Giáo án lớp 2 tuần 6 năm học 2020-2021
lượt xem 2
download
"Giáo án lớp 2 tuần 6 năm học 2020-2021" là tư liệu tham khảo hữu ích đối với các phụ huynh trong việc hướng dẫn học sinh chuẩn bị kiến thức, học tập ngay tại nhà.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 6 năm học 2020-2021
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... TUẦN 6 Thứ hai ngày ... tháng ... năm 20... TẬP ĐỌC: (2 tiết) MẨU GIẤY VỤN. I . MỤC TIÊU: - Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. - Hiểu nghĩa các từ ngữ: xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú. -Học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp luôn sạch đẹp. * Tự nhận thức về bản thân - Xác định giá trị - Ra quyết định II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh hoạ bài đọc + Bảng phụ chép sẵn câu văn cần luyện đọc. III. LÊN LỚP : Tiết 1 Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của giáo viên. A. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra bài “Mục lục sách” và trả lời câu - 2 HS lên đọc bài và TLCH: hỏi theo nội dung bài. - Nhận xét, ghi điểm. B. Bài mới: 1. Hoạt động 1.Giới thiệu bài: Trực tiếp, - Lắng nghe. ghi đề 2. Hoạt động 2.Luyện đọc: a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài. Nhắc cách - Theo dõi bài đọc ở SGK. đọc b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: - Yêu cầu học sinh tiếp nối nhau đọc từng - Tiếp nối nhau đọc từng câu trong câu trong bài. bài. +Rút từ : rộng rãi, sáng sủa, mẩu giấy, xì - Luyện đọc từ khó . xào, nổi lên, … * Đọc từng đoạn trước lớp: - Tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong - Yêu cầu HS đọc tiếp nối từng đoạn trong bài. bài. - Giáo viên hướng dẫn cách ngắt hơi câu dài + Giọng khen ngợi và cách đọc với giọng thích hợp: + Giọng nhẹ nhàng,dí dỏm. + Lớp ta … quá! // Thật đáng khen! // + Các em … biết / mẩu giấy đang nói gì nhé. // - Giúp HS hiểu nghĩa từ mới: xì xào, đánh - Hiểu nghĩa từ mới. bạo, hưởng ứng, thích thú. * Đọc từng đoạn trong nhóm. - Đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm. - Đại diện các nhóm thi đọc. * 1 HS đọc toàn bài. 3. Nhận xét tiết học. - Nhận xét tiết học - Lắng nghe. Tiết 2 Đàm Ngân 1 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 3 HS đọc bài “Mẩu giấy vụn”. - HS1: Đọc đoạn 1;2 . - HS2: Đọc đoạn 3 . - HS3: Đọc đoạn 4. - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu bài. + 1HS đọc đoạn 1 - Mẩu giấy vụn nằm ở đâu? Có dễ thấy - Ở ngay giữa lối ra vào,rất dễ thấy. không? + Cả lớp đọc thầm đoạn 2. - Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì? - Lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy nói gì. - HS đọc đoạn 3,4 - Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì? + Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọt rác -Có thật đó là lời của mẩu giấy nói không? + Không. Vì mẩu giấy không biết nói. Vì sao? - Em hiểu ý cô giáo muốn nhắc nhở học + Phải giữ vệ sinh trưởng ớp luôn sinh điều gì? sạch đẹp. - Giới thiệu tranh giảng, liên hệ giáo dục tư tưởng HS. 3. Hoạt động 2: Luyện đọc lại. - Chia 4 nhóm, yêu cầu các nhóm tự phân - 4 HS của mỗi nhóm tự chọn vai lên vai(cô giáo, bạn gái, bạn trai, học sinh cả thi đọc toàn truyện.. lớp, người dẫn chuyện) thi đọc toàn truyện. - Cả lớp và giáo viên nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân đọc tốt nhất. 4.. Củng cố – Dặn dò : - Trong câu chuyện em thích nhân vật nào - HS phát biểu ý kiến. nhất? Vì sao? - Chúng ta cần làm gì để bảo vệ trường lớp + Không vứt rác bừa bãi, phải giữ gìn sạch đẹp? trường lớp luôn sạch, đẹp - Dặn:Về luyện đọc lại bài. Xem bài: - Lắng nghe. “Ngôi trường mới.”. - Nhận xét tiết học. ....................................................................................... TOÁN : 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 7 + 5. I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, lập được bảng 7 cộng với một số. - Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn - BT cần làm: Bài 1, 2, 4. II/ CHUẨN BỊ : Đàm Ngân 2 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... - Bảng phụ; bảng gài, que tính II/ LÊN LỚP : Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ - kiểm tra 2HS: - 1HS làm bài 3/25 - 1 HS lên bảng đặt tính và tính - Nhận xét, ghi điểm. 18 + 35 B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 7 + 5. - GV nêu bài toán: Có 7 que tính, thêm 5 - Lắng nghe. que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu tính? - Muốn biết có có tất cả bao nhiêu que + Phép cộng 7 + 5 tính em làm phép tính gì? - Yêu cầu HS thực hiện trên que tính. - Thao tác trên que tính và đưa ra kết quả là:12 que tính.( đếm thêm hoặc gộp) - Vậy: 7 + 5 =? 7 + 5 = 12 - Hướng dẫn HS nêu cách đặt tính và 7 tính +5 - Đặt tính: 7 12 + 5 - Vài học sinh nhắc lại. 12 3. Hoạt động2: Lập bảng cộng 7 cộng với một số. - Chia 3 nhóm học sinh thảo luận tìm - Mỗi nhóm tìm kết quả 2 phép tính. kết quả. - Nối tiếp nhau nêu k.quả từng phép tính. - Cho cả lớp đọc đồng thanh bảng cộng. - Đọc thuộc lòng. - Xóa dần bảng cho HS đọc thuộc. 4.Hoạt động 3: HDHS làm bài tập BÀI 1: Tính nhẩm: -Yêu cầu HS tự làm bài rồi chữa bài. - 1 HS nêu yêu cầu bài. - Tiếp nối nhau đọc kết quả của từng phép - Trong phép cộng khi thay đổi các vị trí tính. số hạng cho nhau thì kết quả ntn? - Không thay đổi. BÀI 2 :Tính: - Gọi HS lên bảng làm và nêu cách làm. - Nhận xét, ghi điểm. -1 HS nêu yêu cầu bài. BÀI 4 : Gọi 1 HS đọc đề toán . - HS lên bảng, lớp làm vào vở - Hướng dẫn tóm tắt : Em : 7 tuổi. - 1 HS đọc đề toán. Anh hơn em: 5 tuổi. - 2 HS nhìn tóm tắt nêu lại đề tóan. Anh :… tuổi? - Hướng dẫn HS giải bài toán . Đàm Ngân 3 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... - Gọi 1 HS lên bảng giải. - Nhận xét – Ghi điểm. -1 HS lên bảng, lớp làm vào vở. BÀI 5: (Trò chơi). - Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm 2 - HS nêu yêu cầu bài. HS lên làm tiếp sức. Nhóm nào làm - 2 nhóm làm thi đua tiếp sức. đúng và nhanh hơn thì thắng cuộc. a. 7 + 6 = 13. b. 7 - 3 + 7 = 11. 5. Củng cố – Dặn dò : - Gọi 1 HS đọc lại bảng cộng 7 cộng với một số. - 1 HS đọc bảng cộng. - Dặn làm BT3/36. Xem trước bài: “ 47 + 5”. - Nhận xét tiết học. .............................................................................. SINH HOẠT NGOẠI KHÓA .............................................................................................................................................................................................. Thứ ba ngày ... tháng ... năm 20... CHÍNH TẢ (Tập chép): MẨU GIẤY VỤN I. MỤC TIÊU: - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng lời nhân vật trong bài, - Làm được bài tập 2 (2 trong số 3 dòng a,b,c); BT3a * Giao tiếp, lắng nghe tích cực, tìm kiếm và xử lí thông tin... II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bảng phụ viết sẵn đọan tập chép . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ : - Đọc cho HS viết: tìm kiếm, ngẫm nghĩ, tiếng - 1 học sinh lên bảng. ve. - Cả lớp viết bảng con. - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. a.Hướng dẫn chuẩn bị: - GV đọc đoạn chép 1 lần. -1 học sinh đọc lại. - Đoạn văn chép trong bài tập đọc nào? - Mẩu giấy vụn - Bạn gái đã nhặt mẩu giấy và bỏ - Bạn gái đã làm gì? vào thùng rác. - Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì? - Mẩu giấy nói: “ Các bạn ơi ! Hãy bỏ tôi vào sọt rác” - Câu đầu tiên có mấy dấu phẩy? - Hai dấu phẩy. - Tìm thêm những dấu câu khác có trong bài? - Dấu chấm, dấu hai chấm, dấu gạch ngang, dấu ngoặc kép, dấu chấm than. Đàm Ngân 4 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... * Hướng dẫn viết đúng: bỗng, mẩu giấy, nhặt -2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng lên, sọt rác,… con. b. Học sinh chép vào vở : -Yêu cầu HS chép bài. - Đọc cho HS soát lại bài viết. - Nhìn bảng chép bài vào vở. c. Chấm chữa lỗi : - HS kiểm tra lại bài viết. - Đọc từng câu cho học sinh dò theo chữa lỗi. - Đổi vở chấm lỗi. - Thu chấm 7 đến 8 bài . 3.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 2 : - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - Điền vào chỗ trống ai / ay: - Gọi HS lên bảng làm. - 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào - Nhận xét – ghi điểm. vở. Bài 3: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập. -1 HS đọc. - Gọi HS lên bảng làm. - 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào -Nhận xét – ghi điểm. vở. 4. Củng cố – Dặn dò : - Về nhà chữa lỗi trong bài nếu có. - Xem trước bài: “Ngôi trường mới”. - Lắng nghe - Nhận xét tiết học. .............................................................................. ÂM NHẠC (GV bộ môn dạy) .............................................................................. TOÁN: 47 + 5 I. MỤC TIÊU : - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5 - Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. - BT cần làm: bài 1 ( cột 1, 2, 3) , bài 3. * Giao tiếp, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực... II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Bảng cài + que tính + bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC : Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra 3 HS - 2 HS HTL bảng cộng 7 -1HS lên bảng đặt tính và tính: - Nhận xét – Ghi điểm. 8 + 7; 7+9 B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp và ghi đề bài . - Lắng nghe. Đàm Ngân 5 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... 