intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: NHÔM

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

490
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Kể tên một số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm bằng nhôm. - Quan sát và phát biện một vài tính chất của nhôm. - Nêu nguồn gốc và tính chất của nhôm. - Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng nhôm hoặc hợp kim của nhôm có trong gia đình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: NHÔM

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: NHÔM I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Kể tên một số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm bằng nhôm. - Quan sát và phát biện một vài tính chất của nhôm. - Nêu nguồn gốc và tính chất của nhôm. - Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng nhôm hoặc hợp kim của nhôm có trong gia đình. II. Đồ dùng dạy - học: - Hình và thông tin trang 52 ÷ 53 trong SGK. - Một số thìa nhôm hoặc đồ dùng khác bằng nhôm. - Sưu tầm một số thông tin, tranh, ảnh về nhôm và một số đồ dùng được làm bằng nhôm hoặc hợp kim của nhôm. - Phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 02 HS
  2. - Đồng và hợp kim của đồng có tính chất gì? - Đồng và hợp kim của đồng có ứng dụng gì trong cuộc sống? * GV nhận xét và ghi điểm. T Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. G 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết - HS nhắc lại đề. 1’ học. 1 b. Nội dung: Làm việc với 0’ Hoạt động 1: thông tin, tranh, ảnh, đồ vật sưu tầm được. Mục tiêu: Kể tên một số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm - HS làm việc theo bằng nhôm.
  3. Tiến hành: nhóm 4. - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm: Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm mình giới thiệu các thong tin và tranh, ảnh - HS trình bày kết về nhôm và một số đồ dùng quả làm việc. được làm bằng nhôm. - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết qủa làm việc. 1 - GV và HS nhận xét. 0’ KL: GV rút ra kết luận như SGV/99. Hoạt động 2: Làm việc với vật thật. Mục tiêu: Quan sát và phát - HS quan sát các đồ biện một vài tính chất của nhôm. vật đem đến. Tiến hành: - GV yêu cầu nhóm trưởng điều
  4. khiển các bạn quan sát thìa nhôm hoặc đồ dùng khác bằng - HS trình bày kết nhôm được đem đến lớp và mô quả làm việc. tả màu sắc, độ sáng, tính cứng, tính dẻo của các đồ dùng làm bằng nhôm đó. 1 - Đại diện nhóm trình bày kết 0’ quả quan sát và thảo luận. KL: GV nhận xét, rút ra kết luận. Làm việc với Hoạt động 3: SGK. - HS làm bài trên Mục tiêu: Nêu nguồn gốc và phiếu. tính chất của nhôm. Nêu cách bảo quản đồ dùng làm bằng nhôm hoặc hợp kim của nhôm - HS trình bày kết có trong gia đình. quả làm bài. Tiến hành: - GV phát phiếu học tập cho HS,
  5. yêu cầu HS làm việc theo chỉ dẫn ở mục thực hành trang 53 - HS nhắc lại kết SGK. luận. 3’ - Gọi một số HS trình bày kết quả bài làm của mình, các HS khác góp ý. KL: GV rút ra kết luận trong SGK/53. - Gọi HS nhắc lại kết luận. 3. Củng cố, dặn dò: - Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng nhôm hoặc hợp kim của nhôm có trong gia đình em? - Khi sử dụng đồ dùng, dụng cụ nhà bếp bằng nhôm cần lưu ý điều gì? Vì sao? - GV nhận xét tiết học.
  6. IV. Rút kinh nghiệm: ................................ ................................ ................................ ................................ .............. ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ .......
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2