intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài 36: HỖN HỢP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

627
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu, nhiệm vụ: Sau bài học, HS biết: - Cách tạo ra một hỗn hợp . - Kể tên một số hỗn hợp . - Nêu một số cách tách các chất trong hỗn hợp . - Giáo dục HS ham thích tìm tòi khám phá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 - Bài 36: HỖN HỢP

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài 36: HỖN HỢP I. Mục tiêu, nhiệm vụ: Sau bài học, HS biết: - Cách tạo ra một hỗn hợp . - Kể tên một số hỗn hợp . - Nêu một số cách tách các chất trong hỗn hợp . - Giáo dục HS ham thích tìm tòi khám phá II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Hình và thông tin trang 75 SGK. - Một số loại chất: muốI , đường , bột ngọt , nước , cát , dầu ăn, gạo, sỏI (sạn ). - Các dụng cụ: chậu nước , rá vo gạo , chén , thìa Học sinh: Phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy học:
  2. Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra: * Kể tên các chất ở thể rắn , HS trả lời câu hỏi lỏng , khí mà em biết ? * Nêu VD về sự chuyển thể của chất ? 2. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài. HS nhắc tên bài (1') Hoạt động 2: Thực hành . Mục tiêu: HS biết cách tạo ra một hỗn hợp Cách tiến hành: - Cho HS làm việc theo - HS quan sát và thực nhóm 4 thi tạo ra một hỗn hành
  3. hợp gia vị và nêu nhận xét về hỗn hợp ấy . - Cho đại diện mỗi nhóm - Cả lớp nhận xét. trình bày. Kết luận: Hai hay nhiều chất trộn lẫn vớI nhau có thể tạo thành một hỗn hợp . Trong hỗn hợp mỗI chất vẫn giữ nguyên tính chất của nó Hoạt động 3: Thảo luận . Mục tiêu: HS Kể tên một số hỗn hợp . Cách tiến hành: - Cho HS làm việc theo - HS làm theo chỉ dẫn mục Thực hành nhóm 6: kể tên một số hỗn ở hợp mà em biết . trang 72 SGK.
  4. - Cho đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả thảo luận . Kết luận: Trong thực tế chúng ta thường gặp rất nhiều hỗn hợp VD: cám gạo , vữa xây … Hoạt động 4: Tách các chất ra khỏi hỗn hợp. Mục tiêu: HS biết cách tách các chất ra khỏI hỗn hợp . Cách tiến hành: - Cho HS làm việc theo - HS đọc kĩ các thông nhóm 4: nêu cách tách các tin trang 75 SGK và chất trong đờI sống hằng làm bài trên phiếu. ngày mà em biết và ghi vào phiếu học tập .
  5. - Gọi một số HS trình bày trước lớp về VD của mình đã làm . Kết luận: MỗI hỗn hợp có một cách tách riêng để có thể tách được các chất ra khỏI hỗn hợp ta cần dùng các phương pháp khác nhau tuỳ theo tính chất của mỗI chất 3. Củng cố, dặn dò: (2') * Kể tên một số hỗn hợp mà HS chia nhóm cử đạI em biết ? diện thi đua * Kể tên các cách tách các chất ra khỏI hỗn hợp mà trong thực tế thường dung ? - GV nhận xét tiết học.
  6. - Chuẩn bị bài tiếp “dung dịch ”. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2