intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

164
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Xác định các hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV. - Có thái độ không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV và gia đình của họ. oạt

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Xác định các hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV. - Có thái độ không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV và gia đình của họ. II. Đồ dùng dạy - học: - Hình trang 36,37 SGK. - Có 5 tấm bìa cho hoạt động đóng vai “Tôi bị nhiễm HIV”. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 03 HS - Câu hỏi 1: HIV/ AIDS là gì? - Câu hỏi 2: HIV có thể lây truyền qua những đường nào?
  2. - Câu hỏi 3: Chúng ta cần phải làm gì để phòng tránh HIV/ AIDS? * GV nhận xét và ghi điểm. T Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. G 2. Bài mới: 1’ a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết - HS nhắc lại đề. học. 1 b. Nội dung: 0’ Hoạt động 1: Trò chơi tiếp sức “HIV lây truyền hoặc không lây truyền qua . . . ” Mục tiêu: Xác định các hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV. Tiến hành:
  3. - GV treo hai bảng phụ kẻ khung như SGV/ 75. - HS tiến hành chơi - GV hướng dẫn HS tiến hành theo yêu cầu của GV. trò chơi: Chia lớp làm hai đội, mỗi đội 10 HS tham gia, HS hai đội xép thành hàng dọc trước bảng, khi GV hô “bắt đầu” thì người thứ nhất của mỗi đội rút một phiếu bất kỳ gắn lên cột tương ứng trên bảng, cứ như vậy - HS nhắc lại. cho đến hết. - Đội nào gắn xong trước là đội 1 đó thắng cuộc. 0’ KL: GV nhận xét, chốt lại kết luận đúng: “HIV lây truyền hoặc không lây truyền qua…”. - Gọi HS nhắc lại kết luận. Hoạt động 2: Đóng vai “Tôi bị - HS tham gia đóng nhiễm HIV”.
  4. Mục tiêu: Biết được trẻ em bị vai theo nhóm. nhiễm HIV có quyền được học tập, vui chơi và sống chung cùng cộng đồng. Không phân biệt đôí xử đối với người bị nhiễm HIV. 1 Tiến hành: 0’ - GV hướng dẫn HS tham gia - HS quan sát hình trong SGK. đóng vai. - Gọi các nhóm trình bày tiểu - HS làm việc theo phẩm của mình. nhóm 4. - GV và HS nhận xét. - GV tuyên dương các nhóm có - Đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc. nội dung và đóng kịch hay. Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận. - HS nhắc lại mục Tiến hành: - GV yêu cầu HS quan sát các Bạn cần biết 3’ hình trang 36, 37 SGK và trả lời
  5. câu hỏi SGV/78. - HS trả lời. - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm. - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - GV và HS nhận xét, bổ sung. KL: GV rút ra kết luận SGK/37. - Gọi HS nhắc lại kết luận. 3. Củng cố, dặn dò: - Chúng ta cần có thái độ như thế nào đối với người nhiễm HIV và gia đình họ? - Làm như vậy có tác dụng gì? - GV nhận xét tiết học. IV. Rút kinh nghiệm:
  6. ................................ ................................ ................................ ................................ .............. ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ .......
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2