Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 24
lượt xem 2
download
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 24 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh nhận biết được 1 giờ có 60 phút; đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6; cảm nhận được mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian và cuộc sống, hình thành thói quen quý trọng thời gian,... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 24
- TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 20… Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Toán – Tuần 24 Bài 68 : GIỜ PHÚT (tiết 1) – Tiết 116 I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng: Nhận biết được 1 giờ có 60 phút. Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6 Cảm nhận được mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian và cuộc sống, hình thành thói quen quý trọng thời gian 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực: Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về xem đồng hồ tại các thời điểm gắn với sinh hoạt hằng ngày, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống. Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, mặt đồng hồ có thể quay được kim phút và kim giờ, phiếu bài tập, tranh tình huống như SGK 2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập, mỗi bàn học sinh mang đến một đồng hồ kim III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC T Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học G mục tiêu sinh 5’ 1. Khởi động Gv cho học sinh chia sẻ theo Học sinh chia sẻ trong Mục tiêu: Tạo nhóm một số thông tin về nhóm hứng thú cho một số hoạt động gắn với học sinh thời gian trong ngày của em. Nói cho nhau nghe đồng hồ giúp ích cho cuộc sống con người như thế nào, chẳng hạn đồng hồ cho chúng ta biết điều gì?( thời gian, đồng hồ nhắc em đi học đúng giờ,..) Học sinh trao đổi với
- Gv cho học sinh nói cho bạn bạn các hoạt động diễn nghe các hoạt động diễn ra ra trong ngày trong ngày, chẳng hạn: buổi sáng tớ thức dậy lúc 6 giờ,.. Gv cho học sinh quan sát đồng hồ và thảo luận: Học sinh trả lời +Trên mặt đồng hồ có gì? +Các chấm trên mặt đồng hồ có ý nghĩa gì? Học sinh thực hiện Cho học sinh đếm các vạch trên mặt đồng hồ để nhận biết có 12 vạch to. Giữa hai vạch to là các vạch nhỏ. Có tất cả 60 vạch. Gv nhận xét, tuyên dương 22’ 2. Hoạt động hình thành GV cho HS quay kim một Học sinh thực hiện kiến thức vòng (60 vạch) và quan sát 2.1.Hoạt kim giờ dịch chuyển một động 1: vạch to Gv chiếu slide miêu tả kim Học sinh quan sát Nhận biết 1 phút quay một vòng thì kim giờ = 60 phút giờ dịch chuyển thêm một Mục tiêu: HS vạch to nhận biết 1 Gv nhận xét: 1 giờ = 60 phút Học sinh lắng nghe giờ = 60 phút Gv gọi học sinh nhắc lại Học sinh nhắc lại Gv yêu cầu học sinh thực 2.2.Hoạt hiện các thao tác: động 2: Đọc +Quay kim đồng hồ chỉ 9 giờ Học sinh quay kim giờ trên đồng đúng; quan sát đồng hồ và đồng hồ hồ khi kim đọc giờ trên đồng hồ phút chỉ số 3, +Quay kim phút chỉ vào số 3; 15 phút số 6 trả lời câu hỏi: kim phút đã Mục tiêu: Hs chạy được bao nhiêu phút từ biết đọc giờ số 12 đến số 3? khi kim phút Gv giới thiệu cách đọc giờ: Học sinh nhắc lại cách chỉ số 3, số 6 9 giờ 15 phút đọc GV quay kim đồng hồ ở vị Học sinh thực hiện trí 9 giờ 15 phút. Gv yêu cầu học sinh đọc và quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ 9 giờ 15 phút Học sinh thực hiện với
- Gv và học sinh thực hiện sự hướng dẫn của giáo tương tự với trường hợp kim viên phút chỉ vào số 6. Gv quay kim đồng hồ ở vị trí 9 giờ 30 phút. GV yêu cầu HS đọc và quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ 9 giừo 30 phút, Gv giới thiệu: “9 giờ 30 phút” hay còn gọi là 9 giờ rưỡi” Gv nhận xét, tuyên dương Gv yêu cầu học sinh quay 2.3.Hoạt kim đồng hồ và đọc giờ chỉ Học sinh thực hiện động 3: Thực trên đồng hồ với bạn hành xem đồng hồ với Gv quan sát, giúp đỡ các bạn học sinh chậm Học sinh nhận xét bạn một số đồng Gv nhận xét, tuyên dương hồ khác có kim phút chỉ vào số 3, 6, 12 Mục tiêu: Hs biết đọc giờ khi kim phút chỉ số 3, số 6, số 12 6’ 3. Hoạt động *Bài 1: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu thực hành, đọc yêu cầu của bài luyện tập Học sinh đặt câu hỏi và trả Học sinh thực hiện Mục tiêu: lời theo cặp/nhóm bàn: Mỗi theo nhóm/bàn HS vận dụng đồng hồ chỉ mấy giờ? kiến thức đã Gv mời đại diện một vài Học sinh trình bày học vào bài cặp chia sẻ trước lớp trước lớp tậ p Gv đặt câu hỏi để HS chia Học sinh trả lời sẻ cách xem đồng hồ trong mỗi trường hợp Gv nhận xét, tuyên dương *Bài 2: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu đọc yêu cầu của bài a) Gv yêu cầu học sinh quay Học sinh quay đồng hồ kim trên mặt đồng hồ để và chia sẻ với bạn đồng hồ chỉ đúng giờ theo
