Với những đặc điểm n ày kết hợp với những đánh giá ở trên của khách hàng Biên Hòa tạo cho m ình một lợi thế cao hơn các đối thủ và từ đó hình thành trong khách hàng sự tin tư ởng, ưa thích, đánh giá chất lượng cao.. Điều này tạo n ên cho đư ờng Biên Hòa một giá trị cao hơn trên th ị trường so với các thương hiệu khác. 2.4. Sự liên tưởng thương hiệu: Chất Thương Được Thương hiệu mạnh ưa thích hiệu tồi lượng Biên Hòa 146 157 129 0 Bình Dương 88 87 66 47 Quảng Ngãi 117 101 103 0 54 60 63 16 Lam Sơn Khác 48 43 53 0 Khi nh ắc tới những thương hiệu trên, sự liên tưởng của khách h àng đối với những thương hiệu hoàn toàn khác nhau.
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Biên Hòa được liên tưởng tới nhiều yếu tố nh ư Thương hiệu mạnh (146 Người), Chất lượng (157 Người), và Được ưa thích (129 Người). Tiếp theo Biên Hoà là Quảng Ngãi được liên tưởng tới nhiều yếu tố như Biên Hòa nhưng số người liên tưởng tới ít hơn.Ngoài ra sự liên tưởng th ương hiệu còn th ể hiện ở sự tin tưởng của khách h àng đối với thương hiệu mà tiếp theo dưới đây sẽ xác định vị trí của các yếu tố cấu th ành giá trị thương hiệu. 2.5. Một số kết quả nghiên cứu khác đạt được: Với những câu hỏi liên quan đến việc nhận biết và cảm nhận chất lư ợng và một số liên hệ tới thương hiệu, thông qua bảng câu hỏi thiết kế bản thân có thêm một số yếu tố như: - Việc nhận biết sản phẩm của khách hàng phần lớn là tại các siêu thị, showroom… - Việc khuyến mãi của Công Ty đư ờng Biên Hòa chưa đến đư ợc với khách hàng - Khách hàng còn ít biết tới các chương trình lớn của đường Biên Hòa như tài trợ, tổ chức hội chợ… 2.6. Kiểm định giả thiết: Giả thiết - Ho: Không tồn tại mối quan hệ giữa các yếu tố cấu th ành giá trị thương hiệu - H1: Tồn tại mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Để kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố cấu th ành giá trị thương hiệu, bản thân đưa ra sự cảm nhận của khách hàng đối với đư ờng Biên Hoà làm mẫu m inh hoạ. 2.6.1. Xét mối quan hệ giữa yếu tố chất lượng theo cảm nhận và mức độ hài lòng của khách hàng: Chat luong Bien Hoa * hai long - Bien Hoa Crosstabulation hai long- Bien Hoa Total 2 3 4 Chat luong chat luong khong tot 9 16 7 32 Bien Hoa chat luong binh 25 29 25 79 thuong chat luong tuong doi 21 50 18 89 tat Total 55 95 50 200 Symmetric Measures Value Approx. Sig. Nominal by Nominal Phi .183 .152 Cramer's V .130 .152 N of Valid Cases 200 Với hệ số phi có giá trị kiểm định là 0,152 > 0,05. Chính vì vậy m à bác bỏ giả thiết H1. chấp nhận giả thiết Ho rằng giữa hai yếu tố n ày không có m ối quan hệ.
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2.6.2. Xét mối quan hệ giữa yếu tố chất lượng theo cảm nhận và cảm nhận giá Biên Hòa: Chat luong Bien Hoa * Cam nhan gia Bien Hoa Crosstabulation Cam nhan gia Bien Hoa Total 2 3 4 qua cao Chat luong chat luong khong 2 7 23 0 32 Bien Hoa tot chat luong binh 5 29 42 3 79 thuong chat luong tuong 5 36 45 3 89 doi tat Total 12 72 110 6 200 Symmetric Measures Value Approx. Sig. Nominal by Nominal Phi .166 .481 Cramer's V .117 .481 N o f Valid Cases 200 Với giá trị kiểm định của hệ số phi lớn h ơn mức ý nghĩa kiểm định, ta có thể nhận thấy chúng không tồn tại mối quan hệ với nhau.
