intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 Bài dạy: ĐỒNG VÀ HỢP KIM CỦA ĐỒNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

229
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Quan sát và phát hiện một vài tính chất của đồng. - Nêu một số tính chất của đồng và hợp kim của đồng. - Kể tên một số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm bằng đồng hoặc hợp kim của đồng. - Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng đồng và hợp kim của đồng có trong gia đình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 Bài dạy: ĐỒNG VÀ HỢP KIM CỦA ĐỒNG

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: ĐỒNG VÀ HỢP KIM CỦA ĐỒNG I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Quan sát và phát hiện một vài tính chất của đồng. - Nêu một số tính chất của đồng và hợp kim của đồng. - Kể tên một số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm bằng đồng hoặc hợp kim của đồng. - Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng đồng và hợp kim của đồng có trong gia đình. II. Đồ dùng dạy - học: - Thông tin và hình trang 50,51 SGK. - Một số đoạn dây đồng. - Sưu tầm tranh, ảnh, một số đồ dùng được làm từ đồng và hợp kim của đồng. - Phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
  2. 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 02 HS - Hãy nêu tính cất của sắt, gang, thép? - Hợp kim của sắt là gì? Chúng có những tính chất nào? - Gang, thép được sử dụng để làm gì? * GV nhận xét và ghi điểm. T Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. G 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết - HS nhắc lại đề. 1’ học. 9’ b. Nội dung: Hoạt động 1: Làm việc với vật thật. Mục tiêu: Quan sát và phát hiện một vài tính chất của đồng.
  3. - HS làm việc theo Tiến hành: - GV yêu cầu nhóm trưởng điều nhóm. khiển nhóm mình quan sát các đoạn dây đồng được đem đến lớp và mô tả màu sắc, độ sáng, tính cứng, tính dẻo của đoạn dây đồng - Đại diện nhóm và đoạn dây thép. trình bày kết quả - GV đi đến các nhóm giúp đỡ. làm việc. - Gọi đại điện từng nhóm trình bày kết quả quan sát và thảo luận của nhóm mình. Các nhóm khác bổ sung. KL: GV nhận xét, rút ra kết luận: - HS nhắc lại kết 1 Dây đồng có màu đỏ nâu, có ánh luận. 2’ kim, không cứng bằng sắt, dẻo, dễ uốn, dễ dát mỏng hơn sắt. - Gọi HS nhắc lại kết luận. Làm việc với Hoạt động 2: SGK.
  4. Mục tiêu: Nêu một số tính chất - HS làm việc cá của đồng và hợp kim của đồng. nhân. Tiến hành: - GV phát phiếu học tập cho từng HS, yêu cầu HS làm theo chỉ dẫn - HS nêu kết quả trang 50 SGK và ghi lại các câu làm việc. trả lời vào phiếu học tập như mẫu trang 50. - Gọi vài HS trình bày bài làm 1 của mình, các HS khác góp ý. 0’ KL: GV nhận xét, rút ra kết luận: Đồng là kim loại. Đồng - thiết, đồng - kẽm đều là hợp kim của đồng. Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận. Mục tiêu: Kể tên một số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm bằng đồng hoặc hợp kim của
  5. đồng. Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng đồng và hợp kim của - HS nêu ý kiến. đồng có trong gia đình. Tiến hành: - Gọi HS chỉ và nói tên các đồ dùng bằng đồng hoặc hợp kim 3’ của đồng trong các hình trang 50, 51 SGK. HS nêu cách bảo quản, - 2 HS nhắc lại mục bạn cần biết. GV và cả lớp bổ sung. KL: GV rút ra kết luận SGK/51. - HS trả lời. - Gọi HS nhắc lại kết luận. 3. Củng cố, dặn dò: - Đồng và hợp kim của đồng có tính chất gì? - Đồng và hợp kim của đồng có ứng dụng gì trong cuộc sống? - GV nhận xét tiết học.
  6. IV. Rút kinh nghiệm: ................................ ................................ ................................ ................................ .............. ................................ ................................ ....... ................................ ................................ .......
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2