intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án âm nhạc 9 - trường THCS Huỳnh Minh Long part 2

Chia sẻ: Aksdajd Kashdjqk | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

68
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giải thích - Quãng 1c là Q2 trưởng - Quãng 1/2c là Q2 thứ Phát vấn ? Có bao nhiêu Q2 trưởng và Q2 thứ?( có 2 Q 2 Trả lời trưởng là H-C và E-F, có 5 Q2 trưởng) ? Trong các bậc âm cơ bản có bao nhiêu loại Q3 ?( có 2 loại cách nhau 2c và 1,5c) - Q 3 có 2c gọi là Q3 trưởng Giải thích - Q3 có 1,5 c gọi là Q3 thứ ? Từ các VD trong SGK/10 hãy tìm số cung Phát vấn Của các Q còn lại?( 1...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc 9 - trường THCS Huỳnh Minh Long part 2

  1. cung 1 cung và 1/2 cung) G iải thích - Quãng 1c là Q2 trưởng Ghi nhớ - Quãng 1/2c là Q2 thứ Phát vấn ? Có bao nhiêu Q2 trưởng và Q2 thứ?( có 2 Q 2 Trả lời trưởng là H -C và E-F, có 5 Q 2 trưởng) ? Trong các bậc âm cơ bản có bao nhiêu loại Q3 ?( có 2 loại cách nhau 2c và 1,5c) - Q 3 có 2c gọi là Q3 trưởng G iải thích Ghi bài - Q3 có 1,5 c gọi là Q 3 thứ ? Từ các VD trong SGK/10 hãy tìm số cung Phát vấn Trả lời và Của các Q cò n lại?( 1 đúng : Oc; 2t=1/2c; 2T=1c; ghi bài 3T= 2c; 3t= 1,5c; 4 đúng=2,5c; 4tăng= 3c; 5 giảm= 3c; 5 đúng=3,5 c; 6t= 4c; 6T=4,5c; 7T=5,5c; 7t=5c; 8đú ng=6c) ? Các Q T-t, đúng, tăng, giảm có ở những Q nào?( Q T-t là những Q2,3,6,7; QđúnglàQ1,4,5,8; Qtăng là Q4và Q giảm là Q5) - Về t/c Q T-t là Q thuận,trữ tìnhVD C-Cm - Q tăng giảm nghe chối tai kịch tính(như Q 4 tăng Nghe và Thực hiện F-H và 5giảm H-F) phân biệt trên đàn II/ Tập đọ c nhạ c 1 . Nhạ c lí: Giọng Gdur. Ghi bài Thang âm Cdur và Gdur: Theo dõi V iết thang C 6
  2. âm G ? H ãy so sánh số bậc âm, số cung và nửa cung giữa 2 thang âm?( có số cung = nhau và đều có 7 bậc âm- ở giọ ng G có F thăng) Phát vấn Trả lời ? G iọng G có đặc điểm gì? ( có âm chủ là G và hoá biểu là F thăng) 2.Tập đọ c nhạ c :TĐN số1 * Bản nhạc có 4 câu mỗi câu có 4nhịp ? N hận xét gì về tiết tấu?( TT câu1 và câu3; câu2 và G hi bảng Ghi bài câu 4 giống nhau) Chia câu Ghi nhớ - Phát vấn Trả lời - +Gõ TT 2-3 lần mẫu, sau đó y/c Hs thực hiện G hi TT Ghi tiết tấu + Cả lớp đọc tên nốt của bài. + Luyện cao độ: Đọ c thang âm G 2-3 lần sau đó đọc hiện trục âm Thực Nghe, gõ m ẫu và y/c TT *V ào bài H ướng dẫn Đọ c nốt - Đàn g/đ cả bàiTĐN để H S theo dõ i - Đàn g/đ câu 1 từ 2 -3 lần Hs nghe ,nhẩm và đọc Luyện caođộ hoà theo tiếng đàn( chú ý hình tt ...) Tập câu 2,3,4 tương tự theo lối móc x ích- chỉ dùng Theo dõi Đ àn g/đ nhạc cụ để sửa sai cho Hs ) Nghe,nhẩm H ướng dẫn . và đọc hoà +Cả lớp đọc hoàn chỉnh cả bài (2 lần) tiếng đàn 7