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2.6.3. Xét mối quan hệ giữa Chất lượng theo cảm nhận với sự tin tưởng thương hiệu đường Biên Hòa: Chat luong Bien Hoa * Tin tuong- Bien Hoa Crosstabulation Tin tuong- Bien Hoa Total rat tin 2 3 4 tuong Chat chat luong khong 3 11 17 1 32 luong tot Bien Hoa chat luong binh 5 27 46 1 79 thuong chat luong tuong 6 32 46 5 89 doi tot Total 14 70 109 7 200 Symmetric Measures Value Approx. Sig. Nominal by Nominal Phi .122 .811 Cramer's V .086 .811 N o f Valid Cases 200 Hệ số phi có giá trị kiểm định lớn hơn 0,05, chính vì vậy m à hai yếu tố n ày không có mối quan hệ lẫn nhau.
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2.6.4. Xét mối quan hệ giữa mức độ hài lòng và cảm nhận giá Biên Hòa hai long- Bien Hoa * Cam nhan gia Bien Hoa Crosstabulation Cam nhan gia Bien Hoa Total 2 3 4 qua cao hai long- chua h ai 3 17 32 3 55 Bien Hoa long b inh 7 36 49 3 95 thuong h ai long 2 19 29 0 50 Total 12 72 110 6 200 Symmetric Measures Value Approx. Sig. Nominal by Nominal Phi .145 .649 Cramer's V .102 .649 N o f Valid Cases 200 Ta cũng có thể nhận thấy giá trị kiểm định hệ số phi lớn hơn mức ý nghĩa kiểm định. Vì vậy giữa hai yếu tố n ày không có mối quan hệ.
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2.6.5. Xét mối quan hệ giữa mức độ hài lòng và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu Biên Hoà. Tin tuong- Bien Hoa Total rat tin 2 3 4 tuong hai long- chua hai 5 17 33 0 55 Bien Hoa long binh thuong 8 39 45 3 95 hai long 1 14 31 4 50 Total 14 70 109 7 200 Symmetric Measures Value Approx. Sig. Nominal by Nominal Phi .234 .091 Cramer's V .165 .091 N o f Valid Cases 200 Ta cũng có hệ số phi với giá trị kiểm định lớn h ơn mức ý nghĩa kiểm định, vì vậy không thể khẳng định có mối quan hệ giữa hai yếu tố này.
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2.6.6. Xét mối quan hệ giữa Sự tin tưởng với cảm nhận giá đối với thương hiệu Biên Hòa: Cam nhan gia Bien Hoa Total 2 3 4 qua cao Tin chua tin 0 5 9 0 14 tuong- tuong Bien Hoa Binh thuong 4 24 38 4 70 tin tuong 8 40 59 2 109 rat tin tuong 0 3 4 0 7 Total 12 72 110 6 200 Symmetric Measures Value Approx. Sig. Nominal by Nominal Phi .156 .847 Cramer's V .090 .847 N o f Valid Cases 200 Ta cũng nhận thấy giữa hai yếu tố n ày không có mối quan hệ với nhau do giá trị hệ số phi lớn hơn nhiều so với mức ý nghĩa kiểm định. 2.7. Nhận xét kết quả kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố:
  12. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Theo quan điểm của các tác giá về những nghiên cứu đo lường giá trị thương hiệu của Keller,Yoo& Donthu, đặc biệt là David Aaker cho rằng giữa các yếu tố cấu th ành giá trị thương hiệu có mối quan hệ lẫn nhau, ví dụ như Aaker cho rằng các yếu tố có mối quan hệ với nhau và nh ững yếu tố như:Nhận biết thương hiệu, nhận thức về chất lượng th ương hiệu, sự liên tưởng thương hiệu kéo theo sự trung thành thương hiệu. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu ở đề tài này không thể hiện được mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu. Có thể có một số vấn đề chưa đáp ứng được như: - Mục tiêu nghiên cứu còn b ị hạn chế, ch ưa đưa ra hết được tất cả các mục tiêu của từng yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu. - Quy mô m ẫu điều tra còn ít, chưa biểu hiện hết các đánh giá của khách hàng đối với thương hiệu. - Vấn đề xử lý dữ liệu còn hạn chế. - Hạn chế trong việc điều tra phỏng vấn và thu th ập dữ liệu. Tuy nhiên, những yếu tố của giá trị thương hiệu cơ bản đư ợc đưa ra để đo lường giá trị th ương hiệu đ ường Biên Hòa và các thương hiệu khác.Và với những yếu tố n ày, có thể h ình dung và phần n ào xác định vị trí, giá trị thương hiệu của từng th ương hiệu đường. Trên cơ sở đo lường giá trị thương hiệu Biên Hòa, có th ể nhận thấy, giá trị thương hiệu Biên Hòa so với những mục tiêu, chiến lược m à Công Ty đ ề ra là chưa phù hợp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2