- yêu cầu trong SGK, mỗi lần quay kim, đưa cho bạn xem, đọc giờ và cùng bạn kiểm tra xem cả hai đã quay đúng chưa, đã đọc đúng giờ chưa b)Thực hiện tương tự như Học sinh thực hiện phần a: HS quay kim đồng hồ quay kim đồng hồ và và giải thích cho bạn nghe, chia sẻ với bạn chẳng hạn: 13 giờ rưỡi là 1 giờ 30 phút chiều nên quay kim giờ chỉ vào số 1, kim phút chỉ vào số 6. Gv quan sát, giúp đỡ những Hs chậm 2’ 4. Củng cố Hỏi: Hôm nay các em học bài HS nêu ý kiến dặn dò gì? Mục tiêu: Các em áp dụng bài đã học Tổng hợp lại vào cuộc sống như thế nào? kiến thức của GV nhấn mạnh kiến thức tiết học. tiết học HS lắng nghe GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………….
- Ngày … tháng … năm 20… TRƯỜNG TIỂU HỌC … KẾ HOẠCH BÀI DẠY Giáo viên: Môn: Toán – Tuần 24 Lớp: 2 Bài 68 : GIỜ PHÚT (tiết 2) – tiết 117 I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng: Nhận biết được 1 giờ có 60 phút. Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6 Cảm nhận được mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian và cuộc sống, hình thành thói quen quý trọng thời gian 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực: Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về xem đồng hồ tại các thời điểm gắn với sinh hoạt hằng ngày, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống. Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- 1.Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, mặt đồng hồ có thể quay được kim phút và kim giờ, phiếu bài tập, tranh tình huống như SGK 2.Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập, mỗi bàn học sinh mang đến một đồng hồ kim III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC T Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học G mục tiêu sinh 15’ 1. Hoạt động *Bài 3: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu thực hành, đọc yêu cầu của bài luyện tập Gv yêu cầu học sinh thực Học sinh thực hiện Mục tiêu: hiện các thao tác sau: HS vận dụng +Xem tranh, đọc các câu ghi kiến thức đã giải thích bức tranh rồi chọn học vào bài đồng hồ thích hợp tậ p +Nói cho bạn nghe kết quả Học sinh nói kết quả Gv khuyến khích Hs đặt câu cho nhau hỏi và trả lời câu hỏi theo cặp Gv nhận xét, tuyên dương 15’ 2. Hoạt động vận dụng HS đọc yêu cầu *Mục tiêu: *Bài 4: Gv mời 1 học sinh đọc yêu cầu của bài Học sinh đọc thông tin Học sinh biết GV yêu cầu học sinh đọc và chia sẻ với bạn vận dụng kiến thức đã thông tin trong SGK và nói học vào cuộc cho bạn nghe về giờ mở cửa, sống đóng cửa của các địa điểm trong bức tranh Học sinh tả lời Gv đặt thêm các câu hỏi để Hs liên hệ với hoạt động thực tiễn, chẳng hạn: Nếu Hà đến bể bơi trẻ em lúc 16:00 thì em có nhận xét gì? Học sinh chia sẻ thông GV cho học sinh chia sẻ cho tin bạn nghe những thông tin về giờ đóng cửa, mở cửa của những địa điểm trong thực tế cuộc sống. Gv nhận xét, tuyên dương giúp học sinh chậm
- 5’ 3. Củng cố Hỏi: Bài học hôm nay, các em HS nêu ý kiến dặn dò đã học thêm được điều gì? Mục tiêu: Điều đó giúp gì cho cuộc Tổng hợp lại sống? kiến thức của Từ ngữ toán học nào em cần HS trả lời tiết học. chú ý? Để xem đồng hồ chính xác, em nhắn bạn điều gì? GV nhấn mạnh kiến thức Học sinh lắng nghe tiết học GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. Gv dặn học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 20… Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Toán – Tuần 24 Bài 69 : NGÀY THÁNG (tiết 1) – tiết 118 I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng: Nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, tháng Biết đọc tên các ngày trong tháng Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
- 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực: Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về cách xem lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống. Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, một số tờ lịch 2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC T Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học G mục tiêu sinh 5’ 1. Khởi động Gv cho học sinh quan sát Học sinh trả lời Mục tiêu: Tạo tranh khởi động và hỏi: Tranh hứng thú cho vẽ gì? học sinh Cho học sinh quan sát tờ lịch Học sinh chia sẻ thông tháng này, thảo luận nhóm và tin chia sẻ những thông tin biết được từ tờ lịch đó. Gv nhận xét, giới thiệu bài 15’ 2. Hoạt động hình thành Gv treo tờ lịch tháng Tư Học sinh quan sát kiến thức trong Sgk, giới thiệu: Đây là Mục tiêu: tờ lịch tháng Tư Nhận biết Gv hướng dẫn học sinh đọc Học sinh đọc thông tin đơn vị đo thời các thông tin trên tờ lịch tháng dưới sự hướng dẫn của gian: ngày, tư: giáo viên tháng +Tháng 4 có 30 ngày Biết đọc tên +Ngày 13 tháng 4 là thứ tư các ngày trong +Ngày 30 tháng 4 là thứ bảy tháng Gv cho học sinh xem lịch: Hs Học sinh đọc thông tin lấy một tờ lịch tháng, thực trên tờ lịch cho bạn nghe hành đọc các thông tin của tờ lịch cho bạn nghe, chẳng hạn: Tháng 5 có 31 ngày, ngày 1 tháng 5 là chủ nhật 10’ 3. Hoạt động *Bài 1: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu thực hành, đọc yêu cầu của bài luyện tập Cho học sinh quan sát tờ Học sinh quan sát tờ Mục tiêu: lịch tháng 10, chỉ và nói cho lịch và đọc Biết xem lịch bạn nghe: Đây là tờ lịch tháng
- để xác định 10 Học sinh trao đổi trong số ngày trong Cho học sinh đặt câu hỏi và nhóm tháng nào đó trả lời theo cặp: 30 ngày và xác định +Tháng 10 có mấy ngày? Là thứ năm một ngày nào +Ngày 20 tháng 10 là thứ đó trong tháng mấy? Học sinh viết vào vở là thứ mấy Cho học sinh đọc và viết các trong tuần ngày khoanh trên tờ lịch vào vở Gv nhận xét, tuyên dương 5’ 4. Củng cố Hỏi: Hôm nay các em học bài HS nêu ý kiến dặn dò gì? Mục tiêu: Các em áp dụng bài đã học Tổng hợp lại vào cuộc sống như thế nào? kiến thức của GV nhấn mạnh kiến thức HS lắng nghe tiết học. tiết học GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. TRƯỜNG TIỂU HỌC … Ngày … tháng … năm 20… Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Toán – Tuần 24 Bài 69 : NGÀY THÁNG (tiết 2) – Tiết 119 I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, tháng Biết đọc tên các ngày trong tháng Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực: Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về cách xem lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống. Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, một số tờ lịch 2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC T Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học G mục tiêu sinh 20’ 1. Hoạt động *Bài 2: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu thực hành, đọc yêu cầu của bài luyện tập Cho học sinh đặt câu hỏi và Học sinh trao đổi trong Mục tiêu: trả lời theo cặp nhóm Biết xem lịch Cho đại diện một vài cặp Đại diện nhóm trình để xác định chia sẻ trước lớp bày số ngày trong Gv đặt câu hỏi liên hệ với tháng nào đó các sự kiện liên quan đến các Học sinh trả lời và xác định ngày trong các tờ lịch trong một ngày nào bài đó trong tháng Gv nhận xét, tuyên dương là thứ mấy *Bài 3: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu trong tuần đọc yêu cầu của bài Cho học sinh quan sát lịch Học sinh quan sát, trả dự báo thời tiết trong tháng 7 lời và thảo luận, trả lời câu hỏi Cho học sinh đặt thêm các câu hỏi về những thông tin có Học sinh đặt thêm câu thể xem được từ tờ lịch đó hỏi cho bạn Gv nhận xét, tuyên dương 10’ 2. Hoạt động *Bài 4: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu vận dụng: đọc yêu cầu của bài *Mục tiêu: Gv yêu cầu học sinh thực Học sinh biết hiện các thao tác sau:
- áp dụng kiến +Thực hành lấy một tờ lịch Học sinh thực hiện thức đã học tháng rồi đánh dấu và ghi chú vào thực tế vào những ngày có sự kiện đặc biệt trong tờ lịch của em +Chia sẻ với bạn những Học sinh chia sẻ với thông tin đặc biệt đó bạn GV nhận xét, tuyên dương 5’ 3. Củng cố Hỏi: Bài học hôm nay, các em HS nêu ý kiến dặn dò đã học thêm được điều gì? Mục tiêu: Điều đó giúp gì cho cuộc Tổng hợp lại sống? kiến thức của Từ ngữ toán học nào em cần tiết học. chú ý? Gv nhận xét, tuyên dương HS lắng nghe Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. TRƯỜNG TIỂU HỌC …
- Giáo viên: Lớp: 2 Bài 70 : LUYỆN TẬP CHUN I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng: Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3, 6, 12. Củng cố kĩ năng xem lịch và xác định số ngày trong tháng, xác định một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần. Vận dụng kĩ năng xem đồng hồ, xem lịch vào giải quyết vấn đề trong cuộc sống 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực: Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về cách xem đồng hồ, xem lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống. Phẩm chất: Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống, giúp học sinh cảm nhận được sự kết nối giữa toán học và cuộc sống qua đó học sinh cảm nhận sự quý giá của thời gian. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, đồng hồ quay được kim giờ, kim phút, lịch tháng 2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập,… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh mục tiêu 5’ 1. Khởi động GV cho HS chơi trò chơi HS lắng nghe luật chơi Mục tiêu: “Đố bạn” theo nhóm hoặc cả Tạo liên kết lớp: Học sinh đọc một giờ kiến thức cũ rồi đố bạn đọc giờ đó theo với bài thực cách khác. Chẳng hạn, HS hành luyện đọc: 13 giờ còn gọi là mấy tập hôm nay. giờ, bạn trả lời: 13 giờ hay 1 giờ chiều. HS chơi Gv cho học sinh chơi vài HS lắng nghe lượt, nhận xét, tuyên dương 22’ 2. Hoạt động
- thực hành – Luyện tập *Bài 1: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu bài *Mục tiêu: đọc yêu cầu của bài Củng cố kĩ Gv yêu cầu học sinh thực HS thực hiện thao tác năng xem hiện các thao tác sau: dưới sự hướng dẫn của đồng hồ khi +Đọc các câu mô tả tình giáo viên kim phút chỉ huốngliên quan đế thời gian, vào số 3, 6, quan sát đồng hồ rồi chọn 12. Củng cố đồng hồ thích hợp với mỗi kĩ năng xem câu Học sinh nói kết quả cho lịch và xác +Cho học sinh nói cho bạn bạn nghe định số ngày nghe kết quả trong tháng, GV khuyến khích Hs đặt câu Học sinh thảo luận nhóm xác định một hỏi và trả lời theo cặp hoặc ngày nào đó chia sẻ xem ở thời điểm đó trong tháng trong ngày em làm những gì? là thứ mấy Đại diện các nhóm trình bày Đại diện các nhóm trình trong tuần. Gv nhận xét, tuyên dương bày *Bài 2: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu bài đọc yêu cầu của bài Gv cho học sinh đọc thông Học sinh đọc thông tin và tin trong SGK nói cho bạn nói cho bạn nghe nghe về giờ vào học và giờ mở cửa, đóng cửa ngân hàng Cho học sinh quan sát các Học sinh chọn đồng hồ đồng hồ chọn câu đúng, câu và giải thích lí do sai và giải thích tại sao Gv đặt thêm các câu hỏi để Học sinh trả lời HS liên hệ với những thông tin về giờ đóng cửa, mở cửa của những địa điểm trong thực tế cuộc sống Gv nhận xét, tuyên dương, giúp đỡ học sinh chậm *Bài 3: Gv mời 1 học sinh HS đọc yêu cầu bài đọc yêu cầu của bài Gv cho học sinh thực hiện Học sinh thực hiện theo theo cặp: HS quay kim trên cặp mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ đúng giờ theo yêu cầu trong SGK, mỗi lần quay kim, đưa cho bạn xem, đọc giờ và cùng bạn kiểm tra xem cả hai đã
- quay đúng chưa, đã đọc đúng giờ chưa. Gv cho đại diện các nhóm Đại diện nhóm trình bày trình bày trước lớp GV nhận xét, tuyên dương, giúp đỡ học sinh chậm. 3’ 3. Củng cố Hỏi: Qua các bài tập, chúng HS nêu ý kiến dặn dò ta được củng cố và mở rộng Mục tiêu: kiến thức gì? Tổng hợp lại GV nhấn mạnh kiến thức HS lắng nghe kiến thức tiết học của tiết học. GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………….
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 2
15 p | 39 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 35
20 p | 57 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 9
25 p | 34 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 7
18 p | 35 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 31
20 p | 44 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 14
19 p | 56 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 3
21 p | 70 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 21
26 p | 43 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 32
21 p | 27 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 29
16 p | 39 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 22
20 p | 59 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 20
14 p | 31 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 18
12 p | 37 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12
18 p | 32 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 11
29 p | 48 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 5
21 p | 24 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 8
17 p | 44 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 17
26 p | 24 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn