Giáo án lớp 2 tuần 23 năm học 2020-2021
lượt xem 3
download
"Giáo án lớp 2 tuần 23 năm học 2020-2021" giúp giáo viên có thêm tư liệu tham khảo hỗ trợ giảng dạy; bên cạnh đó còn giúp phụ huynh hướng dẫn các em học sinh ôn luyện, chuẩn bị kiến thức ngay tại nhà.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 23 năm học 2020-2021
- 23 ăm … - 20… TU N : Thứ hai ngày …tháng … năm 20… T P ỌC BÁC SỸ SÓI I. M C TI U: - Đọc trôi chảy từng đoạn, toàn bài. Nghỉ hơi đúng chỗ. - Hiểu ND: Sói gian ngoan bày mưu lừa Ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại. (trả lời được CH 1,2,3,5). - HS khá giỏi biết tả lại cảnh Sói bị Ngựa đá. (CH 4) II. Ồ D N D ỌC: - GV: Tranh minh họa, bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc - HS: SGK III. CÁC O T N D ỌC: TIẾT 1 oạt động của GV oạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS đọc và trả lời câu hỏi. - 3 em lên bảng đọc và trả lời câu hỏi - Nhận xét ghi điểm học sinh. Cò và Cuốc. 2.Bài mới * oạt động 1: Luyện đọc -Gv đọc mẫu diễn cảm bài văn. - Lớp lắng nghe đọc mẫu. -HDHS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. * Yêu cầu đọc từng câu - HS tiếp nối đọc - Luyện đọc: cặp kính, khoan thai, bình tĩnh, giả giọng, mom men.. * Đọc từng đoạn: - HS tiếp nối đọc. - Giảng: khoan thai, phát hiện, bình - Một em đọc chú giải trong sgk tĩnh,… - HS luyện đọc 2 câu. - Yêu cầu HS đọc. - Thấy Sói đã cúi xuống đúng tầm,/ nó tung vó đá một cú trời giáng,àm Sói bật ngửa, bốn cẳng huơ giữa trời, kính vỡ tan, mũ văng ra,..// * Đọc từng đoạn trong nhóm - Lần lượt đọc đoạn theo yêu cầu. - Theo dõi HS đọc và uốn nắn cho HS. * Thi đọc: Mời 2 nhóm thi đọc. - 2 nhóm thi đọc bài. - Lắng nghe nhận xét và bình chọn. - Lớp nhận xét, binh chọn * Đọc đồng thanh - Lớp đọc đồng thanh. TIẾT oạt động của V oạt động của S * oạt động : Tìm hiểu bài - Yêu cầu HS đọc thầm và trả lời câu hỏi - Lớp đọc thầm bài trả lời câu hỏi - Từ ngữ nào tả sự thèm thuống của Sói - Sói thèm rỏ dãi. khi nhìn thấy Ngựa? - Sói làm gì khi giả vờ khám chân cho - Sói đã đóng giả làm bác sĩ. Ngựa? m 1 m
- 23 ăm … - 20… - Em hãy tả lại cảnh Sói bị Ngựa đá? - Sói định lựa miếng đớp sâu..... - Qua câu chuyện trên muốn gửi đến - Khuyên chúng ta hãy bình tĩnh để chúng ta điều gì? đối phó với với những kẻ độc ác,… * Luyện đọc lại truyện: - 4 em phân vai đọc lại câu chuyện. - GV nhận xét. - Lớp nhận xét, bình chọn 3. Củng cố dặn dò: - 1 em đọc lại câu chuyện. - Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì - Thích nhân vật Ngựa vì Ngựa là con sao? vật thông minh. - Giáo viên nhận xét đánh giá. - Hai em nhắc lại nội dung bài. - Dặn HS về nhà đọc lại bài và chuẩn bị - Về nhà đọc bài xem trước bài mới. bài: Nội quy Đảo Khỉ. ……………………………………………………………………….. TOÁN: SỐ BỊ C IA- SỐ C IA- T ƢƠN I. M C TI U: - Nhận biết được số bị chia - số chia - thương. - Biết cách tìm kết quả của phép chia. - Bài tập cần làm 1, 2. II. CHU N BỊ - GV: Các tấm bìa có ghi Số chia, Số bị chia, Thương. - HS: SGK III. CÁC O T N D ỌC: oạt động của GV oạt động của HS 1.Bài cũ - Yêu cầu. - 4 học sinh lên bảng đọc bảng chia 2. - Nhận xét đánh giá bài học sinh; ghi điểm - Lớp lắng nghe nhận xét. 2.Bài mới: * oạt động 1: Giới thiệu : Số bị chia - Số chia - Thương - GV viết lên bảng phép tính 6 : 2 yêu cầu - 6 chia 2 bằng 3 học sinh tính k/quả HS tính kết quả. - Giới thiệu phép chia 6 : 2 = 3 - Theo dõi giáo viên hướng dẫn - 6 là số bị chia; 2 là số chia; 3 là thương - HS nêu tên gọi các thành phần và kết quả trong phep chia. * oạt động : Luyện tập Bài 1: - Yêu cầu. - HS nªu kÕt qu¶. - Viết bảng 8 : 2 và hỏi 8 chia 2 được - 8 chia 2 bằng 4 mấy? - Trong phép chia 8 : 2 = 4 thì 8 là số bị chia, 2 là số chia, 4 là thương. - Vậy ta phải viết các số của phép chia này - Viết 8 vào cột số bị chia, 2 vào cột vào bảng ra sao? số chia, 4 vào cột thương - Giáo viên nhận xét, sửa chữa. - Nhận xét bạn. Bài 2: m 2 m
