intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2 tuần 23 năm học 2020-2021

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

30
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 2 tuần 23 năm học 2020-2021" giúp giáo viên có thêm tư liệu tham khảo hỗ trợ giảng dạy; bên cạnh đó còn giúp phụ huynh hướng dẫn các em học sinh ôn luyện, chuẩn bị kiến thức ngay tại nhà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 23 năm học 2020-2021

  1. 23 ăm … - 20… TU N : Thứ hai ngày …tháng … năm 20… T P ỌC BÁC SỸ SÓI I. M C TI U: - Đọc trôi chảy từng đoạn, toàn bài. Nghỉ hơi đúng chỗ. - Hiểu ND: Sói gian ngoan bày mưu lừa Ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại. (trả lời được CH 1,2,3,5). - HS khá giỏi biết tả lại cảnh Sói bị Ngựa đá. (CH 4) II. Ồ D N D ỌC: - GV: Tranh minh họa, bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc - HS: SGK III. CÁC O T N D ỌC: TIẾT 1 oạt động của GV oạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS đọc và trả lời câu hỏi. - 3 em lên bảng đọc và trả lời câu hỏi - Nhận xét ghi điểm học sinh. Cò và Cuốc. 2.Bài mới * oạt động 1: Luyện đọc -Gv đọc mẫu diễn cảm bài văn. - Lớp lắng nghe đọc mẫu. -HDHS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. * Yêu cầu đọc từng câu - HS tiếp nối đọc - Luyện đọc: cặp kính, khoan thai, bình tĩnh, giả giọng, mom men.. * Đọc từng đoạn: - HS tiếp nối đọc. - Giảng: khoan thai, phát hiện, bình - Một em đọc chú giải trong sgk tĩnh,… - HS luyện đọc 2 câu. - Yêu cầu HS đọc. - Thấy Sói đã cúi xuống đúng tầm,/ nó tung vó đá một cú trời giáng,àm Sói bật ngửa, bốn cẳng huơ giữa trời, kính vỡ tan, mũ văng ra,..// * Đọc từng đoạn trong nhóm - Lần lượt đọc đoạn theo yêu cầu. - Theo dõi HS đọc và uốn nắn cho HS. * Thi đọc: Mời 2 nhóm thi đọc. - 2 nhóm thi đọc bài. - Lắng nghe nhận xét và bình chọn. - Lớp nhận xét, binh chọn * Đọc đồng thanh - Lớp đọc đồng thanh. TIẾT oạt động của V oạt động của S * oạt động : Tìm hiểu bài - Yêu cầu HS đọc thầm và trả lời câu hỏi - Lớp đọc thầm bài trả lời câu hỏi - Từ ngữ nào tả sự thèm thuống của Sói - Sói thèm rỏ dãi. khi nhìn thấy Ngựa? - Sói làm gì khi giả vờ khám chân cho - Sói đã đóng giả làm bác sĩ. Ngựa? m 1 m
  2. 23 ăm … - 20… - Em hãy tả lại cảnh Sói bị Ngựa đá? - Sói định lựa miếng đớp sâu..... - Qua câu chuyện trên muốn gửi đến - Khuyên chúng ta hãy bình tĩnh để chúng ta điều gì? đối phó với với những kẻ độc ác,… * Luyện đọc lại truyện: - 4 em phân vai đọc lại câu chuyện. - GV nhận xét. - Lớp nhận xét, bình chọn 3. Củng cố dặn dò: - 1 em đọc lại câu chuyện. - Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì - Thích nhân vật Ngựa vì Ngựa là con sao? vật thông minh. - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Hai em nhắc lại nội dung bài. - Dặn HS về nhà đọc lại bài và chuẩn bị - Về nhà đọc bài xem trước bài mới. bài: Nội quy Đảo Khỉ. ……………………………………………………………………….. TOÁN: SỐ BỊ C IA- SỐ C IA- T ƢƠN I. M C TI U: - Nhận biết được số bị chia - số chia - thương. - Biết cách tìm kết quả của phép chia. - Bài tập cần làm 1, 2. II. CHU N BỊ - GV: Các tấm bìa có ghi Số chia, Số bị chia, Thương. - HS: SGK III. CÁC O T N D ỌC: oạt động của GV oạt động của HS 1.Bài cũ - Yêu cầu. - 4 học sinh lên bảng đọc bảng chia 2. - Nhận xét đánh giá bài học sinh; ghi điểm - Lớp lắng nghe nhận xét. 2.Bài mới: * oạt động 1: Giới thiệu : Số bị chia - Số chia - Thương - GV viết lên bảng phép tính 6 : 2 yêu cầu - 6 chia 2 bằng 3 học sinh tính k/quả HS tính kết quả. - Giới thiệu phép chia 6 : 2 = 3 - Theo dõi giáo viên hướng dẫn - 6 là số bị chia; 2 là số chia; 3 là thương - HS nêu tên gọi các thành phần và kết quả trong phep chia. * oạt động : Luyện tập Bài 1: - Yêu cầu. - HS nªu kÕt qu¶. - Viết bảng 8 : 2 và hỏi 8 chia 2 được - 8 chia 2 bằng 4 mấy? - Trong phép chia 8 : 2 = 4 thì 8 là số bị chia, 2 là số chia, 4 là thương. - Vậy ta phải viết các số của phép chia này - Viết 8 vào cột số bị chia, 2 vào cột vào bảng ra sao? số chia, 4 vào cột thương - Giáo viên nhận xét, sửa chữa. - Nhận xét bạn. Bài 2: m 2 m