  3. * G hép lời ca Chia lớp thành 2 nhóm : 1 nhóm đọc nhạc, nhóm Đọ c bài cò n lại hát lời sau đó đổi lại. Y êu cầu - Cả lớp đọc nhạc 1 lần sau đó hát lời kết hợp gõ Tập ghép phách, và gõ tiết tấu lời H ướng dẫn Thực hiện G v y/c D/ Củng cố: Chỉ đ ịnh - 2-3 Hs trình bày bài TĐN Trình bày Thực hiện - Nhận x ét ưu- nhược điểm Theo dõi Y êu cầu - Cả lớp đọc bài TĐNvà hát lời ca 1 lần Thực hiện E/ Hướng dẫn về nhà N hắc nhở -Về nhà xác định lại tên gọ i các Q thông qua việc G hi nhớ và làm 1 số bài tập sau: thực hiện 1. Cho âm gốc E tìm âm ngọ n để có Q2,3,5,7? 2. Cho âm ngọ n là H tìm âm gốc để tạo thành Q 4,6,8? 3.So sánh sự khác nhau giữa q 3t và3T; q6t và6T? - Đọ c ho àn chỉnh bài TĐN số 1 - Chuẩn bị bài mới : đọc trước phần ÂNTT. 8
  4. N gày so ạn:...../......./......; Ngày giảng:....../......../......... Tiết 3 - Ôn tập bà i hát : BÓNG DÁNG MỘT NGÔI TRƯỜNG - Ôn tập tậ p đọc nhạc: TĐN SỐ 1 - Âm nhạc thường thức: CA KHÚC THIẾU NHI PHỔ THƠ A/ Mục tiêu: - Y/c cá nhân hoặc từng nhóm hát thuộc và có thể đứng biểu diển trước lớp.Thể hiện đúng t/c : say sưa, lôi cuốn , hát với sắc thái to nhỏ khác nhau ở mỗi đo ạn theo sự chỉ huy của Gv - Đọ c đú ng b ài TĐN số 1. - Hiểu biết sơ qua về một phương thức sáng tác bài hát và giá trị của những bài hát phổ thơ thành cô ng. B/ Chuẩn bị : - Sưu tầm 1 số bài hát thiếu nhi phổ thơ: “H ạt gạo làng ta”,(thơ Trần Đăng Khoa và Trần Viết Bính). Đi học thơ Minh Chính và Bùi Đình Thảo, “Cho con” thơ Tuấn D ũng, nhạc Phạm Trọng Cầu. - Một vài bài thơ được phổ nhạc. C/ Tiến trình dạy-học HĐ của GV Nội dung hoạt độ ng HĐ của HS I/ Ôn hát: BÓNG D ÁNG MỘT NGÔI TRƯỜNG Thực hiện - Gv trình bày ho àn chỉnh bài hát. Theo dõi N hắc nhở - Cần lưu ý: Một vài chỗ trong b ài hát cần tập kĩ để Ghi nhớ hát đúng là đảo phách, nốt ngân dài, dấu lặng. Đo ạn b 9
  5. cần thể hiện đúng trọng âm các câu hát khi chúng thường thay đổi. - Theo gđ đ àn đã ghi sẵn học sinh hát theo 3 tốc độ : chậm – hơi nhanh – vừa phải. Chỉ huy Thực hiện - G v chỉ định 1 nhóm học sinh thể hiệ n y/c các em thuộc bài, hát diễn cảm. Gv sửa những chỗ chưa Chỉ đ ịnh Trình b ày đúng, hướng dẫn các em hát tố t hơn. - Những ưu, nhược điểm và nhắc lại sắc thái tình cảm của bài. - Cả lớp hát đoạn b. Gv hát lĩnh xứơng đoạn a. N hận xét Theo dõi - Cả lớp hát đo ạn b, mỗi tổ cử một bạn hát lĩnh xướng đoạn b. Đ iều khiển Thực hiện - Hs hát lại bài hát với tính chất vừa phải thể hiện sắc thái tình cảm. II/ Ôn tậ pTĐN số 1 : CÂY SÁO - GVđệm đàn, đọc nhạc và hát lời hoàn chỉnh bài TĐN - Gõ tiết tấu bài “Cây sáo” Thực hiện Theo dõi Y êu cầu Gõ TT và - Cả lớp đọc nhạc và hát lời bài TĐN đọc bài - Lớp chia làm 4 nhóm hát theo cách đối đáp, sau đó đổi lại -1/2 lớp đọc nhạc kết hợp gõ phách ;1/2 lớp còn lại Thực hiện H ướng dẫn theo hướng hát lời kết hợp gõ tiết tấu sau đó đổi lại. 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2