- 23 ăm … - 20… - Yêu cầu lớp nhẩm và nêu kết quả - Tính nhẩm - Gv củng cố mqh giữa phép nhân và chia. 2x3=6 2 x 5 = 10 - Nhận xét, ghi điểm 6:2=3 10 : 2 = 5 2x4=8 2 x 6 = 12 8:2=4 12 : 2 = 6 - HS nhẩm và nêu kết quả. - HS khác nhận xét. Bài 3 (HSKG) - Viết số thích hợp vào ô trống. - Yêu cầu. - 1 HSG lên bảng làm, lớp nhận xét. - Nhận xét ghi điểm học sinh. - Học sinh khác nhận xét bài bạn. 3. Củng cố, dặn dò: - Hai học sinh nhắc lại tên gọi các - Nhận xét đánh giá tiết học thành phần trong phép chia. - Dặn về nhà học và làm bài tập. - Về nhà học bài và làm bài tập. ……………………………………………………………………….. T ỂD C I T ƢỜN T EO V C KẺ T ẲN AI TA C ỐNG HÔNG. TRÕ C ƠI KẾT B N I. M C TI U: - Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. C U N BỊ - Sân trường, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa… III CÁC O T N D ỌC O T N CỦA V L O T N CỦA S II Phần mở đầu 8p – 10p 1. Nhận lớp - Nhận lớp, phổ biến nội dung và 1p – 2p - Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm yêu cầu của tiết học. số, báo cáo cho GV nhận lớp. - Kiểm tra bài cũ:Ôn đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao chếch chữ V, thẳng hướng) 2. Khởi động - Quan sát, nhắc nhở HS khởi 1 x 8 nhịp động các khớp: cổ, cổ tay, hông, - Nghiêm túc thực hiện gối,… - Quan sát HS tập luyện II Phần cơ bản 19p –23p 1.Đi thường theo vạch kẽ thẳng, hai tay chống hông m 3 m
- 23 ăm … - 20… - Phân tích lại kỹ thuật của động 3 – 5 lần tác đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nhớ lại kỹ thuật - Sau đó điều khiển cho học sinh thực hiện - Quan sát,nhắc nhở 2. Trò chơi “Kết bạn” 3 – 5 lần - Phân tích lại và thị phạm cho HS nắm được cách chơi. - Sau đó cho HS chơi thử. - Nêu hình thức xử phạt 3.Phân hóa đối tượng :Củng cố và hướng khắc phục học sinh yếu III Phần kết thúc 4p – 6p 1. Thả lỏng - Tập hợp thành 4 hàng ngang - Hướng dẫn cho HS các động tác 1 – 2p thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét 1 – 2p - Nhận xét buổi học 4. Xuống lớp 1 – 2p -GV hô “ giải tán” - HS reo “ khỏe” ……………………………………………………………………….. T P VIẾT CHÖÕ HOA: T I. M C TI U: - Vieát ñuùng chöõ hoa T (1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ), ch÷ vµ c©u ứng dông: Th¼ng (1 dßng cỡ vừa, 1 dßng cỡ nhỏ), Th¼ng nh- ruét ngùa. (3 lÇn) - Gi¸o dôc ý thøc gi÷ vë s¹ch, viÕt ch÷ ®Ñp. II C U N BỊ - GV :- Maãu chöõ hoa T ñaët trong khung chöõ, cuïm töø öùng duïng. - HS : Vôû taäp vieát III CÁC O T N D ỌC Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HSø 1. Kieåm tra baøi cuõ: -Yeâu caàu - 2 em vieát chöõ S- Saùo” -Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù, ghi - Lôùp thöïc haønh vieát vaøo baûng con. đđiểm 2.Baøi môùi: - Giôùi thieäu baøi: -Lôùp theo doõi giôùi thieäu m 4 m
- 23 ăm … - 20… * Hoạt động 1: Höôùng daãn vieát chöõ -Hoïc sinh quan saùt. hoa T -Chöõ T hoa cao maáy oâ li? - Chöõ T hoa cao 5 oâ li. -Chöõ T goàm maáy neùt ñoù laø nhöõng neùt -Chöõ T goàm 1 neùt lieàn laø keát hôïp 3 naøo? neùt cô baûn : 2 neùt cong traùi vaø neùt löôïn ngang - Nhaéc laïi qui trình vieát, vieát maãu. - Quan saùt theo giaùo vieân höôùng daãn *Hoïc sinh vieát baûng con - Lôùp vieát vaøo baûng con. *Höôùng daãn vieát cuïm töø öùng duïng : - Ñoïc : Thaúng nhö ruoät ngöïa . - “Thaúng nhö ruoät ngöïa » nghóa laø - Chæ nhöõng ngöôøi thaúng thaén khoâng gì? öa gì thì noùi ngay, khoâng ñeå buïng. * Quan saùt, nhaän xeùt : - Cuïm töø coù maáy chöõ? Laø chöõ naøo? - Goàm 4 chöõ : Thaúng, nhö, ruoät, ngöïa. - Nhöõng chöõ naøo coù cuøng chieàu cao - Chöõ h vaø g cao 2 oâ li röôõi, chöõ t cao vôùi chöõ T hoa vaø cao maáy oâ li? Caùc 1 li röôõi caùc chöõ coøn laïi cao 1 oâ li chöõ coøn laïi cao maáy oâ li? - Daáu hoûi treân ñaàu aâm aê, daáu naëng - Haõy neâu vò trí daáu thanh coù trong ñaët döôùi chöõ oâ vaø ö . cuïm töø? -Baèng moät ñôn vò chöõ.. - K/ c giöõa caùc chöõ baèng chuøng naøo? - Vieát baûng : Thaúng */ Vieát baûng : - Thöïc haønh vieát vaøo baûng. - Theo doõi söûa cho hoïc sinh. *) Höôùng daãn vieát vaøo vôû : - Vieát vaøo vôû taäp vieát : -Theo doõi chænh söûa cho hoïc sinh. -Noäp vôû töø 5- 7 em ñeå chaám ñieåm. d/ Chaám chöõa baøi -Chaám töø 5 - 7 baøi hoïc sinh. -Nhaän xeùt ñeå caû lôùp ruùt kinh nghieäm. 3. Cuûng coá - Daën doø: -Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc -Veà nhaø taäp vieát laïi nhieàu laàn vaø - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị xem tröôùc baøi môùi. bài chữ hoa U, Ư ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ ba ngày … tháng … năm 20… C N T T p ch p : BAÙC SÓ SOÙI I. M C TI U: - Chép chÝnh x¸c bµi chÝnh t¶, tr×nh bµy ®óng ®o¹n tãm t¾t bµi “ Bác sĩ Sói “ - Lµm ®-îc BT(2) a hoÆc BT(3) a. II. Ồ D N D ỌC - GV :- Baûng phuï vieát saün noäi dung ñoaïn cheùp. m 5 m
