intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án âm nhạc lớp 5: Học hát bài: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP

Chia sẻ: Abcdef_17 Abcdef_17 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

397
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: - Kiến thức: Hát đúng giai điệu và lời ca. Biết bài hát quê hương tươi đẹp là dân ca của dân tộc Nùng. - K năng: Hát đồng đều, rõ lời. - Thái độ: Biết yêu quê hương đất nước mình. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát chuẩn xác bài quê hương tươi đẹp. - Nhạc cụ (các thanh gõ đệm) nếu có - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát). 2. Học sinh: - Tập bài hát lớp 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Ổn định (2’): Bắt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc lớp 5: Học hát bài: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP

  1. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 1 Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: MỘT TIẾT 1: Học hát bài: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP MỤC TIÊU: I. - Kiến thức: Hát đúng giai điệu và lời ca. Biết bài hát quê hương tươi đẹp là dân ca của dân tộc Nùng. - K năng: Hát đồng đều, rõ lời. - Thái độ: Biết yêu quê hương đất nước mình. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát chuẩn xác bài quê hương tươi đẹp. - Nhạc cụ (các thanh gõ đệm) nếu có - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát). 2. Học sinh: - Tập bài hát lớp 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Ổn định (2’): Bắt ®iƯu cho học sinh hát một bài. B. Giới thiệu bài (3’) : Tiết âm nhạc đầu tiên của năm học này chúng ta sẽ học hát bài quê hương tươi đẹp. C. Các hoạt động dạy học (25’): 1. Hoạt động 1: Dạy bài hát quê hương tươi đẹp (15’): - Mục tiêu: Biết bài hát quê hương tươi đẹp là dân ca của dân tộc Nùng. Đọc đúng lời ca, hát đồng đều, hoà giọng với cả lớp. - Phương pháp: Hát mẫu và luyện hát từng câu theo nhóm, cả lớp, cá nhân. - Đồ dùng: Băng nhạc, máy hát băng (đĩa). Tập bài hát lớp 1. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Giới thiệu bài hát: Quê hương tươi đẹp là một Lắng nghe và ghi nhớ. trong những bài dân ca của dân tộc Phạm Đức Thuần
  2. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 1 Nùng. Dân tộc này sinh sống ở vùng rẻo thấp rừng núi phía Bắc nước ta. Giai điệu bài ca mượt mà, êm ả, ngợi ca tình yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam. Phần lời ca (tiếng Việt) do tác giả Lắng nghe. Anh Hoàng sáng tác. b) Hát mẫu: Hát mẫu hoặc dùng băng (đĩa nhạc) cho học sinh nghe. Xướng theo mẫu âm. c) Khởi động giọng: Hướng dẫn học sinh xướng theo mẫu âm: đô rê mi pha son, son pha Đọc lời ca từng câu theo hướng mi rê đô. dẫn của giáo viên. d) Đọc lời ca: Đọc mẫu từng câu cho học sinh Học sinh đọc lời ca theo yêu cầu nghe và hướng dẫn học sinh đọc lời của giáo viên. ca theo tiết tấu. Chia nhóm và yêu cầu học sinh Lắng nghe. đọc lời ca theo từng nhóm, đọc đối Tập hát theo hướng dẫn của giáo đáp, cả lớp và một vài cá nhân. viên. e) Dạy hát từng câu: Hát mẫu từng câu. Hướng dẫn học sinh hát câu 1, câu 2 và ôn lại 2 câu theo lối móc xích cho đến hết bài. Luyện tập theo hướng dẫn của Trong quá trình dạy hát, kiểm giáo viên. tra vài học sinh để điều chỉnh sai sót cho học sinh. f) Luyện tập: Cho học sinh hát lại nhiều lần theo nhóm, cả lớp. Nhắc nhở học sinh hát nhẹ nhàng, không hát quá to, tốc độ vừa phải, hoà giọng với cả lớp. Phạm Đức Thuần
  3. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 1 2. Hoạt động 2: Hát kết hợp với vận động phụ họa: - Mục tiêu: Tập cho học sinh biết hát kết hợp động tác phụ hoạ và vỗ tay theo phách. - Phương pháp: Làm mẫu và luyện tập. - Đồ dùng: Thanh gõ đệm (nếu có) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Vừa hát vừa vỗ tay theo phách: Giáo viên vừa hát vừa vỗ tay Lắng nghe và quan sát theo phách làm mẫu cho học sinh Lắng nghe và làm theo hướng xem. Hướng dẫn học sinh cách vỗ dẫn của giáo viên. tay theo phách ở các tiếng như sau: Ví dụ: Quê hương em biết bao tươi đẹp. x x x x Đồng lúa xanh,núi rừng ngàn cây Hát và vỗ tay theo yêu cầu của x x x x Yêu cầu học sinh hát và vỗ tay giáo viên. theo phách theo từng nhóm, cả lớp và cá nhân. Lắng nghe và sửa lỗi cho học Quan sát giáo viên làm mẫu. sinh. b) Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng. Làm mẫu cho học sinh xem: Vài cá nhân lên thực hiện nhấc chân trái trước rồi đến chân phải theo giai điệu của bài hát. Gọi vài học sinh lên bảng làm cho cả lớp xem. D. Củng cố, dặn dò: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phạm Đức Thuần
  4. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 1 a) Củng cố kiến thức: Bạn nào nhắc lại cho thÇy biết Trả lời hôm nay chúng ta học hát bài gì do Bài hát ca ngợi tình yêu quê ai sáng tác? Nội dung bài hát này ca ngợi hương đất nước và con người Việt điều gì? Nam. b) Giáo dục tư tưởng: Trong bài hát, quê hương ta có Trong bài hát, quê hương Việt cánh đồng và có núi, có rừng. Nam ta có những cảnh đẹp gì? Lắng nghe Quê hương chúng ta có rất nhiều cảnh đẹp phải không. Vì vậy sau khi học bài hát này, thÇy hi vọng các con sẽ cảm thấy yêu quê hương đất nước mình hơn nữa nhé. Lắng nghe c) Dặn dò: Nhận xét tiết học Dặn học sinh về nhà tập lại bài hát cho thuộc và ôn lại các động tác đã học. NHẬN XÉT TIẾT DẠY: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ RÚT KINH NGHIỆM: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ Khối trưởng Ban giám hiệu Phạm Đức Thuần
  5. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 1 Phạm Đức Thuần
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2