  3. 23 ăm … - 20… - Yêu cầu lớp nhẩm và nêu kết quả - Tính nhẩm - Gv củng cố mqh giữa phép nhân và chia. 2x3=6 2 x 5 = 10 - Nhận xét, ghi điểm 6:2=3 10 : 2 = 5 2x4=8 2 x 6 = 12 8:2=4 12 : 2 = 6 - HS nhẩm và nêu kết quả. - HS khác nhận xét. Bài 3 (HSKG) - Viết số thích hợp vào ô trống. - Yêu cầu. - 1 HSG lên bảng làm, lớp nhận xét. - Nhận xét ghi điểm học sinh. - Học sinh khác nhận xét bài bạn. 3. Củng cố, dặn dò: - Hai học sinh nhắc lại tên gọi các - Nhận xét đánh giá tiết học thành phần trong phép chia. - Dặn về nhà học và làm bài tập. - Về nhà học bài và làm bài tập. ……………………………………………………………………….. T ỂD C I T ƢỜN T EO V C KẺ T ẲN AI TA C ỐNG HÔNG. TRÕ C ƠI KẾT B N I. M C TI U: - Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. C U N BỊ - Sân trường, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa… III CÁC O T N D ỌC O T N CỦA V L O T N CỦA S II Phần mở đầu 8p – 10p 1. Nhận lớp - Nhận lớp, phổ biến nội dung và 1p – 2p - Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm yêu cầu của tiết học. số, báo cáo cho GV nhận lớp. - Kiểm tra bài cũ:Ôn đứng hai   chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra   trước (sang ngang, lên cao chếch  chữ V, thẳng hướng)    2. Khởi động   - Quan sát, nhắc nhở HS khởi 1 x 8 nhịp  động các khớp: cổ, cổ tay, hông, - Nghiêm túc thực hiện gối,…  - Quan sát HS tập luyện    II Phần cơ bản 19p –23p  1.Đi thường theo vạch kẽ thẳng, hai tay chống hông m 3 m
  4. 23 ăm … - 20… - Phân tích lại kỹ thuật của động 3 – 5 lần tác đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nhớ lại kỹ thuật - Sau đó điều khiển cho học sinh thực hiện - Quan sát,nhắc nhở 2. Trò chơi “Kết bạn” 3 – 5 lần - Phân tích lại và thị phạm cho HS nắm được cách chơi. - Sau đó cho HS chơi thử. - Nêu hình thức xử phạt  3.Phân hóa đối tượng :Củng cố và  hướng khắc phục học sinh yếu   III Phần kết thúc 4p – 6p  1. Thả lỏng - Tập hợp thành 4 hàng ngang - Hướng dẫn cho HS các động tác 1 – 2p thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét 1 – 2p - Nhận xét buổi học 4. Xuống lớp 1 – 2p -GV hô “ giải tán” - HS reo “ khỏe” ……………………………………………………………………….. T P VIẾT CHÖÕ HOA: T I. M C TI U: - Vieát ñuùng chöõ hoa T (1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ), ch÷ vµ c©u ứng dông: Th¼ng (1 dßng cỡ vừa, 1 dßng cỡ nhỏ), Th¼ng nh- ruét ngùa. (3 lÇn) - Gi¸o dôc ý thøc gi÷ vë s¹ch, viÕt ch÷ ®Ñp. II C U N BỊ - GV :- Maãu chöõ hoa T ñaët trong khung chöõ, cuïm töø öùng duïng. - HS : Vôû taäp vieát III CÁC O T N D ỌC Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HSø 1. Kieåm tra baøi cuõ: -Yeâu caàu - 2 em vieát chöõ S- Saùo” -Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù, ghi - Lôùp thöïc haønh vieát vaøo baûng con. đđiểm 2.Baøi môùi: - Giôùi thieäu baøi: -Lôùp theo doõi giôùi thieäu m 4 m
  5. 23 ăm … - 20… * Hoạt động 1: Höôùng daãn vieát chöõ -Hoïc sinh quan saùt. hoa T -Chöõ T hoa cao maáy oâ li? - Chöõ T hoa cao 5 oâ li. -Chöõ T goàm maáy neùt ñoù laø nhöõng neùt -Chöõ T goàm 1 neùt lieàn laø keát hôïp 3 naøo? neùt cô baûn : 2 neùt cong traùi vaø neùt löôïn ngang - Nhaéc laïi qui trình vieát, vieát maãu. - Quan saùt theo giaùo vieân höôùng daãn *Hoïc sinh vieát baûng con - Lôùp vieát vaøo baûng con. *Höôùng daãn vieát cuïm töø öùng duïng : - Ñoïc : Thaúng nhö ruoät ngöïa . - “Thaúng nhö ruoät ngöïa » nghóa laø - Chæ nhöõng ngöôøi thaúng thaén khoâng gì? öa gì thì noùi ngay, khoâng ñeå buïng. * Quan saùt, nhaän xeùt : - Cuïm töø coù maáy chöõ? Laø chöõ naøo? - Goàm 4 chöõ : Thaúng, nhö, ruoät, ngöïa. - Nhöõng chöõ naøo coù cuøng chieàu cao - Chöõ h vaø g cao 2 oâ li röôõi, chöõ t cao vôùi chöõ T hoa vaø cao maáy oâ li? Caùc 1 li röôõi caùc chöõ coøn laïi cao 1 oâ li chöõ coøn laïi cao maáy oâ li? - Daáu hoûi treân ñaàu aâm aê, daáu naëng - Haõy neâu vò trí daáu thanh coù trong ñaët döôùi chöõ oâ vaø ö . cuïm töø? -Baèng moät ñôn vò chöõ.. - K/ c giöõa caùc chöõ baèng chuøng naøo? - Vieát baûng : Thaúng */ Vieát baûng : - Thöïc haønh vieát vaøo baûng. - Theo doõi söûa cho hoïc sinh. *) Höôùng daãn vieát vaøo vôû : - Vieát vaøo vôû taäp vieát : -Theo doõi chænh söûa cho hoïc sinh. -Noäp vôû töø 5- 7 em ñeå chaám ñieåm. d/ Chaám chöõa baøi -Chaám töø 5 - 7 baøi hoïc sinh. -Nhaän xeùt ñeå caû lôùp ruùt kinh nghieäm. 3. Cuûng coá - Daën doø: -Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc -Veà nhaø taäp vieát laïi nhieàu laàn vaø - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị xem tröôùc baøi môùi. bài chữ hoa U, Ư ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ ba ngày … tháng … năm 20… C N T T p ch p : BAÙC SÓ SOÙI I. M C TI U: - Chép chÝnh x¸c bµi chÝnh t¶, tr×nh bµy ®óng ®o¹n tãm t¾t bµi “ Bác sĩ Sói “ - Lµm ®-îc BT(2) a hoÆc BT(3) a. II. Ồ D N D ỌC - GV :- Baûng phuï vieát saün noäi dung ñoaïn cheùp. m 5 m
  6. 23 ăm … - 20… - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1. Bài cũ : - Ba em lên bảng viết: ngã rẽ, thịt mỡ, - Yêu cầu. mở cửa, củ cải, cửa cũ ,... - Nhận xét ghi điểm học sinh. - Nhận xét các từ bạn viết. 2.Bài mới: * iới thiệu bài * oạt động 1: Hướng dẫn tập chép a/ Ghi nhớ nội dung đoạn viết : -Lớp lắng nghe giáo viên đọc. - Đọc mẫu đoạn văn. -Ba em đọc lại bài,lớp đọc thầm -Đoạn trích này từ bài tập đọc nào? - Đoạn văn trích từ bài “ Bác sĩ Sói “. -Đoạn trích có nội dung là gì? - Sói đóng giả bác sĩ để lừa Ngựa b/ Hướng dẫn trình bày : - Đoạn văn có mấy câu? - Đoạn văn có 3 câu. - Chữ cái đầu đoạn văn ta viết NTN? - Viết lùi vào một ô,viết hoa chữ đầu câu - Câu nói của S và N đặt trong dấu gì? - Viết sau dấu 2 chấm trong dấu ngoặc - Trong bài còn có những dấu gì? kép - Dấu chấm, dấu phẩy. -Những …trong bài phải viết hoa? - Chữ : Sói, Ngựa và các chữ cái đầu c/ Hướng dẫn viết từ khó : câu. - Viết bảng con các chữ : giả vờ, chữa giúp -Giáo viên nhận xét chỉnh sửa - Hai em thực hành viết bảng d/Chép bài : - Nhìn bảng để chép bài vào vở. - Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh. -Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì. e/Soát lỗi : -Đọc lại bài. g/ Chấm bài : từ 10 – 15 bài. - Nộp bài lên để chấm điểm. * oạt động : Hướng dẫn làm bài tập - Hai em lên làm bảng, lớp làm vào vở *Bài 2: - Yêu cầu. a/ nối liền, lối đi, ngọn lửa, một nửa - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. - Lớp theo dõi và nhận xét bài bạn. - Tuyên dương và ghi điểm học sinh. * Bài 3: - HS tham gia chơi trò chơi tìm nhanh - Yêu cầu các từ: chứa tiếng bắt đầu bằng l: lá, lê, - Nhận xét; tuyên dương lên,lung linh. 3. Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Về nhà học bài và làm bài tập trong - Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp. sách. ……………………………………………………………………….. TOÁN BAÛNG CHIA 3 I. M C TI U: - Laäp được baûng chia 3. - Nhớ được bảng chia 3. m 6 m
  7. 23 ăm … - 20… - Biết giải bài toaùn coù moät pheùp chia(trong bảng chia 3). - BT cần làm 1,2 II. Ồ D N D ỌC - GV :- Caùc taám bìa moãi taám coù 3 chaám troøn. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1.Bài cũ -Hai học sinh lên bảng sửa bài. - Yêu cầu. 8 : 2 = 4 ; 12 : 2 = 6 ;16 : 2 = 8 - Nhận xét ghi điểm học sinh. -Hai học sinh khác nhận xét. 2.Bài mới: - iới thiệu bài: * oạt động 1 Lập bảng chia 3 - Gắn lên bảng 4 tấm bìa và nêu bài toán -Lớp quan sát lần lượt từng em nhận : Mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn. Hỏi 4 tấm xét về số chấm tròn trong 4 tấm bìa. bìa có bao nhiêu chấm tròn? - 4 tấm bìa có 12 chấm tròn. -Hãy nêu phép tính thích hợp? - 4 x 3 = 12 - Nêu bài toán : Trên các tấm bìa có tất - Phân tích bài toán và đại diện trả lời : cả 12 chấm tròn. Biết mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn. Hỏi tất cả có mấy tấm bìa? - Có tất cả 4 tấm bìa -Hãy nêu phép tính thích hợp? - Phép tính 12 : 3 = 4 - Viết bảng phép tính 12 : 3 = 4. - Lớp đọc đồng thanh : 12 chia 3 bằng - GV hướng dẫn lập bảng chia. 4. * Học thuộc bảng chia 3: - Có nhận xét gì về kết quả của các phép - Các phép chia trong bảng chia 3 đều chia trong bảng chia 3?.. có dạng số chia cho 3. - Yêu cầu. -Cá nhân, tổ thi đọc. Đọc đồng thanh. * oạt động : Luyện tập -Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu bài - Một học sinh nêu yêu cầu bài 1. -Hướng dẫn - Lần lượt từng HS nêu miệng kết quả -Yêu cầu tương tự. điền để có bảng chia 3. 3:3=1 18 : 3 = 6 -Giáo viên nhận xét đánh giá, ghi điểm 6:3=2 21 : 3 = 7 9:3=3 24 : 3 = 8 12 : 3 = 4 27 : 3 = 9 15 : 3 = 5 30 : 3 = 10 Bài 2 : -HS nhận xét bài bạn. - Gọi HS đọc bài toán - 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm - Tất cả có bao nhiêu học sinh? - Có tất cả 24 học sinh. - 24 HS được chia đều thành mấy tổ? - 24 học sinh chia đều thành 3 tổ. - Muốn biết mỗi tổ có mấy bạn ta…? - Thực hiện phép tính chia 24 : 3. -Yêu cầu 1 HS làm trên bảng; cả lớp giải - Một HSK lên bảng giải bài vào vở iải Mỗi tổ có số học sinh là : m 7 m
  8. 23 ăm … - 20… +Nhận xét ghi điểm học sinh 24 : 3 = 8 (học sinh) Đáp số : 8 học sinh Bài 3:(HSKG) -Học sinh khác nhận xét bài bạn. -Gọi HS đọc yêu cầu. -Một em đọc đề bài 3, lớp đọc thầm. -Giáo viên nhận xét ghi điểm -Điền số thích hợp vào ô trống. -Một HSG lên bảng giải bài Số bị chia 12 21 27 30 Số chia 3 3 3 3 Thương 4 7 9 10 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học -Về nhà học thuộc bảng chia 3 và làm - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài tập bài : Một phần ba. ……………………………………………………………………….. KỂ C U N BAÙC SÓ SOÙI I. M C TI U: - Döïa theo tranh, keå laïi ñöôïc töøng ñoaïn cña caâu chuyeän. - HS khá giỏi biết phân vai ñeå döïng laïi caâu chuyeän(BT2). II. Ồ D N D ỌC - GV: - 4 böùc tranh minh hoaï trong saùch phoùng to. - HS : Sgk III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S - 1/ Bài cũ - Yªu cÇu. - 4 em lên kể lại câu chuyện “ Một trí - Nhận xét ghi điểm học sinh. khôn hơn trăm trí khôn “. 2.Bài mới * Phần giới thiệu : * ƣớng dẫn kể chuyện. a/Bức tranh minh hoạ điều gì? - Bức tranh vẽ một chú Ngựa đang ăn cỏ và một con Sói đang thèm thịt Ngựa rỏ dãi. - Quan sát bức tranh 2 và cho biết Sói - Sói mặc áo khoác trắng, đầu đôi một lúc này ăn mặc như thế nào? chiếc mũ có thêu chữ thập đó, mắt đeo kính…. - Bức tranh 3 vẽ cảnh gì? - Sói mon men đến gần Ngựa,…. - Bức tranh 4 vẽ cảnh gì? -Ngựa tung vó đá cho Sói một cú trời giáng,... - Yêu cầu. - Lớp chia nhóm thực hành kể theo nhóm. - GV nhận xét đánh giá ghi điểm. - Một số nhóm nối tiếp kể lại trước lớp. m 8 m
  9. 23 ăm … - 20… - Lớp nghe và nhận xét bình chọn. b/ Phân vai dựng lại câu chuyện : - HSKG. - Để dựng lại câu chuyện chúng ta cần - Cần 3 vai diễn : người dẫn chuyện, Sói mấy vai, đó là những vai nào? và Ngựa. - Khi nhập vào các vai, chúng ta cần thể - Giọng người dẫn chuyện : vui, dí dỏm; hiện giọng như thế nào? Giọng Ngựa giả vờ lễ phép, bình tính; Giọng Sói : giả nhân, giả nghĩa. - Yêu cầu. -Các nhóm dựng lại câu chuyện theo vai - Lần lượt các nhóm lên trình diễn. - GV nhận xét tuyên dương những - Lớp theo dõi nhận xét nhóm diễn hay nhóm kể tốt. nhất. 3. Củng cố dặn dò : - Một em khá kể lại toàn bộ câu chuyện. -Giáo viên nhận xét đánh giá. - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho -Về nhà tập kể lại cho người khác nghe người thân nghe và xem trước bài mới. và xem trước bài sau. ……………………………………………………………………….. ÂM N C: (GV chuyên trách) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ tư ngày … tháng … năm 20… TOÁN MOÄT PHAÀN BA I. M C TI U: 1 - Nhaän bieát(bằng hình ảnh trực quan) “ Moät phaàn ba”, bieát ñoïc, vieát . 3 - BiÕt thùc hµnh chia mét nhãm ®å vËt thµnh 3 phÇn b»ng nhau. - BT cần làm : Bài 1 II. Ồ D N D ỌC - GV:- Caùc hình vuoâng, hình troøn, hình tam giaùc. - HS :SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1.Bài cũ - Yêu cầu. -Hai học sinh lên bảng tính 6 : 2 = 6 : 2 ; 15 : > 2 x 2; 2 x 5 = 30 : -Nhận xét đánh giá bài học sinh. 3 2.Bài mới: -Hai học sinh khác nhận xét. a) iới thiệu bài: b) Khai thác bài : * oạt động 1: Giới thiệu “ Một phần ba *Lớp theo dõi giới thiệu bài. : 1/3 - Có 1 hình vuông chia thành 3 phần m 9 m
  10. 23 ăm … - 20… bằng nhau, lấy đi một phần, ta được một - Quan sát các thao tác của giáo viên, phần ba hình vuông “ Có 1 hình tam giác phân tích bài toán, sau đó nhắc lại. chia thành 3 phần bằng nhau lấy đi một - Còn lại một phần ba hình vuông. phần, ta được một phần ba hình tam giác - Ta có một phần ba hình tròn. “ Một phần ba viết là : 1/3 - Ta có một phần ba hình tam giác. * oạt động : Luyện t p - §ọc và viết số : 1/3 -Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS làm vào vở. - 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm - Lớp thực vào vở.HS ch÷a bµi. - Nhận xét và ghi điểm - Các hình đã tô màu 1/3Error! *Ôn t p lại BT1 ở bài Bảng chia Objects cannot be created from Bài 1: editing field codes.hình là A, C, D - Gọi HS đọc yêu cầu bài -Học sinh khác nhận xét bài bạn. -GV nêu phép tính - HS nhận xét -HS nêu kết quả 3:3=1 18 : 3 = 6 6:3=2 21 : 3 = 7 GV nhận xét, cho điểm 9:3=3 24 : 3 = 8 3. Củng cố - Dặn dò: 12 : 3 = 4 27 : 3 = 9 - Nhận xét đánh giá tiết học 15 : 3 = 5 30 : 3 = 10 - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị -HS nhận xét bài bạn. bài: Luyện tập. -Về nhà xem lại bài, làm bài tập và xem trước bài sau.. ……………………………………………………………………….. T P ỌC NOÄI QUY ÑAÛO KHÆ I. M C TI U: - Biết nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ ràng, rành mạch được từng điều trong bản nội quy. - Hiểu và có ý thức tuân theo nội qui(Trả lời được CH 1,2). - HS kh¸ giái tr¶ lêi ®-îc CH 3. * THDGBVMT: Nâng cao ý thức BVMT thông qua việc luyện đọc và tìm hiểu những điều cần thực hiện nội quy, khi đến thăm quan du lịch đảo khỉ II. Ồ D N D ỌC - GV:- Tranh minh hoaï baøi TĐ. Baûng phuï ghi saün noäi dung caàn luyeän ñoïc - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S m 10 m
  11. 23 ăm … - 20… 1/ Kiểm tra bài cũ : - Yªu cÇu - Hai em đọc bài “Bác sĩ Sói - Nhận xét, ghi điểm - Nhận xét câu trả lời của bạn. 2.Bài mới *P ầ t ệ : -Vài em nhắc lại tựa bài * ạt độ 1: Luyện đọc a/ Đọc mẫu diễn cảm toàn b/ Hướng dẫn phát âm : - Một em khá đọc lại. - Yêu cầu đọc từng câu trong bài. - Mỗi em đọc 1 câu, đoc nối tiếp. - GV theo dõi các lỗi ngắt giọng. - §ọc từ : Đảo Khỉ, cảnh vật, bảo tồn,... - 1 em đọc.Trả lời về cách đọc ở từng c/ Luyện đọc theo đoạn : phần - Nhận xét. -Nhận xét bạn - Thống nhất cách đọc hai phần này. -2 em nối tiếp nhau đọc bài. d/ Đọc cả bài : - Các nhóm thi đua đọc bài,đọc đồng */ Thi đọc thanh và cá nhân đọc. -Lắng nghe nhận xét và ghi điểm. - Lớp đọc đồng thanh cả bài. * Đọc đồng thanh. * oạt động : Tìm hiểu bài - HS đọc thầm bài - Gọi HS đọc bài - Nội qui đảo Khỉ có 4 điều. - Nội qui của đảo Khỉ có mấy điều? - Điều 1 :Mua vé tham quan trước khi - Em hiểu những điều quy định nói trên …. như thế nào? - Đ.2 : Không trêu chọc thú nuôi trong…. - Đ.3 : Không cho thú ăn các thức ăn lạ. - Đ.4 : Giữ vệ sinh chung trên đảo. - Lớp thảo luận sau đó cử đại diện báo cáo - GV nhận xét ý kiến các nhóm. - Vì nó thấy Đảo Khỉ và họ hàng của nó - Vì sao đọc xong nội qui Khỉ Nâu lại được bảo vệ chăm sóc tử tế… khoái chí? * Luyện đọc lại bài - HS đọc cá nhân - Yêu cầu HS đọc lại bài 3. Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá. - Về nhà đọc lại bài xem trước bài mới. - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem trước bài sau. ……………………………………………………………………….. M T U T (GV chuyên trách dạy) ……………………………………………………………………….. LU NT V CÂU: TÖØ NGÖÕ VEÀ MUOÂNG THUÙ. AËT CAÂU HOÛI : NHÖ THEÁ NAØO? m 11 m
  12. 23 ăm … - 20… I. M C TI U: - XÕp ®-îc tªn mét sè con vËt theo nhãm thÝch hîp (BT 1). - Bieát ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi cã côm tõ nhö theá naøo? (BT 2, BT 3). II. Ồ D N D ỌC - GV : Maãu caâu baøi taäp 3. Keû saün baûng ñieàn töø baøi taäp 1 treân baûng lôùp. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1/ Kiểm tra bài cũ : - Yªu cÇu. - Từng cặp hỏi đáp theo mẫu: “ Ở đâu?” - Nhận xét đánh giá ghi điểm học sinh. - §ọc đoạn văn ngắn tả về loài chim. 2.Bài mới: a) iới thiệu bài: b) ƣớng dẫn làm bài t p * Bài 1 : - Có mấy nhóm, các nhóm - Có 2 nhóm là : nhóm thú dữ nguy hiểm phân biệt với nhau nhờ đặc điểm gì? và nhóm thú không nguy hiểm. - Yêu cầu. - Lớp làm bài vào vở . - Nhận xét- Chốt kết qu¶.. -Một em lên xếp và đọc tên các loài thú. (Thú dữ nguy hiểm: Hổ, báo, gấu, chó sói, sư tử, tê giác… Thú dữ không nguy hiểm: Thỏ,ngựa, khỉ, sóc, chồn, cáo, hươu…) - Nhận xét bổ sung bài bạn. *Bài 2: - Yêu cầu. -Lớp chia thành các cặp thảo luận, hỏi - Mời một số cặp lên thực hành hỏi đáp đáp trước lớp. - Đại diện một số cặp lên trình bày. a/ Thỏ chạy như thế nào?Thỏ chạy nhanh như bay… b/ Sóc chuyền cành như thế nào? -Sóc chuyền cành này sang cành khác rất khéo léo/ c/ Gấu đi như thế nào? Gấu đi rất chậm chạp…. d/ Voi kéo gỗ NTN? Voi kéo gỗ rất - Nhận xét ghi điểm học sinh. khoẻ… - Lớp lắng nghe và nhận xét. * Bài 3: - Bài tập yêu cầu gì? - Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. - GT: Trâu cày rất khoẻ. - Một em đọc bài, lớp đọc thầm theo. - Từ nào được in đậm? - Bộ phận in đậm là rất khoẻ - SGK đã dùng câu hỏi nào? - Câu hỏi : Trâu cày như thế nào? - Nhận xét ghi điểm học sinh. - Từng cặp thực hành hỏi đáp các câu còn lại. 3) Củng cố - Dặn dò: - Lần lượt từng cặp hỏi đáp trước lớp. - GV nhận xét đánh giá tiết học -Về nhà học bài và làm các bài tập; m 12 m
  13. 23 ăm … - 20… - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị chuẩn bị bài sau. bài sau. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ năm ngày … tháng … năm 20… C N T Nghe viết NGAØY HOÄI ÑUA VOI ÔÛ TAÂY NGUYEÂN I. M C TI U: - Nghe - vieát chính xaùc baøi CT, tr×nh bµy ®óng ®o¹n tãm t¾t bµi: “ Ngaøy hoäi ñua voi ôû Taây Nguyeân “. - Laøm được baøi taäp (2) a. II. Ồ D N D ỌC - GV : -Baûng phuï cheùp saün baøi chính taû. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HSø 1. Kieåm tra baøi cuõ:- Yeâu caàu. -Hai em vieát : öôùc mong, traày xöôùc, ngöôïc, öôùt aùt, löôùt vaùn -Nhaän xeùt ñaùnh giaù phaàn kieåm tra. -Nhaän xeùt baøi baïn. 2.Baøi môùi: - Giôùi thieäu baøi -Lôùp laéng nghe giôùi thieäu baøi. * Hoạt động 1: Höôùng daãn nghe vieát + GV ñoïc maãu. - Moät em ñoïc laïi baøi. - Ñoaïn vaên naøy noùi veà noäi dung gì? - Ñoaïn vaên noùi veà ngaøy hoäi ñua voi …. - Ngaøy hoäi ñua voi ….vaøo muøa naøo? - Khi muøa xuaân ñeán. - Nhöõng con voi ñöôïc mieâu taû NTN? - Haøng traêm con voi nuïc nòch keùo ñeán. - Baø con caùc DT ñi xem hoäi ra sao? - Maët trôøi chöa moïc baø con ñaõ nöôøm - Höôùng daãn caùch trình baøy : nöôïp… - Ñoaïn vieát coù maáy caâu? - Ñoaïn vaên coù 4 caâu - Trong baøi coù nhöõng daáu caâu naøo ? - Daáu chaám, phaåy, gaïch ngang, ba chaám. - Caùc chöõ ñaàu caâu vieát theá naøo? - Vieát hoa chöõ caùi ñaàu moãi caâu. - Höôùng daãn vieát töø khoù : Yeâu caàu - HS vieát: EÂ - ñeâ; Mô – noâng, töng - Nhaän xeùt vaø söûa sai. böøng, nuïc nòch, nöôøm nöôïp, röïc rôõ - Vieát chính taû -Nghe giaùo vieân ñoïc ñeå cheùp vaøo vôû. g/Soaùt loãi chaám baøi - Ñoïc laïi baøi -Nghe ñeå soaùt vaø töï söûa loãi baèng buùt chì. m 13 m
  14. 23 ăm … - 20… - Chaám ñieåm vaø nhaän xeùt. - Noäp baøi leân ñeå giaùo vieân chaám ñieåm * Hoạt đđộng 2: Höôùng daãn laøm baøi taäp - Moät em ñoïc yeâu caàu ñeà baøi. *Baøi 2 a : - Moät em leân baûng laøm. Lôùp laøm vôû. - Yeâu caàu. Naêm, le, Ngoõ, laäp loeø, Löng, Laøn, loùng laùnh, loe. - öôt: röôït - löôùt - löôït - möôït - möôùt - thöôït. -öôc : böôùc - röôùc - löôïc - thöôùc - tröôùc. - Nhaän xeùt ghi ñieåm hoïc sinh. - Caùc nhoùm khaùc nhaän xeùt baøi nhoùm 3) Cuûng coá - Daën doø: baïn. -Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc -Veà nhaø xem lại baøi vaø laøm baøi taäp - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài trong saùch; Chuẩn bài sau.. sau. ……………………………………………………………………….. TOÁN LUYEÄN TAÄP I. M C TI U: - Thuéc b¶ng chia 3. - Baøi giaûi baøi toaùn coù moät pheùp tính chia(trong bảnghia 3). - BiÕt thùc hiÖn phÐp chia cã kÌm ®¬n vÞ ®o(chia cho 3, cho 2) - BT cần làm : 1, 2, 4 II. Ồ D N D ỌC - GV : Viết sẵn nội dung baøi taäp 3 leân baûng. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1.Bài cũ - Yêu cầu. -Hai học sinh lên bảng đọc bảng chia -Nhận xét đánh giá bài học sinh, ghi điểm cho 2,3. 2.Luyện t p: -Hai học sinh khác nhận xét. -Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu bài - 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm - Yêu cầu. - 8 HS nhấm kt qu¶, cả lớp làm vở 6:3=2 15 : 3 = 5 9:3=3 24 : 3 = 8 12 : 3 = 4 30 : 3 = 10 27 : 3 = 9 18 : 3 = 6 - Giáo viên nhận xét ghi điểm. - Nhận xét bạn.Nªu c¸ch lµm. m 14 m
  15. 23 ăm … - 20… Bài 2 : - Gọi HS đọc yêu cầu bài - 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm - Yêu cầu. - 8 HSTB yếu nhấm kết qu¶, lớp làm vở 3 x 6 = 18 3x3=9 18 : 3 = 6 9:3=3 3 x 9 = 27 3x1=3 27 : 3 = 9 3:3=1 - GV nhận xét và ghi điểm. - Nhận xét bài bạn.Nªu c¸ch lµm. - N/ xÐt MQH gi÷a phÐp nh©n vµ Bài 4: phÐp chia. - Gọi HS đọc yêu cầu bài - Một em đọc đề bài 4. - Bài toán cho biết gì? - Có 15kg gạo chia đều vào 3 túi. - Bài toán hỏi gì? - Mỗi túi có mấy kg gạo? - Yêu cầu - 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào - Nhận xét ghi điểm học sinh. vở. iải Mỗi túi có số ki lô gam gạo là : 15 : 3 = 5 (kg) Đáp số : 5 kg gạo 3. Củng cố - Dặn dò: -Học sinh khác nhận xét bài bạn. - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn HS về nhà học thuộc bảng nhân từ 2 -Về nhà học bài và làm bài tập. Xem đến 5 và bảng chia 2,3; Xem trước bài: trước bài sau.. Tìm một thừa số của phép nhân. ……………………………………………………………………….. LU NT V CÂU: ……………………………………………………………………….. LU N TOÁN ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ ngày … tháng … năm … TOÁN: TÌM MOÄT THÖØA SOÁ CUÛA PHEÙP NHAÂN I. M C TI U: - NhËn biÕt ®-îc thõa sè, tÝch, t×m mét thõa sè b»ng c¸ch lÊy tÝch chia cho thõa sè kia. - Bieát tìm thöøa soá x trong c¸c bµi tËp d¹ng: X x a = b, a x X = b(víi a,b lµ c¸c sè bÐ vµ phÐp tÝnh t×m x lµ nh©n hoÆc chia trong ph¹m vi b¶ng tÝnh ®· häc). - Bieát giải baøi toaùn cã mét phÐp tÝnh chia(trong b¶ng chia 2). - BT cần làm: 1, 2 II. Ồ D N D ỌC - GV:- 3 taám bìa moãi taám gaén 2 chaám troøn. m 15 m
  16. 23 ăm … - 20… - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HSø 1.Baøi cuõ : - Yeâu caàu. - Moät em neâu caùc hình toâ maøu moät -Nhaän xeùt ñaùnh giaù baøi hoïc sinh. phaàn ba. -Hai hoïc sinh khaùc nhaän xeùt. 2.Baøi môùi: -Vaøi hoïc sinh nhaéc laïi töïa baøi - Giôùi thieäu baøi: * Hoạt động 1: Khai thaùc baøi - Neâu : Coù 3 taám bìa nhö nhau moãi taám - Quan saùt vaø traû lôøi : - coù taát caû 6 coù 2 chaám troøn. Hoûi taát caû coù bao nhieâu chaám troøn chaám troøn? - Yeâu caàu. - Neâu pheùp nhaân 2 x 3 = 6 - HS neâu teân goïi caùc thaønh phaàn vaø - Höôùng daãn tìm thöøa soá x chöa bieát. keát quaû. - Vieát leân baûng : X x 2 = 8. - X nhaân 2 baèng 8 - X laø gì trong pheùp nhaân X x 2 = 8? - X laø thöøa soá. - Muoán tìm thöøa soá X trong pheùp nhaân - Ta laáy tích (8) chia cho t/ soá coøn laïi naøy ta laøm nhö theá naøo? (2) -Haõy neâu ra pheùp tính töông öùng? - Neâu : X = 8 : 2 - Vaäy X baèng maáy? - X=4 -Muoán tìm 1 TS trong p/ nhaân ta laøm.? - Ta laáy tích chia cho thöøa soá ñaõ bieát. -Yeâu caàu. - Hai em nhaéc laïi, hoïc thuoäc loøng. * Hoạt động 2: Luyeän taäp Baøi 1: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài - Moät em ñoïc ñeà baøi 1. - Yeâu caàu. - Thöïc hieän vaøo vôû. -Giaùo vieân nhaän xeùt ghi ñieåm hoïc sinh 2 x 4 = 8 3 x 4 = 12 8 : 2 = 4 12 : 3 = 4 8 : 4 = 2 12 : 4 = 3 - 1 HS ñoïc baøi laøm tröôùc lôùp. - Lôùp nghe vaø nhaän xeùt baøi laøm cuûa Baøi 2 : baïn. - Gọi HS đđọc yêu cầu của bài - x laø gì trong pheùp tính treân? - Ñeà baøi yeâu caàu tìm x. - x laø thöøa soá chöa bieát trong pheùp nhaân. - Yeâu caàu. - 2 em TB laøm baøi treân baûng lôùp. m 16 m
  17. 23 ăm … - 20… x x 3 = 12 3 x x = 21 x = 12 : 3 x = 21 : 3 x =4 x =7 -Taïi sao trong phaàn b ñeå tìm x em laïi - Vì x laø moät thöøa soá trong pheùp nhaân laáy 12 chia cho 3? x x 3 = 12 neân ñeå tìm x ta laáy tích 12 - GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm. chia cho thöøa soá ñaõ bieát. 3. Cuûng coá - Daën doø: - Nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc - Dặn HS veà nhaø xem lại baøi; xem trước -Veà nhaø xem lại baøi vaø laøm baøi taäp; baøi: Luyện tập xem trước baøi sau. ……………………………………………………………………….. T P L M V N: ÁP LỜI K ẲN ỊN VIẾT N I QU I. M C TI U: - Bieát ñaùp lôøi khaúng ñònh - §äc vµ chÐp laïi ñöôïc 2 ñeán 3 ñieàu trong noäi qui nhaø tröôøng (BT3). II. Ồ D N D ỌC - GV :-Tranh minh hoaï baøi taäp 1. Baûn noäi quy nhaø tröôøng. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HSø 1. Kieåm tra baøi cuõ : - Yeâu caàu. -4 em leân thöïc haønh ñaùp lôøi xin loãi. - Nhaän xeùt ghi ñieåm töøng em. - Laéng nghe nhaän xeùt baøi baïn. 2.Baøi môùi: - Giôùi thieäu baøi : * Hoạt động 1: Höôùng daãn laøm baøi taäp *Baøi 3 - Moät em neâu yeâu caàu baøi taäp 3. - Yeâu caàu. - Vieát baøi vaøo vôû. Moät soá em ñoïc - Nhaän xeùt ghi ñieåm hoïc sinh. tröôùc lôùp - Nhaän xeùt baøi baïn. * Ôn tập lại BT2 – tuần 22: Bài 2: *Tình huống a: - GV viết sẵn các tình huống vào băng - HS 1: Một bạn vội, nói với bạn trên giấy. Gọi 1 cặp HS lên thực hành: 1 HS cầu thang “Xin lỗi, cho tớ đi trước một đọc yêu cầu trên băng giấy và 1 HS thực chút”. hiện yêu cầu. - HS 2: Mời bạn./ Không sao bạn cứ - Gọi HS dưới lớp bổ sung nếu có cách đi trước đi./ Mời bạn lên trước./ Ồ, có nói khác. Động viên HS tích cực nói. gì đâu, bạn lên trước đi./… - Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt. m 17 m
  18. 23 ăm … - 20… 3. Cuûng coá - Daën doø: - Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc -Veà nhaø vieát laïi noäi qui vaø chuaån bò - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị tieát sau. bài sau. ……………………………………………………………………….. T Ể D C: I N AN C U ỂN SAN C TRÕ C ƠI KẾT B N I. M C TI U: - Bước đầu biết cách thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Ồ D N D ỌC - Sân trường, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa… III CÁC O T N D ỌC O T N CỦA V L O T N CỦA S II Phần mở đầu 8p – 10p 1. Nhận lớp - Nhận lớp, phổ biến nội dung và 1p – 2p - Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, yêu cầu của tiết học. báo cáo cho GV nhận lớp. - Kiểm tra bài cũ: Đi thường   theo vạch kẽ thẳng, hai tay   chống hông và dang ngang   2. Khởi động 1x8   - Quan sát, nhắc nhở HS khởi nhịp   động các khớp: cổ, cổ tay, hông,  gối,… - Nghiêm túc thực hiện - Quan sát HS tập luyện    II Phần cơ bản 19p –  1. Đi nhanh chuyển sang chạy 23p  - Phân tích kỹ thuật của động tác đồng thời kết hợp thị phạm cho 3 – 5 lần HS nắm được kỹ thuật - Sau đó điều khiển cho học sinh thực hiện - Quan sát,nhắc nhở 3 – 5 lần 2. Trò chơi “Kết bạn” - Phân tích lại và thị phạm cho HS nắm được cách chơi. - Sau đó cho HS chơi thử. - Nêu hình thức xử phạt 3. Phân hóa đối tượng: củng cố và hướng khắc phục học sinh  m 18 m
  19. 23 ăm … - 20… yếu 4p – 6p   III Phần kết thúc  2. Thả lỏng  - Hướng dẫn cho HS các động 1 – 2p - Tập hợp thành 4 hàng ngang tác thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét 1 – 2p - Nhận xét buổi học 1 – 2p 3.Dặn dò 1 – 2p 4. Xuống lớp - HS reo “ khỏe” -GV hô “ giải tán” ……………………………………………………………………….. SIN O TT PT Ể I. Môc tiªu Gióp HS: - N¾m ®-îc ưu - khuyÕt ®iÓm trong tuÇn. - Ph¸t huy -u ®iÓm, kh¾c phôc nh-îc ®iÓm. - BiÕt ®-îc ph-¬ng h-íng tuÇn tíi. - GD HS cã tinh thÇn ®oµn kÕt, gióp ®ì lÉn nhau. - BiÕt ®-îc truyÒn thèng nhµ tr-êng. - Thùc hiÖn an toµn giao th«ng khi ®i ra ®-êng. II. ChuÈn bÞ - GV: Nắm được Ưu – khuyết điểm của HS trong tuần - HS: Tæ tr-ëng, líp tr-ëng chuÈn bÞ nội dung. III. C¸c ho¹t ®éng chÝnh: 1. Líp h¸t ®ång ca 2. Líp b¸o c¸o ho¹t ®éng trong tuÇn: - 3 D·y tr-ëng lªn nhËn xÐt c¸c thµnh viªn trong tæ vµ xÕp loai tõng thµnh viªn. - Tæ viªn c¸c tæ ®ãng gãp ý kiÕn. - Líp phã lao ®éng nhËn xÐt ho¹t ®éng lao ®éng cña líp. - Líp phã v¨n nghÖ b¸o c¸o ho¹t ®éng v¨n nghÖ cña líp. - Líp trëng lªn nhËn xÐt chung c¸c tæ vµ xÕp lo¹i tæ. - GV nhËn xÐt chung: + NÒ nÕp: + Häc tËp: 3. Ph-¬ng h-íng tuÇn sau: + TiÕp tôc thi ®ua: Häc tËp tèt, thùc hiÖn tèt nÒ nÕp, v©ng lêi thÇy c«, nãi lêi hay lµm viÖc tèt. 4. Líp móa h¸t tËp thÓ. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. m 19 m
  20. 23 ăm … - 20… ủ ô Teân baøi daïy: OÂN TAÄP CHUÛ ÑEÀ – PHOÁI HÔÏP GAÁP, CAÉT, DAÙN I. MUÏC TIEÂU: -Cuûng coá ñöôïc kieán thöùc, kó naêng gaáp caùc hình ñaõ hoïc. -Phoái hôïp gaáp, caét, daùn ñöôïc ít nhaát moät saûn phaåm ñaõ hoïc. KG:-Phoái hôïp gaáp caét, daùn, ñöôïc ít nhaát 2 saûn phaåm ñaõ hoïc. -Coù theå gaáp caét, daùn ñöôïc saûn phaåm môùi coù tính saùng taïo. II. CHUAÅN BÒ: GV, HS :Giaáy thuû coâng, hoà, maøu… III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY - HOÏC: GIAÙO VIEÂN HOÏC SINH 2.Kieåm duïng cuï hoïc taäp -Kieåm tra duïng cuï hoïc taäp cuûa HS 3.Baøi môùi : a.Giôùi thieäu baøi : OÂn taäp chöông II– phoái hôïp gaáp, caét, daùn hình b. HS thöïc haønh gaáp, caét, daùn hình: -HS töï choïn moät trong nhöõng noäi dung ñaõ hoïc nhö gaáp, caét, daùn hình troøn, caùc bieån baùo giao thoâng ñeå laøm baøi. -HS töï choïn moät trong nhöõng noäi dung ñaõ hoïc :gaáp, caét, daùn hình. -GV cho HS quan saùt caùc maãu gaáp, caét, daùn ñaõ hoïc trong chöông II. -HS quan saùt caùc baøi maãu ñaõ hoïc. -Nhaéc HS daùn cho phaúng, mieát phaúng, -Hoïc sinh thöïc haønh theo nhoùm. caân ñoái, ñuùng quy trình kó thuaät, maøu saéc haøi hoøa, phuø hôïp. c. Ñaùnh giaù: -HS tröng baøy saûn phaåm. Ñaùnh giaù theo 2 möùc: -Hoaøn thaønh: Neáp gaáp, ñöôøng caét thaúng. Thöïc hieän ñuùng quy trình. Daùn caân ñoái, phaúng. -Ñaùnh giaù saûn phaåm -Chöa Hoaøn thaønh: Neáp gaáp, ñöôøng caét khoâng thaúng. Thöïc hieän khoâng ñuùng quy trình. Chöa laøm ra saûn phaåm. 4. Nhaän xeùt- Daën doø : -Nhaän xeùt tieát hoïc. m 20 m
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2