- 23 ăm … - 20… - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1. Bài cũ : - Ba em lên bảng viết: ngã rẽ, thịt mỡ, - Yêu cầu. mở cửa, củ cải, cửa cũ ,... - Nhận xét ghi điểm học sinh. - Nhận xét các từ bạn viết. 2.Bài mới: * iới thiệu bài * oạt động 1: Hướng dẫn tập chép a/ Ghi nhớ nội dung đoạn viết : -Lớp lắng nghe giáo viên đọc. - Đọc mẫu đoạn văn. -Ba em đọc lại bài,lớp đọc thầm -Đoạn trích này từ bài tập đọc nào? - Đoạn văn trích từ bài “ Bác sĩ Sói “. -Đoạn trích có nội dung là gì? - Sói đóng giả bác sĩ để lừa Ngựa b/ Hướng dẫn trình bày : - Đoạn văn có mấy câu? - Đoạn văn có 3 câu. - Chữ cái đầu đoạn văn ta viết NTN? - Viết lùi vào một ô,viết hoa chữ đầu câu - Câu nói của S và N đặt trong dấu gì? - Viết sau dấu 2 chấm trong dấu ngoặc - Trong bài còn có những dấu gì? kép - Dấu chấm, dấu phẩy. -Những …trong bài phải viết hoa? - Chữ : Sói, Ngựa và các chữ cái đầu c/ Hướng dẫn viết từ khó : câu. - Viết bảng con các chữ : giả vờ, chữa giúp -Giáo viên nhận xét chỉnh sửa - Hai em thực hành viết bảng d/Chép bài : - Nhìn bảng để chép bài vào vở. - Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh. -Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì. e/Soát lỗi : -Đọc lại bài. g/ Chấm bài : từ 10 – 15 bài. - Nộp bài lên để chấm điểm. * oạt động : Hướng dẫn làm bài tập - Hai em lên làm bảng, lớp làm vào vở *Bài 2: - Yêu cầu. a/ nối liền, lối đi, ngọn lửa, một nửa - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. - Lớp theo dõi và nhận xét bài bạn. - Tuyên dương và ghi điểm học sinh. * Bài 3: - HS tham gia chơi trò chơi tìm nhanh - Yêu cầu các từ: chứa tiếng bắt đầu bằng l: lá, lê, - Nhận xét; tuyên dương lên,lung linh. 3. Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Về nhà học bài và làm bài tập trong - Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp. sách. ……………………………………………………………………….. TOÁN BAÛNG CHIA 3 I. M C TI U: - Laäp được baûng chia 3. - Nhớ được bảng chia 3. m 6 m
- 23 ăm … - 20… - Biết giải bài toaùn coù moät pheùp chia(trong bảng chia 3). - BT cần làm 1,2 II. Ồ D N D ỌC - GV :- Caùc taám bìa moãi taám coù 3 chaám troøn. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1.Bài cũ -Hai học sinh lên bảng sửa bài. - Yêu cầu. 8 : 2 = 4 ; 12 : 2 = 6 ;16 : 2 = 8 - Nhận xét ghi điểm học sinh. -Hai học sinh khác nhận xét. 2.Bài mới: - iới thiệu bài: * oạt động 1 Lập bảng chia 3 - Gắn lên bảng 4 tấm bìa và nêu bài toán -Lớp quan sát lần lượt từng em nhận : Mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn. Hỏi 4 tấm xét về số chấm tròn trong 4 tấm bìa. bìa có bao nhiêu chấm tròn? - 4 tấm bìa có 12 chấm tròn. -Hãy nêu phép tính thích hợp? - 4 x 3 = 12 - Nêu bài toán : Trên các tấm bìa có tất - Phân tích bài toán và đại diện trả lời : cả 12 chấm tròn. Biết mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn. Hỏi tất cả có mấy tấm bìa? - Có tất cả 4 tấm bìa -Hãy nêu phép tính thích hợp? - Phép tính 12 : 3 = 4 - Viết bảng phép tính 12 : 3 = 4. - Lớp đọc đồng thanh : 12 chia 3 bằng - GV hướng dẫn lập bảng chia. 4. * Học thuộc bảng chia 3: - Có nhận xét gì về kết quả của các phép - Các phép chia trong bảng chia 3 đều chia trong bảng chia 3?.. có dạng số chia cho 3. - Yêu cầu. -Cá nhân, tổ thi đọc. Đọc đồng thanh. * oạt động : Luyện tập -Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu bài - Một học sinh nêu yêu cầu bài 1. -Hướng dẫn - Lần lượt từng HS nêu miệng kết quả -Yêu cầu tương tự. điền để có bảng chia 3. 3:3=1 18 : 3 = 6 -Giáo viên nhận xét đánh giá, ghi điểm 6:3=2 21 : 3 = 7 9:3=3 24 : 3 = 8 12 : 3 = 4 27 : 3 = 9 15 : 3 = 5 30 : 3 = 10 Bài 2 : -HS nhận xét bài bạn. - Gọi HS đọc bài toán - 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm - Tất cả có bao nhiêu học sinh? - Có tất cả 24 học sinh. - 24 HS được chia đều thành mấy tổ? - 24 học sinh chia đều thành 3 tổ. - Muốn biết mỗi tổ có mấy bạn ta…? - Thực hiện phép tính chia 24 : 3. -Yêu cầu 1 HS làm trên bảng; cả lớp giải - Một HSK lên bảng giải bài vào vở iải Mỗi tổ có số học sinh là : m 7 m
- 23 ăm … - 20… +Nhận xét ghi điểm học sinh 24 : 3 = 8 (học sinh) Đáp số : 8 học sinh Bài 3:(HSKG) -Học sinh khác nhận xét bài bạn. -Gọi HS đọc yêu cầu. -Một em đọc đề bài 3, lớp đọc thầm. -Giáo viên nhận xét ghi điểm -Điền số thích hợp vào ô trống. -Một HSG lên bảng giải bài Số bị chia 12 21 27 30 Số chia 3 3 3 3 Thương 4 7 9 10 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học -Về nhà học thuộc bảng chia 3 và làm - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài tập bài : Một phần ba. ……………………………………………………………………….. KỂ C U N BAÙC SÓ SOÙI I. M C TI U: - Döïa theo tranh, keå laïi ñöôïc töøng ñoaïn cña caâu chuyeän. - HS khá giỏi biết phân vai ñeå döïng laïi caâu chuyeän(BT2). II. Ồ D N D ỌC - GV: - 4 böùc tranh minh hoaï trong saùch phoùng to. - HS : Sgk III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S - 1/ Bài cũ - Yªu cÇu. - 4 em lên kể lại câu chuyện “ Một trí - Nhận xét ghi điểm học sinh. khôn hơn trăm trí khôn “. 2.Bài mới * Phần giới thiệu : * ƣớng dẫn kể chuyện. a/Bức tranh minh hoạ điều gì? - Bức tranh vẽ một chú Ngựa đang ăn cỏ và một con Sói đang thèm thịt Ngựa rỏ dãi. - Quan sát bức tranh 2 và cho biết Sói - Sói mặc áo khoác trắng, đầu đôi một lúc này ăn mặc như thế nào? chiếc mũ có thêu chữ thập đó, mắt đeo kính…. - Bức tranh 3 vẽ cảnh gì? - Sói mon men đến gần Ngựa,…. - Bức tranh 4 vẽ cảnh gì? -Ngựa tung vó đá cho Sói một cú trời giáng,... - Yêu cầu. - Lớp chia nhóm thực hành kể theo nhóm. - GV nhận xét đánh giá ghi điểm. - Một số nhóm nối tiếp kể lại trước lớp. m 8 m
- 23 ăm … - 20… - Lớp nghe và nhận xét bình chọn. b/ Phân vai dựng lại câu chuyện : - HSKG. - Để dựng lại câu chuyện chúng ta cần - Cần 3 vai diễn : người dẫn chuyện, Sói mấy vai, đó là những vai nào? và Ngựa. - Khi nhập vào các vai, chúng ta cần thể - Giọng người dẫn chuyện : vui, dí dỏm; hiện giọng như thế nào? Giọng Ngựa giả vờ lễ phép, bình tính; Giọng Sói : giả nhân, giả nghĩa. - Yêu cầu. -Các nhóm dựng lại câu chuyện theo vai - Lần lượt các nhóm lên trình diễn. - GV nhận xét tuyên dương những - Lớp theo dõi nhận xét nhóm diễn hay nhóm kể tốt. nhất. 3. Củng cố dặn dò : - Một em khá kể lại toàn bộ câu chuyện. -Giáo viên nhận xét đánh giá. - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho -Về nhà tập kể lại cho người khác nghe người thân nghe và xem trước bài mới. và xem trước bài sau. ……………………………………………………………………….. ÂM N C: (GV chuyên trách) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ tư ngày … tháng … năm 20… TOÁN MOÄT PHAÀN BA I. M C TI U: 1 - Nhaän bieát(bằng hình ảnh trực quan) “ Moät phaàn ba”, bieát ñoïc, vieát . 3 - BiÕt thùc hµnh chia mét nhãm ®å vËt thµnh 3 phÇn b»ng nhau. - BT cần làm : Bài 1 II. Ồ D N D ỌC - GV:- Caùc hình vuoâng, hình troøn, hình tam giaùc. - HS :SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1.Bài cũ - Yêu cầu. -Hai học sinh lên bảng tính 6 : 2 = 6 : 2 ; 15 : > 2 x 2; 2 x 5 = 30 : -Nhận xét đánh giá bài học sinh. 3 2.Bài mới: -Hai học sinh khác nhận xét. a) iới thiệu bài: b) Khai thác bài : * oạt động 1: Giới thiệu “ Một phần ba *Lớp theo dõi giới thiệu bài. : 1/3 - Có 1 hình vuông chia thành 3 phần m 9 m
- 23 ăm … - 20… bằng nhau, lấy đi một phần, ta được một - Quan sát các thao tác của giáo viên, phần ba hình vuông “ Có 1 hình tam giác phân tích bài toán, sau đó nhắc lại. chia thành 3 phần bằng nhau lấy đi một - Còn lại một phần ba hình vuông. phần, ta được một phần ba hình tam giác - Ta có một phần ba hình tròn. “ Một phần ba viết là : 1/3 - Ta có một phần ba hình tam giác. * oạt động : Luyện t p - §ọc và viết số : 1/3 -Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS làm vào vở. - 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm - Lớp thực vào vở.HS ch÷a bµi. - Nhận xét và ghi điểm - Các hình đã tô màu 1/3Error! *Ôn t p lại BT1 ở bài Bảng chia Objects cannot be created from Bài 1: editing field codes.hình là A, C, D - Gọi HS đọc yêu cầu bài -Học sinh khác nhận xét bài bạn. -GV nêu phép tính - HS nhận xét -HS nêu kết quả 3:3=1 18 : 3 = 6 6:3=2 21 : 3 = 7 GV nhận xét, cho điểm 9:3=3 24 : 3 = 8 3. Củng cố - Dặn dò: 12 : 3 = 4 27 : 3 = 9 - Nhận xét đánh giá tiết học 15 : 3 = 5 30 : 3 = 10 - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị -HS nhận xét bài bạn. bài: Luyện tập. -Về nhà xem lại bài, làm bài tập và xem trước bài sau.. ……………………………………………………………………….. T P ỌC NOÄI QUY ÑAÛO KHÆ I. M C TI U: - Biết nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ ràng, rành mạch được từng điều trong bản nội quy. - Hiểu và có ý thức tuân theo nội qui(Trả lời được CH 1,2). - HS kh¸ giái tr¶ lêi ®-îc CH 3. * THDGBVMT: Nâng cao ý thức BVMT thông qua việc luyện đọc và tìm hiểu những điều cần thực hiện nội quy, khi đến thăm quan du lịch đảo khỉ II. Ồ D N D ỌC - GV:- Tranh minh hoaï baøi TĐ. Baûng phuï ghi saün noäi dung caàn luyeän ñoïc - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S m 10 m
- 23 ăm … - 20… 1/ Kiểm tra bài cũ : - Yªu cÇu - Hai em đọc bài “Bác sĩ Sói - Nhận xét, ghi điểm - Nhận xét câu trả lời của bạn. 2.Bài mới *P ầ t ệ : -Vài em nhắc lại tựa bài * ạt độ 1: Luyện đọc a/ Đọc mẫu diễn cảm toàn b/ Hướng dẫn phát âm : - Một em khá đọc lại. - Yêu cầu đọc từng câu trong bài. - Mỗi em đọc 1 câu, đoc nối tiếp. - GV theo dõi các lỗi ngắt giọng. - §ọc từ : Đảo Khỉ, cảnh vật, bảo tồn,... - 1 em đọc.Trả lời về cách đọc ở từng c/ Luyện đọc theo đoạn : phần - Nhận xét. -Nhận xét bạn - Thống nhất cách đọc hai phần này. -2 em nối tiếp nhau đọc bài. d/ Đọc cả bài : - Các nhóm thi đua đọc bài,đọc đồng */ Thi đọc thanh và cá nhân đọc. -Lắng nghe nhận xét và ghi điểm. - Lớp đọc đồng thanh cả bài. * Đọc đồng thanh. * oạt động : Tìm hiểu bài - HS đọc thầm bài - Gọi HS đọc bài - Nội qui đảo Khỉ có 4 điều. - Nội qui của đảo Khỉ có mấy điều? - Điều 1 :Mua vé tham quan trước khi - Em hiểu những điều quy định nói trên …. như thế nào? - Đ.2 : Không trêu chọc thú nuôi trong…. - Đ.3 : Không cho thú ăn các thức ăn lạ. - Đ.4 : Giữ vệ sinh chung trên đảo. - Lớp thảo luận sau đó cử đại diện báo cáo - GV nhận xét ý kiến các nhóm. - Vì nó thấy Đảo Khỉ và họ hàng của nó - Vì sao đọc xong nội qui Khỉ Nâu lại được bảo vệ chăm sóc tử tế… khoái chí? * Luyện đọc lại bài - HS đọc cá nhân - Yêu cầu HS đọc lại bài 3. Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá. - Về nhà đọc lại bài xem trước bài mới. - Dặn HS về nhà đọc lại bài và xem trước bài sau. ……………………………………………………………………….. M T U T (GV chuyên trách dạy) ……………………………………………………………………….. LU NT V CÂU: TÖØ NGÖÕ VEÀ MUOÂNG THUÙ. AËT CAÂU HOÛI : NHÖ THEÁ NAØO? m 11 m
- 23 ăm … - 20… I. M C TI U: - XÕp ®-îc tªn mét sè con vËt theo nhãm thÝch hîp (BT 1). - Bieát ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi cã côm tõ nhö theá naøo? (BT 2, BT 3). II. Ồ D N D ỌC - GV : Maãu caâu baøi taäp 3. Keû saün baûng ñieàn töø baøi taäp 1 treân baûng lôùp. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1/ Kiểm tra bài cũ : - Yªu cÇu. - Từng cặp hỏi đáp theo mẫu: “ Ở đâu?” - Nhận xét đánh giá ghi điểm học sinh. - §ọc đoạn văn ngắn tả về loài chim. 2.Bài mới: a) iới thiệu bài: b) ƣớng dẫn làm bài t p * Bài 1 : - Có mấy nhóm, các nhóm - Có 2 nhóm là : nhóm thú dữ nguy hiểm phân biệt với nhau nhờ đặc điểm gì? và nhóm thú không nguy hiểm. - Yêu cầu. - Lớp làm bài vào vở . - Nhận xét- Chốt kết qu¶.. -Một em lên xếp và đọc tên các loài thú. (Thú dữ nguy hiểm: Hổ, báo, gấu, chó sói, sư tử, tê giác… Thú dữ không nguy hiểm: Thỏ,ngựa, khỉ, sóc, chồn, cáo, hươu…) - Nhận xét bổ sung bài bạn. *Bài 2: - Yêu cầu. -Lớp chia thành các cặp thảo luận, hỏi - Mời một số cặp lên thực hành hỏi đáp đáp trước lớp. - Đại diện một số cặp lên trình bày. a/ Thỏ chạy như thế nào?Thỏ chạy nhanh như bay… b/ Sóc chuyền cành như thế nào? -Sóc chuyền cành này sang cành khác rất khéo léo/ c/ Gấu đi như thế nào? Gấu đi rất chậm chạp…. d/ Voi kéo gỗ NTN? Voi kéo gỗ rất - Nhận xét ghi điểm học sinh. khoẻ… - Lớp lắng nghe và nhận xét. * Bài 3: - Bài tập yêu cầu gì? - Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. - GT: Trâu cày rất khoẻ. - Một em đọc bài, lớp đọc thầm theo. - Từ nào được in đậm? - Bộ phận in đậm là rất khoẻ - SGK đã dùng câu hỏi nào? - Câu hỏi : Trâu cày như thế nào? - Nhận xét ghi điểm học sinh. - Từng cặp thực hành hỏi đáp các câu còn lại. 3) Củng cố - Dặn dò: - Lần lượt từng cặp hỏi đáp trước lớp. - GV nhận xét đánh giá tiết học -Về nhà học bài và làm các bài tập; m 12 m
- 23 ăm … - 20… - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị chuẩn bị bài sau. bài sau. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ năm ngày … tháng … năm 20… C N T Nghe viết NGAØY HOÄI ÑUA VOI ÔÛ TAÂY NGUYEÂN I. M C TI U: - Nghe - vieát chính xaùc baøi CT, tr×nh bµy ®óng ®o¹n tãm t¾t bµi: “ Ngaøy hoäi ñua voi ôû Taây Nguyeân “. - Laøm được baøi taäp (2) a. II. Ồ D N D ỌC - GV : -Baûng phuï cheùp saün baøi chính taû. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HSø 1. Kieåm tra baøi cuõ:- Yeâu caàu. -Hai em vieát : öôùc mong, traày xöôùc, ngöôïc, öôùt aùt, löôùt vaùn -Nhaän xeùt ñaùnh giaù phaàn kieåm tra. -Nhaän xeùt baøi baïn. 2.Baøi môùi: - Giôùi thieäu baøi -Lôùp laéng nghe giôùi thieäu baøi. * Hoạt động 1: Höôùng daãn nghe vieát + GV ñoïc maãu. - Moät em ñoïc laïi baøi. - Ñoaïn vaên naøy noùi veà noäi dung gì? - Ñoaïn vaên noùi veà ngaøy hoäi ñua voi …. - Ngaøy hoäi ñua voi ….vaøo muøa naøo? - Khi muøa xuaân ñeán. - Nhöõng con voi ñöôïc mieâu taû NTN? - Haøng traêm con voi nuïc nòch keùo ñeán. - Baø con caùc DT ñi xem hoäi ra sao? - Maët trôøi chöa moïc baø con ñaõ nöôøm - Höôùng daãn caùch trình baøy : nöôïp… - Ñoaïn vieát coù maáy caâu? - Ñoaïn vaên coù 4 caâu - Trong baøi coù nhöõng daáu caâu naøo ? - Daáu chaám, phaåy, gaïch ngang, ba chaám. - Caùc chöõ ñaàu caâu vieát theá naøo? - Vieát hoa chöõ caùi ñaàu moãi caâu. - Höôùng daãn vieát töø khoù : Yeâu caàu - HS vieát: EÂ - ñeâ; Mô – noâng, töng - Nhaän xeùt vaø söûa sai. böøng, nuïc nòch, nöôøm nöôïp, röïc rôõ - Vieát chính taû -Nghe giaùo vieân ñoïc ñeå cheùp vaøo vôû. g/Soaùt loãi chaám baøi - Ñoïc laïi baøi -Nghe ñeå soaùt vaø töï söûa loãi baèng buùt chì. m 13 m
- 23 ăm … - 20… - Chaám ñieåm vaø nhaän xeùt. - Noäp baøi leân ñeå giaùo vieân chaám ñieåm * Hoạt đđộng 2: Höôùng daãn laøm baøi taäp - Moät em ñoïc yeâu caàu ñeà baøi. *Baøi 2 a : - Moät em leân baûng laøm. Lôùp laøm vôû. - Yeâu caàu. Naêm, le, Ngoõ, laäp loeø, Löng, Laøn, loùng laùnh, loe. - öôt: röôït - löôùt - löôït - möôït - möôùt - thöôït. -öôc : böôùc - röôùc - löôïc - thöôùc - tröôùc. - Nhaän xeùt ghi ñieåm hoïc sinh. - Caùc nhoùm khaùc nhaän xeùt baøi nhoùm 3) Cuûng coá - Daën doø: baïn. -Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc -Veà nhaø xem lại baøi vaø laøm baøi taäp - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài trong saùch; Chuẩn bài sau.. sau. ……………………………………………………………………….. TOÁN LUYEÄN TAÄP I. M C TI U: - Thuéc b¶ng chia 3. - Baøi giaûi baøi toaùn coù moät pheùp tính chia(trong bảnghia 3). - BiÕt thùc hiÖn phÐp chia cã kÌm ®¬n vÞ ®o(chia cho 3, cho 2) - BT cần làm : 1, 2, 4 II. Ồ D N D ỌC - GV : Viết sẵn nội dung baøi taäp 3 leân baûng. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC oạt động của V oạt động của S 1.Bài cũ - Yêu cầu. -Hai học sinh lên bảng đọc bảng chia -Nhận xét đánh giá bài học sinh, ghi điểm cho 2,3. 2.Luyện t p: -Hai học sinh khác nhận xét. -Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu bài - 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm - Yêu cầu. - 8 HS nhấm kt qu¶, cả lớp làm vở 6:3=2 15 : 3 = 5 9:3=3 24 : 3 = 8 12 : 3 = 4 30 : 3 = 10 27 : 3 = 9 18 : 3 = 6 - Giáo viên nhận xét ghi điểm. - Nhận xét bạn.Nªu c¸ch lµm. m 14 m
- 23 ăm … - 20… Bài 2 : - Gọi HS đọc yêu cầu bài - 1 HS đọc; cả lớp đọc thầm - Yêu cầu. - 8 HSTB yếu nhấm kết qu¶, lớp làm vở 3 x 6 = 18 3x3=9 18 : 3 = 6 9:3=3 3 x 9 = 27 3x1=3 27 : 3 = 9 3:3=1 - GV nhận xét và ghi điểm. - Nhận xét bài bạn.Nªu c¸ch lµm. - N/ xÐt MQH gi÷a phÐp nh©n vµ Bài 4: phÐp chia. - Gọi HS đọc yêu cầu bài - Một em đọc đề bài 4. - Bài toán cho biết gì? - Có 15kg gạo chia đều vào 3 túi. - Bài toán hỏi gì? - Mỗi túi có mấy kg gạo? - Yêu cầu - 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào - Nhận xét ghi điểm học sinh. vở. iải Mỗi túi có số ki lô gam gạo là : 15 : 3 = 5 (kg) Đáp số : 5 kg gạo 3. Củng cố - Dặn dò: -Học sinh khác nhận xét bài bạn. - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn HS về nhà học thuộc bảng nhân từ 2 -Về nhà học bài và làm bài tập. Xem đến 5 và bảng chia 2,3; Xem trước bài: trước bài sau.. Tìm một thừa số của phép nhân. ……………………………………………………………………….. LU NT V CÂU: ……………………………………………………………………….. LU N TOÁN ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. Thứ ngày … tháng … năm … TOÁN: TÌM MOÄT THÖØA SOÁ CUÛA PHEÙP NHAÂN I. M C TI U: - NhËn biÕt ®-îc thõa sè, tÝch, t×m mét thõa sè b»ng c¸ch lÊy tÝch chia cho thõa sè kia. - Bieát tìm thöøa soá x trong c¸c bµi tËp d¹ng: X x a = b, a x X = b(víi a,b lµ c¸c sè bÐ vµ phÐp tÝnh t×m x lµ nh©n hoÆc chia trong ph¹m vi b¶ng tÝnh ®· häc). - Bieát giải baøi toaùn cã mét phÐp tÝnh chia(trong b¶ng chia 2). - BT cần làm: 1, 2 II. Ồ D N D ỌC - GV:- 3 taám bìa moãi taám gaén 2 chaám troøn. m 15 m
