intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài An toàn khi đi xe đạp - Tự nhiên Xã hội 3 - GV:H.T.Minh

Chia sẻ: Hoàng Tiến Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

465
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua giáo án bài An toàn khi đi xe đạp giúp học sinh biết đi xe đạp bên phải đường, đúng phần đường dành cho người đi xe đạp, không đi ngược chiều.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài An toàn khi đi xe đạp - Tự nhiên Xã hội 3 - GV:H.T.Minh

  1. AN TOÀN KHI ĐI XE ĐẠP I/ MỤC TIÊU : Sau bài học bước đầu HS biết một số quy định đối với người đi xe đạp. -GDKNS:+Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát phân tích về các tình huống chấp hành đúng quy định khi đi xe đạp. +Kĩ năng kiên định thực hiện đúng quy định khi tham gia giao thông +Kĩ năng làm chủ bản thân: Ứng phó với những tình huống không an toàn khi đi xe đạp II/ CHUẨN BỊ : Các hình trang 64, 65 trong SGK, tranh, áp phích về an toàn giao thông. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh A.Ổn định -HS B.Bài cũ : Làng quê và đô thị - Giáo viên yêu cầu học sinh kể tên những nghề - Học sinh trình bày nghiệp mà người dân ở làng quê và đô thị thường làm. - Giáo viên nhận xét C.Bài mới:  PHẦN ĐẦU: KHÁM PHÁ Giới thiệu bài, ghi tựa. -HS lắng nghe.  PHẦN HOẠT ĐỘNG: KẾT NỐI a)Hoạt động 1: Quan sát tranh theo nhóm Mục tiêu: Thông qua quan sát tranh, học sinh hiểu được ai đi đúng, ai đi sai luật giao thông. GD kĩ năng tìm kiếm v xử lí thơng tin: Quan st phn tích về cc tình huống chấp hnh đúng quy định khi đi xe đạp. Cách tiến hành : - Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu mỗi - Học sinh quan sát, thảo luận nhóm và ghi kết nhóm quan sát tranh trong SGK và trả lời câu hỏi: quả ra giấy. Trong hình, ai đi đúng, ai đi sai luật giao thông ? Vì sao ? - Giáo viên yêu cầu đại diện các nhóm trình bày - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo kết quả thảo luận của nhóm mình. luận của nhóm mình ♦ Tranh 1 : người đi xe máy đi đúng luật giao thông vì có đèn xanh, người đi xe đạp và em bé là đi sai vì sang đường lúc không đúng đèn báo hiệu. ♦ Tranh 2 : người đi xe đạp đi sai luật giao thông vì đi vào đường một chiều. ♦ Tranh 3 : người đi xe đạp ở phía trước
  2. là đi sai luật vì đi bên trái đường ♦ Tranh 4 : các bạn học sinh đi sai luật vì đi xe trên vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ. ♦ Tranh 5 : anh thanh niên đi xe đạp đi sai luật vì chở hàng cồng kềnh, vướng vào người khác, dễ gây tai nạn. ♦ Tranh 6 : các bạn học sinh đi đúng luật, đi hàng một và đi về phía tay phải. ♦ Tranh 7: các bạn học sinh đi sai luật, b)Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm chở 3 lại còn đùa vui giữa đường, bỏ hai tay a/Mục tiêu : Học sinh thảo luận để biết luật giao khi đi xe đạp. thông đối với người đi xe đạp. GD Kĩ năng làm chủ bản thân: Ứng phó với những tình huống khơng an tồn khi đi xe đạp b/Cách tiến hành : -Giáo viên chia lớp thành các nhóm mỗi nhóm 4 -Học sinh quan sát, thảo luận nhóm và ghi kết học sinh, yêu cầu mỗi nhóm thảo luận câu hỏi: Đi quả ra giấy. xe đạp như thế nào cho đúng luật giao thông ? - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo - Giáo viên yêu cầu đại diện các nhóm trình bày luận của nhóm mình kết quả thảo luận của nhóm mình. → Kết luận : Khi đi xe đạp cần đi bên phải, đúng Đi xe đạp phần đường dành cho người đi xe đạp, không đi vào đường ngược chiều. Đúng luật Sai luật Đi về bên phải Đi về bên trái đường Dàn hàng trên Đi hàng một đường Đi đúng phần Đi vào đường c)Hoạt động 3 : Chơi trò chơi đèn xanh, đèn đỏ đường ngược chiều a/Mục tiêu : Thông qua trò chơi nhắc nhở học Đèo 1 người Đèo 3 người … sinh có ý thức chấp hành luật giao thông. GD kĩ năng kiên định thực hiện đúng quy định khi tham Các nhóm khác nghe và bổ sung. gia giao thông b/Cách tiến hành : - Giáo viên cho học sinh cả lớp đứng tại chỗ, vòng tay trước ngực, bàn tay nắm hờ, tay trái dưới tay - Cả lớp chơi theo sự điều khiển của trưởng phải. trò. - Giáo viên cho trưởng trò hô : • Đèn xanh : cả lớp quay tròn hai tay • Đèn đỏ : cả lớp dừng quay và để tay ở vị trí chuẩn bị. - Yêu cầu : ai làm sai sẽ hát một bài - Nhận xét D.Nhận xét – Dặn dò :
  3. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài : Ôn tập và kiểm tra học kì 1. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2