intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 45 LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

124
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Thông qua hệ thống bài tập, tiếp tục rèn luyện kĩ năng giải phương trình tích, đồng thời rèn luyện cho HS biết nhận dạng bài toán và phân tích đa thức thành nhân tử II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 45 LUYỆN TẬP

  1. Giáo án đại số lớp 8 - Tiết 45 LUYỆN TẬP I. Mục tiêu Thông qua hệ thống bài tập, tiếp tục rèn luyện kĩ năng giải phương trình tích, đồng thời rèn luyện cho HS biết nhận dạng bài toán và phân tích đa thức thành nhân tử II. Chuẩn bị - HS: Chuẩn bị tốt bài tập ở nhà, film trong, bức xạ. - GV: Chuẩn bị các bài giải ở film trong. III. Nội dung Hoạt động của Hoạt động của Ghi bảng GV HS Tiết 45: LUYỆN Hoạt 1: động
  2. “Kiểm tra bài TẬP cũ” - Gọi 2 HS lên Giải các bảng giải bài 1. phương trình cho lớp nhận sau: xét. a. 2x(x-3) + 5(x – 3) = 0 b. (x – 4) + (x - - Gọi 2 HS lên 2)(3 – 2x) = 0 bảng giải bài, Giải các lớp nhận xét. 2. phương trình sau: - Gọi 2 HS lên c. x3 – 3x2 + 3x – bảng giải bài 1=0 cho lớp nhận d. x(2x – 7) – 4x xét. + 14 = 0 Giải các 3.
  3. phương trình - HS trao đổi nhóm để tìm 1. sau: e. (2x – 5)2 – (x hướng giải, sau a. 3x – 15 = 2x(x – đó làm việc cá + 2)2 = 0 5) nhân. f. x2 – x – (3x –  3(x – 5) – 2x(x - Gọi 2 HS lên 3) = 0 – 5) = 0 bảng sửa bài.  (x – 5)( 3 – 2x) =0  x – 5 = 0 hoặc Hoạt 2: động 3 – 2x = 0 “Giải bài tập”. b. (x2 – 2x + 1) – 4 Giải các 1. =0 phương trình  (x – 1 ) 2 – 2 2 = 0 a. 3x – 15 = 2x(x - HS làm việc  (x – 1 – 2)(x – cá nhân rồi trao – 5) 1 + 2) = 0 b. (x2 – 2x + 1) – đổi kết quả ở  (x – 3)(x + 1) = nhóm. 4=0
  4. 0 Giải các 2.  x – 3 = 0 hoặc phương trình x+1=0 3 1 ... a. x  1  x(3x  7) 7 7 2. b. x2 – x = -2x + 3 1 2 a. x  1  8(3x  7) 7 7 GV: yêu cầu HS 1 1  (3x  7)  x(3x  7)  0 7 7 nêu hướng giải và khuyến khích 1  (3x  7)(1  x )  0 7 HS giải bài BCH ... các cách khác nhau. b. Cách 1: x2 – x = -2x + 2  x(x – 1) = -2x(x – 1)  x(x – 1) + 2(x –
  5. 1) = 0  (x – 1)(x + 2) = 0 ... Cách 2. x2 – x = -2x + 2  x2 – x + 2x – 2 =0  x2 + x – 2 = 0 HS làm việc cá nhân rồi trao đổi  x2 – x + 2x – 2 kết quả ở nhóm. = 0 HS lên bảng sửa  x(x – 1) + 2(x – bài tập. 1) = 0  (x + 2)(x – 1) = 0 Giải các 3. 3. Cách 1. phương trình
  6. a. 4x2 + 4x + 1 = 4x2 + 4x + 1 = x2 x2  (2x + 1)2 – x2 = b. x2 – 5x + 6 = 0 0 Khuyến GV: ... giải khích HS Cách 2. bằng nhiều cách 4x2 + 4x + 1 = x2 khác nhau.  3x2 + 4x + 1 = Hoạt động 3: 0 “Tổ chức trò  (x + 1)(3x + 1) chơi như sách =0 giáo khoa”. ... Hướng dẫn về nhà: Bài tập 25 SGK Bài tập 30, 31, 33 sách bài tập.
  7. V/ Rút kinh nghiệm: ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ..................................................................................... ------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2