- 23 ăm … - 20… - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HSø 1.Baøi cuõ : - Yeâu caàu. - Moät em neâu caùc hình toâ maøu moät -Nhaän xeùt ñaùnh giaù baøi hoïc sinh. phaàn ba. -Hai hoïc sinh khaùc nhaän xeùt. 2.Baøi môùi: -Vaøi hoïc sinh nhaéc laïi töïa baøi - Giôùi thieäu baøi: * Hoạt động 1: Khai thaùc baøi - Neâu : Coù 3 taám bìa nhö nhau moãi taám - Quan saùt vaø traû lôøi : - coù taát caû 6 coù 2 chaám troøn. Hoûi taát caû coù bao nhieâu chaám troøn chaám troøn? - Yeâu caàu. - Neâu pheùp nhaân 2 x 3 = 6 - HS neâu teân goïi caùc thaønh phaàn vaø - Höôùng daãn tìm thöøa soá x chöa bieát. keát quaû. - Vieát leân baûng : X x 2 = 8. - X nhaân 2 baèng 8 - X laø gì trong pheùp nhaân X x 2 = 8? - X laø thöøa soá. - Muoán tìm thöøa soá X trong pheùp nhaân - Ta laáy tích (8) chia cho t/ soá coøn laïi naøy ta laøm nhö theá naøo? (2) -Haõy neâu ra pheùp tính töông öùng? - Neâu : X = 8 : 2 - Vaäy X baèng maáy? - X=4 -Muoán tìm 1 TS trong p/ nhaân ta laøm.? - Ta laáy tích chia cho thöøa soá ñaõ bieát. -Yeâu caàu. - Hai em nhaéc laïi, hoïc thuoäc loøng. * Hoạt động 2: Luyeän taäp Baøi 1: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài - Moät em ñoïc ñeà baøi 1. - Yeâu caàu. - Thöïc hieän vaøo vôû. -Giaùo vieân nhaän xeùt ghi ñieåm hoïc sinh 2 x 4 = 8 3 x 4 = 12 8 : 2 = 4 12 : 3 = 4 8 : 4 = 2 12 : 4 = 3 - 1 HS ñoïc baøi laøm tröôùc lôùp. - Lôùp nghe vaø nhaän xeùt baøi laøm cuûa Baøi 2 : baïn. - Gọi HS đđọc yêu cầu của bài - x laø gì trong pheùp tính treân? - Ñeà baøi yeâu caàu tìm x. - x laø thöøa soá chöa bieát trong pheùp nhaân. - Yeâu caàu. - 2 em TB laøm baøi treân baûng lôùp. m 16 m
- 23 ăm … - 20… x x 3 = 12 3 x x = 21 x = 12 : 3 x = 21 : 3 x =4 x =7 -Taïi sao trong phaàn b ñeå tìm x em laïi - Vì x laø moät thöøa soá trong pheùp nhaân laáy 12 chia cho 3? x x 3 = 12 neân ñeå tìm x ta laáy tích 12 - GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm. chia cho thöøa soá ñaõ bieát. 3. Cuûng coá - Daën doø: - Nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc - Dặn HS veà nhaø xem lại baøi; xem trước -Veà nhaø xem lại baøi vaø laøm baøi taäp; baøi: Luyện tập xem trước baøi sau. ……………………………………………………………………….. T P L M V N: ÁP LỜI K ẲN ỊN VIẾT N I QU I. M C TI U: - Bieát ñaùp lôøi khaúng ñònh - §äc vµ chÐp laïi ñöôïc 2 ñeán 3 ñieàu trong noäi qui nhaø tröôøng (BT3). II. Ồ D N D ỌC - GV :-Tranh minh hoaï baøi taäp 1. Baûn noäi quy nhaø tröôøng. - HS : SGK III CÁC O T N D ỌC Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HSø 1. Kieåm tra baøi cuõ : - Yeâu caàu. -4 em leân thöïc haønh ñaùp lôøi xin loãi. - Nhaän xeùt ghi ñieåm töøng em. - Laéng nghe nhaän xeùt baøi baïn. 2.Baøi môùi: - Giôùi thieäu baøi : * Hoạt động 1: Höôùng daãn laøm baøi taäp *Baøi 3 - Moät em neâu yeâu caàu baøi taäp 3. - Yeâu caàu. - Vieát baøi vaøo vôû. Moät soá em ñoïc - Nhaän xeùt ghi ñieåm hoïc sinh. tröôùc lôùp - Nhaän xeùt baøi baïn. * Ôn tập lại BT2 – tuần 22: Bài 2: *Tình huống a: - GV viết sẵn các tình huống vào băng - HS 1: Một bạn vội, nói với bạn trên giấy. Gọi 1 cặp HS lên thực hành: 1 HS cầu thang “Xin lỗi, cho tớ đi trước một đọc yêu cầu trên băng giấy và 1 HS thực chút”. hiện yêu cầu. - HS 2: Mời bạn./ Không sao bạn cứ - Gọi HS dưới lớp bổ sung nếu có cách đi trước đi./ Mời bạn lên trước./ Ồ, có nói khác. Động viên HS tích cực nói. gì đâu, bạn lên trước đi./… - Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt. m 17 m
- 23 ăm … - 20… 3. Cuûng coá - Daën doø: - Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc -Veà nhaø vieát laïi noäi qui vaø chuaån bò - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị tieát sau. bài sau. ……………………………………………………………………….. T Ể D C: I N AN C U ỂN SAN C TRÕ C ƠI KẾT B N I. M C TI U: - Bước đầu biết cách thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Ồ D N D ỌC - Sân trường, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa… III CÁC O T N D ỌC O T N CỦA V L O T N CỦA S II Phần mở đầu 8p – 10p 1. Nhận lớp - Nhận lớp, phổ biến nội dung và 1p – 2p - Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, yêu cầu của tiết học. báo cáo cho GV nhận lớp. - Kiểm tra bài cũ: Đi thường theo vạch kẽ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang 2. Khởi động 1x8 - Quan sát, nhắc nhở HS khởi nhịp động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,… - Nghiêm túc thực hiện - Quan sát HS tập luyện II Phần cơ bản 19p – 1. Đi nhanh chuyển sang chạy 23p - Phân tích kỹ thuật của động tác đồng thời kết hợp thị phạm cho 3 – 5 lần HS nắm được kỹ thuật - Sau đó điều khiển cho học sinh thực hiện - Quan sát,nhắc nhở 3 – 5 lần 2. Trò chơi “Kết bạn” - Phân tích lại và thị phạm cho HS nắm được cách chơi. - Sau đó cho HS chơi thử. - Nêu hình thức xử phạt 3. Phân hóa đối tượng: củng cố và hướng khắc phục học sinh m 18 m
- 23 ăm … - 20… yếu 4p – 6p III Phần kết thúc 2. Thả lỏng - Hướng dẫn cho HS các động 1 – 2p - Tập hợp thành 4 hàng ngang tác thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét 1 – 2p - Nhận xét buổi học 1 – 2p 3.Dặn dò 1 – 2p 4. Xuống lớp - HS reo “ khỏe” -GV hô “ giải tán” ……………………………………………………………………….. SIN O TT PT Ể I. Môc tiªu Gióp HS: - N¾m ®-îc ưu - khuyÕt ®iÓm trong tuÇn. - Ph¸t huy -u ®iÓm, kh¾c phôc nh-îc ®iÓm. - BiÕt ®-îc ph-¬ng h-íng tuÇn tíi. - GD HS cã tinh thÇn ®oµn kÕt, gióp ®ì lÉn nhau. - BiÕt ®-îc truyÒn thèng nhµ tr-êng. - Thùc hiÖn an toµn giao th«ng khi ®i ra ®-êng. II. ChuÈn bÞ - GV: Nắm được Ưu – khuyết điểm của HS trong tuần - HS: Tæ tr-ëng, líp tr-ëng chuÈn bÞ nội dung. III. C¸c ho¹t ®éng chÝnh: 1. Líp h¸t ®ång ca 2. Líp b¸o c¸o ho¹t ®éng trong tuÇn: - 3 D·y tr-ëng lªn nhËn xÐt c¸c thµnh viªn trong tæ vµ xÕp loai tõng thµnh viªn. - Tæ viªn c¸c tæ ®ãng gãp ý kiÕn. - Líp phã lao ®éng nhËn xÐt ho¹t ®éng lao ®éng cña líp. - Líp phã v¨n nghÖ b¸o c¸o ho¹t ®éng v¨n nghÖ cña líp. - Líp trëng lªn nhËn xÐt chung c¸c tæ vµ xÕp lo¹i tæ. - GV nhËn xÐt chung: + NÒ nÕp: + Häc tËp: 3. Ph-¬ng h-íng tuÇn sau: + TiÕp tôc thi ®ua: Häc tËp tèt, thùc hiÖn tèt nÒ nÕp, v©ng lêi thÇy c«, nãi lêi hay lµm viÖc tèt. 4. Líp móa h¸t tËp thÓ. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………….. m 19 m
- 23 ăm … - 20… ủ ô Teân baøi daïy: OÂN TAÄP CHUÛ ÑEÀ – PHOÁI HÔÏP GAÁP, CAÉT, DAÙN I. MUÏC TIEÂU: -Cuûng coá ñöôïc kieán thöùc, kó naêng gaáp caùc hình ñaõ hoïc. -Phoái hôïp gaáp, caét, daùn ñöôïc ít nhaát moät saûn phaåm ñaõ hoïc. KG:-Phoái hôïp gaáp caét, daùn, ñöôïc ít nhaát 2 saûn phaåm ñaõ hoïc. -Coù theå gaáp caét, daùn ñöôïc saûn phaåm môùi coù tính saùng taïo. II. CHUAÅN BÒ: GV, HS :Giaáy thuû coâng, hoà, maøu… III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY - HOÏC: GIAÙO VIEÂN HOÏC SINH 2.Kieåm duïng cuï hoïc taäp -Kieåm tra duïng cuï hoïc taäp cuûa HS 3.Baøi môùi : a.Giôùi thieäu baøi : OÂn taäp chöông II– phoái hôïp gaáp, caét, daùn hình b. HS thöïc haønh gaáp, caét, daùn hình: -HS töï choïn moät trong nhöõng noäi dung ñaõ hoïc nhö gaáp, caét, daùn hình troøn, caùc bieån baùo giao thoâng ñeå laøm baøi. -HS töï choïn moät trong nhöõng noäi dung ñaõ hoïc :gaáp, caét, daùn hình. -GV cho HS quan saùt caùc maãu gaáp, caét, daùn ñaõ hoïc trong chöông II. -HS quan saùt caùc baøi maãu ñaõ hoïc. -Nhaéc HS daùn cho phaúng, mieát phaúng, -Hoïc sinh thöïc haønh theo nhoùm. caân ñoái, ñuùng quy trình kó thuaät, maøu saéc haøi hoøa, phuø hôïp. c. Ñaùnh giaù: -HS tröng baøy saûn phaåm. Ñaùnh giaù theo 2 möùc: -Hoaøn thaønh: Neáp gaáp, ñöôøng caét thaúng. Thöïc hieän ñuùng quy trình. Daùn caân ñoái, phaúng. -Ñaùnh giaù saûn phaåm -Chöa Hoaøn thaønh: Neáp gaáp, ñöôøng caét khoâng thaúng. Thöïc hieän khoâng ñuùng quy trình. Chöa laøm ra saûn phaåm. 4. Nhaän xeùt- Daën doø : -Nhaän xeùt tieát hoïc. m 20 m
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
TẬP LÀM VĂN LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG (tt) tuần 23
6 p | 829 | 18
-
Giáo án tuần - Lớp mẫu giáo cô và các bạn - Tuần 23 - Thứ 2
11 p | 122 | 12
-
Sang kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – chú chim nhỏ dễ thương
3 p | 201 | 11
-
Giáo án lớp 2 tuần 23 năm 2017
24 p | 268 | 9
-
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 23
8 p | 296 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ các bình đựng nước
4 p | 155 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài vẽ bài lá cây
4 p | 113 | 7
-
TOÁN LUYỆN TẬP tuần 23 (tt)
5 p | 204 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài chú chim nhỏ dễ thương
4 p | 126 | 4
-
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo - Tuần 23: Bài 2
12 p | 19 | 4
-
Giáo án các môn lớp 2 tuần 23
23 p | 69 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 19 đến tuần 22 lớp 2
25 p | 38 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 23 đến tuần 26 lớp 2
26 p | 42 | 3
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 11 đến tuần 18 lớp 2
52 p | 35 | 2
-
Tổng hợp giáo án các môn học từ tuần 3 đến tuần 10 lớp 2
62 p | 44 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 23
12 p | 22 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 4: Tuần 23 (Sách Cánh diều)
17 p | 12 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn