intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : Nhiều hơn- Ít hơn

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

398
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật - Biết sử dụng các từ nhiều hơn- ít hơn khi so sánh về số lượng II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + -Sử dụng trang của Sách GK và một số đồ vật như : thước, bút chì, hộp phấn, khăn bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị Sách Giáo khoa . 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + Hãy kể...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : Nhiều hơn- Ít hơn

  1. Tên Bài Dạy : Nhiều hơn- Ít hơn I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật - Biết sử dụng các từ nhiều hơn- ít hơn khi so sánh về số lượng II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + -Sử dụng trang của Sách GK và một số đồ vật như : thước, bút chì, hộp phấn, khăn bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị Sách Giáo khoa . 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + Hãy kể những đồ dùng cần thiết khi học toán + Muốn giữ các đồ dùng bền lâu thì em phải làm gì ? + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : Giới thiệu và ghi đầu bài
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TG HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu nhiều hơn ít hơn Mt :Học sinh biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật. -Giáo viên đưa ra 1 số cốc và 1 số thìa nói : -Cho học sinh suy nghĩ Có 1 số cốc và 1 số thìa, muốn biết số nêu cách so sánh số cốc cốc nhiều hơn hay số thìa nhiều hơn em với số thìa làm cách nào ? -Sau khi học sinh nêu ý kiến, giáo viên gọi -Học sinh chỉ vào cái cốc học sinh lên đặt vào mỗi cốc 1 cái thìa rồi chưa có thìa hỏi cả lớp : Còn cốc nào chưa có thìa ? -Giáo viên nêu : Khi đặt vào mỗi cái cốc 1 –Học sinh lặp lại số cốc cái thìa thì vẫn còn cốc chưa có thìa. Ta nói : nhiều hơn số thìa Số cốc nhiều hơn số thìa -Tương tự như vậy giáo viên cho học sinh -Học sinh lặp lại số thìa
  3. lặp lại “ số thìa ít hơn số cốc “ ít hơn số cốc -Giáo viên sử dụng một số bút chì và một số thước yêu cầu học sinh lên làm thế nào để so -Học sinh lên ghép đôi sánh 2 nhóm đồ vật . cứ 1 cây thước ghép với Hoạt động 2 : Làm việc với Sách Giáo khoa 1 bút chì nếu bút chì thừa Mt : Biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn khi so ra thì nêu : số thước ít sánh các số lượng hơn số bút chì. Số bút chì -Cho học sinh mở sách Giáo khoa quan sát nhiều hơn số thước hình. Giáo viên giới thiệu cách so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng như sau, chẳng hạn -Học sinh mở sách thực : Ta nối 1 cái ly chỉ với 1 cái thìa, nhóm hành nào có đối tượng thừa ra thì nhóm đó -Học sinh nêu được : nhiều hơn, nhóm kia có số lượng ít hơn. Số nút chai nhiều -Cho học sinh thực hành hơn số chai -Giáo viên nhận xét đúng sai -Số chai ít hơn số nút - Tuyên dương học sinh dùng từ chính xác chai
  4. Số thỏ nhiều hơn số củ cà rốt Hoạt động 3: Trò chơi nhiều hơn- ít hơn -Số củ cà rốt ít hơn số Mt : Củng cố khái niệm “ Nhiều hơn – Ít thỏ hơn “ . Số nắp nhiều hơn -Giáo viên đưa 2 nhóm đối tượng có số số nồi lượng khác nhau. Cho học sinh thi đua nêu -Số nồi ít hơn số nắp nhanh xem nhóm nào có số lượng nhiều ….v.v hơn, nhóm nào có số lượng ít hơn Số phích điện ít hơn ổ cắm điện -Số ổ cắm điện nhiều -Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh hơn phích cắm điện -Học sinh nêu được : Ví dụ : -số bạn gái
  5. nhiều hơn số bạn trai, số bạn trai ít hơn số bạn gái - Số bàn ghế học sinh nhiều hơn số bàn ghế giáo viên. Số bàn ghế giáo viên ít hơn số bàn ghế học sinh 4.Củng cố dặn dò : - Em vừa học bài gì ? - Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. - Dặn học sinh về tập nhìn hình nêu lại. - Chuẩn bị bài hôm sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1