2. Hoạt động1: Giới thiệu phép cộng 47 + 5. - GV nêu bài toán: Có 47 que tính, thêm - Lắng nghe. 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu tính? - Muốn biết có có tất cả bao nhiêu que + Phép cộng 47 + 5. tính em làm phép tính gì? -Yêu cầu HS thực hiện trên que tính.tìm -Thao tác trên que tính và trả lời CH kết quả. - Vậy: 47 + 5 =? - 52. - Hướng dẫn HS nêu cách đặt tính và 47 * 7 cộng 5 bằng 12, viết 2 nhớ 1. tính + 5 * 4 thêm 1 bằng 5 ,viết 5. 47 52 + 5 - Vài HS nhắc lại. 52 3. Hoạt động 2. Hướng dẫn HS làm bài tập: BÀI 1: - Bài 1 yêu cầu gì? - Tính. - Em thực hiện tính theo thứ tự nào? - Tính từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị. - Gọi HS lên bảng làm bài. -HS lên bảng mỗi lần 2 em, mỗi em làm 2 câu. Lớp làm vào vở. BÀI 3 :Gọi 1 HS đọc đề. - 1 HS đọc đề - Ghi tóm tắt lên bảng ( như SGK). - 2 em nhìn tóm tắt nêu lại đề toán. - Hướng dẫn HS giải bài toán. -1 HS lên bảng, lớp làm vở. - Gọi 1 HS lên bảng giải. - Nhận xét, ghi điểm. 4. Củng cố – Dặn dò : - GV yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính - Nhắc lại. và cách tính kết quả của phép cộng: 47 + 5. - Lắng nghe. - Dặn HS về nhà làm bài tập 2,4/27.Xem trước bài: “ 47 + 25”. - Nhận xét đánh giá tiết học. ................................................................................... KỂ CHUYỆN: MẨU GIẤY VỤN. I. MỤC TIÊU: 1. Rèn kĩ năng nói: - Dựa vào tranh , kể lại được từng đoạn của câu chuyện: “Mẩu giấy vụn”. 2. Tự nhận thức,thể hiện sự tự tin, lắng nghe tích cực... II . CHUẨN BỊ : - Tranh minh hoạ ( Như SGK ). III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Đàm Ngân 6 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ: - Tiết trước, các em học kể lại chuyện gì? - “Chiếc bút mực”. - Gọi 3 HS lên bảng nối tiếp nhau kể câu + HS1: Kể đoạn 1, 2. chuyện “ chiếc bút mực”. + HS 2: kể đoạn 3. + HS 3: Kể đoạn 4. - GV nhận xét – cho điểm. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài Trực tiếp và ghi đề . - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Dựa theo tranh kể chuyện - Kể chuyện trong nhóm. - Hoạt động theo nhóm 4 em.Tiếp nối nhau kể từng đoạn trong nhóm, mỗi em kể 1 đoạn - Gọi đại diện các nhóm lên thi kể ( từng - 4 nhóm cử đại diện lên kể. đoạn).. + Cả lớp và GV nhận xét. 3. Hoạt động 2: Phân vai dựng lại câu chuyện. - Câu chuyện này gồm có những nhân vật - Người dẫn chuyện, cô giáo, bạn nào? học sinh nam, bạn gái, học sinh cả lớp. - Chia lớp thành các nhóm, tự phân vai thi - Mỗi nhóm 4 HS kể chuyện theo kể toàn truyện. vai. - Yêu cầu các nhóm lên thi kể chuyện. - Các nhóm lên thi kể chuyện. + Lần 1: HS nhìn sách kể. - 4 HS xung phong nhận vai và kể + Lần 2: HS kể không cần nhìn sách. lại câu chuyện. -Yêu cầu HS nhận xét từng vai, bình chọn - Cả lớp nhận xét. nhóm, cá nhân kể tốt. - GV nhận xét và ghi điểm cho từng HS. 4. Củng cố – Dặn dò: - Câu chuyện khuyên em điều gì? - Phải giữ vệ sinh trường lớp sạch - Dặn HS kể lại câu chuyện cho người thân đẹp. nghe. Đọc trước câu chuyện:"Người thầy Lắng nghe. cũ”. - Nhận xét tiết học. .............................................................................................................................................................................................. .Thứ tư ngày .... tháng ... năm 20... TOÁN: 47 + 25 I. MỤC TIÊU: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25. - Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng. - BT cần làm: Bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 2 ( cột a, b, d, e), bài 3 * Giao tiếp, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực... Đàm Ngân 7 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... II. CHUẨN BỊ: - Bảng cài + que tính + bảng phụ. III.LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ : - GV gọi 2 HS lên bảng đặt tính và tính: - 2 HS lên bảng làm. Lớp làm bảng 7 + 35 ; 57 + 9 con. - Gọi 1 HS đọc bảng 7 cộng với 1 số. - Một HS đọc thuộc. - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp vàghi đề bài. - Lắng nghe. 2.Hoạt động1: Giới thiệu phép cộng 47 + 25. - GV nêu bài toán: Có 47 que tính, thêm 25 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu tính? - Muốn biết có có tất cả bao nhiêu que tính + Phép cộng 47 + 25. em làm phép tính gì? -Yêu cầu HS thực hiện trên que tính. Tìm -Thao tác trên que tính và trả lời có kết quả. 72 que tính. Vậy: 47 + 25 =? + 72. - Hướng dẫn HS nêu cách đặt tính và tính. - Nêu cách đặt tính và thực hiện. - Gọi HS nêu cách đặt tính và tính 47 *7 cộng 5 bằng 12, viết 2 47 + 25 + 25 nhớ 1. 