Giáo án Hình học 12 bài Khái niệm về mặt tròn xoay - GV:Ng.H.Mi
lượt xem 51
download
HS nắm được khái niệm chung về mặt tròn xoay. Hiểu được khái niệm mặt nón tròn xoay, phân biệt được các khái niệm: mặt nón tròn xoay, hình nón tròn xoay, khối nón tròn xoay. Biết công thức tính diện tích xung quanh hình nón tròn xoay, thể tích khối nón tròn xoay.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Hình học 12 bài Khái niệm về mặt tròn xoay - GV:Ng.H.Mi
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb Ngày soạn: …………………… Chương II: MẶT NÓN, MẶT TRỤ, MẶT CẦU Tiết: …….. Bài dạy: Bài 1: KHÁI NIỆM VỀ MẶT TRÒN XOAY I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: - Nắm được khái niệm chung về mặt tròn xoay. - Hiểu được khái niệm mặt nón tròn xoay, phân biệt được các khái niệm: mặt nón tròn xoay, hình nón tròn xoay, khối nón tròn xoay. Biết công thức tính diện tích xung quanh hình nón tròn xoay, thể tích khối nón tròn xoay. - Nắm được khái niệm mặt trụ tròn xoay, phân biệt được các khái niệm: mặt trụ tròn xoay, hình trụ tròn xoay, khối trụ tròn xoay. Biết công thức tính diện tích xung quanh hình trụ tròn xoay, thể tích khối trụ tròn xoay. 2.Kỹ năng: - Vẽ thành thạo các mặt trụ và mặt nón. - Tính được diện tích và thể tích của hình trụ, hình nón. - Phân chia mặt trụ và mặt nón bằng mặt phẳng. 3.Thái độ: - Rèn luyện tư duy logíc. Thái độ yêu thích môn toán. - Cẩn thận, chính xác trong tính toán và lập luận. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, bảng phụ,… - Sách giáo khoa, sách giáo viên,… - Kiến thức bài mới. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đồ dụng học tập. - Bài cũ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức (1’): Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ (5’): Câu hỏi: Nhắc lại những điều đã biết về hình nón, hình trụ? Trả lời: (SGK) 3. Bài mới: - Giới thiệu bài:(1’) Tiết này chúng ta làm bài tập “Bài 1: KHÁI NIỆM VỀ MẶT TRÒN XOAY”. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG 15’ HĐ 1: Tìm hiểu khái HĐ 1: Tìm hiểu khái I. SỰ TẠO THÀNH MẶT TRÒN niệm mặt tròn xoay niệm mặt tròn xoay XOAY H1. Nêu tên một số đồ vật Đ1. Các nhóm thảo luận và Trong KG, cho mp (P) chứa đường mà mặt ngoài có hình dạng trình bày. thẳng và một đường (C). Khi quay là các mặt tròn xoay? Lọ hoa, chiếc nón, cái ly, (P) quanh một góc 3600 thì mỗi … điểm M trên (C) vạch ra một đường GV dùng hình vẽ minh tròn có tâm O thuộc và nằm trên hoạ cho sự tạo thành mặt mp vuông góc với . Khi đó (C) sẽ tròn xoay tạo nên một hình đgl mặt tròn xoay. (C) đgl đường sinh của mặt tròn xoay đó. đgl trục của mặt tròn xoay. GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG 10’ HĐ2: Tìm hiểu sự tạo HĐ2: Tìm hiểu sự tạo 1. Mặt nón tròn xoay thành mặt nón tròn xoay thành mặt nón tròn xoay Trong mp (P) có hai đường thẳng d GV dùng hình vẽ minh và cắt nhau tại điểm O và tạo hoạ và hướng dẫn cho HS thành góc nhọn . Khi quay (P) xung nhận biết được cách tạo quanh thì d sinh ra một mặt tròn thành mặt nón tròn xoay. xoay đgl mặt nón tròn xoay đỉnh O. Đ1. Các nhóm thảo luận và gọi là trục, d gọi là đường sinh, H1. Mô tả đường sinh, trục, trình bày. góc 2 gọi là góc ở đỉnh của mặt nón đỉnh của cái nón? đó. 5’ HĐ3: Tìm hiểu sự tạo HĐ3: Tìm hiểu sự tạo 2. Mặt trụ tròn xoay thành mặt trụ tròn xoay thành mặt trụ tròn xoay Trong mp (P) cho hai đường thẳng GV dùng hình vẽ minh và l song song nhau, cách nhau một hoạ và hướng dẫn cho HS khoảng bằng r. Khi quay (P) xung nhận biết được cách tạo quanh thì l sinh ra một mặt tròn thành mặt trụ tròn xoay. xoay đgl mặt trụ tròn xoay. gọi là trục, l gọi là đường sinh, r là bán kính của mặt trụ đó. H1. Mô tả đường sinh, trục, Đ1. Các nhóm thảo luận và đỉnh của hộp sữa (lon)? trình bày. 5’ HĐ4: CỦNG CỒ. Nhấn mạnh: – Sự tạo thành của mặt tròn – Sự tạo thành của mặt tròn xoay. xoay. – Các khái niệm đường – Các khái niệm đường sinh, trục của mặt tròn sinh, trục của mặt tròn xoay. xoay. Cau hỏi: Nêu tên một số Cau hỏi: Nêu tên một số đồ vật có hình dạng là mặt đồ vật có hình dạng là mặt nón, mặt trụ. GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG nón, mặt trụ. 4. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo:(3’) - Học bài và làm các bài tập sgk. - Chuẩn bị cho tiết tiếp theo phần còn lại. IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: .......................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................... GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb Ngày soạn: …………………… Chương II: MẶT NÓN, MẶT TRỤ, MẶT CẦU Tiết: …….. Bài dạy: Bài 1: KHÁI NIỆM VỀ MẶT TRÒN XOAY (tt) I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: - Nắm được khái niệm chung về mặt tròn xoay. - Hiểu được khái niệm mặt nón tròn xoay, phân biệt được các khái niệm: mặt nón tròn xoay, hình nón tròn xoay, khối nón tròn xoay. Biết công thức tính diện tích xung quanh hình nón tròn xoay, thể tích khối nón tròn xoay. - Nắm được khái niệm mặt trụ tròn xoay, phân biệt được các khái niệm: mặt trụ tròn xoay, hình trụ tròn xoay, khối trụ tròn xoay. Biết công thức tính diện tích xung quanh hình trụ tròn xoay, thể tích khối trụ tròn xoay. 2.Kỹ năng: - Vẽ thành thạo các mặt trụ và mặt nón. - Tính được diện tích và thể tích của hình trụ, hình nón. - Phân chia mặt trụ và mặt nón bằng mặt phẳng. 3.Thái độ: - Rèn luyện tư duy logíc. Thái độ yêu thích môn toán. - Cẩn thận, chính xác trong tính toán và lập luận. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, bảng phụ,… - Sách giáo khoa, sách giáo viên,… - Kiến thức bài mới. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đồ dụng học tập. - Bài cũ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức (1’): Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ (5’): Câu hỏi: Nêu định nghĩa mặt nón tròn xoay? Trả lời: (SGK) 3. Bài mới: - Giới thiệu bài:(1’) Tiết này chúng ta vào bài tiếp theo “Bài 1: KHÁI NIỆM VỀ MẶT TRÒN XOAY (tt)”. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG 10’ HĐ 1: Tìm hiểu khái niệm HĐ 1: Tìm hiểu khái niệm I. NẶT NÓN TRÒN XOAY hình nón, khối nón tròn hình nón, khối nón tròn 1. Mặt nón tròn xoay xoay xoay 2. Hình nón tròn xoay GV dùng hình vẽ để minh Cho OIM vuông tại I. Khi quay nó hoạ và hướng dẫn HS cách tạo xung quanh cạnh góc vuông OI thì ra hình nón tròn xoay. đường gấp khúc OMI tạo thành một hình đgl hình nón tròn xoay. – Hình tròn (I, IM): mặt đáy – O: đỉnh – OI: đường cao H1. Xác định khoảng cách từ Đ1. h = OI. – OM: đường sinh đỉnh đến đáy? – Phần mặt tròn xoay sinh ra bởi OM: mặt xung quanh. 3. Khối nón tròn xoay Phần không gian được giới hạn bởi một hình nón tròn xoay kể cả hình nón đó GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG đgl khối nón tròn xoay. GV giới thiệu khái niệm – Điểm ngoài: điểm không thuộc khối khối nón. nón. – Điểm trong: điểm thuộc khối nón H2. Phân biệt hình nón và Đ2. Các nhóm thảo luận và trả nhưng không thuộc hình nón. khối nón? lời. – Đỉnh, mặt đáy, đường sinh 10’ HĐ2: Tìm hiểu công thức HĐ2: Tìm hiểu công thức 4. Diện tích xung quanh của hình nón tính diện tích xung quanh tính diện tích xung quanh a) Một hình chóp đgl nội tiếp hình nón của hình nón của hình nón nếu đáy của hình chóp là đa giác nội GV giới thiệu khái niệm tiếp đường tròn đáy của hình nón và hình chóp nội tiếp hình nón, đỉnh của hình chóp là đỉnh của hình diện tích xung quanh hình nón. nón. Diện tích xung quanh của hình nón là giới hạn của diện tích xung quanh của hình chóp đều nội tiếp hình nón đó khi số cạnh đáy tăng lên vô hạn. b) Diện tích xung quanh của hình nón bằng nửa tích độ dài đường tròn đáy với độ dài đường sinh : Sxq rl Diện tích toàn phần của hình nón bằng tổng diện tích xung quanh và diện tích đáy. Chú ý: Nếu cắt mặt xung quanh của hình nón theo một đường sinh rồi trải ra trên một mp thì ta được một hình quạt có bán kính bằng độ dài đường sinh và một cung tròn có độ dài bằng chu vi đường tròn đáy của hình nón. Khi đó: Sxq Squaït rl Đ1. Squaït rl H1. Tính diện tích hình quạt? 10’ HĐ3:Tìm hiểu công thức HĐ3:Tìm hiểu công thức 5. Thể tích khối nón tính thể tích của khối nón tính thể tích của khối nón Thể tích khối nón là giới hạn của thể GV giới thiệu khái niệm và tích khối chóp đều nội tiếp khối nón đó công thức tính thể tích khối khi số cạnh đáy tăng lên vô hạn. nón. 1 1 Đ1. V Bh V r2h 3 3 H1. Nhắc lại công thức tính thể tích khối chóp? 5’ HĐ3: CỦNG CỒ. Nhấn mạnh: – Các khái niệm hình nón, – Các khái niệm hình nón, khối nón. khối nón. – Công thức tính diện tích – Công thức tính diện tích xung quanh, thể tích của khối xung quanh, thể tích của khối nón. GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG nón. 4. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo:(3’) - Học bài và làm các bài tập sgk. - Chuẩn bị cho tiết tiếp theo phần còn lại. IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: .......................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................... GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb Ngày soạn: …………………… Chương II: MẶT NÓN, MẶT TRỤ, MẶT CẦU Tiết: …….. Bài dạy: Bài 1: KHÁI NIỆM VỀ MẶT TRÒN XOAY (tt) I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: - Nắm được khái niệm chung về mặt tròn xoay. - Hiểu được khái niệm mặt nón tròn xoay, phân biệt được các khái niệm: mặt nón tròn xoay, hình nón tròn xoay, khối nón tròn xoay. Biết công thức tính diện tích xung quanh hình nón tròn xoay, thể tích khối nón tròn xoay. - Nắm được khái niệm mặt trụ tròn xoay, phân biệt được các khái niệm: mặt trụ tròn xoay, hình trụ tròn xoay, khối trụ tròn xoay. Biết công thức tính diện tích xung quanh hình trụ tròn xoay, thể tích khối trụ tròn xoay. 2.Kỹ năng: - Vẽ thành thạo các mặt trụ và mặt nón. - Tính được diện tích và thể tích của hình trụ, hình nón. - Phân chia mặt trụ và mặt nón bằng mặt phẳng. 3.Thái độ: - Rèn luyện tư duy logíc. Thái độ yêu thích môn toán. - Cẩn thận, chính xác trong tính toán và lập luận. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, bảng phụ,… - Sách giáo khoa, sách giáo viên,… - Kiến thức bài mới. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đồ dụng học tập. - Bài cũ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức (1’): Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ (5’): Câu hỏi: Nêu định nghĩa mặt trụ tròn xoay? Trả lời: (SGK) 3. Bài mới: - Giới thiệu bài:(1’) Tiết này chúng ta làm bài tập “Bài 1: KHÁI NIỆM VỀ MẶT TRÒN XOAY (tt)”. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG 15’ HĐ 1: Tìm hiểu khái niệm HĐ 1: Tìm hiểu khái niệm III. MẶT TRỤ TRÒN XOAY hình trụ, khối trụ tròn hình trụ, khối trụ tròn 1. Mặt trụ tròn xoay xoay xoay 2. Hình trụ tròn xoay GV dùng hình vẽ để minh Xét hình chữ nhật ABCD. Khi quay hoạ và hướng dẫn HS cách hình đó xung quanh đường thẳng tạo ra hình trụ tròn xoay. chứa 1 cạnh, chẳng hạn AB, thì đường gấp khúc ADCB tạo thành 1 hình đgl hình trụ tròn xoay. – Hai đáy. – Đường sinh. – Mặt xung quanh. Đ1. h = AB – Chiều cao. H1. Xác định khoảng cách giữa hai đáy? 3. Khối trụ tròn xoay Phần không gian được giới hạn bởi một hình trụ kể cả hình trụ đó đgl GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG khối trụ tròn xoay. GV giới thiệu khái niệm – Điểm ngoài. khối trụ. – Điểm trong. – Mặt đáy, đường sinh, chiều cao H2. Phân biệt hình trụ và khối trụ? H3. Cho VD các vật thể có Đ3. Hộp sữa, một số chi tiết dạng hình trụ, khối trụ? máy. 10’ HĐ2: Tìm hiểu công thức HĐ2: Tìm hiểu công thức 4. Diện tích xung quanh của hình tính diện tích xung quanh tính diện tích xung quanh trụ của hình trụ của hình trụ a) Một hình lăng trụ đgl nội tiếp một GV giới thiệu khái niệm hình trụ nếu hai đáy của hình lăng hình lăng trụ nội tiếp hình trụ nội tiếp hai đường tròn đáy của trụ, diện tích xung quanh hình trụ. hình trụ. Diện tích xung quanh của hình trụ là giới hạn của diện tích xung quanh của hình lăng trụ đều nội tiếp hình trụ khi số cạnh đáy tăng lên vô hạn. b) Diện tích xung quanh của hình trụ bằng tích độ dài đường tròn đáy và độ dài đường sinh. Sxq 2 rl Diện tích toàn phần của hình trụ bằng tổng diện tích xung quanh và diện tích của hai đáy. Chú ý: Nếu cắt mặt xung quanh của hình trụ theo một đường sinh, rồi trải ra trên một mp thì sẽ được một hình chữ nhật có một cạnh bằng đường sinh l và một cạnh bằng chu vi đường tròn đáy. Sxq Shcn 2 rl H1. Tính diện tích hình chữ Đ1. S 2 rl nhật? hcn 5’ HĐ3: Tìm hiểu công thức HĐ3: Tìm hiểu công thức 5. Thể tích khối trụ tính thể tích của khối trụ tính thể tích của khối trụ Thể tích khối trụ là giới hạn của thể GV giới thiệu khái niệm tích khối lăng trụ đều nội tiếp khối và công thức tính thể tích trụ đó khi số cạnh đáy tăng lên vô khối trụ. hạn. Đ1. V = Bh V r 2h GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG H1. Nhắc lại công thức tính thể tích khối lăng trụ? 5’ HĐ4: CỦNG CỒ. Nhấn mạnh: – Các khái niệm hình trụ, – Các khái niệm hình trụ, khối trụ. khối trụ. – Công thức tính diện tích – Công thức tính diện tích xung quanh, thể tích của xung quanh, thể tích của khối trụ. khối trụ. 4. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo:(3’) - Học bài và làm các bài tập sgk. - Chuẩn bị cho tiết tiếp theo phần còn lại. IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: .......................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................... GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb Ngày soạn: …………………… Chương II: MẶT NÓN, MẶT TRỤ, MẶT CẦU Tiết: …….. Bài dạy: Bài 1: BÀI TẬP KHÁI NIỆM VỀ MẶT TRÒN XOAY (tt) I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: Củng cố: - Khái niệm hình nón, khối nón, hình trụ, khối trụ. - Công thức tính diện tích xung quanh hình nón tròn xoay, thể tích khối nón tròn xoay. - Công thức tính diện tích xung quanh hình trụ tròn xoay, thể tích khối trụ tròn xoay 2.Kỹ năng: - Vẽ thành thạo các mặt trụ và mặt nón. - Tính được diện tích và thể tích của hình trụ, hình nón. - Phân chia mặt trụ và mặt nón bằng mặt phẳng. 3.Thái độ: - Rèn luyện tư duy logíc. Thái độ yêu thích môn toán. - Cẩn thận, chính xác trong tính toán và lập luận. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án, bảng phụ,… - Sách giáo khoa, sách giáo viên,… - Kiến thức bài mới. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Đồ dụng học tập. - Bài cũ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức (1’): Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: (Lồng vào quá trình luyện tập). 3. Bài mới: - Giới thiệu bài:(1’) Tiết này chúng ta làm bài tập “Bài 1: BÀI TẬP KHÁI NIỆM VỀ MẶT TRÒN XOAY (tt)”. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG 15’ HĐ 1: Luyện tập tính diện HĐ 1: Luyện tập tính diện 1. Cho hình vuông ABCD cạnh a. tích xung quanh và thể tích xung quanh và thể Gọi I, H lần lượt là trung điểm của tích khối trụ tích khối trụ các cạnh AB, CD. Khi quay hình H1. Xác dịnh bán kính đáy a vuông đó xung quanh trục IH ta độ dài đường sinh ? Đ1. r = , l = a. được một hình trụ tròn xoay. 2 a) Tính diện tích xung quanh của 1 Sxq a2 , V = a3 hình trụ đó. 4 b) Tính thể tích của khối trụ sinh ra bởi hình trụ trên. GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG 10’ HĐ2: Bài tập 2 HĐ2: Bài tập 2 2. Một hình trụ có bán kính đáy r = 5 H2. Xác định khoảng cách Đ2. d = OI cm và có khoảng cách giữa hai đáy giữa thiết diện và trục hình là 7 cm. trụ? a) Tính diện tích xung quanh và thể tích của khối trụ. Đ3. S = AB.AA = 56 (cm2) b) Cắt khối trụ bởi một mp song song H3. tính diện tích thiết với trục và cách trục 3 cm. Tính diện diện? tích của thiết diện được tạo nên. 10’ HĐ3: Bài tập 3 HĐ3: Bài tập 3 3. Một hình trụ có hai đáy là hai hình H4. Tính độ dài đường sinh Đ4. OM = 2r tròn (O; r), (O; r). Khoảng cách giữa của hình nón? hai đáy là OO = r 3 . Một hình nón có đỉnh O và có đáy là hình tròn (O; H5. Tính điện tích xung Đ5. S = 2 3 r 2 , S = 1 2 r). quanh hình trụ và hình nón? 2 r 2 a) Gọi S1 là diện tích xung quanh của hình trụ, S2 là diện tích xung quanh S1 H6. So sánh thể tích khối 3 S S2 của hình nón. Tính tỉ số 1 . trụ và khối nón? S2 Đ6. Vtruï 3Vnoùn b) Mặt ung quanh của hình nón chia khối trụ thành hai phần. Tính tỉ số V1 1 thể tích hai phần đó. V2 2 5’ HĐ3: CỦNG CỒ. Nhấn mạnh: – Cách vẽ hình trụ. – Cách vẽ hình trụ. – Cách xác định các yếu tố: – Cách xác định các yếu tố: đường cao, đường sinh, bán đường cao, đường sinh, bán kính đáy của hình trụ. kính đáy của hình trụ. – Các tính chất HHKG – Các tính chất HHKG 4. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo:(3’) GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
- Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo Giáo án hình học 12 cb - Học bài và làm các bài tập sgk. - Chuẩn bị cho tiết tiếp theo phần còn lại. IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: .......................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................... GV: Nguyễn Thành Hưng Tổ: Toán – Lý – Tin
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án hình học 12 cơ bản cả năm
110 p | 230 | 26
-
Giáo án Hình học 12: Mặt trụ, hình trụ và khối trụ
24 p | 17 | 5
-
Giáo án Hình học lớp 12 (Học kì 1)
39 p | 13 | 5
-
Giáo án Hình học 12: Chuyên đề 6 bài 3 - Mặt cầu, khối cầu
29 p | 18 | 4
-
Giáo án Hình học 12 - Bài: Khái niệm về mặt tròn xoay
8 p | 87 | 4
-
Giáo án Hình học lớp 12 bài 2: Phương trình mặt phẳng
29 p | 13 | 4
-
Giáo án Hình học 12: Chuyên đề 7 bài 3 - Phương trình đường thẳng
45 p | 15 | 3
-
Giáo án Hình học 12: Chuyên đề 6 bài 1 - Mặt nón, hình nón và khối nón
30 p | 21 | 3
-
Giáo án Hình học 12: Chủ đề 5 bài 2 - Khối đa diện lồi và khối đa diện đều
10 p | 7 | 3
-
Giáo án Hình học 12: Chuyên đề 5 bài 1 - Khái niệm về khối đa diện
23 p | 11 | 3
-
Giáo án Hình học 12 - Bài 1: Khái niệm về khối đa diện
5 p | 67 | 3
-
Giáo án Hình học 12 – Bài 3: Khái niệm về thể tích của khối đa diện
10 p | 82 | 2
-
Giáo án Hình học 12 – Chương 3: Phương pháp tọa độ trong không gian
36 p | 75 | 2
-
Giáo án Hình học 12 – Bài 2: Mặt cầu
9 p | 70 | 1
-
Giáo án Hình học 12 – Chuyên đề: Thể tích các khối đa diện – khối tròn xoay
33 p | 77 | 1
-
Giáo án Hình học 12 – Khối đa diện lồi và khối đa diện đều
5 p | 82 | 1
-
Giáo án Hình học 12 (Chương trình cả năm)
81 p | 48 | 1
-
Giáo án Hình học 12 – Mặt cầu
5 p | 116 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn