Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 25
lượt xem 3
download
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 25 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3; 6; 12; củng cố kĩ năng xem lịch và xác định số ngày tháng, xác định một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần; vận dụng kĩ năng xem đồng hồ, xem lịch vào giải quyết vấn để trong cuộc sống,... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 25
- Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 121 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG (T2) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3; 6; 12. Củng cố kĩ năng xem lịch và xác định số ngày tháng, xác định một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần. Vận dụng kĩ năng xem đồng hồ, xem lịch vào giải quyết vấn để trong cuộc sống. 2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực: Thông qua kĩ năng xem đồng hồ và xem lịch, học sinh vận dụng vào xem giờ, xác định được thời gian và xác đinh được số ngày tháng và xem lịch vào trong thực tế. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Đồng hồ quay được kim giờ và kim phút, lịch tháng. 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG ND các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học dạy học sinh 5’ A. Hoạt động * Ôn tập và khởi động khởi động GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Học sinh tham gia trò Mục tiêu: Tạo tâm “Đố bạn” theo hình thức cả lớp. chơi theo hình thức cả thế vui tươi, phấn Giáo viên hướng dẫn học sinh cách lớp.
- khởi chơi: Học sinh lắng nghe giáo viên hướng dẫn + 1 Học sinh đố bạn: tháng 6 có bao cách chơi. nhiêu ngày? 1 học sinh trả lời: tháng 6 có 30 ngày. Giáo viên tổ chức cho học sinh cả Học sinh tham gia trò lớp tham gia trò chơi. chơi theo sự hướng dẫn của giáo viên. 12’ B. Hoạt dộng thực hành, luyện tập Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu Học sinh nêu yêu cầu yêu cầu bài tập 4. bài tập. Bài 4: Xem tờ lịch tháng 12, trả lời các Giáo viên tổ chức cho học sinh thực Làm bài tập theo cặp câu hỏi. hiện theo cặp. đôi. Mục tiêu: Vận + Hướng dẫn học sinh đặt câu hỏi dụng được kiến và trả lời theo cặp. thức kĩ năng về + Giáo viên đặt câu hỏi để học sinh xem lịch để áp nói cách tính ngày sinh nhật Liên là dụng vào làm bài thứ mấy, từ đó liên hệ đến cách xem tập. lịch và tính ngày trong thực tiễn. Trình bày trước lớp. Yêu cầu các nhóm trình bày – nhận xét, tuyên dương. Chốt lại cách xem lịch trong tháng. Học sinh lắng nghe. 12’ C. Hoạt động vận Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. dụng. Cho học sinh quan sát mảnh của tờ Học sinh quan sát Bài 5. (Trang 39) lịch trên màn chiếu. mảnh tờ lịch. Mục tiêu: Vận Yêu cầu học sinh suy nghĩ để trả Học sinh suy nghĩ để dụng được kiến lời các câu hỏi: trả lời câu hỏi. thức kĩ năng về xem lịch để áp + Ngày 19 tháng 8 là dụng vào làm bài + Ngày 19 tháng 8 là thứ mấy? thứ sáu.
- tập. + Các ngày thứ Hai trong tháng là + Các ngày thứ Hai ngày bao nhiêu? trong tháng là: 1, 8, 15, 22. + Các ngày thứ Bảy trong tháng là + Các ngày thứ Bảy ngày bao nhiêu? trong tháng là: 6, 13, 20, 27. Giáo viên quan sát học sinh trình bày. Hỏi học sinh làm cách nào để Học sinh trả lời. con biết? Học sinh lắng nghe. Giáo viên nhận xét – chốt ý. Qua bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? Học sinh trả lời. 5’ Để có thể làm tốt các bài tập trên em muốn nhắn với bạn điều gì? D. Củng cố Dặn Dặn học sinh về nhà xem trước bài dò. học của buổi sau. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu nội dung bài. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………….
- Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 122 BÀI: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS đạt các yêu cầu: 1. Kiến thức, kĩ năng Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề. Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu. Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần và vận dụng vào giải quyết vấn đề. 2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được dạng khối trụ khối cầu trong thực tế. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Các hình dạng khối trụ, khối cầu. 2. HS: SGK, vở, đồ dung học tập... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG ND các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học dạy học sinh 5’ A. Hoạt động * Ôn tập và khởi động khởi động Học sinh tham gia trò GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Mục tiêu: Tạo tâm “Truyền điện” theo hình thức cả lớp. chơi theo hình thức cả thế vui tươi, phấn Giáo viên phổ biến luật chơi: lớp. khởi Học sinh lắng nghe Luật chơi: Giáo viên phát lệnh hỏi giáo viên hướng dẫn bất kì một phép nhân trong bảng cách chơi. nhân đã học) em đó trả lời đúng thì có quyền mời một bạn khác, có thể hỏi phép tính ví dụ: 2 x 3 = ? . Nếu bạn đó trả lời sai thì bạn đó không được quyền mời bạn khác mà tự giác bước lên bục giảng. Giáo viên tiếp Học sinh tham gia trò tục trò chơi. chơi theo sự hướng Giáo viên tổ chức cho học sinh dẫn của giáo viên. B. Hoạt dộng 25’ thực hành, luyện tham gia trò chơi. tập Học sinh nêu yêu cầu Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu Bài 1. Tính nhẩm bài tập. yêu cầu bài tập 1. (trang 40) Làm bài tập. Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện tính nhẩm để tìm kết quả các
- Mục tiêu: Vận phép tính nhân, chia trong bài tập. dụng được kiến Gọi học sinh đọc nối tiếp kết quả Đọc kết quả. thức kĩ năng về các phép tính. phép nhân, chia đã học để áp dụng Giáo viên nhận xét – tuyên dương. Học sinh lắng nghe. vào làm bài tập. Giáo viên chuyển chốt ý. Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. Bài 2. (Trang 40) Tổ chức cho học sinh thực hiện theo cặp đôi. Thực hiện thảo luận Mục tiêu: Vận theo cặp. dụng được kiến thức kĩ năng về a. Nêu thừa số, tích trong phép nhân 5 Trình bày trước lớp. phép nhân, chia đã x 9 = 45. Trong phép nhân 5 x 9 học để áp dụng và = 45. Thừa số thứ nhất nêu được tên các là 5, thừa số thứ hai là thành phần của 9 và tích là 45. phép nhân, phép b.Nêu số bị chia, số chia, thương trong phép chia: 16 : 2 = 8. Trong phép chia 16 : 2 chia. = 8. Số bị chia là 16, số chia là 2 và thương là 8. Giáo viên lắng nghe – nhận xét. Giáo viên nêu các phép tính khác để Học sinh nêu. học sinh trả lời. Học sinh lắng nghe. Giáo viên nhận xét chốt ý. Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. C. Hoạt động vận Cho học sinh quan sát tranh trên màn dụng hình.Nêu một tình huống có phép Học sinh quan sát màn nhân, phép chia. Ví dụ: Có 10 quả hình. Sau đó suy nghĩ Bài 3. (Trang 40) bóng đỏ, đem chia vào 2 khay, mỗi và nêu tình huống có khay chứa 5 quả (10 ; 2 = 5) khuyến Mục tiêu: Dựa vào phép nhân, phép chia khích học sinh nói suy nghĩ của mình, kiến thức của phép trình bày thuyết phục. dựa vào hình.
- nhân, phép chia. Yêu cầu học sinh trình bày trước Học sinh trình bày. Nêu được tình lớp. Học sinh nêu tình huống có phép Gọi 2,3 học sinh nêu tình huống có huống có phép nhân, nhân, phép chia phép nhân, phép chia trong thực tế. phép chia trong thực tế. trong thực tế Giáo viên nhận xét – tuyên dương – Học sinh trả lời. chốt ý. Học sinh lắng nghe. Qua bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? 5’ Để có thể làm tốt các bài tập trên Học sinh trả lời. C. Củng cố Dặn em muốn nhắn với bạn điều gì? dò. Dặn học sinh về nhà xem trước bài Mục tiêu: Ghi nhớ, học của buổi sau. khắc sâu nội dung bài. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN
- Tuần 25 Tiết 123 BÀI: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS đạt các yêu cầu: 1. Kiến thức, kĩ năng Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề. Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu. Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần và vận dụng vào giải quyết vấn đề. 2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực: Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được dạng khối trụ khối cầu trong thực tế. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Các hình dạng khối trụ, khối cầu. 2. HS: SGK, vở, đồ dung học tập... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG ND các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học dạy học sinh 5’ A. Hoạt động * Ôn tập và khởi động Học sinh cả lớp kết khởi động hợp vận động. GV tổ chức cho lớp hát bài “Quả Mục tiêu: Tạo tâm bóng. thế vui tươi, phấn Giáo viên nói về bài hát để giới khởi thiệu vào bài học.
- 15’ Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu Học sinh nêu yêu cầu yêu cầu bài tập 4. bài tập. B. Hoạt dộng Giáo viên cho học sinh quan sát hình Học sinh quan sát và thực hành, luyện và thực hiện theo cặp nói cho bạn nói cho bạn nghe. tập nghe: + Hình bên được ghép Bài 4. (trang 41) + Hình bên được ghép từ bao nhiêu từ 3 khối hộp chữ khối hộp chữ nhât? Khối trụ? Khối Mục tiêu: Vận nhật, 4 khối trụ, 4 khối cầu? dụng được kiến cầu. thức kĩ năng về Các cặp trình bày nhận dạng khối trụ Giáo viên nhận xét – tuyên dương. khối cầu, xem đồng Học sinh lắng nghe. Giáo viên chuyển chốt ý. hồ, xem lịch để áp dụng vào làm bài tập. Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. Tổ chức cho học sinh thực hiện làm Học sinh quan sát bài theo cặp. tranh nói cho bạn nghe mỗi đồng hồ chỉ mấy Trình bày trước lớp. Bài 5. (Trang 41) giờ. Ví dụ: Tranh 1 Bạn An đánh đàn lúc 8 Mục tiêu: Vận giờ 30 phút tối hoặc 20 dụng kĩ năng xem giờ 30 phút. đồng hồ vào giải quyết vấn đề. Học sinh lắng nghe, Giáo viên lắng nghe – nhận xét – nhận xét. chốt ý. 10’ Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. C. Hoạt động vận Tổ chức cho học sinh thực hiện Thực hiện thảo luận dụng. theo nhóm 4. theo nhóm. Học sinh xem tờ lịch
- Bài 6. (Trang 41) thảo luận nhóm để trả lời các câu hỏi. Mục tiêu: Biết Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình xem lịch và xác bày trước lớp. Trình bày trước lớp. định số ngày trong Giáo viên lắng nghe – nhận xét. Các nhóm quan sát, tháng, xác định mọt ngày nào đó trong Giáo viên nhận xét – Đánh giá – nhận nhét .... tháng là thứ mấy chốt bài. Học sinh lắng nghe. trong tuần. Giáo viên hỏi: 5’ + Qua bài học hôm nay, em đã học Học sinh trả lời câu thêm được điều gì? hỏi – Ghi nhớ. + Nhấn mạnh nội dung, kiến thức của bài học để học sinh khắc sâu C. Củng cố Dặn thêm kiến thức. dò Mục tiêu: Ghi Dặn học sinh về nhà xem trước bài nhớ, khắc sâu nội học của buổi sau. dung bài. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………….........
- Ngày dạy :..../...../ 20.... Trường Tiểu học Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 124 BÀI: EM VUI HỌC TOÁN (T1) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ được trải nghiệm các hoạt động: 1. Kiến thức, kĩ năng Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia. Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình. Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu. 2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực: Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia bằng nhiều cách. Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận dạng khối trụ, khối cầu. Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng. 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG ND các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học dạy học sinh
- 5’ A.Hoạt động khởi Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết Học sinh hát kết hợp động. hợp vận động phụ họa theo nhạc. vận động phụ họa theo lời bài hát. Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn Vừa rồi lớp chúng ta thực hiện rất Học sinh lắng nghe. khởi là sôi nổi ... 10’ B. Hoạt động Giáo viên tổ chức cho học sinh thực Học sinh thực hiện thực hành. hiện theo nhóm 4: Biểu diễn phép theo nhóm 4. Biểu diễn nhân, phép chia bằng nhiều cách. Ví Bài 1. (Trang 42) dụ: phép nhân, phép chia Biểu diễn phép theo gợi ý của giáo + Xếp các nhóm đồ vật có số lượng viên. nhân, phép chia bằng nhau. bằng nhiều cách. + Xếp các nhóm đồ vật có khối lượng bằng Mục tiêu: Học + Vẽ hình nhóm đồ vật có số lượng nhau. sinh vận dụng các bằng nhau. kiến thức đã học + Vẽ hình nhóm đồ vật về phép nhân, phép có số lượng bằng chia để biểu diễn + Dùng lời nói để biểu hiện phép nhau. và phát huy được tính. + Nói cho các bạn trong trí sáng tạo. + Dùng kí hiệu để biểu diễn phép nhóm nghe. tính. Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm và thuyết trình ý tưởng của Đại diện nhóm thuyết nhóm. trình ý tưởng. Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. Học sinh quan sát, nhận xét, bình chọn ... Giáo viên hướng dẫn học sinh thực 12’ Bài 2. (Trang 42) hiện theo nhóm: Cùng nhau thảo luận Lắp ghép, tạo chọn ý tưởng lắp ghép hình sáng tạo. Học sinh thảo luận nhóm. Sử dụng các đồ hình sáng tạo. vật có dạng khối lập Mục tiêu: Học phương, khối hộp chữ
- sinh vận dụng các nhật, khối trụ, khối kiến thức đã học cầu để xây dựng một về nhận dạng các số mô hình theo ý đồ vật có dạng Giáo viên yêu cầu học sinh trưng tưởng mà nhóm đưa ra. khối lập phương, bày mô hình các nhóm thực hiện. Đại diện nhóm thuyết trình. Đại diện nhóm trình khối trụ, khối cầu bày sản phẩm của để xây dựng mô Giáo viên nhận xét – đánh giá – nhóm mình. hình theo ý tưởng, tuyên dương. phát huy tính sáng Học sinh bình chọn tạo. nhóm sáng tạo và có Giáo viên tổ chức cho học sinh tham nhiều cách biểu diễn gia trò chơi: “Tiếp sức” thú vị nhất. 5’ C. Hoạt động vận Hướng dẫn cách chơi: Chia lớp dụng. thành 2 nhóm, mỗi nhóm 4 em. Cả hai nhóm cùng ghi một bảng nhân. Học sinh lắng nghe Mục tiêu: Tạo tâm Em thứ nhất ghi xong 1 phép nhân rồi giáo viên hướng dẫn thế vui tươi, phấn chuyền phấn cho em thứ hai ghi tiếp. cách chơi. khởi. Vận dụng Cứ tiếp tục như thế ghi cho đến hết được bảng nhân bảng nhân. Nhóm nào ghi nhanh hơn chia đã học để và ghi đúng 1 phép tính nhân được tham gia trò chơi. tính 1 điểm. Giáo viên giao nhiệm vụ cho 2 nhóm chọn người tham gia chơi. Nhóm trưởng nhận hiệu lệnh. Giáo viên quan sát nhận xét – đánh giá. Tuyên dương. Học sinh cổ cũ... Giáo viên tiểu kết: Qua bài học này cô thấy các bạn rất hứng thú và tích cực thảo luận nhóm. Học sinh lắng nghe, 5’ D. Củng cố Dặn Em hãy nói cảm xúc của em qua bài trả lời câu hỏi. dò. học hôm nay. Mục tiêu: Ghi nhớ, Em thích nhất hoạt động nào? khắc sâu nội dung Hoạt động nào em còn lung túng và bài. cần sự trợ giúp? Giáo viên nhận xét – Đánh giá –
- chốt nội dung bài học. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………….. Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 125 BÀI: EM VUI HỌC TOÁN (T2) I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ được trải nghiệm các hoạt động: 1. Kiến thức, kĩ năng Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia. Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình. Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu. 2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực: Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia bằng nhiều cách. Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận dạng khối trụ, khối cầu. Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu. b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
- II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng. 2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG ND các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học dạy học sinh 5’ A.Hoạt động khởi động. Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết Học sinh hát kết hợp Mục tiêu: Tạo tâm hợp vận động phụ họa theo nhạc. vận động phụ họa theo thế vui tươi, phấn lời bài hát. khởi Vừa rồi lớp chúng ta thực hiện rất Học sinh lắng nghe. là sôi nổi ... B. Hoạt động 12’ thực hành. Giáo viên tổ chức cho học sinh thực Học sinh thảo luận Bài 3. (Trang 43) hiện theo nhóm 4: Thảo luận thống nhất ý tưởng sử dụng các vỏ hộp và nhóm. Sử dụng các vỏ Mục tiêu: Học vật liệu tái chế để xây dựng một số hộp và vật liệu tái chế sinh vận dụng các mô hình theo ý tưởng của nhóm. để xây dựng một số kiến thức đã học mô hình theo ý tưởng để biểu diễn và mà nhóm đưa ra. phát huy được trí Đại diện nhóm trình sáng tạo Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày sản phẩm của bày mô hình các nhóm thực hiện. Đại nhóm mình. diện nhóm thuyết trình. Học sinh bình chọn nhóm sáng tạo và có nhiều cách biểu diễn thú vị nhất. Giáo viên nhận xét – đánh giá – Học sinh lắng nghe. tuyên dương. Giáo viên tổ chức cho học sinh thực Học sinh thực hiện
- 7’ hiện theo nhóm: theo nhóm. Bài 4a. (Trang 43) Tìm hiểu các loại đồng hồ các loại Thảo luận theo nhóm. lịch trong cuộc sống hằng ngày. Chia sẻ với các bạn Mục tiêu: Học trong nhóm thông tin Chia sẻ trong nhóm các thông tin đã sinh tìm hiểu và mà mình đã tìm hiểu: tìm hiểu được. biết được các loại đồng hồ, các loại + Đồng hồ: đeo tay, lịch trong cuộc treo tường, đồng hồ sống hằng ngày. báo thức. Các nhóm sắp xếp thông tin của thành viên trong nhóm để trình bày + Lịch: Lịch quyển treo trước lớp. tường, lịch để bàn, lịch bóc. Đại diện nhóm trình bày. Học sinh quan sát, Giáo viên nhận xét – đánh giá – lắng nghe.... tuyên dương. Học sinh tự lập thời gian biểu của bản thân, Giáo viên cho học sinh tự lập thời trang trí theo ý thích, 8’ gian biểu của mình trong một tuần, chia sẻ với bạn về thời C. Hoạt động vận sau đó trang trí theo ý thích rồi chia gian biểu của mình. dụng. sẻ với bạn. Học sinh chia sẻ Giáo viên yêu cầu học sinh chia sẻ trước lớp về thời gian Bài 4b.( Trang 43) trước lớp. biểu của mình. Mục tiêu: Học sinh lập được thời gian biểu hoạt Giáo viên nhận xét – đánh giá – Học sinh quan sát, tuyên dương. động của em trong lắng nghe, nhận xét. một tuần. Giáo viên tiểu kết: Qua bài học này 5’ cô thấy các bạn rất hứng thú và tích cực thảo luận nhóm. C. Củng cố Dặn Em hãy nói cảm xúc của em qua bài
- dò. học hôm nay. Mục tiêu: Ghi nhớ, Em thích nhất hoạt động nào? khắc sâu nội dung Hoạt động nào em còn lung túng và bài. cần sự trợ giúp? Giáo viên nhận xét – Đánh giá – chốt nội dung bài học. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………….
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 2
15 p | 39 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 35
20 p | 57 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 9
25 p | 34 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 7
18 p | 35 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 31
20 p | 44 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 14
19 p | 56 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 3
21 p | 70 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 21
26 p | 43 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 32
21 p | 27 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 29
16 p | 39 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 22
20 p | 59 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 20
14 p | 31 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 18
12 p | 37 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12
18 p | 32 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 11
29 p | 49 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 5
21 p | 24 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 8
17 p | 44 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 17
26 p | 24 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn