intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: SỰ SINH SẢN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

652
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Nhận ra mỗi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố mẹ của mình. - Nêu ý nghĩa của sự sinh sản. II. Đồ dùng dạy - học: - Bộ phiếu dùng cho trò chơi “Bé là con ai” (đủ dùng theo nhóm).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: SỰ SINH SẢN

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: SỰ SINH SẢN I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Nhận ra mỗi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố mẹ của mình. - Nêu ý nghĩa của sự sinh sản. II. Đồ dùng dạy - học: - Bộ phiếu dùng cho trò chơi “Bé là con ai” (đủ dùng theo nhóm). - Hình trang 4, 5 SGK. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm bài cũ: tra ……………………………………………………………… ………………………… T Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. G
  2. 2. Bài mới: 1’ a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết - HS nhắc lại đề. học. 1 b. Nội dung: 5’ Hoạt động 1: Trò chơi “Bé là con ai”. Mục tiêu: HS nhận ra mỗi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố mẹ của mình. - HS lắng nghe. Tiến hành: - GV nêu tên trò chơi, giơ các - HS làm việc theo hình vẽ và phổ biến cách chơi. - GV chia lớp thành 4 nhóm, các nhóm. phát đồ dùng phục vụ trò chơi cho từng nhóm. - GV đi hướng dẫn, giúp đỡ các
  3. nhóm gặp khó khăn. - Gọi đại diện 2 nhóm dán phiếu lên bảng. GV cùng HS cả lớp - HS trả lời. quan sát. + Tại sao chúng ta tìm được bố, mẹ cho các em bé? + Qua trò chơi, các em rút ra được điều gì? KL: GV rút ra kết luận: Mọi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có - 2 HS nhắc lại kết 1 những đặc điểm giống với bố, luận. 8’ mẹ của mình. - Gọi HS nhắc lại kết luận. Làm việc với Hoạt động 2: SGK. Mục tiêu: HS nêu được ý nghĩa - HS quan sát tranh. của sự sinh sản. Tiến hành: - 1 HS đọc câu hỏi, - GV yêu cầu HS quan sát hình
  4. 1, 2, 3/4, 5 SGK và đọc lời thoại một HS trả lời. giữa các nhân vật trong hình. - HS nêu kết quả làm - GV yêu cầu HS làm việc theo việc. nhóm đôi. - GV tre tranh như SGK. Gọi đại diện nhóm lên giới thiệu các thành viên trong gia đình bạn - 2 thế hệ: bố mẹ bạn Liên. Liên và bạn Liên. - Nhận xét, khen ngợi những HS - Nhờ có sự sinh sản có lời giới thiệu hay, rõ ràng. mà có các thế hệ + Gia đình bạn Liên có mấy thế trong mỗi gia đình. hệ? + Nhờ đâu mà có các thế hệ trong mỗi gia đình? - GV hướng dẫn để HS liên hệ - 2 HS nhắc lại kết đến gia đình mình. 3’ luận. KL: GV rút ra kết luận: Nhờ có
  5. sự sinh sản mà các thế hệ trong gia đình, dòng họ được duy trì - HS trả lời. kế tiếp nhau. - Gọi 2 HS nhắc lại ghi nhớ. 3. Củng cố, dặn dò: (3’) - Tại sao chúng ta nhận ra được em bé và bố mẹ của các em? - Nhờ đâu mà các thế hệ trong gia đình, dòng họ được kế tiếp nhau? - Theo em, điều gì sẽ xảy ra nếu con người khong có khả năng sinh sản? - GV nhận xét tiết học. IV. Rút kinh nghiệm: ................................ ................................
  6. ................................ ................................ .............. ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ .......
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2