intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Đồng và hợp kim của đồng - Khoa học 5 - GV:L.N.Tân

Chia sẻ: Lê Ngọc Tân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

321
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là giáo án bài Đồng và hợp kim của đồng với mục tiêu giúp học sinh nhận biết một số tính chất của đồng. Nêu được một số ứng dụng trong sản xuất và đời sống của đồng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Đồng và hợp kim của đồng - Khoa học 5 - GV:L.N.Tân

  1. ĐỒNG VÀ HỢP KIM CỦA ĐỒNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết một vài tính chất của đồng. - Nêu được một số ứng dụng trong đời sống và sản xuất của đồng. - Quan sát và nh ận bi ết một s ố đ ồ dùng làm b ằng đồng và nêu cách bảo quản chúng. 2. Kĩ năng: - Học sinh biết cách bảo quản đổ dùng đồng có trong nhà. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ý thức bảo quản đồ dùng trong nhà. + GDMT : HS nêu cách tiết kiệm đồng đ ể góp ph ần b ảo v ệ môi trường tài nguyên thiên nhiên. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: - Hình vẽ trong SGK trang 50, 51/ SGK; một số dây đồng. - Học sinh : - Sưu tầm tranh ảnh 1 số đồ dùng làm bằng đồng và hợp kim của đồng. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH VIÊN 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Sắt, gang, thép. - Phòng tránh tai nạn giao - Học sinh tự đặc câu hỏi. thông. → Giáo viên nhận xét, cho điểm. - Học sinh khác trả lời. 3. Giới thiệu bài mới: - Đồng và hợp kim của đồng. Hoạt động nhóm, cả lớp. 4. Phát triển các hoạt động: - Nhóm trưởng điều khiển các bạn  Hoạt động 1: Làm việc với quan sát các dây đồng được đem đến lớp vật thật. và mô tả màu, độ sáng, tính cứng, tính MT : HS quan sát và phát hiện dẻo của dây đồng. một vài tính chất của đồng. - Đại diện các nhóm trình bày kết Phương pháp: Thảo luận quả quan sát và thảo luận. Các nhóm nhóm, đàm thoại. khác bổ sung. * Bước 1: Làm việc theo
  2. nhóm. * Bước 2: Làm việc cả lớp. → Giáo viên kết luận: Dây đồng Hoạt động cá nhân, lớp. có màu đỏ nâu, có ánh kim, Phiếu học tập không cứng bằng sắt, dẻo, dễ uốn, dễ dát mỏng hơn sắt. Đồng Hợp kim của  Hoạt động 2: Làm việc với đồng SGK. Tính MT : HS nêu được tính chất của chất đồng và hợp kim của đồng. - Học sinh trình bày bài làm của mình. Phương pháp: Quan sát, đàm - Học sinh khác góp ý. thoại, giảng giải. * Bước 1: Làm việc cá nhân. - Giáo viên phát phiếu học tập, yêu cầu học sinh làm việc theo chỉ dẫn trong SGK trang 50 Hoạt động nhóm, lớp. và ghi lại các câu trả lời vào - Học sinh quan sát, trả lời. phiếu học tập. - Súng, đúc tượng, nồi, mâm các * Bước 2: Chữa bài tập. dụng cụ âm nhạc: kèn đồng → Giáo viên chốt: Đồng là kim loại. - nồi, mâm các dụng cụ âm nhạc: - • Đồng- thiếc, đồng – kẽm kèn đồng …dùng thuốc đánh đồng để đều là hợp kim của đồng. lau chùi làm cho chúng sáng bóng trở lại.  Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận. MT : Kể được tên một số đồ - HS nêu cách tiết kiệm đồng để góp dùng bằng đồng hoặc hợp kim phần bảo vệ môi trường tài nguyên thiên của đồng; nêu được cách bảo nhiên. quản một số đồ dùng bằng đồng hoặc hợp kim của đồng. Phương pháp: Quan sát, thảo luận, đàm thoại. + Chỉ và nói tên các đồ dùng bằng đồng hoặc hợp kim của đồng trong các hình trang 50 , 51 SGK. - Kể tên những đồ dùng
  3. khác được làm bằng đồng và hợp kim của đồng? - Nêu cách bảo quản những đồ dùng bằng đồng có trong nhà bạn?  Hoạt động 4: Củng cố. MT : Khắc sâu kiến thức cho HS. - Nêu lại nội dung bài học. - Thi đua: Trưng bày tranh ảnh một số đồ dùng làm bằng đồng có trong nhà và giới thiệu với các bạn hiểu biết của em về vật liệu ấy? - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài + Xem lại bài. - Chuẩn bị: “Nhôm”. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2