intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Tự Nhiên Xã Hội: Bài 17 : Giữ gìn lớp học sạch đẹp

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

446
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU: - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp. - Biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp. - Nêu được những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp học sạch, đẹp. - GD BVMT ( mức độ toàn phần): +Biết sự cần thiết phải giữ gìn môi trường lớp học sạch, đẹp. +Biết các công việc cần phải làm để lớp học sạch, đẹp. + Có ý thức giữ gìn lớp học sạch sẽ, không vứt rác, vẽ bậy bừa bãi… + Sắp xếp Đ D HT cá nhân và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Tự Nhiên Xã Hội: Bài 17 : Giữ gìn lớp học sạch đẹp

  1. Bài 17 : Giữ gìn lớp học sạch đẹp I. MỤC TIÊU: - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp. - Biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp. - Nêu được những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp học sạch, đẹp. - GD BVMT ( mức độ toàn phần): +Biết sự cần thiết phải giữ gìn môi trường lớp học sạch, đẹp. +Biết các công việc cần phải làm để lớp học sạch, đẹp. + Có ý thức giữ gìn lớp học sạch sẽ, không vứt rác, vẽ bậy bừa bãi… + Sắp xếp Đ D HT cá nhân và Đ D của lớp gọn gàng, không vẽ lên bàn, lên tường; trang trí lớp học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh hoạ cho bài học. - GV: Chổi đót, khẩu trang, khăn lau, cái hốt rác - HS: III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: Hôm trước các con học bài gì? ( Hoạt động ở lớp)
  2. - Các em phải làm gì để giúp bạn học tốt? - Ở lớp cô giáo làm gì? - Các bạn HS làm gì? - Nhận xét bài cũ. 3. Bài mới: Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS Giới thiệu bài mới: Giữ gìn lớp học sạch đẹp Hoạt động 1: làm việc với SGK Mục tiêu :HS biết yêu quý , và giữ gìn lớp học sạch Cách tiến hành GV nêu một số câu hỏi. - Có - Các em có yêu quý lớp học không? -Trả lời: Giữ gìn lớp học - Muốn cho lớp học sạch đẹp em phải làm gì? sạch sẽ - Hướng dẫn HS quan sát SGK. Bước 1: GV nêu yêu cầu gợi ý - Các bạn dọn vệ sinh - Trong bức tranh thứ nhất vẽ gì? - Chổi, khăn, cái hốt rác
  3. - Sử dụng dụng cụ gì? - Trang trí lớp - Bức tranh hai vẽ gì? - Giấy, bút màu - Sử dụng dụng cụ gì? - Tiến hành thảo luận Bước 2: HS thảo luận chung nhóm 4 - GV gọi 1 số em trình bày trước lớp. - Thảo luận cả lớp Bước 3: - Đã sạch, đẹp - Lớp học của em đã sạch đẹp chưa? - Lớp em có những tranh trang trí nào? - Ngay ngắn - Bàn ghế trong lớp đã xắp xếp ngay ngắn - Đúng nơi quy định chưa? - Không - Mũ nón đã để đúng nơi quy định không? - Không - Em có viết vẽ bậy lên tường không? - Không vẽ bậy, vứt rác - Em có vứt rác bừa bãi ra lớp không? - Em nên làm gì để lớp sạch đẹp? - GV rút ra kết luận (SGK) Hoạt động2: Thực hành Mục tiêu: Biết cách sử dụng 1 số dụng cụ để
  4. làm vệ sinh lớp học - Thảo luận nhóm Cách tiến hành Bước 1: GV chia lớp ra 3 tổ Bước 2: Các tổ thảo luận theo câu gợi ý: - HS đứng nêu - Nhóm em có dụng cụ gì? - Chổi đót, khẩu Bước 3: Gọi đại diện lên trình bày. trang,chổi lông gà, khăn - GV theo dõi HS trả lời lau GV kết luận: Khi làm vệ sinh các con cần sử dụng dụng cụ hợp lý có như vậy mới đảm bảo sức khoẻ. Hoạt động3: Hoạt động nối tiếp: -HS trả lời Củng cố -Vừa rồi các con học bài gì? -Muốn cho lớp học sạch, đẹp các con phải làm gì? -Thấy bạn vất rác bừa bãi con phải nhắc bạn
  5. như thế nào? -Liên hệ thực tế lớp học Dặn dò: Lớp thực hiện tốt vệ sinh và giữ gìn lớp sạch.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1