72 * 4 cộng 2 bằng 6, 6 thêm 1 72 bằng 7, viết 7. - Vài HS nhắc lại. 3. Hoạt động 2:Hướng dẫn HS làm bài tập BÀI 1: Tính - 1 HS nêu yêu cầu. - Thực hiện tính kết quả theo thứ tự nào? - Tính từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị. - Gọi HS lên bảng làm bài. - HS lên bảng mỗi lần 2 em, mỗi em làm 2 câu. Lớp làm vào vở BÀI 2 : - Điền đúng Đ (đúng), S (sai) vào ô - Gọi HS nêu yêu cầu đề toán trống: - Chia 2 nhóm mỗi nhóm 4 em lên thi đua -2 nhóm lên làm thi đua, làm tiếp làm tiếp sức. sức: - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. BÀI 3 : Gọi 1 HS đọc đề. - 1 HS đọc đề - Tóm tắt lên bảng và hướng dẫn HS giải. * Tóm tắt: Nữ : 27 -1em nhìn tóm tắt nêu lại đề toán. Nam: 18 ? người. - Gọi 1 HS lên bảng giải. -1 HS lên bảng, lớp làm vở. - Nhận xét, ghi điểm. Đàm Ngân 8 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... 4. Củng cố – Dặn dò : - Gọi HS nêu cách đặt tính và thực hiện tính kết quả phép cộng. - Nhắc lại. - Dặn: + Về nhà làm bài tập 4/28. - Lắng nghe. + Xem trước bài sau: “ Luyện tập”. - Nhận xét tiết học. ...................................................................................... TẬP ĐỌC: NGÔI TRƢỜNG MỚI I. MỤC TIÊU: - Biết nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.Biết đọc bài với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi. - Hiểu ND: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn học sinh tự hào ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè. - Học sinh lòng yêu mến ngôi trường. * Tự nhận thức, Kiểm soát cảm xúc... II. CHUẨN BỊ: - Tranh minh họa bài đọc, bảng phụ chép sẵn câu văn luyện đọc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra bài: Mục lục sách - 1 HS đọc bài và trả lời câu hỏi. Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Luyện đọc. a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài. - Nhắc cách đọc - Theo dõi bài đọc ở SGK. b. Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ : * Đọc từng câu : - Tiếp nối nhau đọc từng câu trong - Rút từ : bỡ ngỡ, quen thân, nổi vân, rung bài. động, thân thương, … - Luyện đọc từ khó . * Đọc từng đọan trước lớp: (3 đoạn). + Hướng dẫn đọc ngắt hơi đúng một số - Tiếp nối nhau đọc từng đọan trong câu : bài. - Em bước vào lớp,/ vừa bỡ ngỡ/ vừa thấy - Luyện ngắt nhịp câu dài . quen thân.// - Cả đến chiếc thước kẻ,/ chiếc bút chì/ sao cũng đáng yêu đến thế!// + Kết hợp giúp HS hiểu nghĩa từ - Hiểu nghĩa từ mới . * Đọc từng đoạn trong nhóm. - Đọc theo nhóm 3. * Thi đọc giữa các nhóm. - Thi đọc. *1 HS đọc toàn bài. 3. Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. Đàm Ngân 9 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài. - Đọc thầm bài. - Đoạn văn nào trong bài tả ngôi trường từ - Đoạn văn 1 xa. - Yêu cầu HS đọc đoạn văn đó. - 1 HS đọc đoạn 1 - Ngôi trường mới xây có gì đẹp? - Những mảng tường vàng ngói đỏ * Ghi bảng: tường, ngói, hoa, cây như những cánh hoa lấp ló trong cây. - Đoạn văn nào trong bài tả lớp học? - Đoạn văn 2. - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2. - HS đọc thầm. - Cảnh vật trong lớp học được miêu tả như - Tường vôi trắng, cánh cửa xanh,….. thế nào? thơm tho trong nắng mùa thu. * Ghi bảng: cánh cửa, bàn ghế * Treo tranh lên bảng. (giới thiệu quang cảnh của trường) - Các từ : tường, ngói, hoa, cây, cánh cửa - Các từ: tường, ngói,….. thuộc nhóm bàn ghế thuộc nhóm từ nào ta đã học. từ chỉ sự vật mà ta đã học - Cảm xúc của bạn HS dưới mái trường - Đoạn văn 3. mới được thể hiện qua đoạn văn nào? - Yêu cầu HS đọc lướt đoạn 3. - HS đọc. - Dưới mái trường mới, bạn HS cảm thấy - Tiếng trống rung động kéo dài, có những nét gì mới? tiếng cô giáo,……. Bút chì, thước kẻ cũng đánh yêu hơn. - Bài văn cho em thấy tình cảm của bạn - Bạn HS rất yêu ngôi trường mới. HS với ngôi trường mới ntn? 4.Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Yêu cầu HS tìm đoạn văn hay mà mình thích đọc. - Đính bảng phụ viết sẵn đoạn văn 3 - Thi đọc diễn cảm bài. - Đọc nhấn giọng những từ ngữ gợi tả gợi cảm. (GV đọc mẫu). - Yêu cầu HS thi đọc. 5. Củng cố – Dặn dò : - Ngôi trường em đang học cũ hay mới? - Vài HS trả lời. Em có yêu mái trường mình không? - Em làm gì để bảo vệ trường lớp của - HS trả lời. mình? - Lắng nghe. - Dặn : Xem trước bài : “Người thầy cũ”. - Nhận xét tiết học. ......................................................................... MĨ THUẬT ( GV bộ môn dạy) ......................................................................... LUYỆN TỪ VÀ CÂU: CÂU KIỂU: AI LÀ GÌ? KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP. I. MỤC TIÊU : Đàm Ngân 10 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... - Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu đã xác định(BT1); đặt được câu phủ định theo mẫu(BT2). - Tìm được một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ vật ấy dùng làm gì (BT3). * Giao tiếp, hợp tác, tìm kiếm và xử lí thông tin... II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: Bảng phụ chép sẵn bài tập SGK + tranh minh họa bài tập 3 SGK. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC : Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ : - GV đọc: sông Đà, núi Ba Vì, hồ Ba Bể, - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng thành phố Hồ Chí Minh. con. - Vì sao em viết như vậy? - HS trả lời. - Nhận xét – ghi điểm. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. - Lắng nghe. 2.Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập - Bài 1:(miệng) Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - Bộ phận nào được in đậm? - 1 HS đọc câu mẫu a. - Phải đặt câu hỏi như thế nào để có câu - Em trả lời là em? - Hướng dẫn tương tự ý b, c. - Ai là học sinh lớp 2? Bài 2: (miệng) Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS tự đặt câu hỏi. - Yêu cầu HS đọc câu a. - 1 HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS đọc câu mẫu. - Mẩu giấy không biết nói đâu! - Các câu này có cùng nghĩa khẳng định - Nghĩa phủ định. hay phủ định. - Hãy đọc các cặp từ in đậm trong câu - Không đâu, có đâu, đâu có mẫu. - Khi muốn nói, viết các câu có cùng nghĩa phủ định ta thêm các cặp từ trên vào trong Câu. - Cho HS nối tiếp nhau nói các câu có - Tiếp nối nhau trả lời. nghĩa giống 2 câu b và c. - GV viết nhanh lên bảng đủ 6 câu. - Nhận xét – Tuyên dương. Bài 3: (Viết) - Gọi HS đọc yêu cầu BT. - 1HS đọc yêu cầu. - Treo tranh yêu cầu HS thảo luận cặp đôi - Thảo luận cặp đôi rồi viết ra giấy tên viết nhanh tên các đồ vật trong tranh và các đồ dùng và công dụng của chúng. nói rõ đồ dùng đó dùng để làm gì. - Gọi 1 số cặp lên trình bày. - Đại diện cặp xung phong trình bày. * Trong tranh gồm: 4 quyển vở, 3 Đàm Ngân 11 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... chiếc cặp, 2 lọ mực, 3 bút chì, 1thước kẻ, 1 ê ke, 1com-pa. - Chú ý lắng nghe. - Nhận xét, bình chọn HS phát hiện nhanh, tuyên dương. 3. Củng cố – Dặn dò: - Chú ý lắng nghe. - Gọi HS nhắc lại nội dung bài. - Dặn: Xem trước bài: “Từ ngữ về môn học”. - Nhận xét tiết học. ................................................................................................................................................................................................................... Thứ năm ngày ... tháng ... năm 20... CHÍNH TẢ (Nghe viết): NGÔI TRƢỜNG MỚI I. MỤC TIÊU: - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng các dấu câu trong bài. - Làm được bài tập 2, bài tập 3a. * Lắng nghe tích cực, tìm kiếm và xử lí thông tin.., II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi nội dung bài tập. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ : - GV đọc: bỗng, mẩu giấy, nhặt lên, sọt - 2 HS lên bảng viết. Lớp viết vào bảng rác. con. - GV nhận xét – Ghi điểm. - Lắng nghe. B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS nghe - viết. a. Hướng dẫn HS chuẩn bị: - Đọc bài viết 1 lần. - Lắng nghe. - Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy - Tiếng trống rung động kéo dài, tiếng có những nét gì mới? cô giảng ấm áp,… - Trong bài chính tả có những dấu câu - Dấu phẩy, dấu chấm than, dấu chấm. nào? - Yêu cầu HS tìm đọc các từ khó viết - Một số HS nêu từ khó viết. trong bài. - GV đọc cho HS viết : mái trường, rung - 2HS lên bảng viết. Lớp viết vào bảng động, kéo dài, trang nghiêm,… con. - GV nhận xét , sửa sai. b. Viết bài vào vở: - Đọc bài cho HS viết. - HS nghe và viết bài vào vở. - GV theo dõi, uốn nắn. Đàm Ngân 12 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... c. Chấm – Chữa lỗi: - Đọc từng câu cho học sinh dò theo chấm - HS đổi vở chấm lỗi. lỗi. - Thu chấm 7- 8 bài. 3. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 2: (trò chơi) - Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - Thi tìm nhanh tiếng có vần ai/ay. - Hướng dẫn mẫu : cái tai, chân tay. - Tổ chức 2 nhóm làm thi đua. - - 2 nhóm, mỗi nhóm 3 em làm thi đua: - Trong thời gian 2 phút, nhóm nào tìm ai ay nhiều tiếng hơn thì nhóm đó thắng cuộc. tai cày mai may sai chảy … … Bài 3a: - Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - Tổ chức cho 2 nhóm thi đua tìm nhanh - 2 em đại diện 2 nhóm lên làm. tiếng có âm đầu s/x . a. s x - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng sẻ xấu cuộc. sung xem 4.Củng cố – Dặn dò : sai xương - Dặn HS về nhà chữa lỗi chính tả trong bài. - Xem trước bài: “Người thầy cũ”. - Mhận xét tiết học. ............................................................................... TOÁN: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Thuộc bảng 7 cộng với một số. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5; 47 + 25. - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. - Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2 (cột 1, 3, 4) , bài 3, bài 4 ( dòng 2). * Giao tiếp, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo... II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: SGK + bảng phụ chép sẵn các bài tập. - HS: SGK, que tính , bảng con, phấn. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A.Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng đặt tính, tính: - 2 HS lên bảng . HS1: 28 + 17 ; HS2 : 47 + 9. - Lớp làm bảng con: - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới : Đàm Ngân 13 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... 1. Giới thiệu bài: Trục tiếp, ghi đề - Lắng nghe. 2.Hoạt động 1:Hướng dẫn HS làm bài tập BÀI 1: Bài tập yêu cầu gì? - Tính nhẩm. - Yêu cầu HS nối tiếp nhau nêu cách nhẩm. - HS nối tiếp nhau nêu cách nhẩm. - Nhân xét, sửa sai. BÀI 2: Bài tập yêu cầu gì? - Đặt tính rồi tính. - Gọi HS nêu cách đặt tính và tính kết quả phép - 3 HS lên bảng . cộng. - Lớp làm vở - Nhận xét – Ghi điểm . BÀI 3: Giải bài toán theo tóm tắt. - Bài toán yêu cầu gì? - Giải bài toán theo tóm tắt. - Yêu cầu HS dựa vào tóm tắt đọc lại đề toán. - 2 HS đọc đề. - Muốn biết cả 2 thúng có bao nhiêu quả, em - HS trả lời làm thế nào? - Gọi 1 HS lên bảng giải. - 1 HS lên bảng . - Nhận xét – Ghi điểm. BÀI 4: Bài tập yêu cầu gì? - Muốn điền dấu thích hợp vào chỗchấm trước + Điền dấu >,
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... -Nhận xét – Ghi điểm. - Lắng nghe. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. - Lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Giới thiệu bài toán về ít hơn. Bài toán: Cành trên có 7 quả cam ( gắn 7 - Lắng nghe. quả cam lên bảng). Cành dưới ít hơn cành trên 2 quả cam (gắn 2 quả cam lên bảng). Hỏi cành dưới có mấy quả cam? * Vừa hỏi, vừa tóm tắt bài toán lên bảng. - Hàng trên có mấy quả cam? (7quả cam - Hàng trên có 7 quả cam. được biểu thị bằng đoạn thẳng) - Số cam ở hàng dưới như thế nào so với số - Số cam ở hàng dưới ít hơn số cam cam ở hàng trên. ở hàng trên. - Ít hơn mấy quả? (phần này gọi là phần ít - Ít hơn 2 quả. hơn) - Hỏi hàng dưới có bao nhiêu quả - Bài toán hỏi gì? cam. Hàng trên: 7quả cam * 3 HS nhìn tóm tắt đọc lại đề toán. Hàng dưới: 2 quả ? quả cam * Hướng dẫn HS giải bài toán: - Muốn biết hàng dưới có mấy quả cam em - Phép trừ. làm thế nào? - Em hãy nêu lời giải của bài toán? ( Ghi - 1 HS đọc lời giải và phép tính. bảng) * Kết luận: Ta nói rằng số cam ở hàng trên - Muốn tìm số bé ta lấy số lớn trừ đi là số lớn Số cam ở hàng dưới là số bé. Vậy phần ít hơn. (nhiều HS nhắc lại) muốn tìm số bé ta làm thế nào? 3. Hoạt động 2:Hướng dẫn HS làm bài tập BÀI 1: - Gọi HS đọc đề toán . - Đính tóm tắt lên bảng (như SGK). - 3 HS nhìn tóm tắt đọc lại đề toán. - Bài toán cho biết gì? - Vườn nhà Mai có 17 cây cam, vườn nhà Hoa ít hơn vườn nhà Mai 7 cây cam. - Bài toán hỏi gì? - Hỏi vườn nhà Hoa có mấy cây cam - Gọi 1 HS lên bảng giải. - 1HS lên bảng, lớp giải vào vở - Nhận xét- Ghi điểm. - 1 HS đọc. BÀI 2 : Gọi 1 HS đọc đề toán - Theo dõi. - Đính tóm tắt (như hình vẽ SGK) lên bảng. - 2 HS nhìn tóm tắt nêu lại đề tóan. - Lưu ý “thấp hơn” là “ít hơn”. - 1 HS lên bảng, lớp giải vào vở. -Hướng dẫn HS giải bài tóan . - Gọi 1 HS lên bảng giải - Nhận xét – Ghi điểm . Đàm Ngân 15 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... 4. Củng cố – Dặn dò : - Hôm nay ta vừa học dạng toán gì? - Bài toán về ít hơn. - Muốn tìm số bé ta làm thế nào? - Lấy số lớn trừ đi phần ít hơn. - Dặn: Xem trước bài: “ Luyện tập”. - Nhận xét tiết học. ....................................................................... TẬP LÀM VĂN: I. MỤC TIÊU : - Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định(BT1,BT2). - Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách(BT3). - HS ý thức chăm chỉ học tập. * Giao tiếp - Thể hiện sự tự tin -Tìm kiếm thông tin II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Bảng phụ chép sẵn các câu mẫu bài tập 1,2 ở SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC : Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra tập làm văn tuần 5 - HS1: Dựa theo tranh kể lại câu chuyện bức vẽ -HS 2: Đọc mục lục sách các bài tập đọc ở tuần 6. - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới : - Lắng nghe. 1. Giới thiệu bài : Trực tiếp, ghi đề 2. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: (miệng). - Trả lời câu hỏi bằng 2 cách theo - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập . mẫu. - 1 HS đọc câu mẫu ( SGK). - Gọi 1 HS đọc câu mẫu ở SGK - Có, em rất thích đọc thơ. - Nêu các câu trả lời thể hiện sự đồng ý? - Không, em không thích đọc thơ. - Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý? - Khi muốn nói, viết các câu có nghĩa khẳng - Khẳng định: có; phủ định: định hay phủ định ta thêm các từ nào vào trong không. câu? - Gọi 3 HS thực hành với câu hỏi a: Em có đi - 3 HS đứng tại chỗ thực hành xem phim không? - Chia nhóm ( nhóm 3 em) thực hành trong - Các nhóm thảo luận, thực hành nhóm với các câu còn lại. Yêu cầu HS hỏi đáp hỏi đáp trong nhóm . theo mẫu trong SGK . - Tổ chức thi hỏi – đáp giữa các nhóm (câu b,c) - HS1: Em (bạn) có đi xem phim không? - HS2 : Có, em (mình, tớ) rất thích đi xem phim. - Ghi bảng câu trả lời đúng. Đàm Ngân 16 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... - HS3 : Không, em ( tớ ) không thích đi xem phim. Bài 2 : (Miệng). - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - 1HS đọc yêu cầu bài. - Giúp HS nắm yêu cầu bài. - 1 HS đọc bài mẫu. - Cho cả lớp suy nghĩ đặt 1 câu theo mẫu (như - 3 HS đặt câu. Ví dụ: SGK). Sau đó gọi HS đứng tại chỗ trả lời. a. Cây này không cao đâu. b. Cây này có cao đâu. - Nhận xét câu trả lời. c. Cây này đâu có cao. Bài 3: (viết) - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - 1HS đọc yêu cầu bài. - Yêu cầu HS viết 2 tên truyện, tên tác giả, số - HS viết bài. trang trong mục lục. - 5-7 HS đọc bài viết. - Nhận xét, sửa sai. - 1 HS trả lời. 3. Củng cố – Dặn dò : - Vừa rồi các em học bài gì? Nhắc lại nội dung - Lắng nghe. bài. - Dặn HS xem trước bài: “Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu”. - Nhận xét tiết học. ......................................................................... LUYỆN VỀ TỪ VÀ CÂU .......................................................................... SINH HOẠT TẬP THỂ .............................................................................................................................................................................................. Đàm Ngân 17 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... Môn: Đạo đức Bài: GỌN GÀNG NGĂN NẮP (TIẾT 2). I. Mục tiêu: - Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào. - Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. - Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học chỗ chơi. * Kĩ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp. Kĩ năng quản lí thời gian để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK + Dụng cụ phục vụ trò chơi đóng vai. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động củaHS. A.Kiểm tra bài cũ: “Gọn gàng,ngăn nắp” . - Tính bừa bãi khiến nhà cửa của em như - 2HS trả lời. thế nào? - Sống gọn gàng, ngăn nắp có lợi gì? - Nhận xét, đánh giá. B. Bài mới : 1.Giớithiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. -HS lắng nghe. 2. Hoạt động 1: Đóng vai theo các tình huống. - Chia lớp thành 3 nhóm. Mỗi nhóm có nhiệm vụ tìm cách ứng xử trong 1 tình - Làm việc theo nhóm ( 3 nhóm). huống và thể hiện qua trò chơi đóng vai. + Nhóm1: Em vừa ăn cơm xong chưa kịp + Em cần dọn mâm trước dọn mâm bát thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ … khi đi chơi. + Nhóm 2 : Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt + Em cần quét nhà xong rồi mới hình. Em sẽ … xem phim. + Nhóm 3: Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn + Em cần nhắc và giúp bạn xếp gọn không làm. Em sẽ … chiếu. - Mời 3 nhóm lên trình bày. - 3 nhóm lần lượt lên đóng vai. - Em nên cùng mọi người làm gì với nơi ở + Em nên cùng mọi người giữ gọn của mình? gàng, ngăn nắp nơi ở của mình. Kết luận: Em nên cùng mọi người giữ gọn - Giơ tay chọn 1 trong 3 mức độ. gàng, ngăn nắp nơi ở của mình. 3. Hoạt động 2: Tự liên hệ. - Yêu cầu HS giơ tay theo 3 mức độ a,b,c. + a: Thường xuyên tự xếp dọn chỗ học chỗ chơi. + b: Chỉ làm khi được nhắc nhở. + c: Thường nhờ người khác làm hộ. Đàm Ngân 18 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... - GV đếm số HS theo mỗi mức độ và ghi - So sánh các số liệu. bảng số liệu vừa thu được. -HS trả lời. - Yêu cầu HS so sánh số liệu giữa các nhóm. + Làm cho nhà cửa thêm sạch, đẹp - Khen các HS nhóm a và nhắc nhở, động … viên các nhóm khác. - Đánh giá tình hình giữ gọn gàng, ngăn nắp -Lắng nghe. của HS ở nhà và ở trường. - Hướng dẫn rút ra kết luận chung (như SGV). 4. Củng cố – Dặn dò: - Vì sao cần sống gọn gàng , ngăn nắp? - Dặn HS về sắp xếp nơi học, nơi sinh hoạt cho gọn gàng ngăn nắp. - Xem trước bài: “ Chăm làm việc nhà”. - Nhận xét tiết học. Môn: Tập viết Bài: CHỮ HOA Đ I. Mục tiêu: - Viết đúng chữ hoa Đ(1 dòng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Đẹp(1 dòng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ). Đẹp trường đẹp lớp ( 3 lần). * Giao tiếp, đặt mục tiêu, thể hiện sự tự tin... II. Chuẩn bị: Chữ mẫu, bảng phụ viết câu ứng dụng. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS lên viết bảng chữ D, Dân. -2HS lên bảng. Lớp viết vào - Nhận xét bài viết ở vở tập viết. bảng con. Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài : Trực tiếp, ghi đề . 2. Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa. - Lắng nghe. a. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ Đ: - Chữ hoa Đ cao mấy li? - Quan sát chữ mẫu. - Chữ hoa Đ giống và khác chữ D ở điểm nào? - 5 li. - Chỉ dẫn cách viết trên chữ mẫu. Đ - Chữ Đ được cấu tạo như -GV viết mẫu chữ Đ trên bảng, vừa viết vừa nhắc lại chữ D, thêm một nét ngang cách viết. ngắn. b. HS viết bảng con. - Theo dõi, lắng nghe. - GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. - GV nhận xét, uốn nắn. – Lớp viết vào bảng con. Đàm Ngân 19 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 20...- 20... 3.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng “Đẹp trường đẹp lớp”. * Treo bảng phụ: 1. Giới thiệu câu ứng dụng:“Đẹp trường đẹp lớp”. - Quan sát. theo cỡ chữ nhỏ. - Yêu cầu HS giải nghĩa câu ứng dụng. 2. Quan sát và nhận xét: + Đưa ra lời khuyên giữ gìn Đẹp trường đẹp lớp trường lớp sạch đẹp. - Nêu độ cao các chữ cái?. - Cách đặt dấu thanh ở các chư õ?. - HS trả lời. - Các chữ viết cách nhau một khoảng bằng chừng - HS trả lời. nào? - Bằng con chữ o. - GV viết mẫu chữ: Đẹp 3. HS viết bảng con: * Viết: “ Đẹp” - GV nhận xét và uốn nắn. - Lớp viết vào bảng con. 4. Hoạt động 3: Viết vở. - GV nêu yêu cầu viết. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. - Viết bài vào vở tập viết. 5.Hoạt động4: Chấm, chữa bài - Thu 7-8 vở chấm. -GV nhận xét chung. 6. Củng cố – Dặn dò : - L ắng nghe. - Gọi HS nhắc lại bài học. - HS nêu - Dặn: + HS hoàn thành bài viết ở nhà. + Xem trước bài: “Chữ hoa E, Ê”. - GV nhận xét tiết học. TỰ NHIÊN XÃ HỘI TIEÂU HOÙA THÖÙC AÊN I. Muïc tieâu -Noùi ñöôïc sô löôïc veà söï bieán ñoåi thöùc aên ôû mieäng, daï daøy ,ruoät non, ruoät giaø. - Coù yù thöùc aên chaäm, nhai kó. * Ghi chuù: Giaûi thích ñöôïc taïi sao caàn aên chaäm nhai kó vaø khoâng neân chaïy nhaûy sau khi aên no. II. Chuaån bò - GV: Moâ hình (hoaëc tranh veõ) cô quan tieâu hoùa, moät goùi keïo meàm. - HS: SGK III. Hoaït ñoäng treân lôùp : Hoaït ñoäng dạy Hoaït ñoäng học 1. Khôûi ñoäng: - Haùt Đàm Ngân 20 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Tập đọc - Ngôi trường mới
5 p | 466 | 37
-
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Tập viết - Chữ hoa: Đ
5 p | 316 | 31
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài múa vui
4 p | 159 | 15
-
Giáo án lớp 2 tuần 6 năm 2016
27 p | 126 | 6
-
Giáo án lớp 4 - Tuần 2 năm 2013
22 p | 83 | 5
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 35
20 p | 57 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 6 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
43 p | 30 | 3
-
Giáo án Tiếng Việt lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 6
15 p | 16 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 25
17 p | 56 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 6
20 p | 54 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 24
15 p | 38 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 4: Tuần 6 (Sách Cánh diều)
20 p | 152 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 5
30 p | 47 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 6
18 p | 40 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 4 năm học 2019-2020 (2 cột)
90 p | 40 | 1
-
Giáo án lớp 2 tuần 7 năm học 2020-2021
26 p | 28 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (2 cột)
49 p | 41 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn